Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา  (อ่าน 9556 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dolzapower
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 11:32:18 am »

มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  Cheesy(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) Undecided
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ lala lala

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ
บันทึกการเข้า
Jj jero
Founder
Jr. Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 918


ความรู้จำเขามา ปัญญาต้องหาเอง


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 11:42:50 am »

มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  Cheesy(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) Undecided
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ lala lala

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ

   ก็แค่ขับน้องปาไปที่งานพบกันแนะนำตัวสักนิดพอรู้จักกัน ป๋าโน่น ป๋านี่ ป๋านั่น ก็คุยกันไปอีกสองวันก็ไม่จบ  5 5 5   Wink  Wink  Wink  Cheesy  Cheesy  Cheesy
บันทึกการเข้า

หนุ่มตอนปลาย  ผู้ชายอายุน้อย
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:01:00 pm »

มาๆๆๆหนองมนเสาร์อาทิตย์นี้ แล้วจะเข้าใจทุกอย่าง.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

 like like like red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
เปเป้ 578
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 318



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:06:26 pm »

จากประสบการณ์เกียร์ AT มานาน เวลารถติดไฟแดงถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเข้าเกียร์ P ครับเพราะว่าที่เกียร์ P จะมีสลักกันรถไหล ถ้าเกิดอุบัติเหตุมีรถมาชนท้าย สลักของเกียร์ P อาจหักได้ครับ ทางที่ดีควรเข้าเกียร์ N ครับ  เกียร์ P เอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า จะสังเกตุว่าบางที่เราจอดในห้าง ยามชอบมาเข็นและหาว่าเราใส่เบรคมือ จริง ๆ มันคือสลับ คนไม่รู้อาจทำความเสียหายให้กับรถเราได้ มันเอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2012, 12:31:02 pm โดย เปเป้ 578 » บันทึกการเข้า

ร่วมเครือนาวี  จักยลปฐพีไพศาล
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:13:43 pm »

จากประสบการณ์เกียร์ AT มานาน เวลารถติดไฟแดงถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเข้าเกียร์ P ครับเพราะว่าที่เกียร์ P จะมีสลักกันรถไหล ถ้าเกิดอุบัติเหตุมีรถมาชนท้าย สลักของเกียร์ P อาจหักได้ครับ ทางที่ดีควรเข้าเกียร์ N ครับ  เกียร์ P เอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า
ได้ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณมากครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:38:17 pm »

มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  Cheesy(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) Undecided
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ lala lala

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ
ผมก็ยังไม่เคยไปครับ แต่ก็พอรู้จักบางท่านแล้ว ส่วนมากก็พูดคุยกันในกระทู้ครับ
เอาง่ายๆเลยนะ ขับรถไปจอดปุ๊บ แล้วลงจากรถเดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาทักครับ แล้วก็จะรู้จักกันเอง ครอบครัวปาเจโร่สุดยอดอยู่แล้วครับ
แล้วเจอกันนะครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 05:31:34 pm »

มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  Cheesy(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) Undecided
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ lala lala

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ
ผมก็ยังไม่เคยไปครับ แต่ก็พอรู้จักบางท่านแล้ว ส่วนมากก็พูดคุยกันในกระทู้ครับ
เอาง่ายๆเลยนะ ขับรถไปจอดปุ๊บ แล้วลงจากรถเดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาทักครับ แล้วก็จะรู้จักกันเอง ครอบครัวปาเจโร่สุดยอดอยู่แล้วครับ
แล้วเจอกันนะครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
like like like like like เหมือนที่ป๋าบอกเลยครับ....ถ้าเห็นปาเจโรสปอร์ต จอดอยู่ด้วยกันตั้งแต่สามคันขึ้นไป ตั้งข้อสันนิษฐานได้เลยครับว่า มีมีตติ้งอะไรกันสักอย่างแน่ๆ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 07:19:43 pm »

มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  Cheesy(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) Undecided
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ lala lala

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ
ผมก็ยังไม่เคยไปครับ แต่ก็พอรู้จักบางท่านแล้ว ส่วนมากก็พูดคุยกันในกระทู้ครับ
เอาง่ายๆเลยนะ ขับรถไปจอดปุ๊บ แล้วลงจากรถเดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาทักครับ แล้วก็จะรู้จักกันเอง ครอบครัวปาเจโร่สุดยอดอยู่แล้วครับ
แล้วเจอกันนะครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
like like like like like เหมือนที่ป๋าบอกเลยครับ....ถ้าเห็นปาเจโรสปอร์ต จอดอยู่ด้วยกันตั้งแต่สามคันขึ้นไป ตั้งข้อสันนิษฐานได้เลยครับว่า มีมีตติ้งอะไรกันสักอย่างแน่ๆ
lala lala lala lala >:Dตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า
K.T.P.at PA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 08:44:24 pm »

ไม่เคยใช้ATมาก่อนเหมือนกัน...ชักหวั่นๆซะแล้ว.... u u u
บันทึกการเข้า

noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 17, 2012, 08:51:55 pm »

    
    ปาเจโร่รถมันหนัก เวลาติดที่คอสะพานใช้ D โดยไม่เหยียบเบรครถจะไม่ขยับขึ้นเลย ไม่เหมือนวีออส(รถเบา) ทำวิธีเดียวกันวีออสจะไต่ขึ้นอยา่งเดียว ต้องคอบแตะเบรคช่วยไว้
 ปาเจโร่ใช้ D แล้วรถไหลถอยหลัง(ทำอย่างกับเข้าเกียร์ว่างไว้แน่ะ) ให้ใช้เท้าขวา่แตะคันเร่งส่งนิดหน่อยสู้แรงเฉื่อย (ถ้าใครเคยขับปิคอัพรถมีครัชจะไม่ตกใจเลย) เครื่องดีเซลปั๊มตั้งจากโรงงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในตำแหน่ง D ไม่มีดับ
 ไม่มีไหลถอยหลัง มันจะไปข้างหน้าอยา่งเดียว
    ไม่ต้องกลัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2012, 08:54:10 pm โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
Pajero_MUDA
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 17, 2012, 09:32:14 pm »

ตามประสบการณ์ที่ขับรถ AT มาก่อนที่จะมาขับน้องปา   หลักๆ แล้ว  ผมคิดว่า  1. เบรคครับ  ก่อนเปลี่ยนเกียร์ต้องกดเบรคตลอดครับ ต้องแน่น รถจะไม่มีเสียงกึก หรือกระตุก   2. การเหยียบคันเร่งครับ  ต้องอาศัยความคุ้นเคยนะครับ  เช่น ว่าขึ้น เกียร์ D ต้องเหยียบขนาดไหน  หรื่อรถติดบนทางลาดชั้น หรือเร่งแชรง  ต้องเหยียบขนาดไหน (น้องปาหนักเกือบ 2 ตันนะครับอาจรู้สึกอืดบ้าง หรือ ต้องเหยียบมากกว่า ต้องเข้าใจนะครับ)  มันจะมีจังหวะ อยู่ครับ  ถูกผิดยังไงต้องขออภัยล่วงหน้า เล่าจากประสบการณ์ครับ   สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 02:33:32 pm »

    ควรระวังด้วยเวลาขึ้นเนินช้าๆ รถติดด้วย ยิ่งถ้าต้องยกคันเร่งเพื่อให้ทางรถสวน ถ้ารถเกิดดับ จะสตาทไม่ได้ทันที่
เพราะเกียร์อยู่ที่ตำแหน่ง D  ท่านต้องเปลี่ยนเกียร์เป็น N   หรือ  P ก่อนจึงจะ สตาทได้ใหม่  บางคนลืมเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ สับสน
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 02:46:07 pm »

เรื่องเสียงดังกึกเวลาออกจาก P นี้ ผมก็เป็นบ้างบางครั้ง แต่ไม่ใช้ทุกครั้งครับ วิธีแก้ก็ให้เข้า N ก่อนแล้วค่อยใส่เบรคมือ แล้วค่อยมา P ตามที่ป๋า Jingjawแนะนำเลย

ส่วนเวลาขึ้นทางชันนี้ ที่ผมเจอมันไม่ถึงขนาดขึ้นไม่ได้นะครับ เพียงแต่ว่ารถมันจะกระตุกเพราะมีการเปลี่ยนเกียร์จาก2ไป1ให้โดยอัตโนมัติกลางคัน เมื่อสมองกลคิดว่าถ้าขึ้น2ต่อไปหมดแรงแน่ๆ วิธีแก้ก่อนขึ้นทางชันผมก็เข้าโหมด+/-เลยครับ
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 05:07:08 pm »

ต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้ครับ มันถึงจะเข้าใจ อย่าไปคิดมากครับ รถแต่ละชนิดแต่ละยี่ห้อก็แตกต่างกันไป เขาถึงให้มีระยะรันอิน 1000กิโลไงครับ เพื่อให้เราได้เรียนรู้รถของเราให้เข้าใจซึ่งกันและกัน.... Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 08:28:53 pm »

ต้องปรับเข้าหารถ จริงๆครับ Wink
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง