Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเปลี่ยนกรองแก็สกันครับ  (อ่าน 21791 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somphorn2193
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 05:30:36 am »

ว่าแต่ว่าป๋าเคยถอดมาล้างดูแลด้วยตัวเองไหมครับ    เรื่องใช้กรองแก็สต่างกันได้ไหม   มันก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร  แต่เรื่องการรับประกันจากที่เราติดมาเขาจะตุกติกได้    ยกเว้นว่าเป็นกรองแก็สแบบพวก Built in รวมกับพวกอุปกรณ์อื่นเช่นของ Prins มันจะอยู่ในตัวเรือนเดียวกันพวก map พวกกรอง  จึงต้องใช้ร่วมกัน    แต่มีสมาชิกหลายคันอุตส่าห์ยอมไปหา กรองแบบป๋ามาใช้  เพื่อ service จนมันโทรมแล้วถึงเปลี่ยน  แต่ไม่รู้เป็นไส้แบบไหน  ไม่เคยใช้  แต่เคยอ่านเจอพวกกรองที่เป็นสแตนเลสมีอายุนาน  ล้างได้ทำนองนี้   และการเปลี่ยนกรองหรือ Service ของ lovato ใช้อันนี้   ป๋ษอย่าเปลี่ยนดีกว่า  ลองศึกษาเรื่องไส้กรองตามเวบดูครับ   แต่ถ้าอยากเปลี่ยนก็เก็บเอาไว้ก่อนนะ  มันแพงทั้งลูก  มีหลายคนกับอยากจะใช้มันมากกว่ากรองที่พวกผมใช้แบบใช้แล้วทิ้ง    เรื่องความสามารถในการกรองก็แล้วแต่ไส้มัน   จริงแล้วก็คือกรองแบบ oem ที่มีหลายยี่ห้อเอามาใช้อยู่  ต้องห่วงดูเรื่อง oring ด้วยนะครับ  มันช่วยเรื่องการซึมมาก

แต่ถ้าจะตอบกันทางปฎิบัติตรงคำถามนะ   ช่างทั่วไปมักพูดว่า . กรองแก็สก็คือกรองแก็ส . เวลาสั่งซื้อระบุยี่ห้อครับ   

ของป๋าถ้ามันแพง 800-1000 แต่ถ้ามันล้างทำความสะอาดได้ละก็  มันก็จะกลายเป็นไม่แพงนะครับ   ไม่ชัวร์ว่าไส้แบบไหนล้างแล้วใหม่ได้ เห็นมีให้เลือกหลายรุ่นมังครับ  ป๋าลองsearch ดูในเวบ iwebgas-lovato ครับ  น่าจะมีการคุยกันเรื่องนี้
 ผมก็เก็บกรองมาไว้ว่าจะลองล้างดูแต่ยังไม่ได้ล้างสักที  ไม่รู้ด้านในเป็นอะไร แต่ภายนอกดูเป็นสแตนเลสน่ะ  ( ตามรูปเลยครับ)
ขอบคุณครับ

 
ผมก็เก็บกรองมาไว้ว่าจะลองล้างดูแต่ยังไม่ได้ล้างสักที  ไม่รู้ด้านในเป็นอะไร แต่ภายนอกดูเป็นสแตนเลสน่ะ  ( ตามรูปเลยครับ)
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 10:09:41 am »

ป๋า  ยอมเสียทิ้งลูกนึงเลย   เอามาผ่าพิจารณาแบบ  เจาะลึกดูเลย  ถ้ามันมีส่วนผสมของผ้าเราก็คงทำอะไรไม่ได้มาก  นอกจากเปลี่ยนที่ระยะนานขึ้นกว่าหน่อยหรือเรากะระยะเวลาเองว่าเหมาะที่จะเปลี่ยนที่กี่กิโล   แต่ถ้าพอเป่าลมแล้วดูมันยังไหวหรือเนื้อที่เหมือนผ้ามันยังได้อยู่ก็พิจารณาเอา   แต่ผมว่านะก่อนจะเปลี่ยนที่ระยะเวลาเท่าไร  การถอดมาเป่าแห้งก็พอจะได้เรื่องเอาฝุ่นสนิมออกมั่ง  แต่เรื่องคราบเหนียว  หรือที่เรียกว่า Tar หรือน้ำมันดิน (ไม่รู้มีนิโคตินหรือเปล่า อิ..)  เพราะเราไม่สามารถเอามันออกได้ ยกเว้นว่ามันไม่ใช่ผ้าเป็นวัสดุที่ล้างน้ำออกได้  อันนี้ไม่รู้จริงจริงครับ   แต่น่าลองผ่าดูสะเลย  เราจะได้รู้ไปเลยครับ  ที่เหลือก็พิจารณาเอาหน้างานเลยครับป๋า  มาบอกกันด้วยนะครับ    แต่ถ้าป๋าไม่แคร์เรื่องอู่ที่ติดมาหรือระบบประกันของแก็สเขา   ผมว่าอยากจะใช้กรองอะไรก็เลือกเอา  มันก็กรองได้อยู่ดี  ขึ้นอยู่กับว่ากรองได้ดีแค่ไหน      Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

แต่ว่าในรูป  น่าจะใช้ได้อีกนานนะครับ  เดี๋นวจะหารูปที่แย่กว่านี้มาดูกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2014, 10:15:49 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thapatop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2014, 10:47:18 pm »

ของผมปา 2.4 วิ่งมา 7เดือน 50000 ก.ม.ครับ สภาพอย่างที่เห็นครับ กรองที่หม้อต้มจะดำหน่อยครับ


 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2014, 08:53:20 am »

ป๋ากรองละเอียดตัวใหญ่นั่นใช่กรองแบบหมุนเกลียวออกมาเปลี่ยนไส้เหมือนป๋าท่านบนหรือไม่ครับ   ราคาแพงไหมครับไส้ตัวนี้ (แบบกระดาษ .ใช้ครั้งเดียวทิ้ง) 

ความเห็นของผม  กรองละเอียดตัวใหญ่นั้นป่าบอกว่าที่ 50000 โล  ผมอยากแนะนำว่า ขอเหลือที่ 25000 โลดีไหมครับ   เพราะป๋าลองเอามือจับเนื้อกระดาษมันดู  จะเห็นว่ามันมีความชุ่มลื่น จากของเหลพวกน้ำมันดิน และคราบพาราฟินชุ่มอยู่มาก  (ป๋าพิจารณาเองจากหน้างานครับ)  จริงอยู่มันไม่ค่อยมีฝุ่นสนิมมาร่วม   แต่ของเหลวพวกนี้มันเป็นอันตรายต่อหัวฉีดราคาแพงมากทีเดียว  เพราะพวกหัวฉีดราคาแพงมันถอดมาล้าง Service แบบเป็นชิ้นชิ้นเล็กน้อยออกมาล้างได้ 100% ไม่ได้เลย   เมื่อมันเข้าไปแล้วจะไปรวมกับพวกฝุ่นสนิมเล็กที่หลุดออกมา  ไปจับอยู่ภายในหัวฉีด  การยกของหัวฉีดที่เกิดจากแรงแม่เหล็กไฟฟ้า จะฝืดได้    และมันเป็นเหตุให้หนืดและอาจไม่เท่ากันทุกหัวสะด้วย   จะทำให้การจ่ายถูกหลงทำให้เข้าใจผิดโดยมนุษย์หรือ ECu เอง  อาจทำให้จ่ายมากกว่าปรกติเพราะหัวใดหัวหนึ่งยกฝืด  เลยหลงเติมค่าเวลาการยกมากขึ้น เพราะเข้าใจว่ามันบางไป  จึงทำให้มีการหนาของเชิ้อเพลิง (ฉีดมากมาจากหัวที่ไม่ค่อยฝืด) ถ้าสูงมากจนทำให้ส่วนผสมหนามากสุด  ไฟ Engine ก็โชว์ได้  แล้วถึงตอนนั้นการเปลี่ยนกรองแก็สก็ไม่ช่วยอะไรได้อีก

ป๋าเปลี่ยนเองเลยไหมครับ   ตบมือให้ก่อนเลย ยังไงตอนซื้อกรองก็ดู O-ring  ด้วยนะครับ   หลายครั้งเข้ามันจะซึมได้  ถ้าหาซื้อได้ง่ายพวก o-Ring นี่เปลี่ยนทุกครั้งไปเลยก็จะดีมากเลยครับ  โดยเฉพาะกรองหม้อต้มลูกเล็กต้องเจอแรงดันหลาย bar มาก (เท่าแรงดันจากถังเลย) รั่วซึมง่ายมากครับ  แต่กรองละเอียดลูกใหญ่สู้กับแรงดันสูงสุดไม่เกิน 2.5 bar ครับ

อิ..ขอเข้ามายุ่งนิดนะครับ    Cheesy Cheesy Cheesy   อยากให้ happy กันครับ  ผม V6 ถ้าไปเปลี่ยนที่ร้าน แล้วโดนลูฏละ 500x2  ผมแย่แน่เลย  ทุกวันนี้ 2x200 สบายกระเป๋าทั้งค่ากรองค่าแก็สที่ขับไปเปลี่ยนครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thapatop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2014, 11:07:43 pm »

ึก่อนอื่นนะครับ กรองตัวใหญ่เป็นของ ER ครับผมทำการเลื่อยผ่าครึ่งออกมาดูครับ
ผมทำการ Service เองครับตอนแรกเปลี่ยนกรองหม้อต้มก็กลัวว่่าจะซึมเหมือนกันครับแต่เช็คดูแล้วไม่มีปัญหาครับ
 กรองชุดนี้ผมซื้อมา 450+กรองหม้อต้มพร้อมโอริง 150 ครับบ โดยเซ็ตที่ผมใช้คือ ER OBD ครับ
ดูจากสภาพแล้วกรองตรงหม้อต้มสภาพไม่ดีเท่าไรครับ เดี๋ยวรอบหน้าผมจะลองเปลี่ยนที่ 3-4หมื่นโลดูครับ
ผมใช้รถเยอะครับ ตอนนี้ยังไม่ 8 เดือนดีเลยวิ่งไปแล้ว 53000 ครับ แล้วก็ขอบคุณคำแนะนำของป๋า Punpun มากนะครับ
ผมอยากรู้เหมือนกันว่าทำไมกรองของER ทำไมแพงกว่าชาวบ้านเขาครับ ถ้าผมอยากไปใช้รุ่นที่ป๋าๆใช้กันจะได้ไหมครับลูกละร้อยกว่าบาทเองครับ
ผมก็แอบติดตามผลงานเหมือนกัน เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้าผมจะแวะมารายงานนะครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง