Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2 อาทิตย์ กับ 2.5 VG Turbo 4WD + กล่องข้าวน้อย IFRIT  (อ่าน 28213 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 12:19:25 am »

 สาธุ สาธุ สาธุ ขอบคุณป๋านะเป็นอย่างยิ่งครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 12:40:22 pm »

หลังจากเก็บข้อมูลเรื่องความร้อนมา 1 เดือน ปรึกษาหารือกับป๋าอ๊อดมาซักระยะ เมื่อวานนี้นัดกับป๋ากล้วยที่น้องปามีอาการตัวร้อนเหมือนกัน เข้าไปปรับจูนกับพี่ปอนด์ที่ IFRIT เท่าที่วิ่งทดสอบดูความร้อนบนความเร็วสูงเหนียวขึ้น ไม่ขึ้นทะลุ 100 ง่ายๆ อาการน่าจะดีขึ้น คุยกันว่าจะลองเก็บข้อมูลเรื่องอาการตัวร้อนหลังจากปรับจูนมาใหม่อีกซักพัก แล้วคงมา update กันอีกที พี่ปอนด์ใจดีปรับจูนตีนต้นขึ้นมาอีกนิด  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม เลยออกตัวแรงขึ้นอีกหน่อย มันเท้าขึ้นอีกนิด ทั้งหมด IFRIT บริการฟรี แถมเลี้ยงข้าวกลางวันด้วย  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ เสียอย่างเดียวตอนลองรถป๋ากล้วย ดันมีด่านคุณ ตร. มาตั้งพอดี ป๋ากล้วยอัดมาที่ความเร็ว 160 กว่า พี่ตร. ทำหน้าแบบนี้เลย  Tongue Tongue Tongue Tongue Tongue Tongue Tongue Tongue ขอขอบคุณป๋าอ๊อด ป๋านะ สำหรับคำแนะนำ พี่ปอนด์ และพี่ๆทีมงาน IFRIT ที่ช่วยกันวิเคราะห์และแก้ปัญหาครับ  good good good สาธุ สาธุ สาธุ เสาร์นี้จะได้ลองวิ่งทางยาว + ทางลุยเล็กน้อย จะพาน้องปาไปเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น คงได้เห็นประสิทธิภาพของกล่องจูนมาใหม่แบบเต็มๆคราวนี้แหละครับ    yes!! yes!! yes!! yes!! yes!!
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 02:55:43 pm »

ไม่ทราบว่าความร้อนที่หน้าปัดรถชี้ที่ตำแหน่งไหนตอนความร้อนที่smart guageอยู่ที่100ครับ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 03:35:38 pm »

ไม่ทราบว่าความร้อนที่หน้าปัดรถชี้ที่ตำแหน่งไหนตอนความร้อนที่smart guageอยู่ที่100ครับ

ขออนุญาต ตอบแทนป๋าตาล  100-101c เท่าที่ลองกัน เข็มความร้อน ไม่ขยับครับ ยังคงอยู่เท่าเดิม : )))
บันทึกการเข้า

Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 03:45:03 pm »

ไม่ทราบว่าความร้อนที่หน้าปัดรถชี้ที่ตำแหน่งไหนตอนความร้อนที่smart guageอยู่ที่100ครับ

ขออนุญาต ตอบแทนป๋าตาล  100-101c เท่าที่ลองกัน เข็มความร้อน ไม่ขยับครับ ยังคงอยู่เท่าเดิม : )))

แล้วอย่างนี้จะถือว่าเครื่อง over heat มั๊ยครับ  โอ๊ยมึน
แล้วจริงๆอนุภูมิของเครื่องตอน over heat อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
แล้วคนที่ติดกล่องแต่ไม่ได้ติด smart guage จะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องมัน heat ครับ  Undecided
สรุปว่าวัดความร้อนบนหน้าปัดรถเราเชื่อถือได้มั๊ยครับ รบกวนหน่อย  สาธุ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 09:45:44 pm »

แอบไปแรงกันใหญ่  เลยนะป๋าตาม กับน้องกล้วย.....   อย่าแรงมากกันนักนะครับ  เดี๋ยวความคงกระพัน  จะเอาไม่อยู่ 55555

ป๋ากิตติ  ความร้อนเต็มเข็มหน้าปัด  อยู่ที่  120 องศาครับ   จุดเดือนของน้ำหล่อเย็นก็เพิ่มสูงอยู่ที่ประมาณ  120+ องศาครับ


ลองดูของผมวิ่ง  ชิวๆ   80  KMH ยังแบบนี้เลย
- หน้าปัด  ขีด 3
- water temp   185 องศาF  ( 85 องศาC)
- Engine temp  88 องศา C






บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:01:01 pm »

ไม่ทราบว่าความร้อนที่หน้าปัดรถชี้ที่ตำแหน่งไหนตอนความร้อนที่smart guageอยู่ที่100ครับ

ขออนุญาต ตอบแทนป๋าตาล  100-101c เท่าที่ลองกัน เข็มความร้อน ไม่ขยับครับ ยังคงอยู่เท่าเดิม : )))

แล้วอย่างนี้จะถือว่าเครื่อง over heat มั๊ยครับ  โอ๊ยมึน
แล้วจริงๆอนุภูมิของเครื่องตอน over heat อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
แล้วคนที่ติดกล่องแต่ไม่ได้ติด smart guage จะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องมัน heat ครับ  Undecided
สรุปว่าวัดความร้อนบนหน้าปัดรถเราเชื่อถือได้มั๊ยครับ รบกวนหน่อย  สาธุ


ทีละประเด็นนะครับ
เรื่อง over heat ในระดับความร้อนประมาณ 100 นิดๆ นั้น เท่าที่ถามจากทั้งทางทีม IFRIT ทั้งทางช่างศูนย์ และทางช่างจาก MMTH พูดคล้ายๆกันคือ ยังไม่ heat ครับ คือความร้อนของเครื่อง VG Turbo นั้นถูกตั้งมาให้ทำงานได้ดี เต็มประสิทธิภาพ และสึกหรอต่ำที่อุณหภูมิ ประมาณ 92-96 ซึ่งก็ใกล้กับ 100 อยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อ engine load มากๆเข้า ก็มีโอกาสที่อุณหภูมิ จะไปอยู่ที่ 100 หรือมากกว่านิดหน่อยได้ (ไม่จำเป็นต้องติดกล่องนะครับ แค่ขึ้นทางชันยาวๆ หรือบรรทุกหนักมากๆ เครื่องเดิมๆ ความร้อนก็อยู่ใกล้ 100 แล้วครับ) ส่วนเรื่องความร้อนที่เรียกว่าฮีท ทางช่างที่ศูนย์บอกว่าอยู่ที่ 120 ครับ เนื่องจากน้ำในหม้อน้ำเรามีทั้งสารหล่อเย็น ที่อุณหภูมิ 100 นิดๆ น้ำในหม้อน้ำจึงยังไม่เดือด ไม่เหมือนกับที่เราต้มน้ำในหม้อครับนั่นเป็นน้ำธรรมดา ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่ถามมานะครับ และผู้ตอบก็ตอบด้วยการ "เล่าให้ฟัง" ไม่ได้มีหลักฐานเป็นเอกสารยืนยัน ดังนั้นอาจต้องรอว่ามีผู้รู้ท่านใดมีความเห็นที่แตกต่างมาเพิ่มเติมหรือไม่นะครับ

ส่วนเรื่องเกจวัดความร้อนบนหน้าปัดน้องปาเรา กับ smart gauge นั้นการวัดความร้อนต่างกันครับ Smart Gauge เป็นระบบ Digital ที่อ่านค่าจาก ECU ซึ่งจะมีความไวต่อการขึ้นลงของความร้อนมากกว่า gauge ที่อยู่บนหน้าปัดรถครับ เพียงแค่ความร้อนขยับขึ้น Smart gauge ก็จะแสดงผลว่าความร้อนขึ้นทันที แต่ gauge ที่หน้าปัดน้องปานั้นต้องมี "ความร้อนสะสม" อยู่ระยะเวลาหนึ่งเข็มจึงจะเริ่มขยับครับ ดังนั้นถ้าความร้อนสูงขึ้นเพียงชั่วขณะ แล้วกลับลงมา จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม (เช่น ลมเข้ากระจังหน้าช่วยระบายความร้อน หรือระบบพัดลมทำงาน) gauge ที่หน้าปัดน้องปาก็จะไม่ค่อยขยับไปไหนครับ เพราะฉนั้น Smart gauge จะทำให้เรารู้ตัวล่วงหน้าว่าอุณหภูมิสูงขึ้นแล้วนะ ก่อนที่มันจะ over heat จริงๆ ส่วน gauge ที่หน้าปัดน้องปา กว่าจะขยับขึ้นมา เครื่องคงใกล้จะ over heat แล้วหละครับ สำหรับความน่าเชื่อถือ ผมว่าเชื่อถือได้ทั้งคู่ แต่อย่างที่บอก smart gauge sensitive กับการเปลี่ยนแปลงของความร้อนมากกว่าเท่านั้นเอง

สำหรับเรื่องการติดกล่อง กับ Smart Gauge นี่เป็นเหตุผลหลักอันหนึ่งที่ทำให้ผมเลือกติด IFRIT ครับ คือเราต้องเข้าใจว่าการติดกล่อง ทำให้รถแรงขึ้น เพิ่มกำลังของรถให้มากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยการเพิ่มการจ่ายน้ำมันมากขึ้น การจ่ายน้ำมันให้กระจายมากขึ้น หรือการเพิ่มแรงดันในรางให้มากขึ้น ฯลฯ ทั้งหมดนั้นเราทำให้เครื่องยนต์เราทำงานมากขึ้นกว่าที่ตั้งมาจากโรงงาน เมื่อมีการจุดระเบิดมากขึ้น รุนแรงขึ้น ความร้อนก็เป็นสิ่งที่มีมากขึ้นตามมา มันเป็นธรรมชาติครับ ไม่มีใครไปฝืนมันได้ ทีนี้การติดกล่องโดยไม่มี gauge แน่นอนครับ เราก็ไม่รู้หรอกครับว่าความร้อนมันขึ้นมาหรือไม่ เพราะในสภาวะปกติที่เครื่องยังอยู่ในสภาพดี ยังรองรับการทำงานที่มากขึ้นไหว พอความร้อนขึ้น ระบบระบายความร้อนก็ทำงานตามหน้าที่ของมัน เข็มที่ gauge หน้าปัดน้องปาก็ไม่ค่อยขยับ ทีนี้ถ้าขับธรรมดาก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่ธรรมดาคือ ติดกล่องมาแล้ว มันมาก เหยียบกระจาย และเห็นว่าความร้อนที่ gauge หน้าปัดก็ไม่ขึ้น ก็เหยียบกระจายกันเข้าไปอีก เมื่อเครื่องรับภาระมากๆเป็นเวลานานๆ พอมันไม่ไหว ถ้าต้องรอจนเข็มที่ gauge หน้าปัดน้องปาขยับขึ้น ก็คือมันมีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์แล้ว หรือบางทีอาจพังไปแล้วก็ได้ครับ ทีนี้กับคำถามที่ว่าติดกล่องแล้ว ไม่มี Smart gauge จะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องมัน heat คำตอบคือรู้ได้ครับ จากเจ้าเข็มของ gauge ที่หน้าปัดน้องปานั่นแหละครับ คือถ้าเครื่อง over heat เข็มก็จะขึ้นไปจนจะถึงขีดแดงนั่นแหละครับ นั่นก็แปลว่า over heat แล้ว ส่วน Smart gauge นั้นการที่ความร้อนที่ Smart gauge ขึ้นมาที่ 100 หรือแม้แต่มันจะร้องเตือน ก็ไม่ได้แปลว่าเครื่อง over heat นะครับ แต่มันหมายความว่า เราควรจะยกเท้าออกจากคันเร่งได้แล้ว ผ่อนเครื่องนิดนึง ให้เครื่องได้ระบายความร้อนไปนิดนึง เดี๋ยวค่อยเหยียบต่อครับ เพราะถ้ากดต่อไปโดยไม่ยก "มันจะ over heat นะจ๊ะ !!!!!" เพราะฉนั้น Smart Gauge ไม่ได้ติดมาเพื่อบอกว่าเครื่อง over heat หรือไม่นะครับ แต่บอกเราว่าเมื่อไหร่เรากดได้ เมื่อไหร่ควรยก ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อให้เครื่องมันอยู่กับเราให้นานที่สุดครับ

ที่ผมเลือกติด IFRIT เพราะ ผมชอบที่ concept ของเขาคือให้รถมันแรงขึ้น (บ้าง) แต่ต้องไม่ทำลายรถ การมี Smart gauge มาด้วยเป็นตัวช่วยบอกชั้นดีครับ คือ Smart Gauge มัน sensitive กับความร้อนที่เปลี่ยนแปลงมาก ก็จะทำให้เรารู้ว่าเราเหยียบมาขนาดนี้ความร้อนเริ่มขึ้นแล้วนะ จะได้รู้ว่าได้เวลาที่เราจะต้องยกบ้าง เพลาการเหยียบลงนิดนึง ให้ระบบระบายความร้อนได้ทำหน้าที่ช่วยระบายความร้อนบ้าง ไม่ใช่ตะบี้ตะบันอัดเข้าไป ระบบระบายความร้อนระบายไม่ทันก็ยังไม่ยก เหยียบจนน้ำดันเครื่องพังกันไปก็มากมายครับ ถ้าระดับความร้อนประมาณ 100 นิดๆ เป็นสิ่งที่ทางช่างบอกว่า "ยังปกติ" "ยังไม่ heat" ความร้อนระดับนี้ก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ครับ ตราบเท่าที่ความร้อนขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วหยุด คงที่ และเมื่อเรายกคันเร่งแล้ว มีแนวโน้มที่ลดลง แสดงว่าระบบระบายความร้อนยังทำงานได้ดี เครื่องยังเป็นปกติ แต่ถ้าความร้อนมันขึ้นแล้วไม่หยุด ยกแล้วไม่ลง อันนี้มีเสียวแล้วครับ โดยส่วนตัวนะครับ ผมว่าการติดกล่องแล้ว Smart gauge เป็นสิ่งที่น่าติดครับ ช่วยให้เราขับสนุกกับกล่องในขณะเดียวกันก็ถนอมเครื่องยนต์ให้อยู่กับเรานานๆครับ ในอดีตผมเคยแล้วครับ กล่องที่ไหนเขาบอกว่าแรง เพิ่มแรงม้าเยอะๆ ออกตัวจีดจ๊าดประเภทเอียดกัน 2 เกียร์ ก็ไปจัดมา เวลาขับก็มันครับ เหยียบเข้าไป อัดเข้าไป ไม่ได้สนใจว่าจะต้องมี gauge วัดค่าต่างๆของเครื่องเพื่อถนอนเครื่องไว้บ้าง สุดท้ายก็ "พังคาเท้า" ครับ ทั้งหมดเป็นความเห็นและมุมมองส่วนตัวนะครับ ไม่ได้ตั้งใจ cheer สินค้าของใคร หรือ discredit สินค้าของผู้ใดนะครับ

สำหรับข้อมูลด้านบน ต้องขอบคุณ พี่ปอนด์ IFRIT ป๋านะ ป๋าอ๊อด ช่างของ MMTH ที่ให้ความรู้ผมมาตลอดครับ (ต้องให้ credit ผู้ให้ความรู้ซักหน่อยครับ)  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:11:48 pm »

แอบไปแรงกันใหญ่  เลยนะป๋าตาม กับน้องกล้วย.....   อย่าแรงมากกันนักนะครับ  เดี๋ยวความคงกระพัน  จะเอาไม่อยู่ 55555

ป๋ากิตติ  ความร้อนเต็มเข็มหน้าปัด  อยู่ที่  120 องศาครับ   จุดเดือนของน้ำหล่อเย็นก็เพิ่มสูงอยู่ที่ประมาณ  120+ องศาครับ


ลองดูของผมวิ่ง  ชิวๆ   80  KMH ยังแบบนี้เลย
- หน้าปัด  ขีด 3
- water temp   185 องศาF  ( 85 องศาC)
- Engine temp  88 องศา C








สวัสดีครับป๋านะ ไม่ได้แอบไปแรงนะคร้าาาาาาาาาบ......ผมขับ chill chill ด้วย race 1 ตลอดครับ  lala lala lala ไปปรับจูนให้ความร้อนที่รอบสูง+ความเร็วสูงมันเหนียวๆหน่อยหนะครับ ไม่ให้มันขึ้นไปทะลุ 100 ง่ายๆ อะครับ เสาร์-อาทิตย์นี้ได้เอาไปลองที่กาญจนบุรีครับ ทางยาวๆ ขึ้นเขานิดๆ จะได้ลองดูว่าระดับความร้อนจะเหนียวแน่นแค่ไหนครับ กำลังหาสูตรที่ลงตัวในการปรับจูนอยู่อะครับ  yes!! yes!! yes!! yes!!

ความร้อนระดับรถป๋านะที่ 85 ผมเห็นเฉพาะตอน start ตอนเช้าเท่านั้นแหละครับ น้องปา 2.5 VG 4WD ของผมนี่จอดติดไฟแดงเฉยๆความร้อนก็อยู่ที่ 89-90 แล้วครับ เหมาะกับคนร้อนแรงอย่างผมจริงๆคร้าาาาาาาบ  Wink Wink Wink Wink Wink Wink Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:17:53 pm โดย TAZZ » บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:15:48 pm »

ไม่ทราบว่าความร้อนที่หน้าปัดรถชี้ที่ตำแหน่งไหนตอนความร้อนที่smart guageอยู่ที่100ครับ

ขออนุญาต ตอบแทนป๋าตาล  100-101c เท่าที่ลองกัน เข็มความร้อน ไม่ขยับครับ ยังคงอยู่เท่าเดิม : )))

เพิ่มเติมอีกซักนิดนึงนะครับ ตอนทดสอบความร้อนสูงสุดที่ขึ้นไปคือ 101c อย่างที่ป๋ากล้วยบอกจริงๆครับ แต่เป็นการเหยียบชนิดที่ขยี้คันเร่งเลยครับ คือตอนนั้นเราอยากจะรู้ว่าถ้า engine load มากๆ ในช่วงถนนแค่ไม่กี่กิโลอย่างถนนอักษะนี่ความร้อนจะขึ้นไปสุดแค่ไหนครับ ตอนนั้นความร้อนสูงสุดขึ้นที่ 101c ตอนใกล้ๆจะสุดถนนแล้วครับ พอยกปุ๊บ ความร้อนก็ลงทันทีครับ น่าจะถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย ระบบระบายความร้อนยังทำงานได้ดีอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:18:39 pm »

ยินดีด้วยนะครับ ทั้งป๋า TAZZ และป๋ากล้วย ในเรื่องความร้อนที่เป็นห่วง ๆ กัน ทีนี้สบายใจหายห่วงได้แล้วล่ะครับ ทีมงาน IFRIT จัดให้
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:21:13 pm »

ยินดีด้วยนะครับ ทั้งป๋า TAZZ และป๋ากล้วย ในเรื่องความร้อนที่เป็นห่วง ๆ กัน ทีนี้สบายใจหายห่วงได้แล้วล่ะครับ ทีมงาน IFRIT จัดให้

ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ สาธุ เริ่มดีขึ้นครับ คงจะต้องเก็บข้อมูลอีก เพื่อปรับจูนครั้งต่อไปครับ พยายามหาสูตรที่ลงตัว ทั้งขับสนุก และไม่ทรมานเครื่องในทุกสภาพการใช้งานครับ 
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:23:20 pm »

ขอบคุณทั้งสองป๋าที่สละเวลาอธิบายผ่านตัวหนังสือและรูปภาพ ถ้าได้คลิปด้วยท่าจะแจ่ม  Cheesy
ชัดเจนมากครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
(ป๋าTAZZพิมพ์ตั้ง30บรรทัด ผมขอแค่3ก็พอ)  grimace
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:27:28 pm »

ขอบคุณทั้งสองป๋าที่สละเวลาอธิบายผ่านตัวหนังสือและรูปภาพ ถ้าได้คลิปด้วยท่าจะแจ่ม  Cheesy
ชัดเจนมากครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
(ป๋าTAZZพิมพ์ตั้ง30บรรทัด ผมขอแค่3ก็พอ)  grimace

clip เดี๋ยวรอป๋ากล้วยจัดมาให้นะครับ
ที่เขียนซะยืดยาวนี่ เผื่อให้ป๋าๆท่านอื่นมาอ่านด้วยครับ  lala lala lala lala
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:31:05 pm »

ไม่ทราบว่าความร้อนที่หน้าปัดรถชี้ที่ตำแหน่งไหนตอนความร้อนที่smart guageอยู่ที่100ครับ

ขออนุญาต ตอบแทนป๋าตาล  100-101c เท่าที่ลองกัน เข็มความร้อน ไม่ขยับครับ ยังคงอยู่เท่าเดิม : )))

เพิ่มเติมอีกซักนิดนึงนะครับ ตอนทดสอบความร้อนสูงสุดที่ขึ้นไปคือ 101c อย่างที่ป๋ากล้วยบอกจริงๆครับ แต่เป็นการเหยียบชนิดที่ขยี้คันเร่งเลยครับ คือตอนนั้นเราอยากจะรู้ว่าถ้า engine load มากๆ ในช่วงถนนแค่ไม่กี่กิโลอย่างถนนอักษะนี่ความร้อนจะขึ้นไปสุดแค่ไหนครับ ตอนนั้นความร้อนสูงสุดขึ้นที่ 101c ตอนใกล้ๆจะสุดถนนแล้วครับ พอยกปุ๊บ ความร้อนก็ลงทันทีครับ น่าจะถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย ระบบระบายความร้อนยังทำงานได้ดีอยู่ครับ

อธิบายซ่ะ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากเลยครับ  อิ  อิ      ผมสรุปให้ตามนี้นะป๋า  ค่าตัวเลขทั้งหมด ที่กระทู้กล่องข้าวน้อย  แทบหมดตำราแล้ว

- เครื่องไม่ VG  ให้ตั้งเตือนที่  98
- เครื่อง VG ให้ตั้งเตือนที่ 99

หากต้องการมากกว่านั้น  หมอเก็บเครื่องมือ ไปเมืองนอกแล้วครับ  เดี๋ยวรับไม่ไหว  เพราะจะเอาไม่อยู่   Cheesy Sad extreme sexy girl
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:33:20 pm »

ไม่ทราบว่าความร้อนที่หน้าปัดรถชี้ที่ตำแหน่งไหนตอนความร้อนที่smart guageอยู่ที่100ครับ

ขออนุญาต ตอบแทนป๋าตาล  100-101c เท่าที่ลองกัน เข็มความร้อน ไม่ขยับครับ ยังคงอยู่เท่าเดิม : )))

เพิ่มเติมอีกซักนิดนึงนะครับ ตอนทดสอบความร้อนสูงสุดที่ขึ้นไปคือ 101c อย่างที่ป๋ากล้วยบอกจริงๆครับ แต่เป็นการเหยียบชนิดที่ขยี้คันเร่งเลยครับ คือตอนนั้นเราอยากจะรู้ว่าถ้า engine load มากๆ ในช่วงถนนแค่ไม่กี่กิโลอย่างถนนอักษะนี่ความร้อนจะขึ้นไปสุดแค่ไหนครับ ตอนนั้นความร้อนสูงสุดขึ้นที่ 101c ตอนใกล้ๆจะสุดถนนแล้วครับ พอยกปุ๊บ ความร้อนก็ลงทันทีครับ น่าจะถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย ระบบระบายความร้อนยังทำงานได้ดีอยู่ครับ

อธิบายซ่ะ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากเลยครับ  อิ  อิ      ผมสรุปให้ตามนี้นะป๋า  ค่าตัวเลขทั้งหมด ที่กระทู้กล่องข้าวน้อย  แทบหมดตำราแล้ว

- เครื่องไม่ VG  ให้ตั้งเตือนที่  98
- เครื่อง VG ให้ตั้งเตือนที่ 99

หากต้องการมากกว่านั้น  หมอเก็บเครื่องมือ ไปเมืองนอกแล้วครับ  เดี๋ยวรับไม่ไหว  เพราะจะเอาไม่อยู่   Cheesy Sad extreme sexy girl

ขอบคุณครับป๋านะ จัดไปตามนั้นเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ตั้งไว้ที่ 99 แล้วครับ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง