Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีหนึ่งเรื่องที่สงสัยเวลา ขับขึ้นเขา  (อ่าน 2895 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tawatc
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115



« เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 09:29:07 am »

คือตอนที่ขับขึ้นพระตำหนักเขาค้อ มันมีกลิ่นเหมือนสีที่โดนความร้อน ข้อนี้เข้าใจได้ว่าเครื่องยังใหม่อยู่  แต่ความร้อนที่เกิดขึ้น
เป็นเพราะอะไรครับ(เข็มความร้อนเป็นปกติ)  เวลาเราจะใช้น้องปลาไปเที่ยวภูเขาเราจะต้องเติมน้ามันเครื่องให้มากกว่าปกติหรือไม่ครับ  เพราะเหตุใดความร้อนตรงเครื่องจึงมีมากกว่าปกติ  (กลิ่นที่ดมดูไม่ใช่ผ้าเบรกออกมาจากห้องเครื่องครับ)  ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 10:31:19 am »

-ปีนเขา โหลดมากขึ้น ร้อนกว่าเดิมแน่ๆ
-น้ำมันเครื่อง ให้พอดี อย่าให้ขาด แต่เกินนิดหน่อยคงไม่เป็นไร ไม่ต้องเผื่อ
-กลิ่น น่าจะเบาลงเรื่อยๆ แต่ถ้าหนักกว่าเดิม หรือ ไม่เบา หาไม่เจอ ก็ให้ศูนย์เชคให้ก่อน
บันทึกการเข้า
tawatc
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 10:46:07 am »

-ปีนเขา โหลดมากขึ้น ร้อนกว่าเดิมแน่ๆ
-น้ำมันเครื่อง ให้พอดี อย่าให้ขาด แต่เกินนิดหน่อยคงไม่เป็นไร ไม่ต้องเผื่อ
-กลิ่น น่าจะเบาลงเรื่อยๆ แต่ถ้าหนักกว่าเดิม หรือ ไม่เบา หาไม่เจอ ก็ให้ศูนย์เชคให้ก่อน
เป็นที่เดียวครับ  ที่เขาค้อ ตอนขึ้นพระตำหนัก (หลังจากนั้นก็ไม่เป็น)   ที่อื่นไม่เป็นขึ้นภูเรือก็ไม่เป็น
บันทึกการเข้า
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 09:39:50 am »

ปีที่แล้วผมไปเขาค้อ  มีกลิ่นเหม็นไหม้ ตรงพระตำหนักเหมือนกันเลยครับเพราะช่วงนั้นจะชันมากๆ    สมาชิกบอกน่าจะเพราะ กลิ่นผ้าเบรค เพราะของผมเหม็นจากด้านหน้าบริเวณล้อ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:34:11 am »

เรื่องน้ำมันเครื่องเคยมีช่าง (VW ที่เคยใช้) เคยบอกว่า
- ห้ามต่ำกว่าขีด มีผลกับการหล่อลื่นแน่ ๆ และไฟเตือนน้ำมันเครื่อง อาจจะติด
- สูงกว่าชีด มีผลเรื่องการระบายความร้อนในห้องเครื่อง
สรุปตามความเข้าใจของผมคือ ให้จอดทางราบและดับเครื่องแล้วอย่างน้อย 15 นาที ระดับน้ำมันควรอยู่ที่กึ่งกลางรหว่าง Min/Max ครับ (แต่ค่อนไปทางด้าน Max นิดหน่อยน่าจะดี ถือเป็นการเติมเผื่อแล้ว และไม่มีผลกับความร้อน)
หากถูกผิด ท่านผู้รู้ชีแนะเพิ่มเติมได้เลยครับ  good
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง