Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.4 ติดแก๊ส มา 5เดือน ไฟเครื่องโชว์ครับ  (อ่าน 5951 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 11:47:44 am »

รถรุ่นแรกแรก pajero หงส์ทอง  พวก ECU ของ AC นี่ร้านเขาจะใช้กรองละเอียดเป็นของ Certools แบบกระดาษกรองภายใน  ซึ่งพ.ศ. นั้นเป็นอย่างนั้น  หลังจาก Certools ได้ปล่อยอีกตัวมาเป็นใส้ในฟองน้ำ ออกมา  ผมก็ได้ลองทดสอบดู ผ่าออกมาเหมือนกับว่ามันมีประสิทธิภาพดีขึ้นมากับกันพวกคราบเหนียวได้ดีกว่า  กรองรุ่นเก่า  ตอนนี้เห็นหงส์ทองใช้กรองรุ่นฟองน้ำรุ่นนี้อยู่  ตอนออกมาป๋า S เคยส่งมาให้ลอง 2 ลูก ลืม Report กลับไปเลยว่ายังไงมันก็ดีกว่า Version เดิมครับ  เรื่องคราบเหนียว อยากแนะนำรถที่ติดมารุ่นแรกแรก  แล้วถึงสัก 12000 โล ถ้าผ่านมาธุระก็เอาสะเลยครับ  หรือที่ไหนก็ยังไหว  แต่ถ้าเสียเงินร้านอื่นก็มาร้านเดิมเราราคาเดียวกัน  จะได้ดูแลปรับแต่งอย่างอื่นไปด้วยเลย  ไม่ว่าจะเช็คแรงดันหม้อต้มให้เหมือนวันแรกรกที่ติดไป  ปรับจูนเล็กน้อย เช็คร้่ว ซึม คุ้มกว่า  แต่ทำเองแน่ละถูกกว่าสบายกว่า  เลือกเอาครับ  กรองลูกแรกน่าจะก่อนเวลา  ลูกหลัง ระยกลับมาที่ Schedule เดิมก็ได้ครับ    ผมเห็นมีหลายรายเหมือนกัน  ที่ได้รับการเปลี่ยนรางหัวฉีดใหม่  เพราะเรื่องนี้

 V6 2 ลูก  2.4 ลูฏเดียวหรือ 2 ลูกแล้วแต่ Designed ตอนติดมาครั้งแรกครับ ว่าจ่าย 4 หัว หรือ 2หัว 1 กรอง   และอยากเตือนสมาชิกที่ติดที่อื่นมา  แล้วใช้ กรองแบบ เข้า 1 ออก2 ทาง ควรเปลี่ยนลูกแรก ไม่เกิน 10000 นะครับ เพราะรถ V6  มีการไหลผ่านกรองนี้มากกว่า 2.4 ครับ

ตกลง Punpun เป็น Helpdesk ห้องนี้ไปแล้วหรือเปล่านี่  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  ทำเท่าที่มีเวลาครับ  แค่พิพ์ไม่กี่นาที  แต่สมาชิกโล่งอกกันไเยอะคุ้มอะ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 07:38:27 pm »

ป๋าถ้ามีเวลารายงานผลกันได้  เชิญเล่าให้ฟังนิดสิครับ  เปลี่ยนแล้วทุกอย่างดีหมด  จบปัญหาได้แล้ว เป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
natthapong9999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 07:56:56 pm »

ป๋าหัวฉีดเป็นของอะไร  เขาเปลี่ยนทั้งรางเลยเหรอ  แล้วเสียตังค์ไหม   เขาบอกว่าหัวฉีดมันหนืดเพราะเนื้อแก็สสกปรกหรือครับ  ถ้าอย่างนั้นละก็  อยากให้ป๋าที่ครบ 12000 km ของการติด  และเป็นการเปลี่ยนกรองละเอียดครั้งแรก  น่าจะเอาก่อนเลยถ้าได้ผ่านร้านที่เราติดมา   เพราะพอมันหลุดกรองละเอียดไปแล้วมันก็สู่หัวฉีดเราเลย  ถ้าเป็นพวก economy injectors ก็สามารถล้างได้ก็จริง  แต่มันก็ต้องมี คาริเบทอีก  เปลี่ยนเองได้ก็เอาเลย  แต่ถ้าพวก Prins อย่าไปยุ่งดีกว่าเพราะไปร้านที่ติดมาสะดวกกว่า  มันไม่เหมือนพวกกรองกระป๋องโลหะแบบเปลี่ยนทิ้งได้ง่าย

ร้านที่ป๋าไป  ฟันธงปัญหาได้เร็วมาก   และไม่ตุกติกยึกยัก เจอปัญหายกออกทันที  รอคำตอบป๋าว่าเสียเงินไหม  หากไม่เสียเงินตรงนี้  ตรบมือรอให้ก่อนเลยครับ รอฟังครับ  good good good good

ผมใช้หัวฉีด HaNa ครับและเปลี่ยนทั้งรางเลยครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย good หลังจากเปลี่ยนแล้วทางร้านก็จูนให้ครับ  หลังจากนั้นผมก็วิ่งไปทำงานต่อเลย ก็วิ่งดีเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 08:02:33 pm »

ไม่มีค่าใช้จ่าย     ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม   รางหัวฉีด Hana ราง 4 เปลี่ยนให้เลย ตกลงเราเลือกติดแพงนิดแต่ต้น  กลับกลายเป็นถูกระยะยาว ปวดหัวน้อย  เคลมได้ง่าย เอ๊าจะว่าเชียร์ก็ว่ากันละ  สุดยอด  good good good
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 10:00:18 pm »

รถผมก็ไฟเตือนโชที่38000 ไปแก้ที่หงทองก็ไม่หาย ขับอยู่อย่างนั้นจน
ถึง40000โลไปเข้าศูนย์มิตรซูก็ไม่หาย มาดูว่าศูนย์ทำไรไปบ้าง
มาเอะใจว่าทำไมศูนย์ไม่เปลียนหัวเทียนให้ดูในคู่มือเขาเปลี่ยนที่20000โล
โทรไปถามศูนย์ใด้คำตอบกลับมาว่าช่างคงลืม ให้รีบเอาเข้ามาไม่คิดค่าใช้จ่าย
เซ็งเลยเสียเวลาไปรอบสองรอบ+พอไปโดนทั้งค่าแรงเปลี่ยน+หัวเทียนโดนทั้งค่ารีเซ็ตเครื่องโช
หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนไฟก็ไม่โชอีกจนบัดนี้เลขไมจะ45000ละ
วันหลังไม่ไปละศูนย์พัตณาการมาเข้าโอโต้ซิตี้เหมือนเดิมดีละใกล้บ้าน
แต่คนเยอะตลอด
บันทึกการเข้า

waranyoo
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 10:58:45 pm »

ของผม ปา 2.4 ติด eb วันก่อนนี้ไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เลยใช้วิธียกขั้วแบตออกเหมือนเคย  แต่ไม่จบ ขับไปได้ซัก 10 กม. ไฟเครื่องโชว์อีก เลยตัดสินในว่า วันนี้ จะเอาเข้า 0 เพราะโชว์ถี่ผิดปกติ ไม่เคยเป็นแบบนี้ อย่างมากยกออกแล้วถ้าจะติดก็ราวๆ 1000 กม.  แต่เมื่อเช้ากะลังเตรียมตัวว่าจะไป 0 สตาร์ทเครื่องเพื่อวอร์มเครื่องตามปกติด้วยน้ำมันอย่างเคย ไฟเครื่องก็ยังโชว์อยู่ มองไปหน้ารถ โถ..น้องหมาเจ้ากรรม ขี้ใส่ทางออกบ้านซะงั้น ก็เลยเดินลงไปเพื่อเก็บกวาดให้เรียบร้อย พอเดินกลับมารถอีกที ไฟเครื่องหายไปแระ เป็นอย่างที่ท่านผู้รู้ในกระทู้ว่าไว้จริงๆ หลังจากที่ไฟโชว์ ให้ใช้น้ำมันไปซักระยะ หากเป็นที่ระบบแก๊ส ไฟจะดับไปเอง จากนั้นก็วิ่งไปธุระประมาณ 80 กม. ก็ยังไม่โชว์ คราวหน้า ถ้าไฟโชว์อีก จะลองทำแบบเดิมดู
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 08:47:44 am »

แนะนำว่า...หลังจากไปตรวจเช็คแล้ว ให้เขาแจ้งโค๊ดมาให้เราด้วยครับ
ว่าขึ้นโค๊ด Pxxxx อะไร จะได้เป็นฐานข้อมูลในการแก้ไขครั้งต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 10:38:20 am »

ของผม ปา 2.4 ติด eb วันก่อนนี้ไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เลยใช้วิธียกขั้วแบตออกเหมือนเคย  แต่ไม่จบ ขับไปได้ซัก 10 กม. ไฟเครื่องโชว์อีก เลยตัดสินในว่า วันนี้ จะเอาเข้า 0 เพราะโชว์ถี่ผิดปกติ ไม่เคยเป็นแบบนี้ อย่างมากยกออกแล้วถ้าจะติดก็ราวๆ 1000 กม.  แต่เมื่อเช้ากะลังเตรียมตัวว่าจะไป 0 สตาร์ทเครื่องเพื่อวอร์มเครื่องตามปกติด้วยน้ำมันอย่างเคย ไฟเครื่องก็ยังโชว์อยู่ มองไปหน้ารถ โถ..น้องหมาเจ้ากรรม ขี้ใส่ทางออกบ้านซะงั้น ก็เลยเดินลงไปเพื่อเก็บกวาดให้เรียบร้อย พอเดินกลับมารถอีกที ไฟเครื่องหายไปแระ เป็นอย่างที่ท่านผู้รู้ในกระทู้ว่าไว้จริงๆ หลังจากที่ไฟโชว์ ให้ใช้น้ำมันไปซักระยะ หากเป็นที่ระบบแก๊ส ไฟจะดับไปเอง จากนั้นก็วิ่งไปธุระประมาณ 80 กม. ก็ยังไม่โชว์ คราวหน้า ถ้าไฟโชว์อีก จะลองทำแบบเดิมดู


ป๋าอย่าไปไว้ใจเรื่องไฟโชว์   มันอันตรายกับเครื่องยนต์เรามากนะในระยะยาว  ป๋าไม่ลองไป 0 ใหญ่ตัวแทนจำหน่ายยี้ห้อแก็สนี้ดูครับ   และลองคุยกับ URC ดูไหมครับ  เขาก็ดูแลยี่ห้อนี้อยู่  และร้านเขาฝีมือแน่นด้วยนะ  กระซิบบอกเลย  ลองโทรไปคุยก็น่าจะได้ป๋าเบียร์เขาก็สมาชิกในคลับเราแนะนำกันได้นะผมว่า   อย่างอาการที่ป๋าว่ามา  มันเหมือนเป็นประจำไปแล้วครับ   อันตรายกับเครื่องยนต์เราอย่างมากทีเดียว 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง