Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ASTCกับ4WD....????  (อ่าน 5279 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pomzaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 07:09:34 pm »

ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ..อยู่เชียงใหม่
ตัดสินใจอยู่นานว่าจะซื้อน้องปาหรือน้องมิวเอ็กซ์ดี แต่บอกตามตรงว่า
ตอนแรกๆไม่ชอบรูปทรงภายนอกปาเลย ไปเดินห้างเห็นเอาน้องปามาโชว์
ได้เห็นภายใน..โอ้วว มันยอดมากจ๊อด ดีกว่า เนียบกว่า สปอต์กว่า เบาะปรับ
ไฟฟ้า2ที่นั่ง..มิวเอ็กมีแค่ด้านคนขับ(เซฟต้นทุนจัง)ที่สำคัญมีเกียร์peddle shift
มีครูซ คอนโทรล มาให้อีก น้องเอ็กไม่มีเลย มีแต่+-ที่กระปุกเกียร์ และบรา
พับเบาะ น้องปากินขาด
....ได้เข้ามาปาไทยแลนด์ ได้เห็นรูปน้องปา..เฮ้ยยยแต่งสวยว่ะ555 สปอตร์ดีจัง
(อายุเราก็แค่38..)ทำไมน้องเอ็กมันดูแก่ๆว่ะ(เป็นงั้นไป)ผ.บ.บอกแล้วแต่นะ(ยิ่งเครียดดิ)
เมื่อวานผ.บได้เห็นน้องปาสีขาววิ่งบนถนน..สรุปเอาปานะ สีขาว เท่ห์ดี น้องเอ็กแก่ง่ะ!!!
สรุป..เลิกเครียดล่ะ..น้องปานี่แหละ ..ใช่เลย5555
   นอกเรื่องซะนาน(ขอระบายครับ) อยากถามว่า ผมต้องการรถที่ขับปลอดภัย
เวลาฝนตกเข้าโค้ง(อย่างที่บอกว่ารถหมุน) ผมจะเอาตัว4 wdครับ แต่น้องปาตัวใหม่มีระบบ
ASCกับATC มาให้ด้วย แล้วมันจำเป็นจะต้องออกตัว4wd หรือเปล่าครับ(ไม่ได้ไปลุยอะไรขนาดนั้น)
แต่อยู่เชียงใหม่ครับ อาจมีทางชัน ทางโค้งมากกว่าปกติ เพราะราคาก็ต่างกันพอตัวอยู่
    อีกอย่างพอดีมีรถสต้อกเก่า2013อยู่2คัน(ลด1แสน อาจได้แสนสี่..ต้องต่อรองดู555)
แต่เป็นสีดำ(ผ.บคงต้องยอม555) เป็น4wd แต่ไม่มีระบบASC+ATC ราคาเต็มต่างกันประมาณ
2หมื่น เปลี่ยนจากตัวเก่า5-6อย่าง แต่ตัวใหม่ลดให้5หมื่น(คราวนี้..เครียดอีกล่ะ..แต่กับน้องปานะ..อิอิ)
   ขอช่วยป๋าๆที่ใช้น้องปาอยู่..ช่วยชี้แนะด้วยครับ ..ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 07:28:05 pm »

ถ้าในความคิดผมนะคับ ผมเอาตัวใหม่ เพราะเหตุผลหลักๆคือดิสเบรคหลัง(เคยขับรถเพื่อนลองเบรคดีมว๊ากกกกกก)แถมอุปกรณ์ที่แถมมาให้คุ้มสุดๆโดยที่เราไม่ต้องไปแต่งเพิ่ม
(ยกเว้น ล้อแม็กหรือโช็ค) kiki kiki kiki
ปล.ถ้าจำไม่ผิด ระบบกันลื่นมีมาด้วยนะคับในตัว2014
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Tong18
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 07:35:23 pm »

ผมกำลังจะรับรถ สิ้นเดือน กค 57
คิดว่าคุ้มมากครับตัว GT 2Wd
บันทึกการเข้า
tana
magfibVE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 07:47:35 pm »

ผมเชียร์น้องปาปี 2014 2.5 GT 4WD ครับ ผมใช้อยู่ขับ มา 5 เดือนยังไม่เจอปัญหาอะไรนะ ขับดีมากครับยิ่งใช้ขับ4รู้สึกว่าหนึบดีครับ  suadyod suadyod
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 08:43:00 pm »

 suadyod  ยินดีต้อนรับล่วงหน้าครับ ขับ 2 ก็ได้ ขับ 4 ก็ได้  ถ้างบถึงก็จัดขับ 4 ไป อยากได้สีขาวก็จัดไป ... 555  ดีทั้ง 2 รุ่นขับ ส่วนเรื่องที่บอกกลัวรถหมุนขึ้นอยู่กับจังหวะการเหยียบคันเร่ง และสติในการขับขี่ขับ   ยินดีต้อนรับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
maab
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 09:20:06 pm »

งบถึงจัด4×4เลยครับใช้มาสามเดือนละปี2014ทุกอย่างใช้ได้ดีมากๆครับยกเว้นเรื่องเก็บเสียงห้องโดยสารครับสู้กระบะ บ่ได้ kiki
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 09:59:37 pm »

ผมอยู่เชียงใหม่-ลำพูน (เขยลำพูน)   วิ่งระยะไกลสายเหนือเป็นประจำ วิ่งมาจะ 20 ปีแล้วครับ  

ถ้างบถึง  จัด 4WD มาเลยครับ  ได้ใช้แน่นอน   ฝนตกนิดนึงก็โยก 4H ไปเลย ท่านจะรู้สึกถึงความแตกต่าง   ได้ใช้อยู่แล้วครับ

4WD ไม่ได้ใช้เฉพาะทางทุรกันดานเพียงอย่างเดียว  หลายคนเข้าใจผิดว่าไม่จำเป็น ไม่เห็นต้องใช้    ที่จริงแล้ว เวลาฝนตก ฝนพรำๆ ก็ใช้ได้ตลอด  ปลอดภัย มั่นใจกว่า  โอกาสที่รถจะหมุนย่อมน้อยกว่าขับหลัง

จะบอกให้เส้นแม่ฮ่องสอน  ปิ๊กอัพ 2 ล้อยกสูง หมุนลงข้างทางกันประจำ  PPV คู่แข่งยอดนิยม ก็ลงเหวมาแล้ว   ผมเห็นแล้วแหยง เมื่อได้โยก 4H แล้ว  อุ่นใจขึ้นทันทีครับ

สำหรับคำถามว่าจะออกตัวปีไหนดีนั้น ผมแนะนำว่า เอาใหม่ไว้ก่อน ย่อมดีกว่า ออก 2014 ไปเลยครับ ได้ดิสหลังมาด้วย  

แต่ถ้างบไม่ถึง หรือตั้งธงในใจแล้วว่าเกินความจำเป็น   สี่ห้าบรรทัดด้านบน  ก็ผ่านๆไปได้เลยครับ   สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2014, 10:01:47 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 08:37:37 am »

เอาที่ใจเราอยากได้และกำลังที่เราสามารถรับได้คับส่วนผบขับ4คับไหนๆๆแล้วแบบป๋าๆๆแนะนำคับ suadyod
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 09:49:47 am »

ปี 2512 หากย้อนกลับไปได้..ผมขอเปลี่ยนเป็นขับ4  ครับ

มี..ยังไม่ได้ใช้ ย่อมดีกว่า เมื่อจำเป็นต้องใช้..มันไม่มี ครับผม
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 10:30:55 am »

เชียรตัวที่มี ATSC ครับ แต่บังเอินมันมีแต่ตัวtop 4wd ไช่ไหมครับ
อธิบายอย่างนี้ครับ 1. ATSC จะช่วยควบคุมรถเมื่อเริ่ม ไถลแล้ว
                       2.  4wd fulltime จะช่วยให้ขับบนถนนลื่น เปียกได้ดีกว่า 2wd
                           ถือว่าเป็นตัวช่วยกรณีรีบเร่งยามฝนตกครับ
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 10:38:10 am »

ผมเชียร์น้องปาปี 2014 2.5 GT 4WD ครับ ผมใช้อยู่ขับ มา 5 เดือนยังไม่เจอปัญหาอะไรนะ ขับดีมากครับยิ่งใช้ขับ4รู้สึกว่าหนึบดีครับ  suadyod suadyod

2.5 GT 4WD ออกวันเดียวกับที่ทหารทำรัฐประหารเลย 4H 4L 4LL,มีโอกาสได้ใช้แน่นอน เพิ่มอีกสิบหมื่นกว่าๆ suadyod
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 11:01:43 am »

2014 model 2.5vg 4wd  พร้อมระบบ astc  หา hybrid limited slip ใส่เพิ่มอีกลูก(มือสองพร้อมใส่ไม่เกิน 8พัน) วิ่งทางไกลใส่ 4wd full time   Fin สุดๆ

 Ok.. kiki suadyod
บันทึกการเข้า
pomzaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 04:56:13 pm »

ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ..ผมจะออกตัว2014 2.5..ดีเชล 4wdครับ
แต่มีเพื่อน...เห็นผมจะซื้อปา..เค้าก็เลยอยากออกบ้าง แต่เค้าจะเอาตัวเบนซิล3.0
เห็นบอกจะติดแก๊ส...
  อยากทราบว่า2.5ดีเซล กับเบนซิล3.0 ตัวไหนคุ้มกว่ากัน การบำรุงรักษา ปัญหาของเครื่องยนต์
และเรื่องอื่นๆ ** ใช้รถ..ไม่ได้ขับเยอะอะไรครับ ปีนึ่งแค่2หมื่นโลครับ**
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 08:25:05 am »

ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ..ผมจะออกตัว2014 2.5..ดีเชล 4wdครับ
แต่มีเพื่อน...เห็นผมจะซื้อปา..เค้าก็เลยอยากออกบ้าง แต่เค้าจะเอาตัวเบนซิล3.0
เห็นบอกจะติดแก๊ส...
  อยากทราบว่า2.5ดีเซล กับเบนซิล3.0 ตัวไหนคุ้มกว่ากัน การบำรุงรักษา ปัญหาของเครื่องยนต์
และเรื่องอื่นๆ ** ใช้รถ..ไม่ได้ขับเยอะอะไรครับ ปีนึ่งแค่2หมื่นโลครับ**

ผมเชียร์ 2.5 ดีเซลครับ ข้อดีคือไม่ต้องการความเอาใจใส่มาก แค่มีน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น น้ำหล่อเย็น สภาพยางและลมยาง รวมทั้งคนขับที่มีสติถึงไหนถึงกัน ส่วนรถที่ใช้เบนซินจะมีไฟฟ้าเกี่ยวข้องกับระบบจุดระเบิด เป็นที่ทราบกันว่าไฟฟ้าไม่ถูกกันกับน้ำ หากสายหลวม/รั่ว ระบบจุดระเบิดมีปัญหาทันที ข้อดีคืออัตราเร่งดี เสียงเงียบ kiki
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 06:30:56 pm »

จัดไปครับ มีข้อดีและข้อเด่น แตกต่างกันไป ดีทั้งคู่... Ok..
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง