Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นาฬิกาหัวเก๋งแบบง่ายๆ  (อ่าน 6997 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nuntawut(YAI)
Newbie
*

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 08:35:36 pm »








พอดีลองทำเล่นๆง่ายๆครับ ไม่ต้องเจาะตัดให้วุ่นวาย ใส่ไว้ในช่องเก็บแว่นตา พอดีเห็นมันไม่ค่อยได้ใช้ ตำแหน่งคนนั่งหลังเห็นชัดเจนครับ ส่วนคนขับต้องชำเรืองนิดหน่อยพอรับได้ครับ ส่วนถ้าไม่ใช้ก็ดันปิดเข้าที่เดิม


วิธีการทำ

1. ตัดสายตรงขั้วต่อจุดบุหรี่ของตัวนาฬิกาออก จะเห็นสาย 2 สี ฟ้ากะแดง แดง + / ฟ้า - /ต่อสายพ่วงกับสายนาฬิกาให้มันยาวขึ้นครับซัก 1m - 2m เหลือดีกว่าขาด เพื่อให้มันลากยาว มาถึงแถวแผงฟิวส์ เพื่อต่อไฟ ACC


2. แงะครับ Cheesy ถอดน็อตสามตัว ตอนแงะก็ใช้ผ้ารองหน่อยเดี๋ยวจะเข้าเนื้อ



ถอดกรอบไฟออกจะเห็นน็อตอีก 2 ตัว ค่อยๆงัดเดี๋ยวจะแตกซะ ยากนิดนึงมันแน่น


3.พอถอดลงมาได้แล้วถอดปลั๊กไฟออกก่อนจะได้ง่ายบีบแล้วดึงเอาลงมาวางไว้ก่อน  

4.ตัวนาฬิกาหาตีนตุ๊กแกมาติดด้านหลังตัวนาฬิกาติดแค่ครึ่งเดียวตามแนวยาวตัวเครื่องเพื่อให้ตัวนาฬิกาเอียงเล็กน้อยจะได้เห็นชัดเจน


5.นำสายไฟที่เราต่อไว้ และสายอุณหภูมิรอดผ่าน รูช่องเก็บอยู่ด้านในขวามือของที่ใส่แว่นตา เสร็จหาไม้แขวนเสื้อผูกแล้วดันสายไปทางเสา A
นำกรอบยัดใส่เข้าที่เดิม อย่าพึ่งติดตัวนาฬิกามันจะติดไขควง ขันน็อต 3 ตัวให้เข้าที่ก่อน แล้วค่อยติด ในช่องเก็บแว่นตามันเป็นพรมกำมะหยี่แปะติดได้เลยอยู่ครับ


6.แกะเสา A ออกดึงขอบยางออกก่อน แล้วงัดด้านบนออกก่อนดึงเข้าหาตัวลากสายลงมาแผงฟิวส์  เก็บสายให้เรียบร้อย เส้นสีแดงต่อไฟ ACC สีน้ำเงินหาที่ลงกาวน์ตัวถังตามสะดวก จุดถอดตรงแผงฟิวส์กับจุดต่อไฟACCไม่ต้องบอกนะครับลองหาเอา

7.สายอุณหภูมิแปะไว้ข้างกระจกสุดสายพอดี เสร็จแล้วครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 09:56:38 pm โดย nuntawut(YAI) » บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 10:41:25 pm »

 good เยี่ยมเลยครับ แต่ตำแหน่งที่ติดในกล่องแว่นตานั้นตอนกลางวันตากแดดจะร้อนมากๆครับ ตรงน๊อตที่ขันยึดร้อนมาก เพราะติดกับหลังคาตรงๆ และไม่เหมาะกับการเก็บแว่นตาด้วย พังแน่นอน ไม่เชื่อลองเปิดออกมาตอนตากแดดเที่ยงๆครับ และตัววัดอุณหภูมิถ้าติดตรงที่สัมพัสกับแสงแดดโดยตรงค่าที่วัดได้จะสูงกว่า อุณหภูมิรอบๆครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1887



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 05:56:17 am »


 good สุดยอด นาฬิการุ่นเดียวกันเดี๋ยวว่างๆ จะลองไปแงะดูไม่น่ายาก good
บันทึกการเข้า
Bomgrade
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 08:20:04 am »

ตัววัดไปซื้อได้ที่ไหนครับน้า ยี่ห้ออะไร อยากได้บ้างอ่ะ
บันทึกการเข้า
nuntawut(YAI)
Newbie
*

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 09:16:29 am »

good เยี่ยมเลยครับ แต่ตำแหน่งที่ติดในกล่องแว่นตานั้นตอนกลางวันตากแดดจะร้อนมากๆครับ ตรงน๊อตที่ขันยึดร้อนมาก เพราะติดกับหลังคาตรงๆ และไม่เหมาะกับการเก็บแว่นตาด้วย พังแน่นอน ไม่เชื่อลองเปิดออกมาตอนตากแดดเที่ยงๆครับ และตัววัดอุณหภูมิถ้าติดตรงที่สัมพัสกับแสงแดดโดยตรงค่าที่วัดได้จะสูงกว่า อุณหภูมิรอบๆครับ Smiley

ลองดูตัวเลขอุณหภูมิตอนตากแดดกลางวันอุณหภูมิในรถจะสูงกว่าข้างนอกรถเพราะมันอบไม่มีช่องถ่ายเทระบายอากาศ แต่พอเปิดแอร์อุณหภูมิที่เราปรับจากปุ่มปรับตรงคอนโซลผมสังเกตดูก็ตรงกันนะครับ ปรับไว้ 25 องศา ตัวนาฬิกา มันก็จะขึ้น 25 -26 องศา ส่วนเซ็นเซอร์ภายนอกผมลองติดไว้ตรงขอบประตูด้านในดูมันเพี้ยนๆไม่ค่อยตรง เลยแปะไว้ข้างนอกดีกว่าสุดสายพอดีได้รู้อุณหภูมิภายนอกด้วย ส่วนความคงทนนั้นต้องดูต่อไปครับ ติดได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว ยังปกติอยู่ครับ good
บันทึกการเข้า
nuntawut(YAI)
Newbie
*

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 09:19:41 am »

ตัววัดไปซื้อได้ที่ไหนครับน้า ยี่ห้ออะไร อยากได้บ้างอ่ะ
หน้าซื้อขายครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=799.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2013, 09:25:18 am โดย nuntawut(YAI) » บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 08:58:45 pm »

 like
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
Pamalee
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 05:57:35 pm »

ขออนุญาตป๋า YAI เจ้าของกระทู้ มาต่อท้ายไว้เป็นทางเลือกอีกแบบครับ
..........................................................................
พอดีอยากได้แบบเล็กๆ และไม่ต้องชำเลือง (นาฬิกาของฟรอนท์ยังถูกท่อนแขนซ้ายบัง เวลามองตอนขับ )

- สั่งจาก aliexpress เป็นแบบเปลือยๆ ใช้ไฟ 5-15V.  ดูอุณหภูมิได้ (เฉพาะในเก๋ง พออาศัยไม่ค่อยแม่นเท่าไร) ดูโวลต์ได้อีกอย่าง

http://www.aliexpress.com/snapshot/226770589.html



- ตัวเรือนมีถ่านนาฬิกาอยู่แล้ว  แต่ตัวเลขจะติดเมื่อมีไฟจ่าย ดังนั้นหาจุดจ่ายไฟจากช่องเสียบ ACC ได้เลย (ผมใช้พ่วงกับตัวชาร์ต USB ได้เหมือนกัน)
- เอามาวางแปะหน้าเรือนไมล์  ต้องหาแผ่นพลาสติกมาบังหน้าตัวเลขไว้หน่อย แสงจ้าเกิน

   

.......................................................................

DIY นี้ด้วยความคับแค้นใจ MITSU ครับ ไม่รู้คนออกแบบคิดยังไง ไม่ให้นาฬิกาบนเรือนไมล์หรือคอนโซล
 ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง