Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช้คหลัง AMADA XTREME  (อ่าน 44487 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jaedi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 07:50:18 pm »

พอจะตัดสินใจได้แล้วว่าเอาตัวไหน แต่ปัญหาที่ตามมาคือผมอยู่สุโขทัยหาร้านโช้คยากมาก
บันทึกการเข้า
jaedi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 07:52:29 pm »

ใครมีร้านแนะนำ(โช้ค)แถวภาคเหนือตอนล่างก็เชิญไนครับอยากเปลี่ยนมากแต่ไม่มีเวลาไปไกลๆ
บันทึกการเข้า
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 08:36:51 pm »

 สำหรับโช๊คอัพ ที่ใช้ในรถน้อง ปา นั้น ผมว่า ก่อนอื่น สำหรับท่านที่ยัง ไม่ได้นั่งรถ และทดลองโช๊คอัพ รถใหม่ ( เหมือนผม ยังไม่ได้รถ ณ วันนี้)  
ความคิดเห็นส่วนตัว ของผม   ผมจะใช้โช๊คอัพเดิม ที่ติดรถมา ประมาณ 3-6-12 เดือน   เหตุผล  เพื่อที่จะตอบโจทย์ หลายๆ โจทย์ ที่ถามกันเข้ามา ครับ

   ถ้าเราไม่เคย ลิ้มรสชาติ ของเดิม แล้วเรา จะตอบได้อย่างไรว่า ของใหม่ที่ใส่เข้าไป ในน้องปา มันมีดี หรือ มีสมรรถนะ แค่ไหน  ( ลองคิดดู)  
สิ่งของ ต่างๆ ตามธรรมชาติ ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ ครับ

   พอเราใช้ น้องปา ไปสักระยะหนึ่งแล้ว  เราจะสามารถตอบโจทย์ ของเราเองได้โดย อัตโนมัติ ว่าเรา ชอบการขับขี่แบบไหน แบบเร็วๆ หรือ แบบ ครอบครัว ชอบแบบบรรทุก หลายคน หรือ ไปคนเดียว
.....................
   ผมเคยใช้โช๊ค มาหลายยี่ห้อ  แต่ไม่เคยใช้กับ น้องปา  เริ่มตั้งแต่  Rancho RS9000XL ,  บิลสไตน์ , Old Man Emu , Westcoast, Kayaba, Procom MX6   โช๊คแต่ละยี่ห้อ ล้วนมีข้อดี และ ด้อยไปคนละอย่างครับ
..........................
   ไม่มีอะไร ที่ให้การตอบสนอง ที่ดีที่สุด หรอกครับ  สิ่งที่ดีที่สุด ก็คือ  ความพอใจของเรา ว่า พอใจความนุ่ม หนึบ ในระดับไหน  อย่างน้อย สรีระ ร่างกายของคนเรา มี สูง ต่ำ ดำ ขาว  ไม่เหมือนกัน ( ตอบยากมากๆ)
............................
   ผู้ผลิต โช๊คทุกราย ย่อม เชียร์สินค้าของตัวเอง จนสุดตัว อยู่แล้ว  ฉันใด.....ก็ฉันนั้น...จงเลือกใช้โช๊คที่มากับตัวรถ ลองดู สักอย่างน้อย 1 เดือน ก็ยังดี ก่อนที่จะไปใช้ ยี่ห้ออื่น  เพื่อเปรียบเทียบ ครับ
...............................
    สำหรับผม  โช๊คที่ผมเลือกใช้ หลังจาก โช๊ค ที่มากับตัวรถ หมดประกัน  ผมคงเลือกใช้โช๊ค ของ WestCoast Mono Tube Extreme   หน้า - หลัง  อย่างน้อย ก็มีรับประกันให้เรา 3 ปี   ส่วน สปริง ขอเลือก Dobinson ครับ
.................................
   หรือ อย่างน้อย งบไม่พอ ก็คง เปลี่ยนเฉพาะ โช๊คอัพไปก่อน  เพื่อ ทดสอบไปแต่ละอย่าง  ถ้าเปลี่ยนโช๊คอัพแล้ว ยังไม่ดีพอ คงเปลี่ยนสปริง ของ Dobinson หน้าหลัง  เพิ่มเข้ามาอีก  ก็ถือว่า สมบูรณ์แล้ว สำหรับผม ครับ
...................................
   ข้อความที่ เขียนมาทั้งหมด เป็นความคิดเห็นส่วนตัว  ไม่ได้พาดพิง ร้านค้า หรือ ตัวแทนจำหน่าย สินค้า  แต่อย่างใด นะครับ
....................................
  
     ตัวอย่าง โช๊ค WestCoast Monotube  และ สปริง Dobinson    รูปยืมมาจาก เว็บอื่น ครับ 
    
     

   ..................................................................................................

   ตัวอย่าง โช๊ค Ole Man Emu  พร้อมสปริง ครบชุด หน้าหลัง   รูปยืม มาจาก เว็บอื่น ครับ

   

 ...

    สุดท้าย  ก็ ขึ้นอยู่กับ ความพีงพอใจ และทุนทรัพย์ เป็นหลัก ครับว่า  เราชอบแบบไหน มากที่สุด 
ขอให้มีความสุข กับการใช้ น้อง ปา  นะครับ...โชคดีทุกๆ ท่าน  ครับ

.................... good

 



ขอบคุณมากครับ ป๋า

ผมก็ จะลองใช้ของเดิม สัก 2 เดือนก่อนครับ

ส่วนจะเปลี่ยนเป็นตัวไหนนั้น ยังพอมีเวลาคิดอยู่อีกนาน พอดู
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 01:29:14 pm »

ใช้ช่วงล่างเดิมๆ ยางเดิมๆ  ที่ความเร็ว 100-140 นี่ก็จะครบแสนโล แล้ว
กะว่าสักแสนสองหมื่น จะเปลี่ยนยางเป็น maxxis bighorn มันจะแย่กว่า
BF ดูเองลื่นไหม อาจเปลี่ยนแต่โช๊คเป็น อีมูไนโตร
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #49 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 01:43:28 pm »

มาตอบให้ในกรณีแปลกครับ
ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า...

ผมหน้าเดิมๆทั้งโช๊คสปริง

แต่หลังผม procomp mx-6 สปริง Dobinson ครับ

สำหรับผม...
ผมปรับเบอร์ 4 ที่โช็คนะครับ

เมื่อวานเลยขับสาย อ.นาทวี คลองแงะ ถนนเป็นโค้ง ถนนปุปะ มีรถเทลเลอร์วิ่งบ่อย
นั่งกัน 7 นั่งเต็มๆๆ
ถ้าเจอลูกคลื่นๆๆๆที่สันไม่คม ผมว่าดีอยู่ครับ สบายๆๆ
แต่ถ้าเจอสันๆแบบคอสะพานยุบ มีสัน ให้แตะเบรคเข้า ก็นิ่มดีครับ
ตอนนี้ผมคิดว่าแฮปปี้กะัชุดนี้ครับ
คือ...ถ้าไม่มั่นใจตอนเห็นลูกคลื่นข้างหน้า หรือดูคลื่นลึกมากๆๆ
ก็แตะเบรคช่วย...ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

ส่วนด้านหน้า ผมว่าของเดิมยังดีครับ
ถ้ามีงบก็คงเปลี่ยนแต่โช็คหน้าครับ
อาจจะ อีมูไนโตร ไม่ก็v2 ไม่ก็ เวสโค้ท ไม่ก็ แรนโช ครับ...
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #50 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 02:02:00 pm »

มาตอบให้ในกรณีแปลกครับ
ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า...

ผมหน้าเดิมๆทั้งโช๊คสปริง

แต่หลังผม procomp mx-6 สปริง Dobinson ครับ

สำหรับผม...
ผมปรับเบอร์ 4 ที่โช็คนะครับ

เมื่อวานเลยขับสาย อ.นาทวี คลองแงะ ถนนเป็นโค้ง ถนนปุปะ มีรถเทลเลอร์วิ่งบ่อย
นั่งกัน 7 นั่งเต็มๆๆ
ถ้าเจอลูกคลื่นๆๆๆที่สันไม่คม ผมว่าดีอยู่ครับ สบายๆๆ
แต่ถ้าเจอสันๆแบบคอสะพานยุบ มีสัน ให้แตะเบรคเข้า ก็นิ่มดีครับ
ตอนนี้ผมคิดว่าแฮปปี้กะัชุดนี้ครับ
คือ...ถ้าไม่มั่นใจตอนเห็นลูกคลื่นข้างหน้า หรือดูคลื่นลึกมากๆๆ
ก็แตะเบรคช่วย...ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

ส่วนด้านหน้า ผมว่าของเดิมยังดีครับ
ถ้ามีงบก็คงเปลี่ยนแต่โช็คหน้าครับ
อาจจะ อีมูไนโตร ไม่ก็v2 ไม่ก็ เวสโค้ท ไม่ก็ แรนโช ครับ...


ป๋าแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับ

ว่านั่ง2คน กับ7คน ในถนนเรียบ ขรุขระ สาดโค้ง นุ่มนวล การสะเทือนเป็นยังไงบ้าง

อยากลองMX-6 ด้านหลังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #51 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 02:10:53 pm »

มาตอบให้ในกรณีแปลกครับ
ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า...

ผมหน้าเดิมๆทั้งโช๊คสปริง

แต่หลังผม procomp mx-6 สปริง Dobinson ครับ

สำหรับผม...
ผมปรับเบอร์ 4 ที่โช็คนะครับ

เมื่อวานเลยขับสาย อ.นาทวี คลองแงะ ถนนเป็นโค้ง ถนนปุปะ มีรถเทลเลอร์วิ่งบ่อย
นั่งกัน 7 นั่งเต็มๆๆ
ถ้าเจอลูกคลื่นๆๆๆที่สันไม่คม ผมว่าดีอยู่ครับ สบายๆๆ
แต่ถ้าเจอสันๆแบบคอสะพานยุบ มีสัน ให้แตะเบรคเข้า ก็นิ่มดีครับ
ตอนนี้ผมคิดว่าแฮปปี้กะัชุดนี้ครับ
คือ...ถ้าไม่มั่นใจตอนเห็นลูกคลื่นข้างหน้า หรือดูคลื่นลึกมากๆๆ
ก็แตะเบรคช่วย...ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

ส่วนด้านหน้า ผมว่าของเดิมยังดีครับ
ถ้ามีงบก็คงเปลี่ยนแต่โช็คหน้าครับ
อาจจะ อีมูไนโตร ไม่ก็v2 ไม่ก็ เวสโค้ท ไม่ก็ แรนโช ครับ...


ป๋าแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับ

ว่านั่ง2คน กับ7คน ในถนนเรียบ ขรุขระ สาดโค้ง นุ่มนวล การสะเทือนเป็นยังไงบ้าง

อยากลองMX-6 ด้านหลังเหมือนกัน

ถ้านั่ง 7 คนเมื่อวาน คนที่นั่งแถวสาม บอกว่ามีครั้งหนึ่ง ยุบจนเพลายันครับ (ไม่ได้แตะเบรคเลยครับ)
แต่ขากลับทางเดิมมีแ่ตะเบรคช่วย ไม่มีการยันครับ

ส่วนการขับสองคน ผมว่าดีครับ หนึบดีครับ เจอถนนขรุขระก็รูดโลดครับ มีการสะเทือนเล็กน้อย
เข้าโค้งก็ไม่มีปัญหาครับ

อาจจะแบบว่าตัวนี้ มีการปรับได้ 6 ระดับก็จริง แต่ปรับได้แค่ช่วงขึ้นของโช๊คครับป๋า
แต่ช่วงกระแทกมีค่าเีดียว เลยทำให้ยุบเยอะตอนนั่งเต็ม แต่จากการลอง

ทั้ง mx-6 + pedders แดง ยกท้ายนิ้วหนึ่ง ยางเดิม 16 ผมว่าขับเร็วดีมาก แต่ติดแข็ง เลยเปลี่ยน

mx-6 + สปริงเดิม ตอนส่งสปริงเดิมไปเทิร์นเป็น Do คือผมว่านั่ง 4 คนนี่กำลังดีเลยครับ แต่วันนั้น นั่ง 5 คน มีของข้างหลัง ยันบ่อยมากๆๆๆ (ไม่แตะเบรค แต่พอแตะอาการลดไปเยอะครับ)

ส่วน mx-6 + dobinson เบอร์นิ่ม อยู่กลางๆระหว่าง สปริงเดิมและสปริงแข็งครับ คนนั่งบอกว่าดีสุดแล้ว(จากที่ปรับมาทั้งหมด ตอนนี้จบที่เบอร์ 4 ครับ)
ขับสองคนรูดได้สบายตามสไตล์ mx-6 ถ้านั่งเยอะ เจอคลื่นหรือหลุมคมๆลึกๆ แตะเบรคหน่อย ช่วยได้เยอะครับ


ปล...ถ้าผิดถูกอย่างไรก็บอกด้วยนะครับ ผมมือใหม่คร๊าบ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 02:30:54 pm โดย seto16 » บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #52 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 02:58:15 pm »

มาตอบให้ในกรณีแปลกครับ
ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า...

ผมหน้าเดิมๆทั้งโช๊คสปริง

แต่หลังผม procomp mx-6 สปริง Dobinson ครับ

สำหรับผม...
ผมปรับเบอร์ 4 ที่โช็คนะครับ

เมื่อวานเลยขับสาย อ.นาทวี คลองแงะ ถนนเป็นโค้ง ถนนปุปะ มีรถเทลเลอร์วิ่งบ่อย
นั่งกัน 7 นั่งเต็มๆๆ
ถ้าเจอลูกคลื่นๆๆๆที่สันไม่คม ผมว่าดีอยู่ครับ สบายๆๆ
แต่ถ้าเจอสันๆแบบคอสะพานยุบ มีสัน ให้แตะเบรคเข้า ก็นิ่มดีครับ
ตอนนี้ผมคิดว่าแฮปปี้กะัชุดนี้ครับ
คือ...ถ้าไม่มั่นใจตอนเห็นลูกคลื่นข้างหน้า หรือดูคลื่นลึกมากๆๆ
ก็แตะเบรคช่วย...ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

ส่วนด้านหน้า ผมว่าของเดิมยังดีครับ
ถ้ามีงบก็คงเปลี่ยนแต่โช็คหน้าครับ
อาจจะ อีมูไนโตร ไม่ก็v2 ไม่ก็ เวสโค้ท ไม่ก็ แรนโช ครับ...


ป๋าแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับ

ว่านั่ง2คน กับ7คน ในถนนเรียบ ขรุขระ สาดโค้ง นุ่มนวล การสะเทือนเป็นยังไงบ้าง

อยากลองMX-6 ด้านหลังเหมือนกัน

ถ้านั่ง 7 คนเมื่อวาน คนที่นั่งแถวสาม บอกว่ามีครั้งหนึ่ง ยุบจนเพลายันครับ (ไม่ได้แตะเบรคเลยครับ)
แต่ขากลับทางเดิมมีแ่ตะเบรคช่วย ไม่มีการยันครับ

ส่วนการขับสองคน ผมว่าดีครับ หนึบดีครับ เจอถนนขรุขระก็รูดโลดครับ มีการสะเทือนเล็กน้อย
เข้าโค้งก็ไม่มีปัญหาครับ

อาจจะแบบว่าตัวนี้ มีการปรับได้ 6 ระดับก็จริง แต่ปรับได้แค่ช่วงขึ้นของโช๊คครับป๋า
แต่ช่วงกระแทกมีค่าเีดียว เลยทำให้ยุบเยอะตอนนั่งเต็ม แต่จากการลอง

ทั้ง mx-6 + pedders แดง ยกท้ายนิ้วหนึ่ง ยางเดิม 16 ผมว่าขับเร็วดีมาก แต่ติดแข็ง เลยเปลี่ยน

mx-6 + สปริงเดิม ตอนส่งสปริงเดิมไปเทิร์นเป็น Do คือผมว่านั่ง 4 คนนี่กำลังดีเลยครับ แต่วันนั้น นั่ง 5 คน มีของข้างหลัง ยันบ่อยมากๆๆๆ (ไม่แตะเบรค แต่พอแตะอาการลดไปเยอะครับ)

ส่วน mx-6 + dobinson เบอร์นิ่ม อยู่กลางๆระหว่าง สปริงเดิมและสปริงแข็งครับ คนนั่งบอกว่าดีสุดแล้ว(จากที่ปรับมาทั้งหมด ตอนนี้จบที่เบอร์ 4 ครับ)
ขับสองคนรูดได้สบายตามสไตล์ mx-6 ถ้านั่งเยอะ เจอคลื่นหรือหลุมคมๆลึกๆ แตะเบรคหน่อย ช่วยได้เยอะครับ


ปล...ถ้าผิดถูกอย่างไรก็บอกด้วยนะครับ ผมมือใหม่คร๊าบ...


ขอบคุณมากครับป๋า สาธุ

สรุปแล้วทางเรียบหนึบกว่าเดิม ทางขรุขระอาจมีกระด้างกว่าเดิมหน่อย

แต่ถ้านั่งเต็มเวลาเจอถนนเป็นคลื่นยุบน้อยกว่าเดิม แต่กระด้างหรือกระแทกน้อยกว่าเดิม

ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

ปล.เดิม หมายถึงของติดรถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 03:02:46 pm โดย Nakavabi » บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #53 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 03:05:11 pm »

มาตอบให้ในกรณีแปลกครับ
ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า...

ผมหน้าเดิมๆทั้งโช๊คสปริง

แต่หลังผม procomp mx-6 สปริง Dobinson ครับ

สำหรับผม...
ผมปรับเบอร์ 4 ที่โช็คนะครับ

เมื่อวานเลยขับสาย อ.นาทวี คลองแงะ ถนนเป็นโค้ง ถนนปุปะ มีรถเทลเลอร์วิ่งบ่อย
นั่งกัน 7 นั่งเต็มๆๆ
ถ้าเจอลูกคลื่นๆๆๆที่สันไม่คม ผมว่าดีอยู่ครับ สบายๆๆ
แต่ถ้าเจอสันๆแบบคอสะพานยุบ มีสัน ให้แตะเบรคเข้า ก็นิ่มดีครับ
ตอนนี้ผมคิดว่าแฮปปี้กะัชุดนี้ครับ
คือ...ถ้าไม่มั่นใจตอนเห็นลูกคลื่นข้างหน้า หรือดูคลื่นลึกมากๆๆ
ก็แตะเบรคช่วย...ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

ส่วนด้านหน้า ผมว่าของเดิมยังดีครับ
ถ้ามีงบก็คงเปลี่ยนแต่โช็คหน้าครับ
อาจจะ อีมูไนโตร ไม่ก็v2 ไม่ก็ เวสโค้ท ไม่ก็ แรนโช ครับ...


ป๋าแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับ

ว่านั่ง2คน กับ7คน ในถนนเรียบ ขรุขระ สาดโค้ง นุ่มนวล การสะเทือนเป็นยังไงบ้าง

อยากลองMX-6 ด้านหลังเหมือนกัน

ถ้านั่ง 7 คนเมื่อวาน คนที่นั่งแถวสาม บอกว่ามีครั้งหนึ่ง ยุบจนเพลายันครับ (ไม่ได้แตะเบรคเลยครับ)
แต่ขากลับทางเดิมมีแ่ตะเบรคช่วย ไม่มีการยันครับ

ส่วนการขับสองคน ผมว่าดีครับ หนึบดีครับ เจอถนนขรุขระก็รูดโลดครับ มีการสะเทือนเล็กน้อย
เข้าโค้งก็ไม่มีปัญหาครับ

อาจจะแบบว่าตัวนี้ มีการปรับได้ 6 ระดับก็จริง แต่ปรับได้แค่ช่วงขึ้นของโช๊คครับป๋า
แต่ช่วงกระแทกมีค่าเีดียว เลยทำให้ยุบเยอะตอนนั่งเต็ม แต่จากการลอง

ทั้ง mx-6 + pedders แดง ยกท้ายนิ้วหนึ่ง ยางเดิม 16 ผมว่าขับเร็วดีมาก แต่ติดแข็ง เลยเปลี่ยน

mx-6 + สปริงเดิม ตอนส่งสปริงเดิมไปเทิร์นเป็น Do คือผมว่านั่ง 4 คนนี่กำลังดีเลยครับ แต่วันนั้น นั่ง 5 คน มีของข้างหลัง ยันบ่อยมากๆๆๆ (ไม่แตะเบรค แต่พอแตะอาการลดไปเยอะครับ)

ส่วน mx-6 + dobinson เบอร์นิ่ม อยู่กลางๆระหว่าง สปริงเดิมและสปริงแข็งครับ คนนั่งบอกว่าดีสุดแล้ว(จากที่ปรับมาทั้งหมด ตอนนี้จบที่เบอร์ 4 ครับ)
ขับสองคนรูดได้สบายตามสไตล์ mx-6 ถ้านั่งเยอะ เจอคลื่นหรือหลุมคมๆลึกๆ แตะเบรคหน่อย ช่วยได้เยอะครับ


ปล...ถ้าผิดถูกอย่างไรก็บอกด้วยนะครับ ผมมือใหม่คร๊าบ...


ขอบคุณมากครับป๋า สาธุ

สรุปแล้วทางเรียบหนึบกว่าเดิม ทางขรุขระอาจมีกระด้างกว่าเดิมหน่อย

แต่ถ้านั่งเต็มเวลาเจอถนนเป็นคลื่นยุบน้อยกว่าเดิม แต่กระด้างหรือกระแทกน้อยกว่าเดิม

ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

ปล.เดิม หมายถึงของติดรถครับ

แนวนั้นเลยครับ....
สรุปได้ดีมากครับ

ยังไงหาลองก่อนนะครับ บางคนอาจจะไม่ชอบ
แต่สำหรับผมผมว่าผมชอบ
แต่คนโดยสารยังอยากได้นิ่มกว่านี้อีก
ผมเลยยังหาตัวนิ่มกว่านี้อีกไม่ได้
มีคนบอกว่า rancho นิ่มกว่าเพราะว่า แรงดันขึ้น/ลง ปรับได้ในแนวเดียวกัน
แต่mx-6 ปรับได้แค่ค่าตอนขึ้น ตอนลงมีค่าเดียวเอง...
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #54 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 03:10:30 pm »

มาตอบให้ในกรณีแปลกครับ
ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า...

ผมหน้าเดิมๆทั้งโช๊คสปริง

แต่หลังผม procomp mx-6 สปริง Dobinson ครับ

สำหรับผม...
ผมปรับเบอร์ 4 ที่โช็คนะครับ

เมื่อวานเลยขับสาย อ.นาทวี คลองแงะ ถนนเป็นโค้ง ถนนปุปะ มีรถเทลเลอร์วิ่งบ่อย
นั่งกัน 7 นั่งเต็มๆๆ
ถ้าเจอลูกคลื่นๆๆๆที่สันไม่คม ผมว่าดีอยู่ครับ สบายๆๆ
แต่ถ้าเจอสันๆแบบคอสะพานยุบ มีสัน ให้แตะเบรคเข้า ก็นิ่มดีครับ
ตอนนี้ผมคิดว่าแฮปปี้กะัชุดนี้ครับ
คือ...ถ้าไม่มั่นใจตอนเห็นลูกคลื่นข้างหน้า หรือดูคลื่นลึกมากๆๆ
ก็แตะเบรคช่วย...ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

ส่วนด้านหน้า ผมว่าของเดิมยังดีครับ
ถ้ามีงบก็คงเปลี่ยนแต่โช็คหน้าครับ
อาจจะ อีมูไนโตร ไม่ก็v2 ไม่ก็ เวสโค้ท ไม่ก็ แรนโช ครับ...


ป๋าแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับ

ว่านั่ง2คน กับ7คน ในถนนเรียบ ขรุขระ สาดโค้ง นุ่มนวล การสะเทือนเป็นยังไงบ้าง

อยากลองMX-6 ด้านหลังเหมือนกัน

ถ้านั่ง 7 คนเมื่อวาน คนที่นั่งแถวสาม บอกว่ามีครั้งหนึ่ง ยุบจนเพลายันครับ (ไม่ได้แตะเบรคเลยครับ)
แต่ขากลับทางเดิมมีแ่ตะเบรคช่วย ไม่มีการยันครับ

ส่วนการขับสองคน ผมว่าดีครับ หนึบดีครับ เจอถนนขรุขระก็รูดโลดครับ มีการสะเทือนเล็กน้อย
เข้าโค้งก็ไม่มีปัญหาครับ

อาจจะแบบว่าตัวนี้ มีการปรับได้ 6 ระดับก็จริง แต่ปรับได้แค่ช่วงขึ้นของโช๊คครับป๋า
แต่ช่วงกระแทกมีค่าเีดียว เลยทำให้ยุบเยอะตอนนั่งเต็ม แต่จากการลอง

ทั้ง mx-6 + pedders แดง ยกท้ายนิ้วหนึ่ง ยางเดิม 16 ผมว่าขับเร็วดีมาก แต่ติดแข็ง เลยเปลี่ยน

mx-6 + สปริงเดิม ตอนส่งสปริงเดิมไปเทิร์นเป็น Do คือผมว่านั่ง 4 คนนี่กำลังดีเลยครับ แต่วันนั้น นั่ง 5 คน มีของข้างหลัง ยันบ่อยมากๆๆๆ (ไม่แตะเบรค แต่พอแตะอาการลดไปเยอะครับ)

ส่วน mx-6 + dobinson เบอร์นิ่ม อยู่กลางๆระหว่าง สปริงเดิมและสปริงแข็งครับ คนนั่งบอกว่าดีสุดแล้ว(จากที่ปรับมาทั้งหมด ตอนนี้จบที่เบอร์ 4 ครับ)
ขับสองคนรูดได้สบายตามสไตล์ mx-6 ถ้านั่งเยอะ เจอคลื่นหรือหลุมคมๆลึกๆ แตะเบรคหน่อย ช่วยได้เยอะครับ


ปล...ถ้าผิดถูกอย่างไรก็บอกด้วยนะครับ ผมมือใหม่คร๊าบ...


ขอบคุณมากครับป๋า สาธุ

สรุปแล้วทางเรียบหนึบกว่าเดิม ทางขรุขระอาจมีกระด้างกว่าเดิมหน่อย

แต่ถ้านั่งเต็มเวลาเจอถนนเป็นคลื่นยุบน้อยกว่าเดิม แต่กระด้างหรือกระแทกน้อยกว่าเดิม

ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

ปล.เดิม หมายถึงของติดรถครับ

แนวนั้นเลยครับ....
สรุปได้ดีมากครับ

ยังไงหาลองก่อนนะครับ บางคนอาจจะไม่ชอบ
แต่สำหรับผมผมว่าผมชอบ
แต่คนโดยสารยังอยากได้นิ่มกว่านี้อีก
ผมเลยยังหาตัวนิ่มกว่านี้อีกไม่ได้
มีคนบอกว่า rancho นิ่มกว่าเพราะว่า แรงดันขึ้น/ลง ปรับได้ในแนวเดียวกัน
แต่mx-6 ปรับได้แค่ค่าตอนขึ้น ตอนลงมีค่าเดียวเอง...

ขอบคุณครับป๋า สาธุ
บันทึกการเข้า
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #55 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 03:48:28 pm »

ผมใส่ EMU sport + ปิงโดหน้าและหลัง ล้อ 17  265/65 ลมยาง 33 ทั้งหมด นั่ง 1-3คน ผมก็ว่าแข็ง(แต่ก็ชอบนะ ผบ.ไม่ชอบ) ล้อหน้าว่าจะเติมลมใหม่เป็นลม30-31 แต่ขับหนึบ เบรคหน้าไม่ทิ่ม โดดสะพานแล้วไม่ยวบเหมือนของติดรถ  แต่ถ้าเต็มคัน หลังผมยังไม่ถูกใจครับ วันที่นั่งเต็มคันคือเด็ก3ขวบ3คน ผู้ใหญ่5ครับ ผมวิ่งเส้นมอเตอร์เวครับ  วิ่ง120-130
ป๋าๆลองเอาไว้พิจรณาครับ ผมอยู่แถวคลองสาน-พระราม2 มาลองนั่งได้ครับ ถ.เทียนทะเลลองขับได้สบายรถไม่แยะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 03:51:27 pm โดย leejoe » บันทึกการเข้า

Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #56 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 04:49:31 pm »

อมาด้า โช้คไทยส่งขายหลายประเทศครับ

ตอนนี้เห็นได้ข่าวมาว่า...สามารถปรับเซ็ท ได้ตามใจเราเหมือนกันครับ

แต่ค่าถอดปรับ ต้องสอบถามทางร้านเองครับ red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


« ตอบ #57 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 09:41:15 am »

กำลังจะเปลี่ยนโช๊คกับสปริงเหมือนกันครับ  ใช้งานวันละ ๑๐๐ โล  ถนนลาดยาง+คอสะพาน+คอนกรีต   อยากได้แบบปรับระดับได้เพราะถ้าปรับไม่ได้  อาจตอบโจทก์ท่านอื่นได้แต่ตอบโจทก์ผมไม่ได้    จึงอยากได้แบบปรับได้  จะได้ปรับจนเราคิดว่าถูกใจสุด  ตอนนี้เล็งฮอทบิทส์แต่ราคาแรงมากห้าหมื่นกว่า  ป๋าท่านใดพอจะแนะนำโช๊คแบบปรับระดับได้+สปริง  รอคำแนะนำครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #58 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 10:47:21 am »

กำลังจะเปลี่ยนโช๊คกับสปริงเหมือนกันครับ  ใช้งานวันละ ๑๐๐ โล  ถนนลาดยาง+คอสะพาน+คอนกรีต   อยากได้แบบปรับระดับได้เพราะถ้าปรับไม่ได้  อาจตอบโจทก์ท่านอื่นได้แต่ตอบโจทก์ผมไม่ได้    จึงอยากได้แบบปรับได้  จะได้ปรับจนเราคิดว่าถูกใจสุด  ตอนนี้เล็งฮอทบิทส์แต่ราคาแรงมากห้าหมื่นกว่า  ป๋าท่านใดพอจะแนะนำโช๊คแบบปรับระดับได้+สปริง  รอคำแนะนำครับ สาธุ สาธุ สาธุ

ถ้าป๋าจ๊อดสนใจตัวนี้ละก็ลองปรึกษาป๋ารุจดูครับ

เห็นบ้านใกล้เรือนเคียงกัน
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #59 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 11:28:43 am »

กำลังจะเปลี่ยนโช๊คกับสปริงเหมือนกันครับ  ใช้งานวันละ ๑๐๐ โล  ถนนลาดยาง+คอสะพาน+คอนกรีต   อยากได้แบบปรับระดับได้เพราะถ้าปรับไม่ได้  อาจตอบโจทก์ท่านอื่นได้แต่ตอบโจทก์ผมไม่ได้    จึงอยากได้แบบปรับได้  จะได้ปรับจนเราคิดว่าถูกใจสุด  ตอนนี้เล็งฮอทบิทส์แต่ราคาแรงมากห้าหมื่นกว่า  ป๋าท่านใดพอจะแนะนำโช๊คแบบปรับระดับได้+สปริง  รอคำแนะนำครับ สาธุ สาธุ สาธุ
เรนโช่ครับ VVP ศรีนครินทร์ ถ้าภาคกลาง ที่ตู่ สุ1000 ครับ

สปริงคิงส์ครับ โช้คปรับระดับได้ครับ แต่ต้องให้ร้านคำนวณให้ดีครับ(ความยาวโช้ค) ถ้าสั้นเกิน

ตอนยืดตัวจะเกิดอาการโช้คแกรสุดครับ จะทำให้วาวล์ปรับระดับพังได้ครับ

ส่วนอมาด้า ตู่สุ1000 ก็เป็นตัวแทนจำหน่ายครับ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 22 คำสั่ง