Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011  (อ่าน 33747 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 11:35:52 pm »

เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum


สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย



สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ  ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ

ขอบคุณมากครับป๋า จากข้อมูลที่ได้มา น่าจะเกิดจากการที่รถผมอุด EGR ซะม้างเนี่ย แต่อยากรู้ว่าจะผิดปกติอะไรหรือเปล่าครับ ในกรณีที่มันเป็นแบบนี้เรื่องบูสท์วัดค่า Vaccum ได้ในเครื่องดีเซลครับ

ผมมีน้องปาสองคันที่บ้านของผมกับน้องชาย ของผมติดเกจ์วัดบูสท์แต่น้องชายไม่ติด แต่อุด EGR ทั้งคู่ครับ จะได้รู้ว่าเกิดจากอะไร เผื่อน้องชายสนใจติดวัดบูสท์จะได้ช่วยอธิบายได้ครับ

แสดงว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ ที่รถที่อุด EGR เมื่อติดวัดบูทส์แล้วจะได้ค่า Vaccum เกิดขึ้นมาด้วย

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ

ผมก็เป็นครับ ช่วงเดินเบาหรือกดคันเร่งเบาๆเข็มจะลงVaccumเล็กน้อยแล้วถึงจะขึ้นเป็นPressure อุดEGRเหมือนกันครับ  Smiley

ขอบคุณมากครับป๋าในคำตอบจะได้มีความรู้เพิ่มขึ้นและจะได้แนะนำน้องชายได้ด้วยครับผม  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:53:54 pm »

ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ   สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 07:29:37 pm »

ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ   สาธุ สาธุ สาธุ

ไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์และไม่มีประโยชน์อะไรชัดเจนกับรถเดิมๆแต่ติดไว้ดูกันบูสไหลกรณีเวสเกจเสียก็ปลอดภัยดี หรีอไว้ดูเล่นๆเพลินๆ แต่ถ้ารถปรับบูสแต่งกล่องก็เอาไว้ดูว่าแรงดันขณะใช้งานว่าเหมาะสมหรือไม่ จะได้มาปรับแต่งให้พอใจครับ ยอดเยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 08:15:08 pm โดย setta2001 >>> 0363 <<< » บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
pepeach
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 01:57:57 am »

ชัดเจนครับ
ขอแชร์ก่อนvgเป็นรุ่นเกตกระป๋อง วันดีคืนดีขับมันส์มากเกิน เกตทะลุ บูทคัท หัวทิ่ม  แล้วเฉพาะเกตกระป๋องไม่มีขายแยกด้วยมาทั้งเทอรโบหรือไม่ก็ทำเกตแยก ได้มาลูกนึงบูทไหลอีก วัดบูทใช้ปรถโยชน์ก็คราวนี้ละครับ ขับไป มองเกไปตาจะเหล่ สรุปมีประโยชน์ถ้าปรับแต่งรถมาและดูเป็น รถเดิมเท่อย่างเดียวครับ
ตั้งแต่ใช้ปามายังไม่กล้ารื้อติดอะไรเพิ่มเลย อุปกรณ์จากคันเก่าก็ยังกองอยู่
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 11:40:12 pm »

ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ   สาธุ สาธุ สาธุ

ไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์และไม่มีประโยชน์อะไรชัดเจนกับรถเดิมๆแต่ติดไว้ดูกันบูสไหลกรณีเวสเกจเสียก็ปลอดภัยดี หรีอไว้ดูเล่นๆเพลินๆ แต่ถ้ารถปรับบูสแต่งกล่องก็เอาไว้ดูว่าแรงดันขณะใช้งานว่าเหมาะสมหรือไม่ จะได้มาปรับแต่งให้พอใจครับ ยอดเยี่ยม
like like like red heart  สาธุ ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง