Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช้คหลัง AMADA XTREME  (อ่าน 44486 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Takab
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 09:26:30 am »

การกระด้างของผมก็คือวิ่งทางที่เป็นถนนซีเมนต์ที่ไม่เรียบ
หรือหลังเต่ามันจะออกอาการแข็งๆ แต่ถ้าถนนแอสฟัลท์ที่เรียบ
นี่จะนิ่งและเนียลครับ
ถ้าเทียบกับไนโตร ถึงเป็นถนนคอนกรีตซีเมนต์นี่ก็จะนิ่ม
แต่ถ้าเป็นแอสฟัลท์ก้จะแน่นแบบย๊วบๆ
ทั้งหมดนี้ผมพูดถึงความเร็วประมาณ100-120กม
คร่าวๆนะครับ.
โปรดใช้วิจารณะในการอ่านครับป๋า Cheesy
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 09:57:50 am »

ผมไปถามที่ร้านแห่งหนึ่งมาแล้ว  ยังไม่ได้ไปทำครับ  เจ้าของร้านมีประสบการณ์มาหลายสิบปีกับช่วงล่าง  ตามนี้เลย
โช๊คหน้า BILSTEIN เหลือง และ โช๊คคู่หลัง MX 6 ครับ ราคา 23,000 บาท ครับ  ไม่ต้องปรับแต่งใดๆทั้งสิ้น
 หากงบมีพอ เปลี่ยนสปริง DOBINSONS ครับ หน้า หลัง 17,000 บาท จะลดอาการกระแทกด้านหน้า ของแล๊คพวงมาลัย ที่สะท้านมาถึงห้องโดยสารได้ด้วย ครับ
ชุดนี้เป็นอย่างไรครับ    ออกความเห็นด้วยครับ


เซ็ตนี้ ขอเดาว่าจากย่านรามอินทรา กม. 7 ใช่ไหมครับ  Cheesy

ขอนอกเรื่องนิดครับ ป๋าเป็นแฟนหงส์แดงเรอะครับ

เป็นมากกว่าแฟนแล้วครับ เข้าขั้นสาวกเลยครับ ดูทุกนัด ถ้าติดธุระไม่ได้ดูก็เกิดอาการกระสับกระส่าย เข้าขั้นเสพติดไปแล้ว  hi Cheesy red heart
บันทึกการเข้า
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 11:34:00 am »

การกระด้างของผมก็คือวิ่งทางที่เป็นถนนซีเมนต์ที่ไม่เรียบ
หรือหลังเต่ามันจะออกอาการแข็งๆ แต่ถ้าถนนแอสฟัลท์ที่เรียบ
นี่จะนิ่งและเนียลครับ
ถ้าเทียบกับไนโตร ถึงเป็นถนนคอนกรีตซีเมนต์นี่ก็จะนิ่ม
แต่ถ้าเป็นแอสฟัลท์ก้จะแน่นแบบย๊วบๆ
ทั้งหมดนี้ผมพูดถึงความเร็วประมาณ100-120กม
คร่าวๆนะครับ.
โปรดใช้วิจารณะในการอ่านครับป๋า Cheesy

ถนน แอสฟัลท์ คืออะไรครับ ผมงงจริง ๆ  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Takab
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 12:08:32 pm »

การกระด้างของผมก็คือวิ่งทางที่เป็นถนนซีเมนต์ที่ไม่เรียบ
หรือหลังเต่ามันจะออกอาการแข็งๆ แต่ถ้าถนนแอสฟัลท์ที่เรียบ
นี่จะนิ่งและเนียลครับ
ถ้าเทียบกับไนโตร ถึงเป็นถนนคอนกรีตซีเมนต์นี่ก็จะนิ่ม
แต่ถ้าเป็นแอสฟัลท์ก้จะแน่นแบบย๊วบๆ
ทั้งหมดนี้ผมพูดถึงความเร็วประมาณ100-120กม
คร่าวๆนะครับ.
โปรดใช้วิจารณะในการอ่านครับป๋า Cheesy

ถนน แอสฟัลท์ คืออะไรครับ ผมงงจริง ๆ  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน

ถนนลาดยางมะตอยคร้าบบบบ
ขอโทษทีครับ ที่ใช้ศัพท์ไม่ถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 12:21:13 pm »

การกระด้างของผมก็คือวิ่งทางที่เป็นถนนซีเมนต์ที่ไม่เรียบ
หรือหลังเต่ามันจะออกอาการแข็งๆ แต่ถ้าถนนแอสฟัลท์ที่เรียบ
นี่จะนิ่งและเนียลครับ
ถ้าเทียบกับไนโตร ถึงเป็นถนนคอนกรีตซีเมนต์นี่ก็จะนิ่ม
แต่ถ้าเป็นแอสฟัลท์ก้จะแน่นแบบย๊วบๆ
ทั้งหมดนี้ผมพูดถึงความเร็วประมาณ100-120กม
คร่าวๆนะครับ.
โปรดใช้วิจารณะในการอ่านครับป๋า Cheesy
like ยอดเยี่ยม
การกระด้างก็ขึ้นอยู่กับยางด้วยนะครับ ถ้ายางทางเรียบก็จะลดไปได้อีก ถ้ายางกึ่งลุยก็อาจจะกระด้างมากกว่านิดนึง
บันทึกการเข้า
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 01:53:12 pm »

การกระด้างของผมก็คือวิ่งทางที่เป็นถนนซีเมนต์ที่ไม่เรียบ
หรือหลังเต่ามันจะออกอาการแข็งๆ แต่ถ้าถนนแอสฟัลท์ที่เรียบ
นี่จะนิ่งและเนียลครับ
ถ้าเทียบกับไนโตร ถึงเป็นถนนคอนกรีตซีเมนต์นี่ก็จะนิ่ม
แต่ถ้าเป็นแอสฟัลท์ก้จะแน่นแบบย๊วบๆ
ทั้งหมดนี้ผมพูดถึงความเร็วประมาณ100-120กม
คร่าวๆนะครับ.
โปรดใช้วิจารณะในการอ่านครับป๋า Cheesy

ถนน แอสฟัลท์ คืออะไรครับ ผมงงจริง ๆ  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน

ถนนลาดยางมะตอยคร้าบบบบ
ขอโทษทีครับ ที่ใช้ศัพท์ไม่ถูกต้องครับ

 สาธุ 

nitro ถนนซีเมน ก็นิ่มด้วยดีจังเลย  ผมขับรถไม่เร็วซะด้วย

เลือกยากจังเลยยย  จะเสียเงินเยอะแล้วยังเลือกยากอีกก  Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes

บันทึกการเข้า
nut
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 04:19:25 pm »

ต้องลองใช้โช๊คเดิมไปก่อนครับป๋า  Pawinz  แล้วค่อยมาดูว่าความต้องการของเราขนาดไหน ประมาณว่า

อยากได้นุ่มแบบโช๊คเดิม ขับไม่ได้เร็วมาก เวลาขับเร็วความรู้สึกโช๊คเดิมก็เอาอยู่ แต่อยากได้ดีขึ้นกว่านี้อีกนิด

หรือ แข็งกว่าเดิมก็ได้ ความเร็วต่ำๆหรือเจอถนนคอนกรีตมีกระด้างบ้างก็ไม่เป็นไร เน้นเวลาขับเร็วแล้วต้องการ หนึบๆแน่นๆ

หรือ เน้นบรรทุกเยอะ นั่งหลายคนบ่อยๆเวลาเดินทางไกล  ต้องการช่วงล่างแน่นๆเลยไม่โคลงเคลง

อะไรประมาณนี้แหละครับ แล้วจะได้คำตอบว่าช่วงล่างแบบไหนที่เหมาะกับเรา
บันทึกการเข้า

DD design and development co.,ltd
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 04:51:08 pm »

ต้องลองใช้โช๊คเดิมไปก่อนครับป๋า  Pawinz  แล้วค่อยมาดูว่าความต้องการของเราขนาดไหน ประมาณว่า

อยากได้นุ่มแบบโช๊คเดิม ขับไม่ได้เร็วมาก เวลาขับเร็วความรู้สึกโช๊คเดิมก็เอาอยู่ แต่อยากได้ดีขึ้นกว่านี้อีกนิด

หรือ แข็งกว่าเดิมก็ได้ ความเร็วต่ำๆหรือเจอถนนคอนกรีตมีกระด้างบ้างก็ไม่เป็นไร เน้นเวลาขับเร็วแล้วต้องการ หนึบๆแน่นๆ

หรือ เน้นบรรทุกเยอะ นั่งหลายคนบ่อยๆเวลาเดินทางไกล  ต้องการช่วงล่างแน่นๆเลยไม่โคลงเคลง

อะไรประมาณนี้แหละครับ แล้วจะได้คำตอบว่าช่วงล่างแบบไหนที่เหมาะกับเรา

ขอบคุณมากครับ ป๋า

ผมก็กะไว้ว่าจะลองวิ่ง ของเดิมสัก 2 เดือน

สำหรับผมที่ขับปกติคือ ขับไม่เร็ว ถ้าทางยาว  ๆ ก็เร็วหน่อย แต่ไม่เกิน 160 แน่นอน เพราะจะโดนว่า ถ้าขับเร็ว

เวลาเดินทางไกล ก็คือเวลาไปเที่ยว นั่งเต็มอัตรา แน่นอนครับ เผลอ ๆ เกินด้วย

แต่ไม่ได้เดินทางไกลบ่อยนะครับ  จะมีอยู่ ที่ไกล ๆ แล้ว อาจจะไปบ่อย ก็ที่ทำงานแฟน

แต่ทางที่ไป ลาดยาง ถนนเรียบสุด ๆ ครับ จะวิ่งถนน ซีเมน ก็ตอนอยู่ในเมือง กับ สายเอเซียบางช่วง

สรุปง่าย ๆ คือ ถ้าขับคนเดียว จะอยู่ในเมือง ออกนอกเมือง คือไปเที่ยว นั่งเต็มอัตรา

เน้น นั่งสบาย ๆ

บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 05:11:00 pm »

ต้องลองใช้โช๊คเดิมไปก่อนครับป๋า  Pawinz  แล้วค่อยมาดูว่าความต้องการของเราขนาดไหน ประมาณว่า

อยากได้นุ่มแบบโช๊คเดิม ขับไม่ได้เร็วมาก เวลาขับเร็วความรู้สึกโช๊คเดิมก็เอาอยู่ แต่อยากได้ดีขึ้นกว่านี้อีกนิด

หรือ แข็งกว่าเดิมก็ได้ ความเร็วต่ำๆหรือเจอถนนคอนกรีตมีกระด้างบ้างก็ไม่เป็นไร เน้นเวลาขับเร็วแล้วต้องการ หนึบๆแน่นๆ

หรือ เน้นบรรทุกเยอะ นั่งหลายคนบ่อยๆเวลาเดินทางไกล  ต้องการช่วงล่างแน่นๆเลยไม่โคลงเคลง

อะไรประมาณนี้แหละครับ แล้วจะได้คำตอบว่าช่วงล่างแบบไหนที่เหมาะกับเรา

ขอบคุณมากครับ ป๋า

ผมก็กะไว้ว่าจะลองวิ่ง ของเดิมสัก 2 เดือน

สำหรับผมที่ขับปกติคือ ขับไม่เร็ว ถ้าทางยาว  ๆ ก็เร็วหน่อย แต่ไม่เกิน 160 แน่นอน เพราะจะโดนว่า ถ้าขับเร็ว

เวลาเดินทางไกล ก็คือเวลาไปเที่ยว นั่งเต็มอัตรา แน่นอนครับ เผลอ ๆ เกินด้วย

แต่ไม่ได้เดินทางไกลบ่อยนะครับ  จะมีอยู่ ที่ไกล ๆ แล้ว อาจจะไปบ่อย ก็ที่ทำงานแฟน

แต่ทางที่ไป ลาดยาง ถนนเรียบสุด ๆ ครับ จะวิ่งถนน ซีเมน ก็ตอนอยู่ในเมือง กับ สายเอเซียบางช่วง

สรุปง่าย ๆ คือ ถ้าขับคนเดียว จะอยู่ในเมือง ออกนอกเมือง คือไปเที่ยว นั่งเต็มอัตรา

เน้น นั่งสบาย ๆ

โหมดเดียวกัน ขอลอกการบ้าน ครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
jaedi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 06:17:32 pm »

ขอโทษครับทุกท่าน แล้วตอนนี้โช้คตัวไหนถึงเหมาะกับน้องปาของเรา เอาแบบไปที่ไหนก็ไว้ใจได้
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 07:35:03 pm »

ชอบการทู้แบบนี้ค๊าบ จะได้มีหลายตัวเลือกให้พี่ๆน้องๆเราค๊าบบบบบ like like like
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 07:46:13 pm »

ในบ้านนี้มีให้เห็นอยู่เนืองๆครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 11:21:29 am »

ในบ้านนี้มีให้เห็นอยู่เนืองๆครับ  Cheesy
ช่าย เห็นอยู่เนืองๆ อิอิ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
ChaiwatHD
อยู่อย่างพอเพียง และเพียงพอ เพื่อความสุข ของชีวิต ชาติหนึ่ง
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317



เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 04:59:14 pm »

  สำหรับโช๊คอัพ ที่ใช้ในรถน้อง ปา นั้น ผมว่า ก่อนอื่น สำหรับท่านที่ยัง ไม่ได้นั่งรถ และทดลองโช๊คอัพ รถใหม่ ( เหมือนผม ยังไม่ได้รถ ณ วันนี้)  
ความคิดเห็นส่วนตัว ของผม   ผมจะใช้โช๊คอัพเดิม ที่ติดรถมา ประมาณ 3-6-12 เดือน   เหตุผล  เพื่อที่จะตอบโจทย์ หลายๆ โจทย์ ที่ถามกันเข้ามา ครับ

   ถ้าเราไม่เคย ลิ้มรสชาติ ของเดิม แล้วเรา จะตอบได้อย่างไรว่า ของใหม่ที่ใส่เข้าไป ในน้องปา มันมีดี หรือ มีสมรรถนะ แค่ไหน  ( ลองคิดดู)  
สิ่งของ ต่างๆ ตามธรรมชาติ ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ ครับ

   พอเราใช้ น้องปา ไปสักระยะหนึ่งแล้ว  เราจะสามารถตอบโจทย์ ของเราเองได้โดย อัตโนมัติ ว่าเรา ชอบการขับขี่แบบไหน แบบเร็วๆ หรือ แบบ ครอบครัว ชอบแบบบรรทุก หลายคน หรือ ไปคนเดียว
.....................
   ผมเคยใช้โช๊ค มาหลายยี่ห้อ  แต่ไม่เคยใช้กับ น้องปา  เริ่มตั้งแต่  Rancho RS9000XL ,  บิลสไตน์ , Old Man Emu , Westcoast, Kayaba, Procom MX6   โช๊คแต่ละยี่ห้อ ล้วนมีข้อดี และ ด้อยไปคนละอย่างครับ
..........................
   ไม่มีอะไร ที่ให้การตอบสนอง ที่ดีที่สุด หรอกครับ  สิ่งที่ดีที่สุด ก็คือ  ความพอใจของเรา ว่า พอใจความนุ่ม หนึบ ในระดับไหน  อย่างน้อย สรีระ ร่างกายของคนเรา มี สูง ต่ำ ดำ ขาว  ไม่เหมือนกัน ( ตอบยากมากๆ)
............................
   ผู้ผลิต โช๊คทุกราย ย่อม เชียร์สินค้าของตัวเอง จนสุดตัว อยู่แล้ว  ฉันใด.....ก็ฉันนั้น...จงเลือกใช้โช๊คที่มากับตัวรถ ลองดู สักอย่างน้อย 1 เดือน ก็ยังดี ก่อนที่จะไปใช้ ยี่ห้ออื่น  เพื่อเปรียบเทียบ ครับ
...............................
    สำหรับผม  โช๊คที่ผมเลือกใช้ หลังจาก โช๊ค ที่มากับตัวรถ หมดประกัน  ผมคงเลือกใช้โช๊ค ของ WestCoast Mono Tube Extreme   หน้า - หลัง  อย่างน้อย ก็มีรับประกันให้เรา 3 ปี   ส่วน สปริง ขอเลือก Dobinson ครับ
.................................
   หรือ อย่างน้อย งบไม่พอ ก็คง เปลี่ยนเฉพาะ โช๊คอัพไปก่อน  เพื่อ ทดสอบไปแต่ละอย่าง  ถ้าเปลี่ยนโช๊คอัพแล้ว ยังไม่ดีพอ คงเปลี่ยนสปริง ของ Dobinson หน้าหลัง  เพิ่มเข้ามาอีก  ก็ถือว่า สมบูรณ์แล้ว สำหรับผม ครับ
...................................
   ข้อความที่ เขียนมาทั้งหมด เป็นความคิดเห็นส่วนตัว  ไม่ได้พาดพิง ร้านค้า หรือ ตัวแทนจำหน่าย สินค้า  แต่อย่างใด นะครับ
....................................
  
     ตัวอย่าง โช๊ค WestCoast Monotube  และ สปริง Dobinson    รูปยืมมาจาก เว็บอื่น ครับ 
    
     

   ..................................................................................................

   ตัวอย่าง โช๊ค Ole Man Emu  พร้อมสปริง ครบชุด หน้าหลัง   รูปยืม มาจาก เว็บอื่น ครับ

   

 ...

    สุดท้าย  ก็ ขึ้นอยู่กับ ความพีงพอใจ และทุนทรัพย์ เป็นหลัก ครับว่า  เราชอบแบบไหน มากที่สุด 
ขอให้มีความสุข กับการใช้ น้อง ปา  นะครับ...โชคดีทุกๆ ท่าน  ครับ

.................... good

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2012, 05:04:35 pm โดย ChaiwatHD » บันทึกการเข้า

ChaiwatHD
 Pajero Nongkhai-Thailand
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 05:46:59 pm »

สีสันตัดกันดีจริงเนอะ  Cheesy
ดำ/เหลือง มาดเข้ม
เขียว/ขาว สุภาพสุขุม
ส่วนของผม เขียว/เหลือง TAXIครับ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง