Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: claim แกนพวงมาลัย 2ครังแล้ววว  (อ่าน 3107 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PJ Man
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 08:29:40 pm »

  รถผมออกมาปี 09 เดือน พย. วิ่งแล้ว 66,000 โล เคยเคลมแกนพวงมาลัยไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้ใกล้จะหมดประกันแล้วยังต้องมีเรื่องเคลมแกนพวงมาลัย
อีกเป็นครั้งที่สอง ตกลงชิ้นส่วนตัวนี้ของน้องปานี้มันเปราะมากๆเลยหรือนี้ ถึงผมจะไม่เจอปัญหาโชคแตก เฟื่องท้ายหอนก็ตามผมว่ารู้สึก mitsu แก้ปัญหาไม่ได้เรื่องเลย
   ขณะเดียวกันจะเครมศูนย์เองก็ไม่อยากทำเรื่องให้บอกให้ไปศูนย์อื่นได้มั๊ยเพราะที่นี้จะรอนาน ฟังแล้วเหมือนลอยแพกันเลย ดีที่พอคุยกันได้ว่าจะรับเรื่องไว้ให้แล้วจะแจ้ง
กลับว่าอะไหล่จะมาให้เปลี่ยนได้เมื่อไหร่ สุดๆเลยครับ mitsu
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 07:40:34 pm »

ตลับลูกปืนพวงมาลัยคับที่ชอบเสีย...ทำให้เกิดปัญหาที่ป๋าว่ามา เคยเห็นป๋าบางท่านซื้อของยี่ห้อดีๆ(ราคา200-300บาทเอง)มาให้0เปลี่ยนอาการดีขึ้น
เด่วขอไปดูข้อมูลก่อนนะคับ...จะแจ้งให้ทราบอีกทีนึง
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 10:05:59 pm »

0 มันก็เป็นเสียอย่างงี้ ที่นี่คอยนาน แล้ว 0 ทำไม 0 อื่นมันได้เร็วกว่าหรืออย่างไง โทรจิกบ่อย ๆ ครับป๋าให้มันเบื่อกันไปข้างนึง  scorn เข้าต้องดูแลและบริการเรา  คนไทยต้องรักษาสิทธิ
บันทึกการเข้า
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 07:34:10 am »

เมื่อตลับลูกปืนไม่ดีก็เปลี่ยนซ่ะก็จบ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 12:25:11 pm »

เมื่อตลับลูกปืนไม่ดีก็เปลี่ยนซ่ะก็จบ ยอดเยี่ยม
คิดง่ายเนาะคนไทย...ครั้งแรกเขาก็คิดอย่างนี้แหละแต่มันก็ยังมีหนที่สองอีก   เขามาบ่นเพราะรถราคาเป็นล้านมันไม่น่าเลย  และราคาลูกปืนมันก็ไม่ได้แพงทำไมมิตซูไม่แก้ไขเอาของดีๆมาใช้ให้มันจบๆไปซะที
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 01:26:44 pm »

พวงมาลัยน้องปามีตลับลูกปืน 2 ตำแหน่ง คือที่คอพวงมาลัย กับตรงกลางแกน
ที่ใกล้ๆกับ กากบาท ที่เป็นปัญหาคือ ตรง กากบาท (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ)
ลูกปืนมันย่อมมีอายุการใช้งาน ซึ่งจริงๆควรจะยาวนานกว่าที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้
แต่ด้วยปัจจัยแวดล้อมที่อยู่ของตลับลูกปืนตัวนี้ ที่มันอยู่ในจุดที่โดนน้ำจากล้อรถ
ที่ดีดเข้าใส่ หรือจากการล้างรถ และจากน้ำแอร์จากท่อแอร์ที่หยดลง และความร้อน
ในห้องเครื่อง  ต่างๆหลายอย่าง ทำให้มันเกิดปัญหา และอายุการใช้งานสั้นลง
แกนพวงมาลัยของน้องปา ถ้าดูแล้วจะเห็นว่า ไม่ได้วิ่งตรงไปลงสู่ชุดบังคับเลี้ยว
โดยตรง  แต่หักมุม เหมือนมี กากบาท 2ช่วง จึงติดตั้งตลับลูกปืนตรงหักมุมแล้ว
ใส่เสื้อยึดติดกับตัวถังรถ

มาถึงตรงนี้แล้ว ในความคิดผม ผมมองผ่านลูกปืนดี หรือ ไม่ดี ไปแล้ว  ผมคิดว่า
ไม่น่าจะมีลูกปืนตัวที่ 2 นี้ด้วยซ้ำไป และออกแบบวางห้องเครื่องให้แกนพวงมาลัย
วิ่งลงไปที่ชุดบังคับเลี้ยวเลย เหมือนรถยี่ห้ออื่นๆ  

แต่....เพราะออฟชั่นพวงมาลัยยุบตัวที่เป็นเรื่อง เซฟตี้ ที่เขาคิดค้นมาหรือเปล่า
จึงต้องออกแบบแกนพวงมัยให้เป็นแบบนี้ ผมว่าแบบนี้ยังไม่ทันยุบตัว จะตายก่อนละน๊า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 01:29:42 pm โดย kittisak.1589 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง