Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเครื่องติด P0093 เร่งไม่ขึ้น  (อ่าน 35121 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 03:11:50 pm »

ขับจากขอนแก่น ไปพะเยา ระหว่างพิษณโลก-อุตรดิตถ์ อัดแค่ 150 ไม่นาน แต่พอถอนคันเร่ง ไฟโชว์ รอบตกฮวบ
ความเร็วแค่ 40 กม ดูรหัสที่SMG P0093 จัดการ clear แล้วก็ติดใหม่  จะทุ่มแล้ว อีกสองร้อยกว่าโล ถึงพะเยา ลูกๆรออยู่
ไม่รู้เอาไง ทำมั่วๆ drain น้ำและลม ที่กรองโซลาร์  ไม่หาย ขับแบบเต่าไปถึงพะเยา ดับไม่รู้กี่รอบ ใจคิดว่า SCV แหง
เพราะ แสนกว่าแล้ว SCV สั้นไม่เคยได้เปลี่ยน คงถึงคราว ตอนเช้ามาไปศูนย์ ISUZU เอาของ DMAX มาเปลี่ยน
ติดเครื่องเร่งดู โอเคไฟหาย ไม่ได้เอาไปซัดดู  กลางคืนจะเดินทางข้ามเขา ไป จ.เลย  พอออกเดินทางได้ 10 กว่าโล
มันมาอีกแล้ว ห้าทุ่มกว่า จะเอาไงดี คิดว่าสาเหตุ 3 ประการ
1. SCV ไม่ได้เลิน
2. rail pressure sensor ไป
3. ปั๊มไป
ค่อยๆขับมาเรื่อยๆ บางช่วงที่ดู pressure ไม่แกว่ง รถมีแรง กดทำความเร็วได้ ถึง 140  ความดันรางขึ้นถึง 120 กว่า
ตัดสาเหตุข้อ 3 ไป เพราะถ้าปั๊มไปแล้ว ไม่น่าจะสร้างแรงดันได้มาก แล้วมันรั่วที่ไหน ดูด้วยตาไม่เจอ คงเหลือ 1 กับ 2

ตอนเช้า ถึงเลย ไปเขาศูนย์ที่เลย  สรุป sensor ท้ายรางเสีย  พอดีมีของเก่า ที่เขามาเคลมราง ถอดทิ้งไว้ เอามาใส่ให้แทน
ไม่งั้น มีหวังต้องซื้อใหม่ยกชุด  ทดสอบแล้วหาย แต่ต้องดูอีกวัน ตอนกลับขอนแก่น พอดีช่างเห็นซึมๆ ที่สวิทก้นกรองโซลาร์
เลยเปลี่ยนให้ (ซึมเพราะเราขันไม่แน่นเมื่อวาน) แต่ก็ได้จ่าย สวิทกับค่าบริการ 490 บาท  ส่วนท้ายราง มิตซูเลยใจดีให้มา

และก็พบว่า ไม่ได้ขันน๊อตยึดท่อน้ำมัน 2 จุด ไม่ได้กลับไปทวงน๊อต เดี๋ยวหาซื้อใส่เอา  น๊อต 2 ตัว แลกกับท้ายราง คุ้มจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2012, 08:09:37 pm โดย teddyisman » บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 03:15:27 pm »

วิเคราะห์และแก้ปัญหาได้เป๊ะมากครับ
ชอบการคิดวิเคราะแยกแยะแบบนี้มากๆครคับ  u u
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 04:45:38 pm »

 good ไม่รู้จะบอกยังงัยความรู้สึกเรื่องรถเสียระหว่างเดินทางเนี๊ย! เคยมาแล้วต้องนอนคอนหวัน 2 คืนคอยอะไหล่จาก กทม. เกินบรรยายครับ!ใหนจะผบ.ใหนจะเจ้าตัวเล็กอีกกังวลมาก วันที่สองเช็คเอาส์ที่พักหอบลูกจูงเมียไปนั่งเฝ้าที่ศูนย์แต่เช้า รถประกอบเสร็จ หกโมงเย็น ดีใจมาก ฮือๆๆ เติม น้ำมันเต็มถัง เป้าหมายข้างหน้ากลับบ้านภูเก็ตทันที ถึงเพชรบุรีเที่ยงคืน  โดนค่ายกเครื่องไปสองหมื่นกว่าเนื่องจากปั๊มน้ำเสีย ฝาเด้ง หม้อน้ำรั่ว (ck5) แต่ประทับใจหัวหน้าช่างศูนย์มิตซูคอนหวันครับบริการดี
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 05:25:38 pm »

ป๋าไม่ได้ใส่กล่องดันรางมาใช่มั้ยครับ ถ้าเดิมๆก็พวกปลั๊กต่อเข้า rail sensor หลุดหลวม,ตัวrail sensor,สายสัญญาณ ระหว่าง rail sensor ถึงกล่อง ecu มีการขาดในบางช่วงสัญญาณหายเมื่อสายขยับ แต่ถ้าใส่กล่องดันรางมาก็มีโอกาสสูงที่ปัญหาเกิดจากการปรับจูนและตัวอุปกรณ์ในกล่องตลอดจนสายและจุดเชื่อมต่อต่างๆ ส่วน SCV มันจะไม่ขึ้น code นี้นะครับ ออ code ที่ขึ้นน่าจะมี 0 เพิ่มอีกตัวนะครับ  P0093  Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2012, 05:27:18 pm โดย JAJA-RY » บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 06:54:43 pm »

-ไม่ได้ใส่ดันรางครับ
-รหัส ก็น่าจะมีสี่ตัวอย่างที่ป๋าว่า ผมจำแต่ตัวท้าย 93
-ส่วนตอนแรกที่คิดว่า เป็น SCV ก็เพราะเป็นตัวสั้น เห็นคนอื่นว่ามา
 และรหัส 93 คือ sensor มันตรวจพบ ความดันตก จากการรั่ว และผม
 ก็มั่วไปว่า SCV ติดขัด ทำให้จ่ายเข้ารางไม่คงที่ แต่ช่างที่ศูนย์ เขาฟันธง
 ว่า ปัญหาที่ sensor ท้ายรางอย่างเดียว  และพอเปลี่ยน แล้วอาการหาย
 ลองอัดหลาย กม ยังไม่ออกอาการ
บันทึกการเข้า
storm rider
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 09:44:31 pm »

ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 04:25:34 pm »

รายงานความคืบหน้า  เช้านี้อัด 200 โล กลับบ้าน ปกติดี
รู้สึกว่าจะดีกว่า ก่อนเกิดปัญหา  (คิดไปเองป่าว ไม่มีตัววัดความรู้สึก)
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 10:24:26 pm »

ป๋าไม่ได้ใส่กล่องดันรางมาใช่มั้ยครับ ถ้าเดิมๆก็พวกปลั๊กต่อเข้า rail sensor หลุดหลวม,ตัวrail sensor,สายสัญญาณ ระหว่าง rail sensor ถึงกล่อง ecu มีการขาดในบางช่วงสัญญาณหายเมื่อสายขยับ แต่ถ้าใส่กล่องดันรางมาก็มีโอกาสสูงที่ปัญหาเกิดจากการปรับจูนและตัวอุปกรณ์ในกล่องตลอดจนสายและจุดเชื่อมต่อต่างๆ ส่วน SCV มันจะไม่ขึ้น code นี้นะครับ ออ code ที่ขึ้นน่าจะมี 0 เพิ่มอีกตัวนะครับ  P0093  Cheesy
ขอรูปพร้อมตำแหน่งด้วยได้ไหมครับป๋าๆ  good  (เก็บไว้เป็นกรณีศึกษาครับ). และยินดีด้วยครับที่เดินทางปลอดภัย
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 01:05:43 pm »

 hi ขออนุญาตวางลิ๊งค์ ตารางแสดงรหัสความผิดพลาดและความหมายครับ
www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7244.0
เครดิตป๋าอ้อด pentium 4 ขอบคุณครับ
ปล.แนะนำควรปริ๊นติดรถไว้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 01:08:35 pm โดย ปาอ้วน » บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 04:45:51 pm »

ฟังแล้วเหนื่อยจัง ผมเองก้อยังระแวงคันที่ขับปัจจุบันอยู่เลย กลัวมันออกอาการเจอีก หุหุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง