Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นหน่อยครับ ngv กับ lpg  (อ่าน 7686 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2012, 04:40:45 pm »

ถ้าเงื่อนไข ตามที่ จขกท. ผมก็ติด CNG
แต่สำหรับเงื่อนไขของผม ก็ LPG เหมาะกับผมที่สุด
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 11:19:43 am »

สรุป จขกท  เอาแบบไหนครับ
บันทึกการเข้า
ud
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 03:52:18 pm »

สรุป จขกท  เอาแบบไหนครับ

จบที่ cng ครับผม และขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของทุกๆท่านด้วยนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
unbon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 11:00:23 pm »

NGVก็ดีนะคับ   big smile
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 10:48:24 am »

อ้างอิงคิดแค่เรื่องความปลอดภัยนะ.....
เอาแบบสั้นสั้นเลย  ถ้าเลือกที่จะต่อสู้ระหว่างแรงดันที่มากมากให้อยู่ในการควบคุมของ LPG กับ CNG ละก็ ยอมต่อสู้กับไฟดีกว่าต่อสู้กับแรงดัน  ต่อสู้กับไฟง่ายกว่านะ ลองตรวจสอบดูเรื่อง การ compress ก๊าซ ของ 2 อย่างนี้ในเวบ... ถ้า LPG ไฟไหม้ที่ห้องเครื่อง ผู้โดยสารมีเวลาทำให้ตัวเองปลอดภัย  CNG เบาลอยตัวขึ้นบรรยากาศเร็วจางจนติดไฟอยาก  แต่ตอนเติมในสถานีถ้ามีลูกให้พาไปรอหน้าห้องน้ำปั๊มเลยจะดีมากหรือเข้า 7 เลย  เพราะเท่าที่เห็นทั่วไปในเวบไทยและเทศไม่เคยเห็นไฟไฟม้รถ NGV แต่ตอนเติมระเบิดในปั๊มมีให้เห็นเยอะระเบิดเพราะแรงดันล้วนล้วน (ในระหว่างจอดเติมเท่านั้น) ตัวถังไม่ได้ระเบิดเพราะถัง(ผิวถังหนา 1 นิ้วเลย ดูน้ำหนักถังด้วยนะ ไม่เบาเลย) แต่เป็นอุปกรณ์ที่เริ่มต้นออกจากถัง ตั้งแต่หัววาวล์ ไปจนถึง หัวเติมของสถานี  เมื่อ 2-3ปีที่แล้วเห็นในไทยรัฐ รถพ่วงเติม NGV (แวะมาแก้เป็น NGV พิมผิด ) 8 ลูก ระเบิดปั๊มกะจายไม่มีไฟไหม้ให้เห็น  ในบราซิล 4-5 ปี จำไม่ได้ คนเติมผู้โดยสารไม่ตายแต่แขนขากะจาย

ความเห็นส่วนตัวล้วนล้วนครับ ต่อไปนี้...............
รัฐปวดหัวกับ LPG เติมรถมากควบคุมราคาชดเชยยาก  เลยอยากให้แยกออกจากพลังงานครัวเรือนและอุตสาหกรรมจะได้ control หรือช่วยจ่ายให้ราคาถูกได้ตามต้องการ แต่ดันมี LPG รถมาเป็นอุปสสรรค  เมือ่หลายปีก่อนถึงขนาดดันปตท. ให้เปิดปั๊มเยอะเยอะ  Promote ทุกทาง แถมใครติด NGV ไปเอาเงินช่วยเหลือจากรัฐได้อีก จำกันได้ไหมเอ่ย 1-2 หมื่นเลยนา  เด๋วนี้ไม่รู้เลิกไปยัง แถมดันผู้ผลิตรถให้ติด NGV มาจากโรงงานอีก ทำไมไม่ดันให้ติด LPG ด้วยวูว  ถ้ารถติด NGV กันหมด รัฐฐะ สามารถควบคุมราคา LPG ให้ถูกลงเท่าไรก็ได้ (พลังงานครัวเรือน+อุตส) ส่วน NGV ก็ควบคุมแบบผูกขาดได้อีก สบายจัง เนอะ..
เคยคิดลองแยกราคาแก็ส ครัวเรือน กับรถยนต์แล้วสองสามรอบด้วยแล้ว  ทำไม่ได้กลัว ปั๊มแก๊สรวย เพราะลักลอบเอาแก๊ส ไปใส่รถอยู่ดี สมมุติ ครัวเรือน 12.50  ที่เติมรถแยกไปที่ 20 บาท งานนี้ละเสร็จโก๋ ปั๊มแก็สรวยกันตรึม เขาไม่เอาถังบ้านมาใส่หรอก  เอารถที่จะมาบรรจุถังในโรงงานที่บรรจุกาซ  มาเป็นคันคันเลยมาเติมในปั๊มรถ  มีวิทีแก้ให้แบบหักด้ามพร้าเลย คือ ไม่รับจดทะเบียนรถติด LPG ถึงขนาดฐานเสียงหายไปเยอะเลยนะถ้าทำ ผมเห็นใจรัฐนะ แต่ก็เสียดายตัง ที่ต้องเติมน้ำมัน รอให้ลืมตาอ้าปากอีกนิดนะแลัวจะเลิกใช้ LPG ไปเติมน้มันแทน 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 11:08:18 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.024 วินาที กับ 22 คำสั่ง