Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เชิญชวน ป๋าๆ V6 มา update อัตราสิ้นเปลือง LPG เพื่อเป็นทางเลือกครับ  (อ่าน 43612 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Benggae Korat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



« ตอบ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 02:54:39 pm »

ของผมติด EUROPEGAS ไปกลับ โคราช-สมุทรปราการ 608.7 ก.ม.เติมแก๊สไป 1030 บาท วิ่งทั้งขึ้นเขาลงเขา ในเมืองและทางไกล ความเร็ว 100-120 คิดออกมาได้กืโลเมตรละ 1.70 บาท
บันทึกการเข้า
nong01
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 12:13:58 pm »

 ฮือๆๆ เครียดครับของผม 2.4 โดนไป 1.8-2.0 ต้นๆๆเลย วิ้งความเร็วเท่ากัน  ชุดเเก๊ส Prins VSI 2  ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2014, 01:41:32 pm โดย nong01 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 01:42:41 pm »

ไม่น่าเครียดหรอกป๋า ยังไม่ถึง 2 บาท  เลย  การวัดความประหยัด  ถ้าจะเอาจริงจริงก็ต้องมีอีก 2-3 ประเด็นตามมาด้วยนะครับ

-- ความสมบูรณ์ของการเผาไหม้  ต้องไม่บางหรือหนาไป  และถ้าบางไปเยอะก็อันตรายกับเครื่องยนต์ในระยะยาว  ไม่ว่าเรื่องความร้อนที่มากเกินปรกติ (อันนี้ไม่บอกว่า  กินน้อยเพราะบางนะครับ  มัต้องดูประกอบกัน)
-- เทคนิคการขับแบบประหยัดหรือกินมาก  ของแต่ละบุคคล 

ผมจูนใช้งานเอง  จริงจริงแล้วผมทำได้เองเลยว่าจะเอา ประหยัดแบบบางบาง  แต่รอบนั้นนั้นประสิทธิภาพอาจด้อยลงกว่าน้ำมันมากได้  ทำให้รถกินแก็สน้อยก็พอได้  แต่จะคำนึงถึงการเผาไหม้ที่ดีเสมอ  และ Feeling การขับให้เลียนประสิทธิภาพน้ำมันให้ใกล้เคียงมากที่สุด  รถผม V6 กินอยู่โดยเฉลี่บหลังจากมาวัดช่วงหลังนี้ ก็ 2.5 บาทกว่าเทีเดียว  แต่เน้นความสมบูณณ์ของเครื่องยนต์มากเป็นกรณีพิเศษ  การซึมตรงไหนสักแห่งแบบไม่เยอะมาก  กก็ทำให้อัตราการกินเยอะมากตามด้วยนะครับ  โดยเฉพาะแถววาวล์ถัง  อสจจะซึมเมื่อแรงดันถึงจุดหนึ่ง  แต่ถ้าไม่ถึงสภาวะนั้นก็หยุดวึมได้ครับ  ถ้าจะเช็คที่ร้านที่ติดมา  ก็เติมให้เต็มก่อนเข้าไปตรวจเช็คครับ  เพราะบางทีแก็สไม่เต็มถังหรือเกือยหมดก็อาจไม่ซึมให้เครื่องมือวัดตรวจเจอได้ครับ  ตอนเข้าก่อนติดเครื่องลองเปิดฝากระโปรง  แล้วดมให้ทั่วแถวหม้อต้ม กรองแก็สนะครับ  ถ้ามีกลิ่นแก็สนิดนิด  ก็คือเวลามันซึมนี่  กลิ่นมันจะไปติดแถวอุปกรณ์ในห้องเครื่องเกาะค้างไว้ให้ได้กลิ่นมั่ง  ต้องไม่มีกลิ่นเลยครับ  โดยเฉพาะรอยต่อของท่อแก็สเข้าหม้อกรองนี่  เจอได้ง่ายเลย  เวลจอดนิ่งไม่ติดเครื่องอาจไม่ได้กลิ่น เพราะระบบแก็สไม่ได้รัน หรือติดเครื่องแล้วมีซึมพัดลมมันพัดออกไปหมด  เราก็ไม่ได้กลิ่นอีก
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
nong01
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 09:11:09 pm »

ไม่น่าเครียดหรอกป๋า ยังไม่ถึง 2 บาท  เลย  การวัดความประหยัด  ถ้าจะเอาจริงจริงก็ต้องมีอีก 2-3 ประเด็นตามมาด้วยนะครับ

-- ความสมบูรณ์ของการเผาไหม้  ต้องไม่บางหรือหนาไป  และถ้าบางไปเยอะก็อันตรายกับเครื่องยนต์ในระยะยาว  ไม่ว่าเรื่องความร้อนที่มากเกินปรกติ (อันนี้ไม่บอกว่า  กินน้อยเพราะบางนะครับ  มัต้องดูประกอบกัน)
-- เทคนิคการขับแบบประหยัดหรือกินมาก  ของแต่ละบุคคล 

ผมจูนใช้งานเอง  จริงจริงแล้วผมทำได้เองเลยว่าจะเอา ประหยัดแบบบางบาง  แต่รอบนั้นนั้นประสิทธิภาพอาจด้อยลงกว่าน้ำมันมากได้  ทำให้รถกินแก็สน้อยก็พอได้  แต่จะคำนึงถึงการเผาไหม้ที่ดีเสมอ  และ Feeling การขับให้เลียนประสิทธิภาพน้ำมันให้ใกล้เคียงมากที่สุด  รถผม V6 กินอยู่โดยเฉลี่บหลังจากมาวัดช่วงหลังนี้ ก็ 2.5 บาทกว่าเทีเดียว  แต่เน้นความสมบูณณ์ของเครื่องยนต์มากเป็นกรณีพิเศษ  การซึมตรงไหนสักแห่งแบบไม่เยอะมาก  กก็ทำให้อัตราการกินเยอะมากตามด้วยนะครับ  โดยเฉพาะแถววาวล์ถัง  อสจจะซึมเมื่อแรงดันถึงจุดหนึ่ง  แต่ถ้าไม่ถึงสภาวะนั้นก็หยุดวึมได้ครับ  ถ้าจะเช็คที่ร้านที่ติดมา  ก็เติมให้เต็มก่อนเข้าไปตรวจเช็คครับ  เพราะบางทีแก็สไม่เต็มถังหรือเกือยหมดก็อาจไม่ซึมให้เครื่องมือวัดตรวจเจอได้ครับ  ตอนเข้าก่อนติดเครื่องลองเปิดฝากระโปรง  แล้วดมให้ทั่วแถวหม้อต้ม กรองแก็สนะครับ  ถ้ามีกลิ่นแก็สนิดนิด  ก็คือเวลามันซึมนี่  กลิ่นมันจะไปติดแถวอุปกรณ์ในห้องเครื่องเกาะค้างไว้ให้ได้กลิ่นมั่ง  ต้องไม่มีกลิ่นเลยครับ  โดยเฉพาะรอยต่อของท่อแก็สเข้าหม้อกรองนี่  เจอได้ง่ายเลย  เวลจอดนิ่งไม่ติดเครื่องอาจไม่ได้กลิ่น เพราะระบบแก็สไม่ได้รัน หรือติดเครื่องแล้วมีซึมพัดลมมันพัดออกไปหมด  เราก็ไม่ได้กลิ่นอีก
สาธุ ขอบคุณมากเลยครับป๋า Punpun ได้ความรู้มากเลยครับผมจะได้ตรวจเช็คถูกว่าซึมไหม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง