Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2 อาทิตย์ กับ 2.5 VG Turbo 4WD + กล่องข้าวน้อย IFRIT  (อ่าน 28214 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:46:11 pm »

ไม่ทราบว่าความร้อนที่หน้าปัดรถชี้ที่ตำแหน่งไหนตอนความร้อนที่smart guageอยู่ที่100ครับ

ขออนุญาต ตอบแทนป๋าตาล  100-101c เท่าที่ลองกัน เข็มความร้อน ไม่ขยับครับ ยังคงอยู่เท่าเดิม : )))

เพิ่มเติมอีกซักนิดนึงนะครับ ตอนทดสอบความร้อนสูงสุดที่ขึ้นไปคือ 101c อย่างที่ป๋ากล้วยบอกจริงๆครับ แต่เป็นการเหยียบชนิดที่ขยี้คันเร่งเลยครับ คือตอนนั้นเราอยากจะรู้ว่าถ้า engine load มากๆ ในช่วงถนนแค่ไม่กี่กิโลอย่างถนนอักษะนี่ความร้อนจะขึ้นไปสุดแค่ไหนครับ ตอนนั้นความร้อนสูงสุดขึ้นที่ 101c ตอนใกล้ๆจะสุดถนนแล้วครับ พอยกปุ๊บ ความร้อนก็ลงทันทีครับ น่าจะถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย ระบบระบายความร้อนยังทำงานได้ดีอยู่ครับ

อธิบายซ่ะ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากเลยครับ  อิ  อิ      ผมสรุปให้ตามนี้นะป๋า  ค่าตัวเลขทั้งหมด ที่กระทู้กล่องข้าวน้อย  แทบหมดตำราแล้ว

- เครื่องไม่ VG  ให้ตั้งเตือนที่  98
- เครื่อง VG ให้ตั้งเตือนที่ 99

หากต้องการมากกว่านั้น  หมอเก็บเครื่องมือ ไปเมืองนอกแล้วครับ  เดี๋ยวรับไม่ไหว  เพราะจะเอาไม่อยู่   Cheesy Sad extreme sexy girl

แล้วเครื่อง3.2ถือว่าไม่ VG ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:49:53 pm »


แล้วเครื่อง3.2ถือว่าไม่ VG ใช่ไหมครับ
[/quote]

อย่าป๋า พูดได้เต็มปากว่า ไม่เวอร์จิ้น (VG)  แล้ว haha 

เพราะฉะนั้น  97  ก็พอ  เพราะ 3200  วาวล์น้ำเปิดเร็วกว่า 2500   (แต่ถ้าอยากแซดดดด  98 ก็ยังให้อภัย)
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:56:01 pm »


แล้วเครื่อง3.2ถือว่าไม่ VG ใช่ไหมครับ

อย่าป๋า พูดได้เต็มปากว่า ไม่เวอร์จิ้น (VG)  แล้ว haha  

เพราะฉะนั้น  97  ก็พอ  เพราะ 3200  วาวล์น้ำเปิดเร็วกว่า 2500   (แต่ถ้าอยากแซดดดด  98 ก็ยังให้อภัย)
[/quote]

 Wink haha Wink haha Wink haha
คิดได้ไง VG! (VeryGood)  good good good
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:59:41 pm »

ยินดีด้วยนะครับ ทั้งป๋า TAZZ และป๋ากล้วย ในเรื่องความร้อนที่เป็นห่วง ๆ กัน ทีนี้สบายใจหายห่วงได้แล้วล่ะครับ ทีมงาน IFRIT จัดให้

ป๋า PM  ไปหาน่ะ Cheesy
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 11:21:42 pm »

ถาม จขกท หน่อยครับ วิ่ง 0-100 ใช่้วลาเท่าไหร่ครับ ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ จะได้เก็บเป็นข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 11:25:40 pm »

ถาม จขกท หน่อยครับ วิ่ง 0-100 ใช่้วลาเท่าไหร่ครับ ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ จะได้เก็บเป็นข้อมูลครับ

ต้องให้ป๋านะมาช่วยหละคร้าาาาาาบงานนี้ 0-100 ผมยังไม่เคยวัด แต่ปกติผมไม่เคยกดมากๆอยู่แล้ว ส่วนความเร็วสูงสุดนี่ผมเคยได้ 180 แต่ยกซะก่อนครับ เพราะใจไม่ถึง เลยไม่รู้ว่าสุดๆจริงๆมันจะแค่ไหนครับ
ป๋านะน่าจะให้ข้อมูลได้ดีกว่าผมเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 11:31:36 pm »

ถาม จขกท หน่อยครับ วิ่ง 0-100 ใช่้วลาเท่าไหร่ครับ ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ จะได้เก็บเป็นข้อมูลครับ

ต้องให้ป๋านะมาช่วยหละคร้าาาาาาบงานนี้ 0-100 ผมยังไม่เคยวัด แต่ปกติผมไม่เคยกดมากๆอยู่แล้ว ส่วนความเร็วสูงสุดนี่ผมเคยได้ 180 แต่ยกซะก่อนครับ เพราะใจไม่ถึง เลยไม่รู้ว่าสุดๆจริงๆมันจะแค่ไหนครับ
ป๋านะน่าจะให้ข้อมูลได้ดีกว่าผมเยอะเลยครับ

ขอตอบว่า  การตกแต่ง พ่วงกล่อง เพิ่มกล่อง หรืออะไรก็ตาม  ไม่ได้ทำให้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้นมากนัก  เพราะเฟืองท้ายและระบบส่งกำลังคือของเดิม และไม่ใช่เป้าหมาย 

**แต่จะทำให้  ความเร็วและอัตราเร่งของช่วงทำความเร็ว   จากช่วงความเร็วที่ทำได้แบบเดิม   เร็วขึ้นและใช้เวลาน้อยกว่าแบบชัดเจน   จนรับรู้ได้ว่าการตอบสนองของรถเปลี่ยนไปจากเดิมมากๆ   

ตอบแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าไหมครับ Huh???

 Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 02:14:03 am »

ถาม จขกท หน่อยครับ วิ่ง 0-100 ใช่้วลาเท่าไหร่ครับ ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ จะได้เก็บเป็นข้อมูลครับ

ต้องให้ป๋านะมาช่วยหละคร้าาาาาาบงานนี้ 0-100 ผมยังไม่เคยวัด แต่ปกติผมไม่เคยกดมากๆอยู่แล้ว ส่วนความเร็วสูงสุดนี่ผมเคยได้ 180 แต่ยกซะก่อนครับ เพราะใจไม่ถึง เลยไม่รู้ว่าสุดๆจริงๆมันจะแค่ไหนครับ
ป๋านะน่าจะให้ข้อมูลได้ดีกว่าผมเยอะเลยครับ

ไม่เป็นไรครับ ที่ถามเพราะอยากรู้ว่าปาเจโรเสียบกล่องวิ่งได้ประมาณไหนครับ พอดีจะลองเอามาเทียบกับ triton plus 2.5 140HP ของผมน่ะครับ พึ่งทำสเตปต้นๆ แบบอนุบาล เสียบกล่อง ยกหัวฉีด ดันราง อุด EGR ดันท้ายราง ใส่ท่อแทนแคต + ท่อเลส 2.5" ทั้งเส้น (เสาร์นี้จะไปทำปรับบูสต์ เปลี่ยนกรองอากาศ อะครับ) วิ่ง 0-100 ได้ประมาณ 11 วินาทีครับ ช่วงล่างยังเดิมๆ ทั้งหมด ล้อ 16" เบรคเดิมครับ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2012, 11:00:18 pm »

ถาม จขกท หน่อยครับ วิ่ง 0-100 ใช่้วลาเท่าไหร่ครับ ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ จะได้เก็บเป็นข้อมูลครับ

ต้องให้ป๋านะมาช่วยหละคร้าาาาาาบงานนี้ 0-100 ผมยังไม่เคยวัด แต่ปกติผมไม่เคยกดมากๆอยู่แล้ว ส่วนความเร็วสูงสุดนี่ผมเคยได้ 180 แต่ยกซะก่อนครับ เพราะใจไม่ถึง เลยไม่รู้ว่าสุดๆจริงๆมันจะแค่ไหนครับ
ป๋านะน่าจะให้ข้อมูลได้ดีกว่าผมเยอะเลยครับ

ไม่เป็นไรครับ ที่ถามเพราะอยากรู้ว่าปาเจโรเสียบกล่องวิ่งได้ประมาณไหนครับ พอดีจะลองเอามาเทียบกับ triton plus 2.5 140HP ของผมน่ะครับ พึ่งทำสเตปต้นๆ แบบอนุบาล เสียบกล่อง ยกหัวฉีด ดันราง อุด EGR ดันท้ายราง ใส่ท่อแทนแคต + ท่อเลส 2.5" ทั้งเส้น (เสาร์นี้จะไปทำปรับบูสต์ เปลี่ยนกรองอากาศ อะครับ) วิ่ง 0-100 ได้ประมาณ 11 วินาทีครับ ช่วงล่างยังเดิมๆ ทั้งหมด ล้อ 16" เบรคเดิมครับ

ตะกี้ ขณะกำลังขับกลับบ้าน ถนนโล่งๆ แล้วนึกถึงกระทู้นี้ขึ้นมาได้ เลย วัดเล่นๆ เรื่องอัตราการเร่งมาแชร์  

   2.5 vg 4wd  ::  อุด egr  
                     ::  กรองอากาศ k&n
                     ::  ดันราง Ifrit+ท้ายราง__ boots เดิมๆ ไม่ได้ปลด

นอกนั้นเดิมๆ หมด ล้อ ยาง ท่อ เดิมโรงงาน , น้ำมัน บางจาก B5 ครึ่งถัง  +  อุปกรณ์กล้อง อยู่ท้ายรถ อีกสัก 30 โล
ทดสอบโดยใช้นาฬิกา casio จับเวลา โดยเริ่ม start ตั้งแต่เริ่มกดคันเร่งลงไป จนเข็มกวาดไป ถึงความเร็ว 100 km\h  

วิ่ง 2 run   ได้ 10.3x กับ 10.1x ครับ : ))))  

เอาไว้แชร์เป็นข้อมูลนะครับ  : ))))))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2012, 11:03:45 pm โดย GluaYz » บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 09:31:36 am »

มีแต่รถแรงๆกันทั้งนั้น............. Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 09:35:05 pm »

ถาม จขกท หน่อยครับ วิ่ง 0-100 ใช่้วลาเท่าไหร่ครับ ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ จะได้เก็บเป็นข้อมูลครับ

ต้องให้ป๋านะมาช่วยหละคร้าาาาาาบงานนี้ 0-100 ผมยังไม่เคยวัด แต่ปกติผมไม่เคยกดมากๆอยู่แล้ว ส่วนความเร็วสูงสุดนี่ผมเคยได้ 180 แต่ยกซะก่อนครับ เพราะใจไม่ถึง เลยไม่รู้ว่าสุดๆจริงๆมันจะแค่ไหนครับ
ป๋านะน่าจะให้ข้อมูลได้ดีกว่าผมเยอะเลยครับ

ไม่เป็นไรครับ ที่ถามเพราะอยากรู้ว่าปาเจโรเสียบกล่องวิ่งได้ประมาณไหนครับ พอดีจะลองเอามาเทียบกับ triton plus 2.5 140HP ของผมน่ะครับ พึ่งทำสเตปต้นๆ แบบอนุบาล เสียบกล่อง ยกหัวฉีด ดันราง อุด EGR ดันท้ายราง ใส่ท่อแทนแคต + ท่อเลส 2.5" ทั้งเส้น (เสาร์นี้จะไปทำปรับบูสต์ เปลี่ยนกรองอากาศ อะครับ) วิ่ง 0-100 ได้ประมาณ 11 วินาทีครับ ช่วงล่างยังเดิมๆ ทั้งหมด ล้อ 16" เบรคเดิมครับ

ตะกี้ ขณะกำลังขับกลับบ้าน ถนนโล่งๆ แล้วนึกถึงกระทู้นี้ขึ้นมาได้ เลย วัดเล่นๆ เรื่องอัตราการเร่งมาแชร์  

   2.5 vg 4wd  ::  อุด egr  
                     ::  กรองอากาศ k&n
                     ::  ดันราง Ifrit+ท้ายราง__ boots เดิมๆ ไม่ได้ปลด

นอกนั้นเดิมๆ หมด ล้อ ยาง ท่อ เดิมโรงงาน , น้ำมัน บางจาก B5 ครึ่งถัง  +  อุปกรณ์กล้อง อยู่ท้ายรถ อีกสัก 30 โล
ทดสอบโดยใช้นาฬิกา casio จับเวลา โดยเริ่ม start ตั้งแต่เริ่มกดคันเร่งลงไป จนเข็มกวาดไป ถึงความเร็ว 100 km\h  

วิ่ง 2 run   ได้ 10.3x กับ 10.1x ครับ : ))))  

เอาไว้แชร์เป็นข้อมูลนะครับ  : ))))))

อันนี้ Mode อะไรครับป๋ากล้วย เป็น Mode Race3 ที่ป๋ากล้วยตั้งไว้เอามันหรือเปล่า หรือว่าเป็น Mode Race1 แบบชิลชิล แบบผมคร้าาาาาาาบ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Spj_BMW
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


**ครอบครัวต้องมาก่อน**


« ตอบ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 09:53:00 pm »

สรุปว่าจบ Smiley เรื่องความร้อนทีรอการทดสอบมาซักระยะ
ยิ่งอ่านมากยิ่งอยาก joobๆๆๆ คงอีกไม่นานแล้วครับ

ได้เวลากระเป๋าแหก 555
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 11:21:46 pm »

ถาม จขกท หน่อยครับ วิ่ง 0-100 ใช่้วลาเท่าไหร่ครับ ความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ จะได้เก็บเป็นข้อมูลครับ

ต้องให้ป๋านะมาช่วยหละคร้าาาาาาบงานนี้ 0-100 ผมยังไม่เคยวัด แต่ปกติผมไม่เคยกดมากๆอยู่แล้ว ส่วนความเร็วสูงสุดนี่ผมเคยได้ 180 แต่ยกซะก่อนครับ เพราะใจไม่ถึง เลยไม่รู้ว่าสุดๆจริงๆมันจะแค่ไหนครับ
ป๋านะน่าจะให้ข้อมูลได้ดีกว่าผมเยอะเลยครับ

ไม่เป็นไรครับ ที่ถามเพราะอยากรู้ว่าปาเจโรเสียบกล่องวิ่งได้ประมาณไหนครับ พอดีจะลองเอามาเทียบกับ triton plus 2.5 140HP ของผมน่ะครับ พึ่งทำสเตปต้นๆ แบบอนุบาล เสียบกล่อง ยกหัวฉีด ดันราง อุด EGR ดันท้ายราง ใส่ท่อแทนแคต + ท่อเลส 2.5" ทั้งเส้น (เสาร์นี้จะไปทำปรับบูสต์ เปลี่ยนกรองอากาศ อะครับ) วิ่ง 0-100 ได้ประมาณ 11 วินาทีครับ ช่วงล่างยังเดิมๆ ทั้งหมด ล้อ 16" เบรคเดิมครับ

ตะกี้ ขณะกำลังขับกลับบ้าน ถนนโล่งๆ แล้วนึกถึงกระทู้นี้ขึ้นมาได้ เลย วัดเล่นๆ เรื่องอัตราการเร่งมาแชร์  

   2.5 vg 4wd  ::  อุด egr  
                     ::  กรองอากาศ k&n
                     ::  ดันราง Ifrit+ท้ายราง__ boots เดิมๆ ไม่ได้ปลด

นอกนั้นเดิมๆ หมด ล้อ ยาง ท่อ เดิมโรงงาน , น้ำมัน บางจาก B5 ครึ่งถัง  +  อุปกรณ์กล้อง อยู่ท้ายรถ อีกสัก 30 โล
ทดสอบโดยใช้นาฬิกา casio จับเวลา โดยเริ่ม start ตั้งแต่เริ่มกดคันเร่งลงไป จนเข็มกวาดไป ถึงความเร็ว 100 km\h  

วิ่ง 2 run   ได้ 10.3x กับ 10.1x ครับ : ))))  

เอาไว้แชร์เป็นข้อมูลนะครับ  : ))))))

อันนี้ Mode อะไรครับป๋ากล้วย เป็น Mode Race3 ที่ป๋ากล้วยตั้งไว้เอามันหรือเปล่า หรือว่าเป็น Mode Race1 แบบชิลชิล แบบผมคร้าาาาาาาบ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy




แหะๆ จะบอกว่า 10.1 โหมด 3     และ     10.3 โหมด 1    ฮือๆๆ ฮือๆๆ    ไหงมันไม่ต่างกันหล่ะนี่  ! !!!
บันทึกการเข้า

TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 07:44:05 am »

สรุปว่าจบ Smiley เรื่องความร้อนทีรอการทดสอบมาซักระยะ
ยิ่งอ่านมากยิ่งอยาก joobๆๆๆ คงอีกไม่นานแล้วครับ

ได้เวลากระเป๋าแหก 555

ก็พอจะบอกได้ว่าจบครับ ต้องอยู่ที่ว่ารถป๋าเป็นรุ่นไหน ถ้าเป็นขับ 2 จัดได้เลยครับ เรื่องความร้อนไม่มีปัญหา ปกติทุกอย่าง (เท่าที่คุยกับป๋าๆที่ติดรถขับ 2 นะครับ) ส่วนถ้าป๋าเป็นขับ 4 เขาคงจูนให้ในสูตรเดียวกับที่จูนให้ผมมา ต้องมีเทคนิคในการขับเล็กน้อย และเลือกโหมดให้เหมาะสมกับการใช้งาน ก็ ok เลยครับ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 11:56:27 am »

มีอาการเครื่องวืดบ้างมั้ยครับ ที่ความเร็วสูงๆ เกียร์สุดท้าย รอบเครื่องยนต์ 4 พันกว่ารอบขึ้นไปครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง