Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ ไฟตัดหมอกเปิดพร้อมไฟหรี่อะครับ  (อ่าน 10478 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nansuperhero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



« เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 10:40:47 am »

มีป๋าๆท่านได้ทำแล้วบ้างปะครับ   เหอะ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 11:36:36 am »

หลอดไฟในรถเราทุกดวง รวมทั้งไฟตัดหมอก ถูกควบคุมการเปิดปิดด้วยกล่องสมองกล ETACS(พูดให้ดูหรูหน่อย)
ไม่ใช่เป็นสวิทช์ธรรมดาสั้งงานตรงไปยังรีเลย์ของหลอดไฟ
แต่เป็น  สวิทช์สมองกล -> ETACS -> รีเลย์ -> ไฟตัดหมอกหน้า

จะดัดแปลงที่ไหนดี ที่ สวิทช์สมองกล(ก้านโยก) หรือ สายไฟก่อนเข้ารีเลย์ให้ไปจั๊มกับสายไฟที่ไปเข้ารีเลย์ไฟหรี่

สวิทช์สมองกล(ก้านโยก) ดัดแปลงยากหน่อย
สายไฟก่อนเข้ารีเลย์ให้ไปจั๊มกับสายไฟที่ไปเข้ารีเลย์ไฟหรี่ เป็นวิธีการที่ง่ายดี แค่ตัดต่อ 2 เส้นเอง แต่รื้อหาสายที่จะตัดต่อยากหน่อย
อย่าทำเลยครับป๋า ให้ไฟตัดหมอกถูกควบคุมด้วย ETACS แยกกันกับไฟหรี่อ่ะดีแล้วครับ  Smiley

บันทึกการเข้า
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 11:45:16 am »

ETACs ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟเท่าที่จำได้ก็จะมี...
1. ดับไฟอัตโนมัติเมื่อบิดสวิทช์กุญแจมาที่ตำแหน่ง off (ปี 2009 up)
2. เปิดไฟอัตโนมัติเมื่อความสว่างภายนอกถึงระดับที่ทำงาน (ปี 2011 up)

การไปดัดแปลง/เพิ่มโหลดทางไฟฟ้า(ในกรณีมากกว่าค่ากระแสในวงจรจะทนได้) จะต้องมีการคำนวนก่อน อาจทำให้ระบบ ETACs ทำงานผิดพลาด และเสียหายได้ครับ ผิดถูกประการใดรบกวนป๋าอ๊อดเพิ่มเติมนะครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 11:47:57 am »

อย่าลืมข้อหาใช้งานไม่ถูกกาลเทศะจากมาต๋าด้วยคร้าบบบบบ  Cheesy
บันทึกการเข้า
nansuperhero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 12:07:41 pm »

หลอดไฟในรถเราทุกดวง รวมทั้งไฟตัดหมอก ถูกควบคุมการเปิดปิดด้วยกล่องสมองกล ETACS(พูดให้ดูหรูหน่อย)
ไม่ใช่เป็นสวิทช์ธรรมดาสั้งงานตรงไปยังรีเลย์ของหลอดไฟ
แต่เป็น  สวิทช์สมองกล -> ETACS -> รีเลย์ -> ไฟตัดหมอกหน้า

จะดัดแปลงที่ไหนดี ที่ สวิทช์สมองกล(ก้านโยก) หรือ สายไฟก่อนเข้ารีเลย์ให้ไปจั๊มกับสายไฟที่ไปเข้ารีเลย์ไฟหรี่

สวิทช์สมองกล(ก้านโยก) ดัดแปลงยากหน่อย
สายไฟก่อนเข้ารีเลย์ให้ไปจั๊มกับสายไฟที่ไปเข้ารีเลย์ไฟหรี่ เป็นวิธีการที่ง่ายดี แค่ตัดต่อ 2 เส้นเอง แต่รื้อหาสายที่จะตัดต่อยากหน่อย
อย่าทำเลยครับป๋า ให้ไฟตัดหมอกถูกควบคุมด้วย ETACS แยกกันกับไฟหรี่อ่ะดีแล้วครับ  Smiley



อ่านแล้วงงๆอะครับป๋า

ไฟตัดหมอกเกี่ยวกับระบบ ETACS ด้วยหรอครับ

ปกติเราแมนนวล หมุนสวิทซ์เปิด-ปิด ไฟตัดหมอกไม่ใช่หรอครับ

หรือผมตกหล่นอะไรไป   Satu
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 12:53:54 pm »

ETACs ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟเท่าที่จำได้ก็จะมี...
1. ดับไฟอัตโนมัติเมื่อบิดสวิทช์กุญแจมาที่ตำแหน่ง off (ปี 2009 up)
2. เปิดไฟอัตโนมัติเมื่อความสว่างภายนอกถึงระดับที่ทำงาน (ปี 2011 up)

การไปดัดแปลง/เพิ่มโหลดทางไฟฟ้า(ในกรณีมากกว่าค่ากระแสในวงจรจะทนได้) จะต้องมีการคำนวนก่อน อาจทำให้ระบบ ETACs ทำงานผิดพลาด และเสียหายได้ครับ ผิดถูกประการใดรบกวนป๋าอ๊อดเพิ่มเติมนะครับ  สาธุ

การไปดัดแปลง/เพิ่มโหลดทางไฟฟ้า จะต้องมีการคำนวนก่อน ถูกต้องครับ
ตามร้านทั่วไป ผมเดาได้เลยว่า ไม่มีใครมานั่งไล่สายก่อนเข้ารีเลย์
แต่เค้าจะตัดไฟจั๊มจากไฟหรี่เข้าไฟตัดหมอกเลย อาศัยใช้ไฟจากรีเลย์และฟิวส์ของไฟหรี่ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย
แต่ก็เสี่ยงกับฟิวส์ขาดง่าย สายไฟร้อน

จากภาพ



สวิทช์เปิดปิดสั่งงานไปยัง ETACS ผ่านระบบที่เรียกว่า LIN เป็นการสื่อสารแบบนึงในรถ จะเห็นว่าแค่สายไฟเส้นเดียว
แต่สามารถสั่งเปิดปิดไฟได้ตั้งเยอะแยะ

โดยมี ETACS คอยรับคำสั่งและส่งสัญญาณไปควบคุมรีเลย์อีกที

หากจะดัดแปลงก็ตรงที่ผมวงกลมสีแดงครับ ตัดสายทั้งบนและล่าง
แล้วให้เอาไฟจากไฟหรี่ มาควบคุมรีเลย์ตัวนี้โดยตรง ถึงจะปลอดภัยครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 01:54:59 pm »

 โอ๊ยมึน ไม่มีหมอกแล้วป๋าทำไมต้องเปิดไฟตัดหมอกพร้อมไฟหรี่ โอ๊ยล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
nansuperhero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 03:56:51 pm »

อิอิ  ขอบคุงป๋าอ็อดคร๊าบบบบ   สาธุ
บันทึกการเข้า
makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 09:42:32 pm »

ก้อแค่ เปิดไฟ แล้วต่อมาเป็นตัดหมอก เลยครับ  ทำเรื่อยๆ ก้อจะชินเอง  ผมทำจนชินแล้ว  ง่ายกว่าตัดต่อสายอีกนะ
บันทึกการเข้า
niwatn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:46:40 pm »

ผมว่าไฟตัดหมอกเปิดเฉพาะเวลาจำเป็น ๆ ดีกว่าครับ จะได้ไม่รบกวนสายตาชาวบ้านเค้าเป็นดีที่สุด 
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 02:14:22 am »

เจอด่านทีปิดไม่ได้นี่แย่เลยนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 06:52:55 am »

ผมว่าไฟตัดหมอกเปิดเฉพาะเวลาจำเป็น ๆ ดีกว่าครับ จะได้ไม่รบกวนสายตาชาวบ้านเค้าเป็นดีที่สุด 

ผมเห็นด้วยอย่างที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
BEER กข 2121
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 01:40:27 pm »

เค้าให้เปิดเวลามีหมอกมากมองไม่เห็นทาง  อย่าเอาเปียบคนอื่นเลยครับ
บันทึกการเข้า
1Nongkhai
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2684


PJS 0448 หนุ่มหนองคาย คนบึงกาฬ


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 02:49:19 pm »

อย่าทำเลยครับ red heart
บันทึกการเข้า

ตัวอยู่ที่หนองคาย  แต่หัวใจเป็นคนบึงกาฬ 100%
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:42:07 am »

ไม่อยากให้ ทำเลย เพราะไฟตัดหมอก ใช้เมื่อมีหมอก สงสารสบายตาร่วมทาง

แค่ไฟหน้า ปา ก็ สว่าง โพดๆ แล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง