Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีถอดแอร์แบค (ฝากลางพวงมาลัยสีดำที่มีโลโกมิตซู)ครับ  (อ่าน 10367 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:15:26 am »

ขอความช่วยเหลือค้าบบ พอดีผมกำลังจะใส่สวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง ถอดตัวฝาครอบสีเงินฝั่งซ้ายออกมาแล้ว ถือน๊อตอยู่ดีๆทำไปทำมาน๊อตมันหลุดมือตกลงไปคาอยู่ภายในพวงมาลัย ไม่ทราบว่าจะเปิดฝาครอบอันกลางสีดำออกมาอย่างไรครับ มีน๊อตตรงไหนบ้างอ่ะครับผมพยายามหาดูแล้วไม่เห็นมีเลย หรือต้องแงะฝาครอบล่างออกมาก่อนครับ แล้วจะทำให้แอร์แบคเป็นอะไรไหมครับ

กลุ้มเลยเรา  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2012, 10:16:18 am โดย <=INDY=> » บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:40:12 am »

ขอความช่วยเหลือค้าบบ พอดีผมกำลังจะใส่สวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง ถอดตัวฝาครอบสีเงินฝั่งซ้ายออกมาแล้ว ถือน๊อตอยู่ดีๆทำไปทำมาน๊อตมันหลุดมือตกลงไปคาอยู่ภายในพวงมาลัย ไม่ทราบว่าจะเปิดฝาครอบอันกลางสีดำออกมาอย่างไรครับ มีน๊อตตรงไหนบ้างอ่ะครับผมพยายามหาดูแล้วไม่เห็นมีเลย หรือต้องแงะฝาครอบล่างออกมาก่อนครับ แล้วจะทำให้แอร์แบคเป็นอะไรไหมครับ

กลุ้มเลยเรา  

อันดับแรกเลยถอดขั้วลบแบตออกก่อนครับ ป๋าหมายถึงฝาครอบที่เป็นแตร+แอร์แบคใช่ใหมครับ
มันจะมีน๊อตหกเหลี่ยมแบบดอกจำปาอยู่ที่ใต้ก้านพวงมาลัยทั้งซ้ายและขวาข้างละตัวครับ ถอดน๊ตออกแล้วยกขึ้นเบาๆนะครับ แล้วก็ถอดปลั๊กแอร์แบคสีเหลืองสายแตรสีดำ แล้วยกออกไปใว้ในที่ปลอดภัยก่อน ลองดูครับ Cheesy Cheesy
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=71.120
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:56:51 am »

ขอบคุณครับป๋าWut

ใช้ครับผมพยายามจะถอดฝาครอบตัวนั้นครับ เห็นแล้วครับมันมีน๊อต6เหลี่ยมอยู่ทั้งสองข้าง

ทีนี้เวลาไขน๊อต6เหลี่ยมทั้งสองข้างออกแล้ว สามารถยกฝาครอบขึ้นตรงๆเลยไหมครับ ต้องล้วงแงะแกะดึงอะไรมากมายไหมครับ? เห็นลิงค์ที่ให้มาป๋าอ๊อดบอกว่าลำบากเอาเรื่องงง
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:19:45 am »

เย้ๆๆ

ผมว่าผมได้คำตอบแระ ไปเจอกระทู้ป๋า Steward มา เอามาโพสให้เผื่อใครเฟอะฟระเหมือนผมค้าบบ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=71.300
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
golf3682
GOLF ครับผม
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 920


CHONBURI F.C.


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:24:32 am »

อบอุ่นๆๆๆๆๆ

บันทึกการเข้า

wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 12:40:49 pm »

เย้ๆๆ

ผมว่าผมได้คำตอบแระ ไปเจอกระทู้ป๋า Steward มา เอามาโพสให้เผื่อใครเฟอะฟระเหมือนผมค้าบบ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=71.300

ยินดีด้วยครับป๋า แก้ไขสำเร็จยังครับ ผมเคยเห็นลิ้งค์นี้เหมือนกันแต่หาไม่เจอ อิอิ Cheesy
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 12:49:41 pm »

เย้ๆๆ

ผมว่าผมได้คำตอบแระ ไปเจอกระทู้ป๋า Steward มา เอามาโพสให้เผื่อใครเฟอะฟระเหมือนผมค้าบบ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=71.300

***คำเตือน  หลังจากถอดแบตแล้ว  ทิ้งไว้  30 นาที    ค่อยดำเนินการต่อ    รอให้กล่องคลายประจุไฟฟ้าก่อนครับ

เดี๋ยวงานจะเข้า  ด้วย "ไฟแอร์แบ๊ก โชว์" แล้วจะclear ไม่ออก ครับ
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 12:55:16 pm »

ขอบคุณครับป๋านะ

ยังครับป๋าวุฒิ เด๋ววันอาทิตย์นี้ค่อยทำครับ ตอนนี้หวังว่าเวลาหักพวงมาลัยไปมา อยากให้น๊อตมันไหลออกมา จะได้ไม่ต้องถอดด  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:25:10 pm »

ถามเพิ่มเติมตรับ

ไขควงสีฟ้าๆที่ใช้ไขน๊อตจำปาที่หลังพวงมาลัยเพื่อถอดแอร์แบคออกมาตามกระทู้ด้านล่างนี้ เค้าเรียกว่าอะไรครับ ผมดีผมใช้ประแจ 6 เหลี่ยมไขแล้วมันไม่ออก กลัวเกลียวมันบิ่น เลยว่าจะไปหาซื้อที่ไขของมันเลยแต่เรียกไม่ถูกค้าบ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=71.300


บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 10:14:07 am »

 ... มาเพิ่มเติมข้อมุลให้และ ผมแก้ไขชื่อกระทู้หน่อยนะครับ เผื่อมีป๋าๆท่านไหนประสพเหตุอย่างผม หรือไม่ก็อยากจะรู้วิธีถอดแอร์แบคออกมาดูเล่นๆ


...เนื่องด้วยความเลินเล่อของผมในขณะติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง น๊อตตัวหนึ่งได้หล่นลงหลังจากที่ผมได้แกะฝาครอบสีเงินด้านซ้ายออก ทำอย่างไรก็เอาออกไม่ได้ จนสุดท้ายต้องตัดสินใจถอดแอร์แบคออกมา ได้รับคำแนะนำจากป๋านะ และป๋าวุฒิข้างต้น จึงรีบทำตามแต่โดยดี

1. ถอดขั้วลบออกจากแบทหน้ารถ แล้วรอๆๆๆๆประมาณ 30 นาที แต่ของผมนานกว่านั้นเพราะออกไปทำธุระก่อน

2. ถอดน๊อตเล็กๆข้างหลังพวงมาลัยออกมา มีข้างล่ะตัวเป็นน๊อตหัวแปลกๆป๋าวุฒิเรียกว่าหัวจำปา ผมลองใช้ประแจ 6 เหลี่ยมไขอย่างไรก็ไขไม่ออก แต่ก็ไม่กล้าออกแรงมากเดี๋ยวเกลียวจะบิ่นจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่ เห็นในกระทู้ด้านบนมีเครื่องมือตัวนึง คล้ายๆไขควง แต่จะไปซื้อก็ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร ...โชคดีมากไปปรึกษาพี่เขยชาวฝรั่ง แกบอกว่าแกมีไขควงตัวนี้ใน ภาษาอังกฤษเรียกว่า Torque ภาษาไทยเค้าไม่รู้ เลยให้ยืมมา หน้าตาเต็มๆก็เป็นดังในภาพ






3. เมื่อได้อุปกรณ์มาก็ลงมือไขออกทวนเข็มนาฬิกาอย่างง่ายดาย แต่ว่าน๊อตสองตัวนี้ไขอย่างไร มันก็จะไม่หลุดออกมานะครับ มันจะแค่มาคาๆอยู่ที่เบ้า หลังจากนั้นก็ค่อยๆยกแอร์แบคขึ้นแล้วก็ปลดปลั๊กสีเหลืองข้างหลังด้านล่างออกและปลั๊กสีดำเช่นกัน และนำออกมาวางไว้ในที่ปลอดภัย

4. ความโชคร้ายผมยังไม่จบ เจ้าน๊อตตัวดีดันไม่อยู่ในที่ๆคาดไว้ เอาล่ะหว่า มันหายไปไหนฟระ หมุนพวงมาลัยไปมาก็ยังได้ยินเสียงกรอกแกรกเบาๆ แต่หาตัวไม่เจอง่ะ

5. โชคดีมากเหลือบไปเห็นมันไปซ่อนอยู่ด้านหลังสุดติดอยู่ในร่องที่เป็นเกลียวหมุนของClockSpring แน่นหนาพอสมควร เขี่ยอย่างไรก็ไม่หลุด คิดในใจแค่น๊อตตัวเดียวนี้ตรูถึงจะต้องถอดพวงมาลัยออกมาทั้งยวงเลยเรอะ ทันใดนั้นความคิดนึงก็แปล๊บขึ้นมาในหัว จึงวิ่งไปเอาลวดราวตากผ้ามาดัดๆให้เป็นตะขอแข็งๆหน่อย แล้วไปคว้าแม่เหล็กไฟฟ้าที่เก็บๆไว้เอามาแตะที่ปลาย....ไชโย ได้ลวดแม่เหล็กล่ะทีนี้ เลยพยายามลองอีกที คราวนี้ง่ายเลย เขี่ยให้กระดิกแล้วก็ดูดออกมา

6. หลังจากนั้นทำการติดตั้งสวิทช์ควบคุมพวงมาลัยตามกระทู้ป๋าอ๊อด เสร็จสิ้นเรียบร้อยใช้เวลาไปเกือบ 4 ชม. หมดเวลาไปกับแงะน๊อตนี้เกือบ 3 ชม...

สุดท้ายผมมีทริคอันนึงให้กับมือใหม่ทุกท่านนะครับ ผมเชื่อว่าคงไม่ใช้ทุกคนที่จะมีไขควงดีๆที่เป็นแม่เหล็กแรงๆในตัว ติดไว้ที่บ้าน ซึ่งนั้นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้น๊อตผมหลุดลงไปในพวงมาลับและผมเสียเวลาเป็นอย่างยิ่งในการพยายามไขน๊อตจากด้านหลังในมุมอับ วิธีแก้ง่ายๆคือเอาแม่เหล็กมาติดไว้ที่ด้ามไขควงครับ แม่เหล็กแบบที่ลูกใช้ทดลองวิทยาศาสตร์ยิ่งดูดแรงยิ่งดีครับ หรือเอาหลายๆก้อนมาติดๆกันก็ได้ ทีนี้ล่ะไขควงเทพเลย ติดหนึบๆ งานง่ายขึ้นเยอะครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2012, 10:17:35 am โดย <=INDY=> » บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 10:25:12 am »

ปัญหาหมดแล้ว ยินดีด้วยนะครับป๋า แถมยังได้วิชาติดตัวด้วย  good good
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง