Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเปลี่ยนกรองแก็สกันครับ  (อ่าน 21790 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 02:30:08 pm »

กรองแก๊สมีกี่ตัวที่ต้องเปลี่ยนครับป๋า​ และวาล์วปิดถังเจอยังครับ? ผมวิ่งจะสองหมื่นแล้ว​ ยังไม่ได้ทำอะไีกับระบบเลย​ ทางหงส์บอกถ้ายังโออยู่​ ค่อยมาเช็คที่สองหมื่นเลย​ แต่ถ้าเช็คเอง  ทำเองได้​ ผมว่าสบายใจกว่าเยอะครับ​ เช็คมันทุกอาทิตย์​เลย​ 
V 6 มี 2 ลูกครับ 2.4 ไม่แน่ใจครับแต่ดูสายที่ออกจากหม้อต้มครับส่วนกรองหม้อต้มยังไม่กล้าเปลี่ยน และวาล์วถังยังไม่ได้ก้มดูครับ(ว่าจะอยู่หลายรอบแล้วครับ) แต่เรื่องเปลี่ยนกรองแก็สผมว่าทำกันเองได้นะครับเท่าที่ลองเปลี่ยนดูกะตัวเองก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร....ถอนเข็มขัดรัดสายออก-ดึงกรองเก่าออก-ใส่กรองใหม่เข้าไปแทน-รัดเข็มขัดใหม่เข้าไปให้แน่น-เช็ครั่วจนมั่นใจไม่มีกลิ่นไม่มีฟอง-เป็นอันเสร็จ น่าจะไม่เกิน 15 นาทีครับ(ต้องลอง) ผมว่าเปลี่ยนง่ายกว่ากรองแอร์ซะอีก(อันนี้ก็เปลี่ยนเอง) 
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 06:42:30 pm »

ป๋าลองเปลี่ยนกรองอากาศเครื่องดูสิ  ถ้าเลอะมาก  พอเปลี่ยนละก็ประหยัดเชื้อเพลิงไปมากทีเดียว  ลองขับตอนกรองอากาศใหม่รู้สึกได้เลย   กรองอากาศ  เราถ้าเลอะมากเอามาเป่า  มันดูเหมือนจะสะอาดขึ้น  แต่คุณภาพการไหลผ่านอากาศ  มันไม่ดีขึ้นเลยเพราะ มันฝังในเนื้อแล้ว   ลองจอดซื้อตามร้านอะไหล่ที่ช่างชอบซื้อกัน  ราคาถูกมาก 250-350  แล้วแต่ร้านใจดี  ดูเหมือนใช้เหมือนกันกับ ไทรทัน เลยลองถอดถือไปเทียบที่ร้านเลย  แท้เทียมไม่ต่างกันมากหรอก ลองดูนะ   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

กรองแก็ส 2.4 ใช้ลูกเดียว  ซื้อเข็มขัดกับกรองมาตุนเยอะเยอะนะป๋า  ไม่แพง  ถ้าปลายสายบานแฉ่งจริงจริง จนหลวมก็ลองตัดออกสัก 2 cm.  ถ้ายังพอมีสายยาวพอ ถ้ายาวไม่พอก็รัดให้ดี    ใครผ่านบ้านผมถ้าถือ Coke มากระป๋องนึง ให้กรองแก็สตัวนึง  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy   แถมจูนให้หน่อยก็ยังได้  Cheesy Cheesy Cheesy
แต่ไม่รับประกันไฟไหม้    

ป๋าวาวล์ถังหาไม่ยากเลย  ก้มไปที่ถัง เปิดฝาครอบดำออก เอ้อ อย่าลืมซื้อ Cable Tide  ติดไว้มั่งเผื่อไว้มัดโน่น มัดนี่   เห็นปุ่มเกลียวคล้ายที่ไขลานนาลิกาข้อมือ  ขนาดใหญ่  ปืดลงหมด  แล้วลองติดเครื่องดูเมื่อมันตัดไปแก็ส สัก 2-3 นาทีมันจะร้องบอกแก็สหมด บี๊บ....  แก็สในระบบก็หมด  เราก็ทำงาน Service มันได้โดยไม่มีแก็สค้างในระบบให้ ฟิด ฟ๊าด ต๊กใจ๋     พอเสร็จทุกอย่างก็เปิดมันแล้วเช็ครั่วตั้งแต่  ถ้งยันสายที่ไปจบที่รางหัวฉีด  จบ....

อยากแนะนำวิทีการล้าง Solenoid หม้อต้ม  กับ  Solenoid ถัง ก็กลัว ไม่มี O ring  เตรียมไว้  เมือถอดมาล้างแล้ว O Ring ทุกตัวในระบบแก็สถ้าไปแตะมันแลัว  ควรเปลี่ยนใหม่เท่านั้น ไม่ว่ามันจะดูดีหรือไม่ โอกาศใช้ซ้ำแล้วรั่ว 80 %  แน่นอน  ล้างไม่ยากเลยแต่ใส่กลับไม่ให้ซึมเนี๊ยะยากอะ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2013, 06:45:23 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 03:12:54 pm »

ขออนุญาติ

แจ๋ว  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 08:45:22 am »

ป๋า​ Pun Pun เอา​เป็น​ Coke Zero  หรือธรรมดาดีครับ? ผมอยู่แหลมบัง​ ป๋าอยู่แถวไหนครับ?  good
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 11:11:11 am »

ป๋าผ่านมาพัทยาวันไหน  โทรหาเดี๋ยว Pm. เบอร์ให้  เตรียมกรองแก็สไว้ให้ตัวนึง  ให้เอาฝากเพื่อนอีก ตัวนึง  รถป๋าใช้ตัวเดียว  เดี๋ยวเสียบคอมช่วยดูโปรแกรมให้   หาเข็มขัดรัดท่อแก็สใหม่รอไว้สัก 2 อัน แล้วเอาอะไรมาขันมันด้วย  เปลี่ยนเด๋วนั้นเลย อยู่เขาพระตำหนัก  เวลาสะดวก 11.00-14.00  นอกนั้นยุ่งอยู่กับรับส่งลูกเล็ก  Cheesy Cheesy Cheesy     เด๋วจะตอบท่ป๋าถามให้หมดเลย  บอกวอทีปิดวาวล์ถัง ไล่แก็สในระบบให้หมดก่อน Service มัน     ----  coke ป๋องเดียวไม่แพง  อิ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 09:10:07 pm »

ป๋าผ่านมาพัทยาวันไหน  โทรหาเดี๋ยว Pm. เบอร์ให้  เตรียมกรองแก็สไว้ให้ตัวนึง  ให้เอาฝากเพื่อนอีก ตัวนึง  รถป๋าใช้ตัวเดียว  เดี๋ยวเสียบคอมช่วยดูโปรแกรมให้   หาเข็มขัดรัดท่อแก็สใหม่รอไว้สัก 2 อัน แล้วเอาอะไรมาขันมันด้วย  เปลี่ยนเด๋วนั้นเลย อยู่เขาพระตำหนัก  เวลาสะดวก 11.00-14.00  นอกนั้นยุ่งอยู่กับรับส่งลูกเล็ก  Cheesy Cheesy Cheesy     เด๋วจะตอบท่ป๋าถามให้หมดเลย  บอกวอทีปิดวาวล์ถัง ไล่แก็สในระบบให้หมดก่อน Service มัน     ----  coke ป๋องเดียวไม่แพง  อิ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ขอบคุณ​น้ำใจอันดีงามของป๋า​ Punpun  มากครับ​ ป๋าอบรม​ แนะนำวิธีการ​ แบบมืออาชีพ​จริงๆ​ ครับ​  แป๊บเดียวบ่ายโมงกว่า​ ผ่านไปชั่วโมงกว่า​ เร็วมาก​ ๆ​ จนเลี้ยงโค๊กป๋าไม่ทัน​ ข้าวเที่ยงผมและป๋าก็ไม่ทัน​ได้กินกัน รู้จักกันแล้ว​ ไม่ไกลกันด้วย​ เดี๋ยวต้องแวะไปหาป๋าอีกล่ะครับ​ ขอบคุณ​ป๋ามากน่ะครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 11:41:05 am »

ป๋าผ่านมาพัทยาวันไหน  โทรหาเดี๋ยว Pm. เบอร์ให้  เตรียมกรองแก็สไว้ให้ตัวนึง  ให้เอาฝากเพื่อนอีก ตัวนึง  รถป๋าใช้ตัวเดียว  เดี๋ยวเสียบคอมช่วยดูโปรแกรมให้   หาเข็มขัดรัดท่อแก็สใหม่รอไว้สัก 2 อัน แล้วเอาอะไรมาขันมันด้วย  เปลี่ยนเด๋วนั้นเลย อยู่เขาพระตำหนัก  เวลาสะดวก 11.00-14.00  นอกนั้นยุ่งอยู่กับรับส่งลูกเล็ก  Cheesy Cheesy Cheesy     เด๋วจะตอบท่ป๋าถามให้หมดเลย  บอกวอทีปิดวาวล์ถัง ไล่แก็สในระบบให้หมดก่อน Service มัน     ----  coke ป๋องเดียวไม่แพง  อิ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ป๋าหล่อมากเลย ยอดเยี่ยม เจอตัวจริงอยากโดดหอมสักฟอด ผมใช้V6คงต้องรบกวนป๋าอีกมากเลย (ขออภัยเจ้าของกระทู้หน่อยนะครับ อดไม่ได้)
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:21:22 am »

ถ้าไปพัทยาต้องหาเวลาไปดื่มโค๊กกับป๋าPunpun บ้างซะแล้ว...เพื่อท่านอาจารย์จะถ่ายทอดวิชาภายในให้ข้าพเจ้าบ้าง  สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 07:03:23 am »

ถ้าไปพัทยาต้องหาเวลาไปดื่มโค๊กกับป๋าPunpun บ้างซะแล้ว...เพื่อท่านอาจารย์จะถ่ายทอดวิชาภายในให้ข้าพเจ้าบ้าง  สาธุ

มีโอกาศต้องขอเจอบ้างเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 12:18:17 pm »

ป๋า ป๋า รอผมจบหลักสูตรด่านวัดเส้าหลิน  แล้วลงจากเขามาได้  ผมอยากทำการจูนปรับแต่ง ECU 300ISA-2 ยอดฮิท V6 เราตั้งแต่  1 2 3 -ถึง 10 จนจบการจูนสมบูรณ์สูงสุด  แล้วเก็บเป็น VDO ไว้ให้ดูกันในคลับเราจะดีกว่ามังครับ   อยากส่งต่อคประสพการณ์การเรียนรู้ที่เก็บมาให้ประหยัดเวลาการเข้าใจรถเรากัน     เพราะป๋าป๋าอาจจะต้องเสียเวลากันมากถ้ามาทำอย่างผม   เป็นเพราะผมอาจว่างมากกว่า  แต่มันไม่มีอะไรยากหรอก  เพียงแต่ต้องการเวลาเรียนรู้เท่านั้น  แต่ตอนนี้ต้องผ่านด่านอีก หลายกระบวนท่า haha  เทียบเป็น % ก็คงได้สัก 55% ต้องเรียนรู้ต่อครับ

บางทีการทำอะไรแล้วผู้อื่นได้ประโยชน์บ้าง  มันทำให้รู้สึกดีจังแฮะ  .......  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2013, 12:19:54 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:16:11 am »

แวะมา Up กระทู้ป๋า Not อันนี้  เพื่ออยากเชียร์ให้เจ้าของรถแก็สหันมาลองเปลี่ยนกรองกันเองดู  จะได้ยืดอายุหัวฉีด  และลดปัญหาไฟ Engine โชว์ออกไปบ้าง  จากการกรองตัน

V6 ที่ติด 2 ลูกกรองแก็ส ก็จะใช้งบไม่เกิน 500 บาท
2.4 .ใช้กรองลูกเดียว  งบไม่เกิน 250 บาท

ถ้าปรกติซ่อมบำรุงเล็กน้อยด้วยตัวเองอยู่แล้ว  น่าจะทำเองได้ดีครับ   กรองหาซื้อในห้องซื้อขายเราได้หรือเวบขายกรองแก็สทั่วไป  ถ้าเปลี่ยนเองได้แนะนำที่ 10000 โลพอครับ   ถ้าทำที่ร้านก็หยวน 15000 โล ได้  ยิ่งหัวฉีด Hi end ต้องดูแลกรองให้ดี  หัวฉีดมันแพงนะครับ  หรืออยากดูแลเรื่องแรงดันก็ตั้งกระทู้กันมาเด๋วตามหาข้อมูลมาใส่ให้ครับ  

ร้านนี้ 150 เอง  แอบดูมา Certools
http://www.vsautogas.net/product-th-715959-กรองแก๊ส.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2014, 01:30:12 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
CHAN BANCHANG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:33:49 pm »


ชื่นชมครับ    good
บันทึกการเข้า
weep
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:23:22 pm »

ผมว่าที่ต้องเปลี่ยนต้องรวมกรองหม้อต้มด้วยนะครับ  วันนี้เพิ่งซื้อเปลี่ยน swift ทั้งกรองแก๊สกับกรองหม้อต้ม 25000 กม.กรองหม้อต้ม สภาพแย่กว่ากรองแก๊สแยะ
เปลี่ยนแล้วอาการ รอบเดินเบาสะดุดบางครั้งหายไปเลย ค่าเสียหายทั้งหมด  420 บาท
1.กรองแก๊ส  250  บาท
2.กรองหม้อต้ม มีโอริง 2 ตัวด้วย   150  บาท
3.เข็มขัดรัดสาย  20 บาท
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 08:18:53 pm »

กระทู้แนะนำครับ  ดันให้ป๋า Not ผู้ตั้งใจทำให้เราได้ประหยัดกัน   ของดีประหยัดเงินเยอะมากมาก  แต่ร้านแก็สอาจไม่ชอบกระทู้นี้นะ  red heart red heart red heart

ผมเปลี่ยนทิ้งเป็นว่าเล่น  นี่หมดไป 10 ลูกและเปลี่ยนเองมั่งแจกมั่ง  2 ลูก ทุกครั้งที่เปลี่ยน  ผ่าดูหมด  เติมแก็สมาทั่วประเทศ  10000 โล ก็เหนียวหนืดแล้วครับ  ถูกกว่าเปลี่ยนกรองอากาศอีก  เด๋วนี้ลักไก่  เดินเครื่องแก็สอยู่  ชักปลั๊กหม้อต้มออกเลย  สักพัก เกจ์ดัง  ดับเครื่องแก็สไม่ค้างสายแล้ว  ก็เปลี่ยนเลย  ขี้เกียจไปปิดวาวล์ถัง  ชักประมาทขึ้นเรื่อยเรื่อย อิ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 08:43:50 pm »

ขอบคุณครับป๋า Punpun ช่วงนี้ห่วงเที่ยวไปหน่อยครับ แต่เข้ามายืนยันอีกเสียงครับจากประสบการณ์ที่ใช้รถมาปีกว่าและเปลี่ยนกรองแก็สเองไปบ้างแล้ว ขอรับรองว่าสมาชิกสามารถเปลี่ยนเองได้ง่ายๆ และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ ราคาเปลี่ยนเองต่อครั้ง/ต่อลูกอยู่ที่ 100 กว่าบาท ถ้า 2.4 ก็ 1 ลูก / V.6 ก็ 2 ลูก กรองหม้อต้มอีก 100 กว่าบาท รวมแล้วทั้ง 2.4 และ V.6 เปลี่ยนกันครั้งนึงทุกหมื่นโลไม่เกิน 500 บาทครับ ประหยัดไปได้มากไม่ต้องเสียเวลาวิ่งไปเปลี่ยนที่ร้านแก็สด้วยครับ...ลองทำกันดูครับ และถ้าพอมีเวลาผ่ากรองดูจะได้รู้ว่าร้านที่เราเดิมแก็สมีคุณภาพยังงัยจะได้พิจารณาในครั้งต่อๆไปครับ
 
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง