Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำตัว...มารู้จักเจ้าปัญหา Pajero sport กันก่อน (สำหรับเพื่อนใหม่)  (อ่าน 35415 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 09:01:27 pm »

กอบกุงคร๊าบ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 09:09:59 pm »

ป๋านะขอแท้แน่นอน ของเขาดีจริงๆ อิๆ
ของผมที่เจอนะครับ
1. เครื่องปรกติเดิมๆ ออกตัวในรอบต้นๆช้ามากถึงกับอึด
2. เรื่องของโช้ค หลัง ไม่คู่ควรอย่างยิ่งกับรถราคาหลักล้าน เครมตัวหลังซ้าย ตัวหลังขวาเสียงดังตามมา
3.นั่งเต็มที่นั่ง ผู้ใหญ่ 5 เด็ก2 โช้คกับช่วงล่าง เอาไม่อยู่ คอนโท ไม่ได้  Cheesy Roll Eyes เพราะจังหวะตกหลุมไม่ใหญ่มาก มีเสียงกึกๆตลอด
4.เบาะนั่งนานๆปวดเข่าซ้าย (เอ๋หรือว่าเราแก่แล้ววะ)  สีของเบาะตัวท็อปน่าจะสีดำหนังแท้ไปเลย
5.เรื่องกระจกหน้า ยอมรับว่าเป็นรอยง่ายมากๆ โดนเศษก้อนหินเล็ก เสียงก็ไม่ดังมาก แต่ทำให้กระจกร้าวง่ายเกินไป  ต่างจากคันเก่าที่ใช้อยู่มากๆ

ปล.เมื่อวานเจอปา สีบอน แม็กก้านเหลี่ยมๆ ท่อ HKS  ข้างประตูหลังขวาล่าง ติดรูปนกอีมู สีเหลือง  เจอแถวหนองมน ขับตามไม่ทัน มุดเก่งเหลือเกิน
กระจกหลังน่าจะติดเวฟของ น้าปิง อิๆ นอกเรื่อง haha haha
บันทึกการเข้า
Nack_Nine
Full Member
***

like: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1451


แจ๊คครับ 2.5GT X08 ID.0842


« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 09:45:33 pm »

วันนี้ได้ขับน้องปาวันแรก หลังจากเติมน้ำมันเต็มถัง ก็เอาขึ้นไปลองบนทางด่วนทันที อิอิ
ที่ 80 120 ยังไม่เจออาการหอนแต่อย่างใด สงสัยยังใหม่อยู่...
วันนี้วันเดียวขับไปเกือบร้อยโล ขับสนุกมากครับ...
เรื่องพวงมาลัยยังไม่ค่อยชิน เพราะมันหมุนกลับไม่หมด...แต่ซักพักน่าจะโอเค...
เบาะนั่ง อันนี้ผมก็เมื่อยครับ สงสัยยังจัดตำแหน่งเบาะไม่เข้าที่เท่าไหร่
ออกตัวอืดครับ แต่รับได้...เคยขับออพตร้ามา อืดพอๆ กัน
เนื่องจากออพตร้าที่เคยขับ ก้านไฟเลี้ยวอยู่ด้านซ้าย คงไม่ต้องบอก
พอขับน้องปา บางจังหวะตบไฟเลี้ยว ที่ปัดน้ำฝนขยับแทน 555...

ภาพรวมสำหรับวันแรก ขับสนุกครับ โอเคมากๆ เลย .... ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
namorn
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 09:53:16 pm »

 good good good good
บันทึกการเข้า
หลี่ถัง
magfibVE
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:34:27 pm »

มีประโยชน์ดี ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า

sombat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:43:21 pm »

 like red heart
บันทึกการเข้า
ต่าย
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 620


พ่อลูกสอง ชอบท่องเที่ยว


« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:56:06 pm »

ตานะ ลืมเตือนเรื่องสำคัญไปเรื่องนึง

ถ้าไป meeting กับแก็งค์กระเป๋าแหก ไม่ควรพกบัตรเครดิตไปนะคร้าาาาบบบบบ

แต่ถ้าทำใจไว้ก่อนแล้ว กรุณาพกไปหลายใบ และแต่ละใบก็ควรมีวงเงินเหลือเยอะๆ นะคร้าาาบบบ

ส่วนเงินสด พกไปได้ พกไปมาก ก็เห็นความแตกต่าง ของกระเป๋า เอ้ย ไม่ใช่ สภาพรถ ก่อน และหลังได้ชัดครับ Smiley
บันทึกการเข้า

ปา..กด..ว่า
ปา(มี)ปอด ... สำหรับวิ่งบนบกเท่านั้น : เสียงเครื่องดังมากครับ ... แต่เครื่องเสียงดังกว่าครั
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 08:51:48 am »

ตอนนี้โปรเจคแกคงกำลังดำเนินการไปได้สวยก็เลยเข้ามาตั้งกระทู้ได้ อ่านแล้วดีครับ คงต้องขับแนวสปอร์ทบ่อยๆละ... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy แล้วเจอกันวันมีทติ้งที่หนองมนครับ  Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:11:17 am »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับป๋านะ   like like like สาธุ สาธุ สาธุ good good good
บันทึกการเข้า

PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 02:42:48 pm »

จะปริ๊นท์เเปะเป็นเช๊กลิสท์ไว้ติดรถเลยครับ เวลารถมีปัญหา จะได้กางออกมาดู
เเล้วจะได้ไม่ตกใจ เนื่องจากมันเป็นคาเเรกเตอร์ที่อยู่ในลิสท์ของป๋าเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
K.T.P.at PA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 04:55:24 pm »

ขอบคุณมากๆครับสำหรับความรู้ที่แบ่งปัน สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 07:47:50 pm »

ขอบคุณและรู้สึกยินดี  ที่เป็นประโยชน์กับป๋าๆทั้งหลาย ครับ 

และขอขอบคุณเพื่อนสมาชิก ปาเจโร่  ที่ให้ความสนใจ...ปัญหารถตัวเอง

ตานะ ลืมเตือนเรื่องสำคัญไปเรื่องนึง

ถ้าไป meeting กับแก็งค์กระเป๋าแหก ไม่ควรพกบัตรเครดิตไปนะคร้าาาาบบบบบ

แต่ถ้าทำใจไว้ก่อนแล้ว กรุณาพกไปหลายใบ และแต่ละใบก็ควรมีวงเงินเหลือเยอะๆ นะคร้าาาบบบ

ส่วนเงินสด พกไปได้ พกไปมาก ก็เห็นความแตกต่าง ของกระเป๋า เอ้ย ไม่ใช่ สภาพรถ ก่อน และหลังได้ชัดครับ Smiley

ที่ร้านน้าปิง  การเจอตัวเป็นๆ  สามารถเสร็จได้ทุกราย  จะเอาเงินซ้อนไว้  หรือให้ผบ.เก็บไว้  ก็ไม่น่าจะรอด 

หากพวกเราชาว BBB! gang ครบทีมเมื่อไหร่   รับรองเหงื่อตกไปตามๆ กัน

แล้วพวกท่านจะรู้ว่า กระเป๋าแหก  เป็นอาการอย่างไรกัน อิ   อิ

ตอนนี้โปรเจคแกคงกำลังดำเนินการไปได้สวยก็เลยเข้ามาตั้งกระทู้ได้ อ่านแล้วดีครับ คงต้องขับแนวสปอร์ทบ่อยๆละ... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy แล้วเจอกันวันมีทติ้งที่หนองมนครับ  Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

ยินดีครับป๋าหนึ่ง   ตอนนี้พอมีเวลาขยับตัวบ้าง เลยหาเรื่องเล่นรถแก้เครียดหน่อย  ครับ  แล้วเจอกันวันงาน  หนองมน

จะปริ๊นท์เเปะเป็นเช๊กลิสท์ไว้ติดรถเลยครับ เวลารถมีปัญหา จะได้กางออกมาดู
เเล้วจะได้ไม่ตกใจ เนื่องจากมันเป็นคาเเรกเตอร์ที่อยู่ในลิสท์ของป๋าเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว อิอิ

ปัญหาคือสิ่งที่มีทางแก้ไข   หากสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้เขามักจะไม่เรียกว่าปัญหาครับ  นั่นแหละอาการของรถสปอต  5 ประตูที่ชื่อมิตซู 55555

คิดบวก  ก็ได้ขับรถดี  / หากคิดไม่ดี  คงได้ขับรถสากกระเบือแหละครับ    จิงม่ะ
บันทึกการเข้า
K.T.P.at PA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 07:43:03 am »

good good เข้ามาอ่านทุกวัน ได้ความรู้ทุกวันจากบ้านหลังนี้  ยกเว้นแต่รถ ยังไม่ได้เลยค้าฟฟฟ ขอบคุณครับป๋าที่มาแชร์ความรู้  สาธุ สาธุ
เหมือนกันเลยครับ... good
บันทึกการเข้า

BEAW 007 ปาขาว 4wd No.685
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40


แฟนพันธุ์แท้


« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 02:53:53 pm »

สุดยอดจริงๆครับ ติดตามตลอด
 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2012, 12:36:06 am »

-   ยางเดิมกับล้อเดิม  เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์  ในขนาด   35    33   ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
-   ระบบแตร  เสียงไม่สมกับตัวรถ

แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
-   อุด EGR 
-   ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
-   ติดกล่องดันราง  เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น
-   เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
-   เพิ่ม photo sensor air auto
-   เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย  ถ้าสามารถ)
-   เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
-   หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
-   เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
-   ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
-   และสุดท้าย  เดินตามดู  ของเล่น BBB! Gang  (แก๊งค์กระเป๋าแหก)   มีเรื่อยๆ

ขอแชร์ด้วยคนครับ

เสียดายนิดนึงที่ผมเปลี่ยนล้อแมกไปแล้วก่อนจะเห็นข้อความนี้ ไม่งั้นจะลองเติม 37 35 วิ่งดูอาการของล้อเดิมว่าตอบสนองยังไง
ส่วนแตร เห็นด้วยครับ เบามากๆ แต่ผมมีโปรเจคจะเปลี่ยนเป็น แตรวอลโว่ ยี่ห้อมิกโซ่ อยู่แล้วครับ รถเพื่อนๆ ใช้กันหลายคัน ราคาไม่แพง เสียงดังเพราะ ต้องเข้าไปหาในเชียงกงมาเลเซีย หลังๆ เจ้าของร้านเริ่มอัพราคาเพราะขายดีครับ

ส่วนเรื่องทำเพิ่ม ผมคิด
- จะอุด EGR แต่แถวบ้านผมมีแต่อุดแผ่นเหล็ก จำเป็นต้องสั่งแผ่นอุดสแตนเลสก่อน แล้วดูสภาพท่อร่วมไอดีว่าสกปรกมากมั้ย รถผมป้ายแดงวิ่งมาประมาณ 4000 กิโล (ไม่น่าจะสกปรกมาก) ไหนๆ ก็ถอดมาอุดแล้ว ถ้ามันสกปรกก็ถือโอกาสล้างซะเลยครับ เอาให้แวว อิอิ
- กรองแอร์ติดไปแล้วตอนเปลี่ยนถ่าย นมค พันกิโล
- photo sensor นี่รอทัวร์ DIY สัญจรครับ มาภาคใต้เมื่อไหร่จะหาโอกาสไปทำครับ อยู่ ตจว ไม่รู้ไปทำที่ไหน
- เรื่องยางปัดน้ำฝน เคยไปใช้ของถูกๆ คลองถม ไม่ได้เรื่องเลยครับ ซื้อมาเยอะหลายคู่ ประสิทธิภาพก็เหมือนๆ กันคือห่วย เสียงดัง ปัดไม่สะอาด เลยกลับมาใช้ของ 0 ตอนนี้ไม่มีปัญหาครับแพงกว่าร้อยกว่าบาท
- ยางกับล้อเปลี่ยนเป็น 18" แล้วครับ ผมอารมณ์เสียกับการสาวพวงมาลัยหนักๆ ในรถราคา 1 ล้าน up เปลี่ยนแล้วเบาขึ้นมาหน่อยครับ ค่อยยังชั่ว
- โช๊คกับสปริง อีกซัก 1-2 ปีข้างหน้าค่อยเปลี่ยน ตอนนี้อยากใช้โช๊คเดิมก่อน ขับขี่เดิมๆ โช๊คเดิมก็เพียงพอครับ อีกอย่างนึงปาเจโรผมไม่ขับเร็วมาก ชิลล์มากๆ 90-100 เดียว แต่อีกซัก 1-2 ปีผมว่าโช๊คมันจะย้วยลง เห็นท่าจะต้องเปลี่ยนโช๊ค+สปริงครับ
- จะติดกล่องดันรางซักใบ เอาแบบปลั๊กเสียบถอดเข้าออกได้ ไม่ต้องตัดสายไฟ ปรับระดับความแรงเอาที่ไม่โชว์ไฟเอนจิ้น (ถึงโชว์ผมก็มี monster gauge ลบครับ คิกๆๆ) ข้อดีของการติดกล่องดันรางคือเน้นการออกตัวและได้พ่วงประหยัดน้ำมัน ผมว่าติดกล่องดันรางดีกว่าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ (ผมเรียกมันว่า "กล่องหลอกตัวเอง") ติดกล่องดันรางแต่ไม่อยากไปดันท้ายรางครับ เดี๋ยวยาววววววว อิอิ เอาแรงแบบแค่พอขำๆ ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง