Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ  (อ่าน 8345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 03:54:33 pm »

คือไม่กี่วันที่ผ่านมาหนูไปส่งหลานที่เชียงใหม่ ก่อนไปตรวจดูแบตก็พบว่าน้ำกลั่นมันไม่เต็ม  เสร็จแล้วจึงเติมและปิดฝาสนิทมาก
พอเดินทางไปได้ถึงสำปางมั้ง หนูสังเกตดูว่าด้านล่างฐานที่วางแบตมันมีขี้เกลือเต็มไปหมด เหมือนสนิมจับถังแล้วด้วย
เมื่อก่อนมันจับแค่ที่ล๊อกแบต หนูแก้ไขโดยเอาน้ำร้อนราดขัดขี้เกลือออก ใช้กระดาษทรายขัด และพ่นสี
เพิ่งมาเห็นอีกทีว่ามันไปเป็นที่ฐานข้างล่างเพิ่มค่ะ ทำไงต่อดีคะ








 ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

บันทึกการเข้า

ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 04:00:43 pm »

เวลาที่พักรถ รู้สึกว่าต้องเอาผ้าเช็ดแบตทุกครั้งเหมือนน้ำกลั่นมันออก แต่อย่างที่ว่าคิดว่าปิดสนิทมากค่ะฝา  ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 04:38:09 pm »

ปกติที่ฝาน้ำกลั่นแต่ละช่องนั้น มันก็จะมีรูเล็กๆ เอาไว้หายใจนะครับ
ต่อให้ปิดแน่นยังไง มันก็ออกมาทารูหายใจนันได้

ที่นี้ ทำไมถึงเกิดคราบขี้เกลือ
เท่าที่ผมทราบมี 2 กรณี
1. น้ำกรดมันล้นออกมาตอนเดือน เพราะเราเติมน้ำกลั่นเยอะเกินไป...
2. เกิดจากแบตหมดสภาพ

ส่วนคำถามที่ว่าจะทำไงต่อ ผมว่า ล้างขัดให้สะอาด ตากแห้ง และพ่นสีทับน่าจะโอเคนะครับ

ยังไงรอผู้รู้อีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2014, 04:40:00 pm โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 04:56:16 pm »

เหนื่อยหน่อยนะครับ  งานนี้คงต้องยกลูกแบทออกมาทั้งลูกแล้วล้างแล้วเช็ด   แต่คราวนี้พอแห้งสนิทแล้วต้องซื้อแลคเคอร์กระป๋องเสปรย์สีใสมาพ่นเคลือบแล้วครับ  ไม่อยากแนะนำสีอื่น  เอาสีใสนี่แหละ   เราต้องการทำให้พื้นผวมันไม่สัมผัสกับอากาศและความชื้นอีกแล้ว  เพราะกรดเกลือซัลฟูลิคนี่มันซึมเข้าไปในเนื้อเหล็กผืวแล้วครับ    ต้องล้างหรือเช็คเปียกให้ออกมากที่สุด  แล้วก็เคลือบมันด้วยสารสีใสนี่แหละครับที่พอหาซื้อได้ง่าย   และไม่มีสีนั่นแหละ Ok ครับ  เด๋วห้องเครื่องไม่สวย

-- ผมเดานะกลัวว่าน้ำกลั่นมันจะแห้งเลยใส่มากไป  แบทลูกต่อไป เอาต้องเอาแพงหน่อยแบบแห้งจะได้ไม่ไปเติมมันล้นไปอีก  น้ำในแบทมันฟี่  ออกมาได้  เวลาน้ำเต็มและมีการ Charge ยาวต่อเนื่อง
-- ตอนถอดแบทมาทำงาน  ขอระวังอันนึงครับ ตอนถอดขั้ว  ให้ใช้เทคนิค  ขันหลวมแล้ว  เวลายกขั้ว ยกหลุดทันทีเลย  พยายามอย่าให้มัน Spark แชะแชะ  และตอนใส่ด้วยเล็งได้ที่แล้วสวมเลย  ให้แชะแชะน้อยที่สุด  เหตุผลคือพวก ECU ระบบแก็สนี่  บางยี่ห้อมัน  ออ่นไหวมาก ข้อมูลมัน Error หายไปจากหน่วยความจำได้  ทำให้ระบบอาจ reset ใหม่เหมือนไม่ได้จูนเลย  ถ้าเจอเหตุนั้นก็ไม่ต้องตกใจ ถ้าระยยแก็สรวน  ขับน้ำมันไปที่ร้านติดมา  ถ้าเราไม่เข้าใจการจูน  ร้านเขาทำคืนให้ได้  แต่โอกาศเกิดก็ไม่ใช่ง่ายแต่มีครับ  ถอดแบทนานไม่กลัว  มันกลัวแชะ แชะ มากครับพวก ECU แก็สบางตัว

--แล้วต่อไปต้องเปลี่ยนวิธีเติม้ำกลั่นใหม่นะครับ  ให้แตกต่างจาปรกติเลย  มองขีดด้านล่างที่ต่ำสุด  เอาเลยมันนิดเดียวก็พอ  เพราะเราชอบดูน้ำกลั่นบ่อยเ  อดใจไม่เติมไม่ได้  Cheesy Cheesy Cheesy
เสปรยฺแลคเคอร์ใส  ก็ซื้อได้ที่เคยซื้อสีเสปรย์มาละครับ  อย่าลืมนะ  น้ำกรดจากแบทนี้มันซึมอยู่ที่ผิวโลหะแล้ว  มันรอปะทุเมื่อเจอความชื้น  อากาศ  เราก็แค่ปิดกั้นมันไม่ให้เจอกันด้วยเคลือยมันใสสะเลย

อ้าวป๋า Cherd มาตัดหน้าไปแล้ว อิ..... เห็นมะเวบเรา ห่วงใยกันครับ  ..

แต่มานั่งดูรูปภาพแล้ว ชักสง กะสัย บางอย่างครับ    แถวบ้านมรร้านแบทเตอรี่ไหมครับ  ทำ Dynamo ทำนองนี้  แวะไปให้เขาลองจิ้มดูสิว่า  รถเราไฟ  Charge ที่เข้าแบทมันปรกติไหมครับ มันมีแรงไปไหมทำนองนี้ อันนี้ร้านแบท ไดนาโม  น่าจะตอบได้ดีกว่าครับ

 *** ผมมองเห็นสายไฟที่มีกล่อง fuse สายสีแดงข้างแบทครับ  มันคือสายไปไปเลี้ยงระบบแก็สไหมครับ   ถ้าใช่น่าจะแน่นหนาแข็งแรงกว่าใช้กล่อง Fuse แบบนี้นะครับ  ถ้าไม่ใช่ก็แล้วไปครับ ****
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2014, 05:14:13 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 08:29:16 pm »

 Sad Sad Sad

ขอให้น้องปากลับมาหล่อเหมือนเดิมน่ะครับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 09:59:58 pm »

เอาน้ำร้อน หรืออุ่นๆ ล้าง เอาแปรงฟันเก่า ๆ ขัดออก หรือแปรงทองเหลือง เมื่อทำความสะอาดเสร็จ เอาจารบีทาบาง ๆ ลองดูครับ น่าจะหาย
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 10:27:43 pm »

อาการเหมือน over charge เหมือนกันนะครับ น้ำกรดเดือดล้นออกมา

ภาวนาให้เป็นแค่การเติมน้ำมากเกินไปดีกว่านะ จัดการกับปัญหาสนิมก่อนตามที่เพื่อนๆ แนะนำครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 09:51:39 am »

ขออนุญาติ

อ้างถึง
พยายามอย่าให้มัน Spark แชะแชะ  และตอนใส่ด้วยเล็งได้ที่แล้วสวมเลย  ให้แชะแชะน้อยที่สุด  เหตุผลคือพวก ECU ระบบแก็สนี่  บางยี่ห้อมัน  ออ่นไหวมาก ข้อมูลมัน Error หายไปจากหน่วยความจำได้  ทำให้ระบบอาจ reset ใหม่เหมือนไม่ได้จูนเลย  ถ้าเจอเหตุนั้นก็ไม่ต้องตกใจ ถ้าระยยแก็สรวน

จริงรึป่าวคับ ป๋าปัน
ผมถอดใส่สายไฟวิทยุมา
มิน่า ผมรู้สึกว่าหลังติดวิทยุ
รถมันวิ่งไม่ค่อยออก 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 10:08:32 am »

จริงอะสิป๋า Thara ป๋าคเยลืม Password ที่ Mainboard ของ Computer ไหมเอ่ย   ทำให้เราไป Set ค่า Configuration มันไม่ได้  เราก็ต้องเอา Bat 3V. ก้อนกลมบางออก    แล้วเอากิ๊หนีบผมโลหะ  มา Short + กับ -  แชะ แชะ   พอเรียบร้อย มันก็ Reset ทุกอย่างใหม่กลับสู่ Factory Default  มันไปลบความจำส่วนนั้นออกไปนั่นเอง

เช่นเดียวกันการทำแบบนั้นกับ ECU แก็ส ก็เกิดขึ้นได้ในระบบ Protection ของภาคจ่ายไฟ ของ ECU ถ้ามันป้องกันส่วน Spike นี้ไม่ได้   มันก็สามารถไปลบได้หลายส่วนทีเดียวขึ้นอยู่กับความแรงด้วยมัง   ecu ของป๋าผมไม่เข้าใจมัน  แต่ถ้าของผม  มีเกิดได้ทั้งกราฟแก็ส  นี่เยอะสุด  และก็อาจลึกไปกราฟน้ำมันด้วย  หรือหนักกว่าก็คือ Reset พวก Conifguration เลย  อะไรจะเกิดแค่ไหน  เราก็ต้องเสียบคอมดู  หรือถ้ามี Backup ทีดีเก็บไว้ก็เอามา Restore ได้ ทุก ECU น่าจะมีให้มีการ Save ค่าไว้ในไฟล์ เพื่อจะได้เรียกมา Restore ภายหลังได้เหมือน Computer ทั่วไป  เอาตัวอย่างจากอีกเวบมาให้ดูละกันป๋า  ละเอียดดีกว่า  ผมอธิบายไว้ค่อนข้างดี

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10265.0      ลองดูตัวอย่างที่เกิดป๋า  แต่ไม่ใช่รถผม  ผมในนี้คือ  Newguy ลองอ่านดูป๋า เด็ดเด็ด

แต่มีการเข้าใจผิดไปว่า   การถอดแบททำให้หายไป  แท้จริงแล้วถอดได้  แต่ตอนถอดตอนใส่  จินตนาการให้ดี  ว่าถอด + หรือ - ก่อนและจะต้องทำให้เกิดการ Spike น้อยที่สุดก็ไอ้แชะ แชะนี่แหละน่ากลัวสุด  โดยเฉพาะตอนพ่วง Bat ให้กัน ต้องเล็งตำแหน่งให้ได้ที่แล้วทีเดียวเลย  จะลดอาการสูญเสียข้อมูลและป้องกันพวก ECU รถ และ ECU แก็สด้วยเลย  แต่ของรถยนต์มันผ่านประสพการณ์อันยาวนานมาแล้ว Protection มันค่อนข้างดี  และข้อมูลมันส่วนใหญ่ถูก Eprom มาอย่างดี    

การสูญเสียข้อมูลบางอย่างไปอาจไม่มีผลกระทบต่อการสั่งงานนของ ECU ก็ได้  ขึ้นอยู่กับว่า  มันเสียส่วนไหนไปสำคัญมากไหมครับป๋า

****ขอเน้นรถแก็สที่ติด ecu มาถ้าหากเห็นว่า  สายไฟที่ไปเลี้ยงกล่อง ecu แก็ส มันเล็กหรือดูจากเส้นทองแดงแล้วมันบางมาก  กล่องฟิวส์ ง๊องแง๊ง  ควรเน้นตอนติดไปเลยให้ดี  หรือหากไม่ยากตอแยร้านติดก็ไปร้าน ทำสายไฟรถยนต์ หรือทำเองให้มันดีขึ้นไปเลย   เพราะกล่อง ECU แก็สจะรับกระแสไฟ ไปทำงานที่ละเอียดออ่นมากมาก และต้องการประสิทธิภาพของกระแสมาก   มันจะเอาไฟส่วนที่เข้าไปนี้
--  เอาไว้ยกแกน Solenoid ต่างต่าง  หลายจุด เช่น Solenoid ถัง  Solenoid หม้อต้ม  ซึ่งต้องมีกระแสมาเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา FIX ตลอดการใช้งานแก็ส  เพราะยกคาไว้ตลอด หากปล่อยลงไม่ได้ จึงมีการกินกระแสแบบต่อเนื่อง Fix
--  รวมทั้งหัวฉีด 6 หัว ของ V6 เราด้วย  ซึ่งเป็น  Solenoid ทั้งหมดเช่นกัน  และเป็งานยกที่ละเอียดออ่นด้วย
--- อายุของกล่องแก็สที่สั้นลง  ก็เกี่ยวด้วยกับประสิทธิภาพของกระแสไฟเลี้ยง ecu ด้วย

***


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2014, 10:19:00 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 10:13:41 am »

เหนื่อยหน่อยนะครับ  งานนี้คงต้องยกลูกแบทออกมาทั้งลูกแล้วล้างแล้วเช็ด   แต่คราวนี้พอแห้งสนิทแล้วต้องซื้อแลคเคอร์กระป๋องเสปรย์สีใสมาพ่นเคลือบแล้วครับ  ไม่อยากแนะนำสีอื่น  เอาสีใสนี่แหละ   เราต้องการทำให้พื้นผวมันไม่สัมผัสกับอากาศและความชื้นอีกแล้ว  เพราะกรดเกลือซัลฟูลิคนี่มันซึมเข้าไปในเนื้อเหล็กผืวแล้วครับ    ต้องล้างหรือเช็คเปียกให้ออกมากที่สุด  แล้วก็เคลือบมันด้วยสารสีใสนี่แหละครับที่พอหาซื้อได้ง่าย   และไม่มีสีนั่นแหละ Ok ครับ  เด๋วห้องเครื่องไม่สวย

-- ผมเดานะกลัวว่าน้ำกลั่นมันจะแห้งเลยใส่มากไป  แบทลูกต่อไป เอาต้องเอาแพงหน่อยแบบแห้งจะได้ไม่ไปเติมมันล้นไปอีก  น้ำในแบทมันฟี่  ออกมาได้  เวลาน้ำเต็มและมีการ Charge ยาวต่อเนื่อง
-- ตอนถอดแบทมาทำงาน  ขอระวังอันนึงครับ ตอนถอดขั้ว  ให้ใช้เทคนิค  ขันหลวมแล้ว  เวลายกขั้ว ยกหลุดทันทีเลย  พยายามอย่าให้มัน Spark แชะแชะ  และตอนใส่ด้วยเล็งได้ที่แล้วสวมเลย  ให้แชะแชะน้อยที่สุด  เหตุผลคือพวก ECU ระบบแก็สนี่  บางยี่ห้อมัน  ออ่นไหวมาก ข้อมูลมัน Error หายไปจากหน่วยความจำได้  ทำให้ระบบอาจ reset ใหม่เหมือนไม่ได้จูนเลย  ถ้าเจอเหตุนั้นก็ไม่ต้องตกใจ ถ้าระยยแก็สรวน  ขับน้ำมันไปที่ร้านติดมา  ถ้าเราไม่เข้าใจการจูน  ร้านเขาทำคืนให้ได้  แต่โอกาศเกิดก็ไม่ใช่ง่ายแต่มีครับ  ถอดแบทนานไม่กลัว  มันกลัวแชะ แชะ มากครับพวก ECU แก็สบางตัว

--แล้วต่อไปต้องเปลี่ยนวิธีเติม้ำกลั่นใหม่นะครับ  ให้แตกต่างจาปรกติเลย  มองขีดด้านล่างที่ต่ำสุด  เอาเลยมันนิดเดียวก็พอ  เพราะเราชอบดูน้ำกลั่นบ่อยเ  อดใจไม่เติมไม่ได้  Cheesy Cheesy Cheesy
เสปรยฺแลคเคอร์ใส  ก็ซื้อได้ที่เคยซื้อสีเสปรย์มาละครับ  อย่าลืมนะ  น้ำกรดจากแบทนี้มันซึมอยู่ที่ผิวโลหะแล้ว  มันรอปะทุเมื่อเจอความชื้น  อากาศ  เราก็แค่ปิดกั้นมันไม่ให้เจอกันด้วยเคลือยมันใสสะเลย

อ้าวป๋า Cherd มาตัดหน้าไปแล้ว อิ..... เห็นมะเวบเรา ห่วงใยกันครับ  ..

แต่มานั่งดูรูปภาพแล้ว ชักสง กะสัย บางอย่างครับ    แถวบ้านมรร้านแบทเตอรี่ไหมครับ  ทำ Dynamo ทำนองนี้  แวะไปให้เขาลองจิ้มดูสิว่า  รถเราไฟ  Charge ที่เข้าแบทมันปรกติไหมครับ มันมีแรงไปไหมทำนองนี้ อันนี้ร้านแบท ไดนาโม  น่าจะตอบได้ดีกว่าครับ

 *** ผมมองเห็นสายไฟที่มีกล่อง fuse สายสีแดงข้างแบทครับ  มันคือสายไปไปเลี้ยงระบบแก็สไหมครับ   ถ้าใช่น่าจะแน่นหนาแข็งแรงกว่าใช้กล่อง Fuse แบบนี้นะครับ  ถ้าไม่ใช่ก็แล้วไปครับ ****

 suadyod suadyod
บันทึกการเข้า
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 06:00:48 pm »

เรื่องนี้ผมเคยถามร้านแบต เค้าบอกให้เติมน้ำกลั่นแค่ เสมอกับพลาสติกที่ยื่นลงไปข้างใน อย่าให้สูงขึ้นมา เพราะเวลามีแรงสะเทือนน้ำจะไหลออกข้างของฝาเติมไม่ขึ้นมาตรงๆ ทำให้ไม่มีขี่เกลือคับ ผมก็ใช้วิธีนี้มาตั้งรถคันเก่า มาคันปัจจุบัน ก็ใช้แบบนี้อยู่ ไม่เคยเจอขี้เกลือเลยคับ ปล. ปกติ เป็นคนชอบเปิดดูห้องเครื่องบ่อยๆคับ เรื่องน้ำกลั่นแห้งก็ไม่เคยเจอคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2014, 09:32:17 pm โดย ao_thammarat » บันทึกการเข้า
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 08:08:47 pm »

เมื่อรถมีการใช้งาน น้ำกรดในแบตจะร้อนและขยายตัว หรือเดือดนะหละครับ ดังนั้นเวลาเติมน้ำกลั่น อย่าเติมจนเต็มให้เติมแค่ขีดในระหว่างบนกับล่างครับ เพราะเมื่อมันเดือดจนล้นออกมา รถเราก็จะโดนน้ำกรด กัดกร่อน และแก้ไม่หายด้วย....สนิมจะตามมา Sad
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 08:44:06 am »

หนูเติมจนเต็มฝาด้านบนเลยอ่ะค่ะ


บันทึกการเข้า

ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 08:48:27 am »

ข่าวร้ายกว่านั้นก็คือ...หนูจอดรถไว้สามวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพราะเอาอีกคันขนของไปทำไร่
มาเมื่อเช้านี้โมโหสุดๆๆๆๆๆๆๆ ไม่มีไฟเลยแม้แต่น้อย กุญแจรีโมทกดมีไฟ แต่ประตูไม่เปิด
หนูเปิดไฟหน้า บิดกุญแจ ไม่มีไฟบนแผงหน้าปัทม์ ... งานนี้คาดว่าจะเรื่องยาวมั้ยคะ
รถใหม่ๆ จอดแค่3วัน งึดหลายค่ะ รีบมาทำงานเลยเอาไว้นั่นก่อน ตอนเย็นว่ากันใหม่


 ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 10:55:27 am »

คุณ Teur เรื่องนี้ไม่ยาก   ดูประวัติเก่าให้แล้ว  เห็นว่าเปลี่ยนแบทร้านปรกติทั่วไปมา  ขับรถไปร้านที่ใส่แบทมา   แบทพวกนี้ถูฏตืวันที่รับประกันไว้โดยทั่วไป  เอาเข้าไปที่ร้านเคลมดูแลได้  เขาอาจจะเอาลูกเดิมคว่ำแบท  เริ่มเติมกรด กับ charge ใหม่ ก็เอาครับ  ถ้ามันเก็บไม่อยู่อีก  ก็ยังมาเคลมได้อีก  บางทีการเดือดล้นออกมามาก  กรดอาจจะน้อยลงไปแล้วการเติมน้ำกลั่นอย่างเดียวอาจไม่สมดุลย์ได้   เอาไป Service ได้ครับ อยู่ในประกันร้านแบท   ถ้าเชายกลูกให้ใหม่ก็เอา  แล้วถามต่อเลยว่าแบทแห้ง 100% ไม่กึ่งแห้ง  เทิรน์เลยแอมป์เท่ากันจ่ายเงินเยอะไหม  ถามเ็นข้อมูลมาในอนาคต   หรือเอาลูฏนี้หลัง Service แล้วดีไปเปลี่ยนใช้   Pick up คันเข้าไร่แทน  แล้วเล่นแบบแห้งเลย   ไม่แนะนำกับท่านอื่นที่ดูแลแบทบบเข้าใจ  เพราะมันแพง   แต่ในกรณีคุณ ตือ..  มันฝังใจกับการแบทพังเพราะน้ำกลั่นแห้งมาแล้วแน่แน่  มันฝังอยู่ในใจจนอดใจไม่ได้ที่จะต้องเติมน้ำกลั่นอยู่ถี่เกินไป  เพราะกลัวแบบที่เคยเจอ (หรือเปล่าไม่รู้ครับ )

ส่วนถ้ายกออดมาแล้วยังไม่ได้จัดการเรื่องน้ำกรดที่ซึมอยู่ใต้สีรถในห้องเครื่องแล้ว   ถ้าไม่มีเวลาทำจริงจริง  ล้างน้ำเช็ดแห้งก่อน  เอา Sonax หล่อลื่นนี่แหละพ่นบางบางชโลมไว้ก่อนพอไหวแก้ขัด    แอบอิจฉา Life Style แบบขับรถเข้าไร่ ไปลุยจังครับ   เก็บเงินไว้ตอนชราอยากมีชิวิตแบบนั้นมากมาก  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง