Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 08:27:25 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2014, 08:04:36 pm โดย Cherdkiet »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 09:59:32 am » |
|
ได้เลยป๋า เด๋วจะลองอัดดูเขาเอากล้อง VDO ทำให้ครับ เน้นเพื่อสมาชิกนิดครับ เอาแบบนี้ดีไหม --- shot แรก เดินเครื่องเดินเบาไม่เปิดแอร์ แล้ว Record สัก 1-2 นาที (ด้วยน้ำมัน) --- shot ต่อไป เดินเครื่องเดินเบา เปิดแอร์ แล้ว Record สัก 1-2 นาที (ด้วยน้ำมัน) --- shot แรก เดินเครื่องเดินเบาไม่เปิดแอร์ แล้ว Record สัก 1-2 นาที (ด้วยแก็ส) --- shot ต่อไป เดินเครื่องเดินเบา เปิดแอร์ แล้ว Record สัก 1-2 นาที (ด้วยแก็ส) แล้วบอกนิดนะครับ หัวฉีดแก็สยี่ห้ออะไร จะได้แยกออกว่าหัวฉีดแต่ละยี่ห้อเสียงด่างกันยังไง งั้นผมลอง Keihin ให้ป๋า Cherd ฟังก่อนนะครับ ไปลองดูซิ อิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 10:07:06 am » |
|
ขอบคุณครับป๋า อาทิตย์นี้ ผมจัดให้ครับ ขอบคุณเงื่อนไขตัวแปลควบคุมที่ป๋าเสนอเพิ่มเติมมาด้วยครับ
ขออนุญาติเติมชนิดเครื่องยนต์อีกนิดนะป๋า
ที่นี้ ไฟแก่ เครื่องเขก วาวล์ยัน เราจะได้รู้กันก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 11:49:55 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2014, 12:36:45 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 11:54:40 am » |
|
ป๋าเอาเวลาไหนไปจัดครับเนี่ย ปล. ผมกำลังทดลองโกหกค่าแรงดันแก้สอยู่ ได้ผลยังไงจะมาอัพแบ่งกันชมนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 02:19:34 pm » |
|
ขออนุญาติ ทำไมผมไม่ได้ยินเสียง คอมแอร์ตัด กับพัดลมไฟฟ้า เลยล่ะคับป๋าปัน 2.4 ผมตัดทีดังจัง ทั้งคอม ทั้งพัดลม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 998
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 02:33:31 pm » |
|
DDF เลยอวดเสียงไม่ได้ เพราะเสียงมันเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 06:24:00 pm » |
|
สุดยอดป๋า Punpun KME เช็คเมื่อเช้ามี่คราบซึมด้านแก๊ส กวดน๊อตได้ใช่ไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 07:41:14 pm » |
|
ตอบป๋า Thara
เก๋ง 1800 cc. ผม ก็ดังกว่า v6 เยอะมาก ป๋าลองตั้งสายพานแอร์ดูยังครับ ตึงไป หย่อนไปไหม (ให้ 0 Mitsu ตั้ง)
ตอบป๋า Kittipat
อย่างนั้นเลยหรือป๋า การขันน๊อท 4 ตัวดังกล่าว ไม่ได้แก้ปัญหาโดยตรงแต่ของป๋ามันเป็น Aluminium Oxide แล้ว สนิมอลูมิเนียม นี่ มันจะเกิดน้อยลงถ้างวดหน้าเราเปลี่ยนเป็น KME Gold Turbo (Black) เพราะปะกับซ้ายขวาตัวเรื่อนมันชุบ อโนไดว์สีดำด้วย แพงกว่าของเรานิดนึง เวปคเท่ากันต่างกันที่เรื่องการจ่ายแบบฉับพลัน ผมก็ไท่เข้าใจเรื่องการจ่ายแบบฉับพลันที่เร็วกว่า แต่เสปคและชุดซ่อมตัวเดียวกันเลย
ถ้า 100000 แล้ว ป๋าพอรู้จักร้านแก็สไหนซ่อมหม้อต้มได้ก็ลองดุ แต่ป๋าอาจต้องซื้อชุดซ่อมมาเองเพราะหายากพอควร ประมาณ 900 บาท หรือป๋าจะเปลี่ยนใหม่เลยก็ได้ แล้วถอดเอาลูกเดิมมาซ่อมรอการสลับใช้ทุก 40000 โล ก็ได้ครับ ของป๋าถ้ามีกลิ่นซึมออกมาด้วยก็คงต้องทำดังกล่าว หรือเอาสะดวกและจบได้เร็วมากมีรับประกัน ก็กลับไปหงส์ทองเปลี่ยนลูกใหม่เป็น Black จะเมานิ่มกว่า Gold เมาสุถาพกว่า อิ
ว่าแต่ว่าถ้าป๋า 100000 แล้ว แล้วหม้อเคยมีซึมน้ำที่ก็อกหม้อต้มแล้วด้วยผมว่าเอางี้ไหม
ไปหงส์ทองที่เดิม
--- เปลี่ยนหม้อหรือซ่อมล้าง (ถ้าเขาทำก็จะนานหน่อย ถ้าซ่อม) --- เปลี่ยนกรองหยาบ และ ละเอียด ทั้งหมด --- เปลี่ยนสายท่อยางแก็สภายในห้องเครื่องทั้งหมด รวมถึง สายออ่นจากหัวฉีดไปท่อไอดี 6 เส้นเล็ก (โดยรวมแล้วไม่เยอะหรอก เส้นสั้นสั้นทั้งนั้น) --- เปลี่ยนสายน้ำเข้าหม้อต้มสองเส้น --- ถามป๋า S เรื่องปรับตั้งวาวล์ ซีกไอดี แล้วถ้าจะวัดแรงอัดในกระบอกสูบให้เราชื่นใจก็เอาด้วย --- เช็ครั่วซึมทั้งระบบ โดยเฉพาะแกนโซที่ถัง ดูแลให้ด้วยก็ดี --- ปรับจูนให้ใหม่เนียนเนียน
จริงอยู่มันยังดูดี แต่ป๋าใช้รถแบบทางไกลล้วนล้วน และเป็น V6 ที่ติดแก็สแล้ว 100000 คันแรก ด้วย มันจ่ายตัวมันเองพอแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 08:05:14 pm » |
|
รบกวนป๋าติชม ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 10:04:55 am » |
|
ไม่รู้จะติอะไร มีการทดลองหรืออะไรเด็ดเด็ดมาอีกตั้งมาได้เลยครับ เด๋วจะตามไปอุดหนุน และป๋าท่าอื่นอยากโชว์เสียงเครื่องส่วนไหนหรืออะไรก็ว่ามาครับ
แต่รถป๋า Cherd เสียงท่อไอเสียมันทุ้ม ทุ้มกว่าปรกติ V6 นะ... เหมือนมันจะ Flow ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 03:06:30 pm » |
|
ไม่รู้จะติอะไร มีการทดลองหรืออะไรเด็ดเด็ดมาอีกตั้งมาได้เลยครับ เด๋วจะตามไปอุดหนุน และป๋าท่าอื่นอยากโชว์เสียงเครื่องส่วนไหนหรืออะไรก็ว่ามาครับ
แต่รถป๋า Cherd เสียงท่อไอเสียมันทุ้ม ทุ้มกว่าปรกติ V6 นะ... เหมือนมันจะ Flow ดี
ครับ Flow ดี ก็แคตมันหายไป 1 ลูกครับ ใช้บีบขนาดท่อให้เล็กลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 01:46:30 am » |
|
ตอบป๋า Thara
เก๋ง 1800 cc. ผม ก็ดังกว่า v6 เยอะมาก ป๋าลองตั้งสายพานแอร์ดูยังครับ ตึงไป หย่อนไปไหม (ให้ 0 Mitsu ตั้ง)
ตอบป๋า Kittipat
อย่างนั้นเลยหรือป๋า การขันน๊อท 4 ตัวดังกล่าว ไม่ได้แก้ปัญหาโดยตรงแต่ของป๋ามันเป็น Aluminium Oxide แล้ว สนิมอลูมิเนียม นี่ มันจะเกิดน้อยลงถ้างวดหน้าเราเปลี่ยนเป็น KME Gold Turbo (Black) เพราะปะกับซ้ายขวาตัวเรื่อนมันชุบ อโนไดว์สีดำด้วย แพงกว่าของเรานิดนึง เวปคเท่ากันต่างกันที่เรื่องการจ่ายแบบฉับพลัน ผมก็ไท่เข้าใจเรื่องการจ่ายแบบฉับพลันที่เร็วกว่า แต่เสปคและชุดซ่อมตัวเดียวกันเลย
ถ้า 100000 แล้ว ป๋าพอรู้จักร้านแก็สไหนซ่อมหม้อต้มได้ก็ลองดุ แต่ป๋าอาจต้องซื้อชุดซ่อมมาเองเพราะหายากพอควร ประมาณ 900 บาท หรือป๋าจะเปลี่ยนใหม่เลยก็ได้ แล้วถอดเอาลูกเดิมมาซ่อมรอการสลับใช้ทุก 40000 โล ก็ได้ครับ ของป๋าถ้ามีกลิ่นซึมออกมาด้วยก็คงต้องทำดังกล่าว หรือเอาสะดวกและจบได้เร็วมากมีรับประกัน ก็กลับไปหงส์ทองเปลี่ยนลูกใหม่เป็น Black จะเมานิ่มกว่า Gold เมาสุถาพกว่า อิ
ว่าแต่ว่าถ้าป๋า 100000 แล้ว แล้วหม้อเคยมีซึมน้ำที่ก็อกหม้อต้มแล้วด้วยผมว่าเอางี้ไหม
ไปหงส์ทองที่เดิม
--- เปลี่ยนหม้อหรือซ่อมล้าง (ถ้าเขาทำก็จะนานหน่อย ถ้าซ่อม) --- เปลี่ยนกรองหยาบ และ ละเอียด ทั้งหมด --- เปลี่ยนสายท่อยางแก็สภายในห้องเครื่องทั้งหมด รวมถึง สายออ่นจากหัวฉีดไปท่อไอดี 6 เส้นเล็ก (โดยรวมแล้วไม่เยอะหรอก เส้นสั้นสั้นทั้งนั้น) --- เปลี่ยนสายน้ำเข้าหม้อต้มสองเส้น --- ถามป๋า S เรื่องปรับตั้งวาวล์ ซีกไอดี แล้วถ้าจะวัดแรงอัดในกระบอกสูบให้เราชื่นใจก็เอาด้วย --- เช็ครั่วซึมทั้งระบบ โดยเฉพาะแกนโซที่ถัง ดูแลให้ด้วยก็ดี --- ปรับจูนให้ใหม่เนียนเนียน
จริงอยู่มันยังดูดี แต่ป๋าใช้รถแบบทางไกลล้วนล้วน และเป็น V6 ที่ติดแก็สแล้ว 100000 คันแรก ด้วย มันจ่ายตัวมันเองพอแล้ว
เอา Black นิ่มเลย เดี๋ยวลองคุยกับป๋า S อีกที แต่ตอนนี้กวดน๊อตหม้อต้มพอตึงมือไว้ก่อน คงยกตัว KME ไว้ spare อย่างป๋าว่า แต่เจ้า KME black มันต่างกันที่อะไรครับ แสนโลเนี่ยโดนเยอะเลย ทั้งสายพานปั้มน้ำ ชุดแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 12:04:38 pm » |
|
ขออณุญาติป๋า Cherd ตอบเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ
แต่เจ้า KME black มันต่างกันที่อะไรครับ
ป๋าลองอ่านดูเองนะผมว่ามันคล้ายกัน แต่ที่ได้เพิ่มในการจ่ายแพงอีกนิดก็ ปะกับฝาเรือนหม้อต้มสีดำ ผมเคยคิดว่าเอาของผม Gold ไปชุบอโนไดซ์ แต่ไปเจอ Black ราคาแพงกว่านิดเดียว ปิดโปรเจคเลยซื้อขยับอีกรุ่นดีกว่า แต่ที่ต่างกันเรามองไม่เห็นน่าจะเป็น วาวล์ภายในช่วงการจ่ายแก็สแบบไหนนะ เดาเอายังไม่เคยผ่า Black มาดู
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2014, 12:09:24 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
terngkatook
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 81
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 09:36:23 pm » |
|
ขออนุญาติป๊าๆคับ ผม2.4วิ่งแกสมา45000 โล เสียงเครื่องดังตั้งแต่ป้ายแดงเลยจับควาทรุ้สึกไม่ค่อยได้ แต่มีอาการเดินเบาขึ้นลงวุบวาบชัดเจน แต่วิ่งปกติ คับผมใช้รถวันละ300โล+ กังวลเรื่องวาล์วมากต้องตั้งรึเปล่ายังไม่มีหน่วยกล้าตายลองให้เห็นกัน เคยปรึกษาป๊าโดมเจ้าพ่อDiy ป๊าบอกป๊า7หมื่นแล้วยังไม่เคยตั้ง ป๊าๆมีข้อมูลดีๆแนะนำกันมั่งนะคับ ขอบคุณคร๊าบบผมติดยุโรปแกสหม้อต้มเมจิคโกล+Tap คับผม (หม้อต่้มพังไปลูกนึงและ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อย่าเรียกร้องหาความก้าวหน้า..ถ้าไม่คิดพัฒนาตัวเอง"
|
|
|
|