รถจะเป็นรอยหรือไม่ ก็อยู่ที่การดูและและความสะอาดของอุปกรณ์ที่ใช้ครับ
ผิวรถแข็งเท่าเดิม มันจะเป็นรอยง่ายขึ้นได้อย่างไรในเมื่อล็กเกอร์ (เคลียร์โคต) ยังเป็นของเดิมอยู่ครับ เพียงแค่ขัดปรับให้มันเรียบและ gloss ขึ้นเท่านั้นเองครับ
ที่ว่าเป็นรอยง่าย น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิด เนื่องจาก เห็นรอยง่ายขึั้้น (ก็มันเงา และเรียบมาก) ส่วนรถที่ผิวขรุขรุ มีรอย มันก็หม่นๆ ซ่อนๆ อยู่ในผิวส้มนั่นแหละครับ เลยไม่เห็นรอย (คือรถไม่ได้เงาไปกว่ารอย มันก็เลยกลืนกัน)
ทีนี้ต้องเลือกแล้วล่ะครับ ว่าจะเงาหม่นๆ เห็นรอยยาก หรือเงาโดดเด่น แต่ต้องดูแลดีๆ หน่อย เท่านั้นเองครับ
ขออนุญาติถามเพิ่มเติมอีกนิดนะครับก่อนจะตัดสินใจ คือพี่บอกว่าแล็กเกอร์ยังเป็นของเดิม แต่ขัดให้เรียบและ gloss แล้วพอขัดให้เรียบจะมีผลให้เจ้าแล็กเกอร์มันบางลงหรือเปล่าครับ เพราะถ้า "ขัด" มันก็น่าจะมีแล็กเกอร์บางส่วนที่ต้องถูกขัดออกไปด้วยซิครับ
สำหรับประเด็นเรื่อง "เห็น" รอยง่ายนี่ผมพอเข้าใจตามที่พี่อธิบายแล้วครับ แล้วที่พี่บอกว่าต้องดูแลดีๆนี่ ถ้าผมเอาไปทำแล้วผมต้องดูแลอย่างไรครับถึงจะเหมาะสม เพราะถ้าดูแลไม่ดีก็เห็นรอยง่าย ที่ว่าดูแลดีผมก็ไม่รู้ว่าจะทำไหวมั้ยเลยอยากรู้รายละเอียดของ "การดูแลดีๆ" เพื่อประกอบการตัดสินใจด้วยครับ