Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สหมดถังแล้ววูบ  (อ่าน 3873 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 10:18:41 pm »

ใช้ eg ครับ  ในบางครั้งนะครับ จังหวะที่ขับๆ ไปแล้วแก๊สหมดหมดถัง เครื่องวูบครับ แล้วก็ติดขึ้นใหม่เป็นน้ำมัน ยิ่งขับเร็วยิ่งหัวทิ่มเลย  ไปถามร้านแก๊สที่ติดตั้งให้ ดูเหมือนจะไม่อยากบริการเท่าไร ไม่ตรวจไม่เช็คอะไรเลย บอกแต่ว่าเป็นปกติถ้าแก๊สหมดขณะที่วิ่ง ผมก็สงสัย มันจะปกติได้ยังไงครับ มันไม่ได้เป็นทุกครั้ง มันเป็นบางครั้ง เขาก็บอกว่าปกติอีก ก็เลยตัดสินใจเดินออกจากร้านมาเลย กะว่าจะไม่เข้ามันอีกแล้วร้านนี้  ตอนนี้ใช้แก๊สได้ 20000 โลพอดี กะว่าจะไปเปลี่ยนกรองแก๊สด้วยซักหน่อย ถ้าอย่างนี้ เราเปลี่ยนร้านบริการ eg ยังจะรับประกันเหมือนเดิมใช่ไหมครับ ป๋าๆ มีคำแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 12:04:35 pm »

ถ้าไม่ใช่ปัญหาจากอุปกรณ์ การติดตั้งหรือการปรับจูน ให้อัพเดทเฟริมแวร์ตัวล่าสุด แล้วเปิดฟังก์ชั่นตัดกลับทีละสูบดูครับผม
บันทึกการเข้า

p_berm
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 11:15:23 am »

นิสัยร้านที่ติดตั้งมักเหมือนๆ กัน ตอนไปติดตั้งคุยดีแต่ตอนเซอร์วิสมองไม่เห็นหัวลูกค้า
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 01:23:27 pm »

ของผมก็เป็นครับ AC เครื่อง 2.4 เป็นบางครั้งเหมือนกัล ยังไม่มีเวลาไปแก้ไขเลยเพราะเงื่อนไขกับระยะทาง (แก๊สต้องหมดถัง + ระยะทางไกล) ตอนนี้เลยใช้วิธีอย่า่ให้แก๊สหมดถังครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 03:21:15 pm »

ขออนุญาติ

ผมก็เป็นประมาณนั้นล่ะคับ
พอตอนสัญญาณดัง (ดังมากสะด้วย จะหรี่เสียงลงได้ไหมคับป๋าเบียร์)
รถจะตื้อ เหมือนเชนเกียร์ก่อนจะตัดเข้าน้ำมัน  secret_smile
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 09:11:56 pm »

วันนี้เอารถเข้าร้านแก๊สร้านใหม่ครับ เพราะทนพฤติกรรมไม่ใส่ใจของลูกค้าของร้านที่ติดตั้งไม่ไหว เข้าไปร้านทีไร ไม่เคยตรวจเช็คให้ มีแต่บอกปกติๆ ปรากฎว่าเจอตอเข้าหลายอย่างเลย
สาเหตุต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับรถผม ตั้งแต่วันที่เริ่มติดตั้งแก๊สมา  ได้แก่
- เครื่องวูบจังหวะแก๊สหมดแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
- เครื่องสั่น กระตุกไม่นิ่งเมื่อเดินเบา
- ไฟเครื่องโชว์บ่อยมาก ถึงมากที่สุด เฉลี่ย 3 ครั้ง ต่อ 1000 กม
วันนี้ได้คำตอบที่แสนจะปวดใจจากช่างแก๊สร้านใหม่คือ  
1. ในกล่องไม่มีข้อมูลอะไรเลย เหมือนติดตั้งแล้วไม่ทำอะไรให้
2. กล่องที่ติดตั้ง เป็นรุ่นที่ถูกกว่า ราคาจ่ายไปถึง 35000 แทนที่จะได้กล่อง obd  แต่เอารุ่น 28000 เป็นกล่อง Penpium มาติดให้
หลังจากที่ได้รับการแก้ไขจากร้านใหม่ โดยการลงข้อมูลหรือลงโปรแกรมใส่กล่องแล้ว เครื่องนิ่งขึ้น จังหวะที่ขับเร็วๆ เปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมันไม่วูบ ปัญหาทุกอย่างหมดไป
ขอบอกเพื่อนสมาชิกให้เตือนกันไว้ ร้านติดตั้งแก๊สที่ไม่มีความซื่อสัตว์ต่อลูกค้าประมาณนี้ อย่าได้ให้ญาติพี่น้องเราเฉียดเข้าไปใกล้เด็ดขาด
ชื่อร้านคือ "สตาร์แก๊ส สาขา 1"  อยู่ถนนรอบเมืองอุดรธานี มีญาติบอกญาติ มีเพื่อนบอกเพื่อน ระวังไว้ให้ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2014, 10:03:08 pm โดย สายยนต์ 4021 » บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 09:26:19 am »

ขออนุญาติ

เป็นเรื่องที่ผมกังวลมากเรื่อง ECU
มีระบบ OBD แต่ผมก็ไม่รู้เลยว่ามันทำงานรึป่าว
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 12:52:35 pm »

ผมว่าปรับเปลี่ยนนิสัยดีกว่าครับ 

เพราะว่าในจังหวะที่แก๊สหมด ถ้าตัดปั๊มติ๊กแรงดันน้ำมันยังมีไม่พอครับ เค้าเรียกน้ำมันขาดตอนเลยทำให้มันวูป วูปนานจะพังเอา  ยิ่งกดคันแรงไว้นะ ยิ่ง พังเข้าไปใหญ่  อันนี้บอกเลยเกิดจากผู้ใช้เอง 
เราควรรู็ว่าแก๊สพอไหม ที่จะอัดแรงๆๆ  มันจะเกิดการสึกหรอ ไม่คุ้มเสีย


เรื่องนี้สอนกันยากครับ 

การสลับแก๊สไปเป็นน้ำมัน ควรยกคันเร่งแล้วสลับ ปลอดภัยสุด

จริงๆที่ระบบแก๊สถูกคิดค้นมาในการตัดกลับไปเป็นน้ำมัน จริงๆๆเพื่อเอาไว้ป้องกันการรั่ว  การขาด  การแตก ของระบบแก๊ส  ให้กลับมาใช้น้ำมันเพื่อความปลอดภัย 

แต่เราเล่่นอัดจนหมดถังแล้วมาบอกว่ามันวูป  เรื่องนี้ ยากทีจะตอบ

ถ้าสมมุติว่า แก๊สใกล้หมดจริงๆๆแต่หาเติมไม่ได้  ถามจริงๆๆๆ ครับ  จะกดเบาๆๆหรือแรงๆ เพื่อจะไปหาปั๊มแก๊สเติม  ผมคนหนึ่งละจะกดเบาๆๆ  เพื่อความประหยัด  และจะทำให้เครื่องไม่สึกหรอ  ไอ้ตอนนี้ล่ะครับที่ไฟโชว์เพราะเราเองที่เป็นคนทำ  เพราะว่า เนื้อแก๊สในถังมีน้อยแรงดันมีน้อย เมื่อนำไปลดแรงดัน ก็ทำให้แรงดันไม่ถึง เชื้อเพลิงจะบางมากๆๆเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์มากๆๆๆ   

ยิ่งทำให้เครื่องเกิดเชื้อเพลิงขาดตอนบ่อยๆจะทำให้เกิดการสึกหรอ



เราเป็นคนใช้รถ อยากให้รถ สมบูรณ์ สึกหรอให้น้อยที่สุด  ทำงานได้ดีที่สุด เราจึงควร หลีกเลี่ยง

ส่วนเรื่องไม่นิ่ง   ถ่ายภาพการติดตั้ง ชุดแก๊สมาชมหน่อยครับ 
 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 12:57:45 pm »

ของผมก็เป็นครับ AC เครื่อง 2.4 เป็นบางครั้งเหมือนกัล ยังไม่มีเวลาไปแก้ไขเลยเพราะเงื่อนไขกับระยะทาง (แก๊สต้องหมดถัง + ระยะทางไกล) ตอนนี้เลยใช้วิธีอย่า่ให้แก๊สหมดถังครับ

กดคันเร่ง ค้าง มีการดูดๆอากาศเข้า แกีสจ่าย พอหมด น้ำมันยังมาไม่ทัน  คันเร่งยังค้างที่เท้าอยู่เลย ฉีดยังไงก็ไม่ทัน

คำตอบของป๋าTangpajero ถูกต้องที่สุด  ตอนนี้เลยใช้วิธีอย่า่ให้แก๊สหมดถังครับ  ไม่จำเป็นเลย  ยังไงจะเช็คระยะทางก็เอาคร่าวๆๆ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 04:13:43 pm »

ของผมก็เป็นครับ AC เครื่อง 2.4 เป็นบางครั้งเหมือนกัล ยังไม่มีเวลาไปแก้ไขเลยเพราะเงื่อนไขกับระยะทาง (แก๊สต้องหมดถัง + ระยะทางไกล) ตอนนี้เลยใช้วิธีอย่า่ให้แก๊สหมดถังครับ

กดคันเร่ง ค้าง มีการดูดๆอากาศเข้า แกีสจ่าย พอหมด น้ำมันยังมาไม่ทัน  คันเร่งยังค้างที่เท้าอยู่เลย ฉีดยังไงก็ไม่ทัน

คำตอบของป๋าTangpajero ถูกต้องที่สุด  ตอนนี้เลยใช้วิธีอย่า่ให้แก๊สหมดถังครับ  ไม่จำเป็นเลย  ยังไงจะเช็คระยะทางก็เอาคร่าวๆๆ
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่แก๊สหมดถัง หรือเหยียบเร็วๆ แล้วล่ะครับ ถึงยกเท้าออกจากคันเร่ง กดเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมัน ดครื่องก็วูบครับ
วันนี้เอารถเข้าร้านแก๊สร้านใหม่ครับ เพราะทนพฤติกรรมไม่ใส่ใจของลูกค้าของร้านที่ติดตั้งไม่ไหว เข้าไปร้านทีไร ไม่เคยตรวจเช็คให้ มีแต่บอกปกติๆ ปรากฎว่าเจอตอเข้าหลายอย่างเลย
สาเหตุต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับรถผม ตั้งแต่วันที่เริ่มติดตั้งแก๊สมา  ได้แก่
- เครื่องวูบจังหวะแก๊สหมดแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
- เครื่องสั่น กระตุกไม่นิ่งเมื่อเดินเบา
- ไฟเครื่องโชว์บ่อยมาก ถึงมากที่สุด เฉลี่ย 3 ครั้ง ต่อ 1000 กม
วันนี้ได้คำตอบที่แสนจะปวดใจจากช่างแก๊สร้านใหม่คือ  
1. ในกล่องไม่มีข้อมูลอะไรเลย เหมือนติดตั้งแล้วไม่ทำอะไรให้
2. กล่องที่ติดตั้ง เป็นรุ่นที่ถูกกว่า ราคาจ่ายไปถึง 35000 แทนที่จะได้กล่อง obd  แต่เอารุ่น 28000 เป็นกล่อง Penpium มาติดให้
หลังจากที่ได้รับการแก้ไขจากร้านใหม่ โดยการลงข้อมูลหรือลงโปรแกรมใส่กล่องแล้ว เครื่องนิ่งขึ้น จังหวะที่ขับเร็วๆ เปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมันไม่วูบ ปัญหาทุกอย่างหมดไป
ขอบอกเพื่อนสมาชิกให้เตือนกันไว้ ร้านติดตั้งแก๊สที่ไม่มีความซื่อสัตว์ต่อลูกค้าประมาณนี้ อย่าได้ให้ญาติพี่น้องเราเฉียดเข้าไปใกล้เด็ดขาด
ชื่อร้านคือ "สตาร์แก๊ส สาขา 1"  อยู่ถนนรอบเมืองอุดรธานี มีญาติบอกญาติ มีเพื่อนบอกเพื่อน ระวังไว้ให้ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2014, 10:04:28 pm โดย สายยนต์ 4021 » บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 05:38:56 pm »

มาเมืองชล จะแก้ให้บินกลับเลยอิอิ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Pa 2.4
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 09:23:32 am »

อ่านแล้วงงครับ ไหงตอนที่ผมไปติดช่างบอกให้ช้จนหมดถังจนมันตัดเป็นน้ำมันเอง แล้วค่อยเติมแก๊สตอนนี้ผมก็ทำอย่างนั้นตลอด โอ๊ยมึน จนทุกวันนี้ยังทำอย่างนั้นอยู่ครับ และไม่เคยไปกดปุ่มอะไรของแก๊สเลยครับ  โอ๊ยมึน ทุกวันนี้ยังขับเหมือนขับรถปกติ แต่ชอบมาอ่านปัญหาของชาวบ้านครับ เผื่อมีสาระอะไรดีๆ  ii
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 11:23:14 am »

อ่านแล้วงงครับ ไหงตอนที่ผมไปติดช่างบอกให้ช้จนหมดถังจนมันตัดเป็นน้ำมันเอง แล้วค่อยเติมแก๊สตอนนี้ผมก็ทำอย่างนั้นตลอด โอ๊ยมึน จนทุกวันนี้ยังทำอย่างนั้นอยู่ครับ และไม่เคยไปกดปุ่มอะไรของแก๊สเลยครับ  โอ๊ยมึน ทุกวันนี้ยังขับเหมือนขับรถปกติ แต่ชอบมาอ่านปัญหาของชาวบ้านครับ เผื่อมีสาระอะไรดีๆ  ii


จริง ๆ การใช้งานควรเป็นอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละครับ เพราะทางร้านชอบบอกอยู่แล้วเหมือนเป็น option ที่ดีว่าแก๊สหมดตัดเอง จบ!! แต่พอดีมันไม่เป็นแบบนั้นไงครับ ส่วนตัวผมเคยโพสปััญหานี้ไปแล้ว และทางร้านก็บอกให้กลับไปแก้ไขโดยใช้เวลา 2 ช.ม. กับ 3 วินาที รับรองหาย แต่ผมยังไม่มีเวลานี่นะสิ (ลืมบอก 2 ช.ม. ที่ว่าคือเวลาเดินทางครับ ส่วนอีก 3 วิ คือเวลาแก้ไข หุหุหุ)
บันทึกการเข้า
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 10:27:55 pm »

อ่านแล้วงงครับ ไหงตอนที่ผมไปติดช่างบอกให้ช้จนหมดถังจนมันตัดเป็นน้ำมันเอง แล้วค่อยเติมแก๊สตอนนี้ผมก็ทำอย่างนั้นตลอด โอ๊ยมึน จนทุกวันนี้ยังทำอย่างนั้นอยู่ครับ และไม่เคยไปกดปุ่มอะไรของแก๊สเลยครับ  โอ๊ยมึน ทุกวันนี้ยังขับเหมือนขับรถปกติ แต่ชอบมาอ่านปัญหาของชาวบ้านครับ เผื่อมีสาระอะไรดีๆ  ii


จริง ๆ การใช้งานควรเป็นอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละครับ เพราะทางร้านชอบบอกอยู่แล้วเหมือนเป็น option ที่ดีว่าแก๊สหมดตัดเอง จบ!! แต่พอดีมันไม่เป็นแบบนั้นไงครับ ส่วนตัวผมเคยโพสปััญหานี้ไปแล้ว และทางร้านก็บอกให้กลับไปแก้ไขโดยใช้เวลา 2 ช.ม. กับ 3 วินาที รับรองหาย แต่ผมยังไม่มีเวลานี่นะสิ (ลืมบอก 2 ช.ม. ที่ว่าคือเวลาเดินทางครับ ส่วนอีก 3 วิ คือเวลาแก้ไข หุหุหุ)
ถูกต้องที่สุดครับ ปัจจุบันอาการดังกล่าวหายแล้ว แก้ไขด้วยการลงข้อมุลจูนแก๊สใหม่ ไม่เกี่ยวกับนิสัยการกดปล่อยคันเร่งอะไรหรอกครับ มันอยู่ที่การจูนไม่ได้ต่างหาก เพราะผมเองก็ใช้แก๊สจนหมดถังทุกครั้งล่ะครับ วิ่งน้ำมันบ้างก็ดีเหมือนกัน เดี๋ยวน้ำมันเน่า 55 (อันหลังนี่ล้อเล่นนะครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง