Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ  (อ่าน 26746 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lookton
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 01:14:15 pm »

เมื่อวานได้ไปเคลม  scv valve ครับ ของ ปี 2010  2.5GT ศูนย์ ได้เบิกรุ่นตัวยาว(2010 รุ่นตัวสั้นนะครับ) ผมดีใจว่าได้ตัวยาวน่าจะทนกว่า ตามที่เพื่อนๆสมาชิกเคยแนะนำไว้ ปรากฎว่าใส่กันไม่ได้ครับ
ผมเห็นช่างไปมุงอยู่หลายคน ก็เลยเดินเข้าไปถามดู ช่างแจ้งว่าใส่กันไม่ได้ครับ มันคนละรุ่นกัน ตัวยาวใช้ได้เฉพาะรุ่น 2011 ขึ้นไป(อันนี้จริงเท็จยังงัยผมยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง) แต่ดูจากรูปร่างแล้ว
เหมือนกันทุอย่าง ยกเว้นด้านที่เป็น solynoid  coil ที่ยาวกว่า ตัว ปี 2010 ช่างแจ้งอีกว่า O-ring ก็ขนาดต่างกันครับ ก็เลยใส่กันไม่ มีเพื่อนสมาชิกบางท่านเคยบอกไว้ว่า ของ อีซูสุ ISUSU ตัวยาวใส่กับ
รุ่น ปี 2010 ได้พอดี(ยังไม่ได้ลองนะครับ แต่คิดจะลองอยู่เหมือนกัน)
 
    ท่านใดมีข้อเท็จจริงอย่างไรรบกวนเสนอแนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 01:41:12 pm »

มารอฟังด้วยคนจร้าๆๆๆๆๆๆๆ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 02:19:24 pm »

ไม่พลาด
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 10:15:12 pm »

 อ๋าย!!!!!  TRITON และ NAVARA เขาเอาตัวยาวของ D-MAX ไปใส่กันแต่จะมีตัวรองเป็น ADAPTER  อีกชิ้นหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 12:07:37 am »

เดิมๆไม่ซนอะไรตัวสั้นก็พอแล้วครับ แต่ถ้าไม่ชอบเดิมๆตัวยาว(อิซูซุ)เป็นทางเลือกที่ดีครับ............งานนี้ช่างเค๊าไม่ได้มั่วครับใส่ไม่ได้จริงๆตัวยาวm11อะ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:41:09 pm »

ของผมก็เอาของ DMAX มาใส่   ครับลดความยาวด้วยอุปกรณ์ที่ ตาโย่ง แนะนำแหละครับ   ได้เลย
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 09:18:49 pm »

 Cheesy ข้อความโดย: Na ratchada
ใส่การอ้างถึงคำพูด
ของผมก็เอาของ DMAX มาใส่   ครับลดความยาวด้วยอุปกรณ์ที่ ตาโย่ง แนะนำแหละครับ   ได้เลย
ข้อความเมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 12:07:37 am
ข้อความโดย: pordtriton

 red heart  รูป SCV ตัวยาวของ D-MAX ตามเอกสารแนบ   ตัวจริงผมไม่ได้ถ่ายไว้ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 09:56:44 pm »

ตัวนี้แหละครับที่มาแก้เรื่องความยาว

บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 10:30:28 am »

อุปกรณ์ทั้ง adaptor /oring มีให้มาครบชุดในกล่องเลยครับ ไม่ต้องไปหาเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
Aegnarin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:32:49 pm »

ป๋าๆครับเปลี่ยนตัวยาวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ  แตกต่างกับตัวสั้นอย่างไร แล้วเวลาตัวยาวซื้อจะบอกเขาว่าอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:45:24 pm »

ของผม 3.2 GT ปี 2010 เคลมมาแล้วเป็นตัวยาว แต่ใส่ได้ครับ ชักงง ๆๆ หรือว่าช่างบอกผิด   พอดีไม่ได้เทียบกับตัวที่ถอดออก แต่จับอาการได้ว่าเครื่องจะรอรอบนิดหนึ่ง
บันทึกการเข้า
gen
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:40:49 pm »

ขอถามเป็นความรู้ครับ
อาการใด ถึงต้องเคลม scv valve ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:43:41 pm »

ป๋าๆครับเปลี่ยนตัวยาวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ  แตกต่างกับตัวสั้นอย่างไร แล้วเวลาตัวยาวซื้อจะบอกเขาว่าอย่างไรครับ


ตัวสั้นตอบสนองได้เร็วกว่าตัวยาว   ตัวยาวสร้างแรงดันดีกว่าตัวสั้น   วัดด้วยเครื่องมือเห็นต่างกันเป็นเศษวินาที   ขับจริงผมก็จับอาการไม่ออกน่ะ 
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:48:15 pm »

ขอถามเป็นความรู้ครับ
อาการใด ถึงต้องเคลม scv valve ครับ

ใช้งานผ่านระยะ  50000 โล   ในสภาพน้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดปกติ

หากเจอน้ำมันเจือปนมาก   มักจะเจออาการประมาณ   เครื่องสวิงเวลาเดินเบา   จังหวะเร่งแซงในบางครั้งกำลังจะกดแซงดันวูบไปเฉยๆ   แต่การค่อยๆเติมคันเร่งไม่ค่อยเป็น    เครื่องหอบในบางครั้งเวลาติดไฟแดง   บางจังหวะกดเร่งรอบปลายไม่ค่อยได้  กดแล้วร่วง

สามารถแก้ไขถอดล้างได้  ในตัวสั้น     แต่ตัวยาวเขาว่าไม่เป็น  หรือเป็นแต่แกนอาจไม่ล็อก    ผมเล่นพวก DMAX   เชฟ  เคยเจอแบบเร่งแซงไม่พ้น   ก็ใช้วิธีถอดล้างทุก 20000 โล
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง