Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถปาเจโร V6 ติด energy OBD ตัวตัดป๊มติ๊กน้ำมันมีปัญหา ควรถอดออกเลยดีมั้ย  (อ่าน 3682 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OUNMOMO
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 01:22:04 pm »

วิ่งทางไกล  100  กิโลขึ้นไป  แล้วจอดสับเป็นน้ำมันเครื่องดับไปเลย  ทุกครั้ง  แล้วถ้าสับเวลาวิ่งอยู่เครื่องจาสะอึก   

 ช่างเช็คแล้วบอกว่า  ตัวตัดปั๊มติ๊กไม่ดี  ยังอยู่ในประกันอยู่ค่ะ  แต่ทางช่างแนะนำว่าไม่ต้องติดก็ได้  เพราะเครื่องจาวนน้ำมันกลับถังอยู่แล้ว 

อยากได้คำแนะนำค่ะว่าควรเปลี่ยนมาใส่เหมือนเดิมหรือถอดออกไปเลย
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 06:02:03 pm »

ER ไม่สนใจตอบคำถามลูกค้าเลย น้อ
บันทึกการเข้า
Mr.ENERGY REFORM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 09:49:04 pm »

วิ่งทางไกล  100  กิโลขึ้นไป  แล้วจอดสับเป็นน้ำมันเครื่องดับไปเลย  ทุกครั้ง  แล้วถ้าสับเวลาวิ่งอยู่เครื่องจาสะอึก   

 ช่างเช็คแล้วบอกว่า  ตัวตัดปั๊มติ๊กไม่ดี  ยังอยู่ในประกันอยู่ค่ะ  แต่ทางช่างแนะนำว่าไม่ต้องติดก็ได้  เพราะเครื่องจาวนน้ำมันกลับถังอยู่แล้ว 

อยากได้คำแนะนำค่ะว่าควรเปลี่ยนมาใส่เหมือนเดิมหรือถอดออกไปเลย

อาการสะอึกเกิดจากน้ำมันในระบบมาจ่ายที่หัวฉีดไม่ทัน เนื่องจากการตัดปั๊มติ๊กน้ำมันครับ  เพราะรถรุ่นนี้เครื่องยนต์ค่อนข้างใหญ่ถ้าน้ำมันมาไม่ทันก็จะมีอาการสะอึกหรือดับได้ครับ รถรุ่นนี้ไม่แนะนำให้ตัดปั๊มติ๊ก ควรจะเอาออกครับ แค่ระวังเวลาใช้แก๊สอย่าให้น้ำมันหมดถังก็พอครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 08:50:10 am »

 suadyod suadyod

พึ่งเห็นว่ามี Mr.ENERGY REFORM 
 
มาคอยดูแล   suadyod
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 09:58:45 pm »

มาก็ดีเลยครับ ผมแก้ไม่หายจะยกออกเปลี่ยนยี่ห้อใหม่ ก็ไม่รวยด้วยสิ
บันทึกการเข้า
Mr.ENERGY REFORM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 05:17:14 pm »

สำหรับรถสมาชิคในคลับถ้าศูนย์ติดตั้งไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ท่านสมชิคสามารถแจ้งให้ทางศูนย์ที่ติดตั้งร้องขอวิศวะกรออนไซด์ของเอนเนอร์จีรีฟอร์มเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาได้ครับ โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ หรือทำเรื่องร้องเรียนมาที่ Call Center 02-515-0022 ครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 09:53:31 am »

เอาเลยลูกค้า Energy ที่มีปัญหา  ป๋าเขาออกมารับแก้ให้และให้คำปรึกษาแล้ว   เราก็ใช้บริการกันได้เลย  เขาเน้นด้วยโดยจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ และถ้าจบลงได้สวยอย่างไรมาคุยกันให้ทราบด้วยนะครับ   เป็นการเริ่มต้นคบกันที่ดีขึ้นมากเลยครับ   อย่างน้อย Energy ก็ทำเบื้องต้นที่ดีที่สุดแล้วก่อนเลย   เอาไป 1 like.. (เฉพาะขั้นตอนนี้ก่อน เด๋วถูกใจกันอีกจะมาชมต่อครับ) ดันให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pajeromaxx
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 10:56:48 pm »

รู้สึกดีที่มีคนดูแล 
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 05:37:21 pm »

ผมได้รับ การติดต่อจาก ER แล้วครับ ช่างเทคนิคแจ้งว่าให้ลองเอาเข้าไปแก้ไขดูอีกทีที่ ร้านติดตั้ง เมื่อวานได้เอารถเข้าไปแล้วเมื่อสัก 5โมงเย็นทางร้านได้แก้ไขระบบให้อยู่ครับ
แต่ เห็นว่า ลองเอาราง 4 มาแทนราง3 ตอนนี้กำลังอยู่ครับ คงต้องรอดูครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 06:57:38 pm »

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม  ให้คะแนนเขาตรงนี้เลยครับ.. แค่ส่วนที่ดูแลมานะครับ

ส่วนผลการปรับปรุงแก้ไข  รอชมครับ  ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 05:30:23 am »

ผมได้รับ การติดต่อจาก ER แล้วครับ ช่างเทคนิคแจ้งว่าให้ลองเอาเข้าไปแก้ไขดูอีกทีที่ ร้านติดตั้ง เมื่อวานได้เอารถเข้าไปแล้วเมื่อสัก 5โมงเย็นทางร้านได้แก้ไขระบบให้อยู่ครับ
แต่ เห็นว่า ลองเอาราง 4 มาแทนราง3 ตอนนี้กำลังอยู่ครับ คงต้องรอดูครับ

หลังเข้าไปแก้ไข
เปลี่ยนหม้อต้มแบบเดิมแต่ตัวใหม่ (ช่างแจ้งแรงดันแกสทำได้ต่ำ)
รางหัวฉีดยังเป็น 8หัว อุด2 อยู่แต่ดูแล้วน่าจะมาจากหม้อต้ม  ได้ไปจูนกะช่างเกือบ 2ชั่วโมง วิ่งรอบต่ำๆเลี้ยวบ่อยใช้รอบเดินเบาตอนหักพวงมาลัยรอบนิ่งดี 700 รอบ พอได้ที่แล้ว จูนปลาย วิ่ง160-180 การเร่งเซง ปรับจูนเทียบน้ำมัน ไปได้สวย
ผมติดกล่องคันเร่ง S-drive ปิดและเปิดเทียบให้ช่างจูน โอเค ตอนนี้แกสถังแรกวิ่งระยองศรีราชา วิ่งดีแซงลื่น เดินเบารอบไม่ตก รอดูกันต่อไปครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2014, 01:38:51 pm โดย EVODA3 » บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2014, 01:39:05 pm »

เพิ่มเติม  จากการใช้แกส 1 ถัง ใช้งานได้ดีเลยครับ แต่จูนหนักไปนิด เครื่องสั่นตอนเดินเบามากไปนิดนิง / แต่การออกตัว และตอนความเร็วสูงทำได้ดี  350โล /54.6 ลิตร  (6 โลลิตร) ในเมืองส่วนใหญ่
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 02:24:43 am »

เพิ่มเติม  จากการใช้แกส 1 ถัง ใช้งานได้ดีเลยครับ แต่จูนหนักไปนิด เครื่องสั่นตอนเดินเบามากไปนิดนิง / แต่การออกตัว และตอนความเร็วสูงทำได้ดี  350โล /54.6 ลิตร  (6 โลลิตร) ในเมืองส่วนใหญ่

เพิ่มเติม วิ่งไปเกือบ4 ถัง ร่วม 20วัน ยังไม่เจอปัญหาเบาดับที่เกิดขึ้น แต่จูนหนักวิ่งดี กินเอาเรื่องอู่ 300/56ลิตร คงต้อง จูนให้เบาลงอีกหน่อย แต่ยอมรับ ขับดีขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 22 คำสั่ง