Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากชวนกันตั้งห้อง เสียงเครื่อง+แก้ส LPG  (อ่าน 6977 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 10:32:01 am »

อ่านเจอจากป๋าเอส หงส์แดง แกว่า 2.4 และ 3.0 ต้องตั้งนะครับ และลูกค้าแกก็เข้าไปให้แกตั้งอยู่
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 09:05:41 am »

ผมมีเรื่องเสียงจะสอบถามเพิ่มเติมครับ ว่าจะสอบถามอยู่นานแล้ว จนมาเห็นกระทู้นี้
คือในช่วง 3000 RPM ไปเกือบ 4000 RPM ที่ความเร็ว 80 , 90 KM.ไป เพื่อจะแซง เครื่องจะมีเสียงแซกแรงและหน้าตกใจมาก เป็นมานานแล้ว ใช้น้ำมันก็เป็น ขนาดคุณแม่ของผมที่ไม่รู้เรื่องเรื่องเครื่องยนต์ ยังทักเรื่องเสียงที่แซกดังขึ้นมาเลยครับ แต่ถ้าในบางครั้งที่ไต่ความเร็วรอบกับความเร็วรถขึ้นไปจากช้าๆหรือออกตัวแล้วซัดไปเรื่อยๆจนสดเกียร์สุดความเร็วรอบ จะไม่มีเสียงที่หน้าตกใจ
ทำให้คิดว่า จากที่ขับ Forturner ไม่เป็น ทำให้รู้สึกน้อยใจกับเครื่อง MIVEC มากเลย
ปัจจุบันให้ lpg มาแล้ว 77xxx Km.
จากความรู้สึกที่ขับ V6 มา เวลายกคันเร่ง รอบเครื่องจะตกลงมา ดูดี ทำให้รู้สึกประหยัดเพาะรอบเครื่องตำ แต่เวลาจะคิกดาว มันไม่ค่อยจะดึงให้หลังติดเบาะ มันจะขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนมันจะวิ่งแข่งสู้ กับใครก็ไม่ได้ 555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2014, 09:12:57 am โดย khunkaew_V6 » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 09:31:00 am »

ผมมีเรื่องเสียงจะสอบถามเพิ่มเติมครับ ว่าจะสอบถามอยู่นานแล้ว จนมาเห็นกระทู้นี้
คือในช่วง 3000 RPM ไปเกือบ 4000 RPM ที่ความเร็ว 80 , 90 KM.ไป เพื่อจะแซง เครื่องจะมีเสียงแซกแรงและหน้าตกใจมาก เป็นมานานแล้ว ใช้น้ำมันก็เป็น ขนาดคุณแม่ของผมที่ไม่รู้เรื่องเรื่องเครื่องยนต์ ยังทักเรื่องเสียงที่แซกดังขึ้นมาเลยครับ แต่ถ้าในบางครั้งที่ไต่ความเร็วรอบกับความเร็วรถขึ้นไปจากช้าๆหรือออกตัวแล้วซัดไปเรื่อยๆจนสดเกียร์สุดความเร็วรอบ จะไม่มีเสียงที่หน้าตกใจ
ทำให้คิดว่า จากที่ขับ Forturner ไม่เป็น ทำให้รู้สึกน้อยใจกับเครื่อง MIVEC มากเลย
ปัจจุบันให้ lpg มาแล้ว 77xxx Km.
จากความรู้สึกที่ขับ V6 มา เวลายกคันเร่ง รอบเครื่องจะตกลงมา ดูดี ทำให้รู้สึกประหยัดเพาะรอบเครื่องตำ แต่เวลาจะคิกดาว มันไม่ค่อยจะดึงให้หลังติดเบาะ มันจะขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนมันจะวิ่งแข่งสู้ กับใครก็ไม่ได้ 555555


เข้าใจว่า MIVEC มันเปิดครับ แต่ถ้าเปิด มันต้องไป

รอป๋าพันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2014, 09:40:59 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 02:27:47 pm »

วันนี้เพิ่งได้เข้ามาเวลาแรกของวันเลยครับ..  ป๋า Cherd ครับ  ผมไม่รู้ทั้งหมดหรอก อิ....  แต่ที่มีปัญหาอะไรกันมา  ผมมักจะไปตามหาจนเจอเองก็แค่นั้น 

khunkaew_V6  ครับ เสียง แซก นี่เป็นเสียงแดัง แตกแตกแแซ็ก แซ็ก ตามรอบเครื่องยนต์ ใชไหมครับ  เด๋วผมบรรยายอาการแล้วช่วยดูว่าตรงไหมนะครับ

-- อาการที่เกิดคือ  เวลาติดเครื่องยิ่งตอนเช้าแล้วขับออกไป  เริ่มจะแซงรถคันอื่นในขณะที่เหยีบยบแซงนั้น  ก็จะมีเสียงเหมือนท่อไอเสียแตก น้อยน้อย แล้วพอไปที่รอบมากกว่านั้นก็หายใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็เพราะ  มันจะวาวล์ที่คอยเปิดเอาไอเสียส่วนนึงวนมาเผาไหม้ใหม่  วาวล์ตัวนี้คล้สยปีผีเสื้อ  ที่คอยปิดเปิด ตำแหน่งมันอยู่ที่ท่อร่วมไอดี ช่วงติดกระจกหน้ารถ  เหมือนมันเป็นลิ้นแผ่นเส้นผ่า  กลางประมาณ 1 นิ้วกว่า ถ้าจำไม่ผิด  มันจะเปิดเมื่อเครื่องเย็นอยู่  พอร้อนได้ที่แล้วมันก็ปิด   ตัวนี้แหละมันกระพือ   เสียงเหมือน กราว  กราว .. หรือเหมือนมีน็อทหลุดอยู่วิ่งรวนอยู่ในท่อไอดี  หรือที่ผมเรียกว่า ปืนกล alien สีดำ   อาการนี้จะเป็นบ้างหายบ้าง   ก็คือเจ้าแผ่นลิ้นนี้แหละกระพือ  เคยออยากถอดออกมาดูจริงจัง  แต่โอ้โหมันรื้อยากมากมาก    และดูแล้วมันมีปัยหาแค่เสียงคลอน  แต่มันไม่มีผลกับเครื่องยต์  พอเข้าใจว่ามันดังจากอะไรก็เลยไม่ได้สนใจ  เพราะเสียงมันมาบ้างไม่มาบ้าง

เคยถาม 0 Mitsu ศรีราชา  เขาบอกว่ามันเรียกว่าลิ้น EGR พอร้อนได้ที่เสียงมันจะหายไปเอง และเป็นมั่งไม่เป็นมั่ง  แต่ถ้าอยากได้ของใหม่เปลี่ยนต้องยก  ปืนกล Alien หนึ่งท่อนเลย มัน Built in อยู่ในท่อนี้ ช่วงก้นมัน  ให้ทดสอบโดย  มันจะมีสาย แวคคั่ม เส้นนึงมาเลี้ยววาวล์สั่งงานลิ้นตัวนี้   ถ้าดึงออกมันจะเงียบหายไปเลยไม่ว่ารอบจะขึ้นน้อยหรือมาก  แต่ถ้าถอดตอนมันมีเสียงอยู่  ก็จะเห็นว่ามันแตกต่าง   และถ้าอยากได้ปืนกล alien ใหม่ทั้งยวงก็ หมื่นกว่าบาท  และไม่รู้ว่าจะดังอีกตอนไหน  เหมือนมันคลอนคลอนที่ลิ้นตัวนี้นั่นเอง    แต่แปลกนะพอเลิกสนใจฟังมันมันก็หายไปเลย  นานนานโผล่มาที  ผมก็เลยทิ้งไว้อย่างนั้น  แต่วันไหนถ้าได้มีการถอดปืนกลตัวนี้ปหรือท่อดำอันนี้ออกมาทำอะไร  จะตามไปดลิ้นตัวนี้สักหน่อย  จะโมให้มันไม่กระพือได้หรือไม่

แต่ถ้าอาการเดียวกัน  พอเครื่องมันร้อนได้ที่  เสียงนี้จะหายไป  ไม่รู้ว่าอาการเดียวกันไหมครับ  และก็เ็นตามที่ป๋าว่าจริง  เรื่องการไม่เหยียบคันเร่งแล้วรอบมันเหมือนกับตัดการจ่ายน้ำมันไปเลย  และเสีียงแซก ดังกล่าวเป็นทั้งน้ำมันและแก็สครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 03:45:53 pm »


ป๋า khunkaew_V6 ครับ  ขอถามนิดนึงสิว่าป๋าเคยเปลี่ยน Airflow  V6 มาครั้งนึงนั้น  ป๋าเปลี่ยนมาราคาเท่าไรครับ   เพราะในอนาคต รถที่มีการเผาไหม้หลังวาวล์ไอดี  อาจจต้องมีอาการ airflow ไหม้ครับ  อาจมาจากการเหลือแก็สหลังท่อร่วมไอดีจากการปิดลงแล้วของวาวล์สะสมอยู่ หรือวาวล์ยันในซีกไอดีครับ  หรือ Backfire ในบางคัน   ที่อยากทราบไว้ก่อนคือราคาที่เปลี่ยนมาครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 09:41:24 am »

ตอบเรื่อง airflow ราคา เก้าพันกว่าครับ
ส่วนเรื่องเสียงที่ป๋า punpun อธิบายมา อาการของรถผมก็เป็นตามที่ป๋าพูดไว้ไม่มีผิดครับ แสดงว่าเป็นกันทุกคันใช่ไหมครับ ? เพาะเพื่อนของผมก็มี pajaro v6 เช่นเดียวกัน เค้ามาขับรถของผม เพื้อนผมยังตกใจและบอกว่า รถของเค้าไม่เป็น ครับ แถมยังคุยอีกว่าของเค้าติด ER ไม่มีปัญหาแถมวิ่งกว่ารถผมอีก
ส่วนน้ำมันเครื่องรถของผมใช้ Citgo Syndurance Fully Synthetic 5W-40  ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2014, 09:43:25 am โดย khunkaew_V6 » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 09:45:18 am »

ขอตอบป๋า แก้ว ได้ไมครับ ของผมก็ไม่เป็นนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:35:04 am »

แยกเป็น 2 กรณีนะครับป๋า KK. V6  

--เรื่องเสียงลิ้นที่เอาไอเสียส่วนนึงเอากลับมาใช้ใหม่แล้วกระพือดังนั้น   ผมว่าไม่เกี่ยวกับระบบแก็สละครับ   มันเกิดขึ้นถึงแม้ไม่มีแก็สมาเกี่ยวได้ครับ คล้ายกับรถผมเฟืองท้ายไม่หอนเลย  ของคันอื่นหลายคันก็หอนมั่งไม่หอนมั่งละครับ   แต่ป๋าพอเรารู้แล้วว่าเกิดจากอะไร   ก็ปล่อยมันไปครับ  วันหลังได้เปิดแถวนั้นแล้วอาจจะมีการ D.I.Y. แถวยั้ยกันมั่งละครับ   แต่มันจะเกิดมั่งไม่เกิดมั่ง  ถูกหมครับป๋าเป็นบางช่วงเวลา  บางที่เราลืมไปเลยมันหายไป  บางทีมันก็มา  Cheesy Cheesy Cheesy

-- ส่วนเรื่อง Air Flow นี่ ป๊าด 9000 บาท    ขอบคุณครับจะได้ไว้บอกต่อสมาชิกครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 08:59:21 am »

Pajero v6 ของป๋า  PUNPUN  มีเสียงดังเหมือนรถของผมไหมครับ?  รถของป๋าท่านใดมีอาการเสียงอย่างผมบ้าง จะเป็นกันเยอะไหม ?
ผมสามารถเครมกับ 0 ได้ไหมครับ ?
 ผมสังเกตุทุกวันที่ขับ จนสติจะแตกอยู่แล้วครับ เมื่อคืนขับยาวๆอากาศเย็นๆที่ติดที่วัดอุณหภูมิที่วาล์น้ำอ่านได้ (-76*c )เสียงไม่ดังมาก จนคิดสงสัยว่าเอกลักษณ์ของเสียงเครื่องยนต์ของ pajero v6 จะเป็นอย่างไร จนดีใจมากที่ได้เจอกระทู้นี้ เพาะได้คำตอบดีดีจากป๋าpunpun และเพื่อนสมาชิก (ต้องขอขอบคุณมากครับ) เมื่อวานและหลายครั้งที่ไปหงษ์ก็แอบคิดในใจว่าอยากจะลองยืมรถ pajero v6  มาลองขับ แต่เกรงใจ เลยไม่กล้ายืม ช่างของหงษ์บอกว่าเป็นที่วาล์ แต่ผมยังไม่ปักษ์ใจฝันธงว่าใช่ ก็ได้แต่ทนใช้ให้ถึง 100000  แล้วค่อยเปลี่ยนสายพาน timing และอื่นๆ รวมถึงตั้งวาล์ ไอดี ไอเสีย พร้อมกันทีเดียว เลยครับ ผมใช้สารรับแรงกดแรงกระแทกที่ช่วยป้องกัน ชลอ ลดการสึกหลอของบ่าวาล์ (FlashLube)ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2014, 09:07:46 am โดย khunkaew_V6 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:22:28 am »

ป๋าเรื่องวาวล์ไอดีไอเสียเครื่องยนต์มันดังนี่   มันเกิดจากการจินตนาการของช่างร้อยละ 60 เขียวนา  บางทีช่างได้ยินเสียงอย่างอื่น  ก้จินตนาการไปเลยว่าวาวล์ไอดีไอเสียมันดัง  มันมีประเด็นเกิดเสียงเหล่านั้นเยอะมากหลายเหตุ

อาการที่รถผมเป็นนั้นไม่เป็นบ่อย  อากาศเย็นมักจะเป็แบบนั้นได้บ่อยกว่า

ผมมีวิธีทดสอบนะ  ป๋าลองไปหาจุดที่ผมว่าไว้สิ  มันจะมีสายยางดำเส้นเล็ก  เป้นสายแวคคั่ม  คอยปิดเปิดการทำงาน  ป๋าลองชักสายออกในขณะที่มีเสียงป๋าจะพบว่าเสียงมันหยุดทันที  ถ้าใช่ก็ตรงนั้นแหล  ถ้าไม่ใช่ก็ว่ากันต่อที่เหตุอื่น  ของผมช่วงนี้ไม่เจอเลยเสียงดังกล่าวก็เลยไม่ได้สนใจมันแล้ว    แต่สงสัยประเด็นนึงทุกครั้งที่ผมเอาพวกน้ำยาชักเงาหรือพวก waxy ไปพ้นความเงางามของห้องเครื่องแถวชิ้นส่วนที่เป็น Plastic ดำ  และก็มักไปพ่นแถวนั้นด้วย   พอทำอย่างนี้ทีไรเสียงกราว  กราวแบบนี้  เกิดได้ให้เห็นเลย  แต่พอเลิกทำไประยะนึงก็ไม่มีอีก

Flash lube ของป๋าที่ใช้มีกระป๋องแยกไหม   อันนี้แหละที่ผมสงสัยว่าน้ำมันหรือน้ำยาหล่อลื่นพวกนี้พอมันเข้าไปแถวลิ้นตัวนี้แล้ว  เหมือนมันจะลื่นกระพือได้ง่ายกว่าการปล่อยให้แห้ง   ป๋าลองหยุดใช้มันสักพัก  แล้วรอดูผลใหม่สิ    เพราะพวก flash lube พวกนี้  มันหล่อลื่นทุกที่ในท่อร่วมไอดีนั้น  ผมเดาว่ามันเป็นกระป๋องแยกแล้วต่อเข้าท่อร่วมไอดี  มีวาวล์ปรับว่าปล่อยน้อยปล่อยมากแบบมือบิด   ป๋าก็ลองบิดปิดไปสัก 1 สัปดาห์แล้วสังเกตุดูใหม่  ที่ต้องนานเพาะกะให้สารพวกนี้แห้งหมดไปก่อน   ไม่แน่นะป๋า  อาจมีผลให้เห็นได้เลยนะ   ลองดูมะครับป๋า  เด๋วนี้ผมเลิกพ่นสารหล่อลื่นหรือชักเงาพวก waxy ไปแถวนั้นแล้ว  เสียงมันก็เหมือนจะไม่มีให้ได้ยิน

เน้นเสรียงให้จินตนาการว่าเหมือนไหมอีกอันนึง  เหมือนมี น็อท หลุดแล้วดิ้นกราว  กราว กราว อยู่ในท่อไอดียนั้น  แล้วดังตามรอบเครื่องยนต์ด้วย  แต่พอเครื่องร้อนมากแล้ว เสียงมันหยุดเอง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 06:14:21 pm »

ครับ ป๋าpunpun จะลองไปทำตามที่ป๋าแนะนำครับ
เมื่อเดือนที่แล้วผมจอด pajero v6 ของผมไว้ที่หงษ์จอดไว้นิ่งๆ 1 สัปดาห์ เพื่อนำ honda city 2014 ของหงษ์มาทดสอบบางอย่าง หลังจากที่ไปรับรถ pajero ของผมกลับมาใช้จนถึงทุกวันนี้ แปลกมากที่เสียงที่ว่านั้นเงียบลงไปในระดับหนึ่งเลยครับ จังหวะที่เดินคันเร่งคิกดาวไปรอบขึ้นไป 3000-4000 rpm เสียงที่เคยดังมาก จะดังแต่ดังน้อยลง บางครั้งก็ดังมากแต่ก็ดังไม่มากเท่าเดิม ครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 06:43:49 pm »

อย่าบอกยะว่าจะลอง Prins กับรภ 4 สูบ ถ้าใช่นั่นแหละ  มาถูกทางแล้วครับ  เหมาะกับคถณแก้วมากมาก   service ตามระยะ  ไม่ต้องจูนเอง   รับประกันกันนาน  อุปกรณ์ก็ high end ทุกเม็ด ประกันเกินคุ้ม   เดาเอาว่า vsi2 ไหมครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ลองบิดหยุดการจ่าย flashlube สักพักแล้วลองครับ  พอมันแห้งภายในหมดแล้วว่าเสียงมันหายไปไหม  ถ้าหายไป  เราก็ค่อยเปิดให้ Flashlube ทำงานแต่เอาแบบน้อยหยดดูครับ    มันจะดังก็ปล่อยมัน  เพราะเราอาจจะได้คำตอบแล้วว่า  ลิ้นกระพือ หรือไม่  ถ้าใช่ก็ไม่ต้องทำอะไรหรอกครับ   แลกเอาว่าปล่อย Flashlube น้อยลงหน่อย  เสียงก็น่าจะน้อยลงไปด้วย  ถ้าเพราะเหตุนี้นะครับ

ป๋าได้ตั้งวาวส์ไอดีที่หงส์ทองมั่งหรือยัง  ถ้าใช้รถเยอะมาก กิโลเมตรเป็นแสนแสนในอนาคต  แล้วไม่ว่าเราจะตั้งวาวล์ไว้ดีหรือไม่   มันก็อาจมีการบ่าวาวล์ทรุดได้ทั้งสองด้าน   เราก็ทำบ่าวาวล์ใหม่ โดยเอาฝาสูบ 2 ด้านออกมาทำบ่าใหม่เหมือนรถทั่วไปได้  ไม่ถึงกับว่า  จะแก้ไขอะไรไม่ได้  รถแก็ส  1 -2 แสนโล บ่ามันทรุุดยังไงก็ได้ทำอยู่แล้ว   ล่าสุดเพื่อนผม แก็ส 100000 โล  เปลี่ยนฝาสูบใหม่เลยเชียงกง  ผมเห็นแล้วมันลงไปหลายมิลมาก   ถึงแม้จะจูนได้ดีไม่มีไฟ engine โชว์เลย   แล้วนึกถึงรถที่มีปัญหาไฟโชว์บ่อยบ่อยนะครับ    ได้เสียเวลาทำและเสียเงินแน่และเร็วกว่าทั่วไปด้วย  อยากบอกสมาชิกใยช่องทางนี้กันครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 08:05:32 am »

เอา city 2014 มาทำวงจร reset แท่งบอกน้ำมันที่มันตกลงมาตามการคำนวนการใช้งานของน้ำมัน แต่เราใช้ lpg แท่งบอกปริมาณน้ำมันนี้มันก็ยังลดลง ทำให้ผู้ใช้รถจะไม่ทราบปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีอยู่จริง จึงต้องมีกล่องวงจร reset น้ำมันนี้เพิ่มเข้าไปเพื่อ reset แท่งบอกปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงให้สามารถบอกปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงให้แก่ผู้ขับรถได้ทราบอย่างถูกต้อง ครับ
ส่วนลิ้น egr ที่มันกระพือ เราอุดมันเลย จะดีไหมครับ เคยอ่านในกระทู้ แต่ลืมไปแล้วว่า จะดีเสีย อย่างไร ครับ เราใช้แก็ส เรื่องสิ่งแวดล้อมคงไม่หน้าห่วงเท่าไหร หรือเปล่าครับ
ส่วนการตั้งวาล์ว ผมจะทำการวัดระยะก่อนตั้ง เพื่อจะดูว่าการสึกของวาล์จากการใช้ lpg+flashlube จะช่วยยืดอายุได้จริง มากน้อยแค่ไหนด้วยครับ ก็จะลองปรึกษากับพี่เอ็ดด้วย ว่าจะทำ vdo ร่วมด้วยจะได้ไหม อาจจะหารถจากเพื่อนๆป๋าใน club เราที่ใช้รถด้วย lpg ครบระยะทาง 100000  km. มาเปรียบเทียบไปพร้อมๆกันด้วยเลย ครับ
ค่าใช้จ่าย เดียวขอจาก flashlube (55555)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2014, 08:09:32 am โดย khunkaew_V6 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 08:56:32 am »

อ๋อครับ.... ถ้าอยากได้รถ v6 แสนโล  ผมแนะนำป๋าเลยป๋า Kittipat ครับ กำลังจะไปเปลี่ยนสายพาน timing เร็วนี้คันแรก ไม่เคยใช้ any lube  ครับ   แหมอยากเห็นผลด้วยครับ

ส่วนเรื่องอุด EGR อย่าไปทำมันเลยครับ ปล่อยมันเป็นไปตาม Design นั่นแหละครับ   ลองดูหาตำแหน่งการปล่อยของเหลวของพวก Lube ดูให้มันเข้าใกล้ห้องเผาไหม้ใกล้ไปเลยดีไหมครับ  มันจะได้ไม่ผ่านชิ้นส่วนที่กลัวการหล่อลื่น  แต่ทั้งนี้ถ้าจะให้ดีลองถอดเอาท่อไอดีสีดำมาพิจารณาเรื่องเสียงนี้ก่อนว่าใช่ไหมก่อนไหมครับ  เพราะมันเป็นเพียงข้อสัณนิษฐานผมเอง   ยังไม่มีการเจาะลึกเลย  ยังเชื่อไม่ได้   แต่ก่อนอื่นลองถอดท่อแวคคั่มที่อยู่ตำแหน่งไปเปิดลิ้นก่อนไหมครับ    ว่ามันเป็นอย่างนั้นไหม    ส่วนตัวผมว่าอย่าไปยุ่งกับการอุุดอะไรมันเลย  เพราะผมยังไม่เคยไปดูว่ามันมี หรือทำงานอย่างไร   เพราะมันต้องถอดรื้อกันเยอะทีเดียวครับ  แค่รอโอกาศตอนเปิดแหวกใส่หัวเทียนค่อยดูกันตอนนั้นสำหรับผม

แต่ผมไปดูข้อมูลของ Outlander เรื่องการตั้งวาวล์ไอดีมาเหมือนกัน  ไม่รู้ว่ารุ่นที่ผมดูนั้นมันมีแรงอัดเท่าไร  มันมี 2 generation เลย เครื่อง 6b31 นี่  มีแรงอัดที่ design ไว้เก่า  กับแรงอัด 10.5 : 1 ของรถเรา     และยังไปเจอข้อมูลของเสปคว่าตั้งที่เท่าไร   และก็แอบดีใจที่บังเอิญ 6b31 ถูกกำหนดระยะ clearance ของวาวล์ไอดีที่  Hot Temperature  ซึ่งดีมากสำหรับระยะเวลาการปรับตั้ง  เพราะไม่ต้องรอเย็นหลาย ช.ม.  เปิดฝาครอบวาวล์มายังร้อนอยู่เล่นได้เลยครับ  ไม่ต้องรอนานทำให้ระยะเวลาการปรับทำได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2014, 08:59:02 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง