Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ  (อ่าน 59131 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
susak_lp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 10:36:05 pm »

ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
คือหลังจากได้อ่านอ่านข้อมูลมากมายเลยตัดสินใจใส่กล่องดัน ECU Shop Cube +ท้ายราง(ประมาณ 4 มิล)
บอกช่างว่าจูนแบบเซฟเครื่องนะครับ ต้องการประหยัดไม่ต้องการแรงเท่าไรครับ ช่างเลยจัดให้
กล่องจูนเป็น 2 Mode  แบบ 50 กับ 70(ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ช่างบอกว่าถ้าจูนแบบเต็มที่ก็เป็น 70 กับ 100) 
ทดสอบ-ใช้เดินทางไกลครับ ส่วนใหญ่วิ่ง กทม.-ลำปาง ใช้ Mode 1 ความเร็วเฉลี่ย 120 Km เหมือนที่เคยวิ่งก่อนใส่กล่อง
ผลที่ออกมา ความประหยัดมันไม่แตกต่างเท่าไรเลยครับ แต่ความแรงก็ OK   ก็เลยไม่ตรงวัตถุประสงค์เท่าไหร่ครับ
คำถามคือ
1. ถ้าใช้ไปนานๆเครื่องจะมีปัญหาไหมครับจูนแบบนี้(ขับแบบทั่วไป 100-140 km)
2. ถ้าจูนใหม่จะมีโอกาสประหยัดขึ้นไหมครับ แนะนำสถานที่ด้วยครับ 555
3. ถ้ามันไม่ดีขึ้นควรถอดออกไหมครับ เพื่อรักษาสภาพเครื่องแบบเดิมๆ หรือว่าแค่ปิด Mode การทำงาน(Off) ก็พอ
4. ถ้าต้องถอดออกจริงๆ ท้ายรางต้องเอาออกด้วยหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:41:44 pm »

ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
คือหลังจากได้อ่านอ่านข้อมูลมากมายเลยตัดสินใจใส่กล่องดัน ECU Shop Cube +ท้ายราง(ประมาณ 4 มิล)
บอกช่างว่าจูนแบบเซฟเครื่องนะครับ ต้องการประหยัดไม่ต้องการแรงเท่าไรครับ ช่างเลยจัดให้
กล่องจูนเป็น 2 Mode  แบบ 50 กับ 70(ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ช่างบอกว่าถ้าจูนแบบเต็มที่ก็เป็น 70 กับ 100) 
ทดสอบ-ใช้เดินทางไกลครับ ส่วนใหญ่วิ่ง กทม.-ลำปาง ใช้ Mode 1 ความเร็วเฉลี่ย 120 Km เหมือนที่เคยวิ่งก่อนใส่กล่อง
ผลที่ออกมา ความประหยัดมันไม่แตกต่างเท่าไรเลยครับ แต่ความแรงก็ OK   ก็เลยไม่ตรงวัตถุประสงค์เท่าไหร่ครับ

ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าขับขี่เหมือนเดิม จะกินน้อยกว่าก่อนใส่กล่องนิดหน่อยครับ แต่ไม่มาก แต่จะได้สมรรถนะเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เท่ากับว่า น้ำมันใช้งานปริมาณเท่าเดิม แต่ได้อัตราเร่งที่ดีกว่าครับ

คำถามคือ
1. ถ้าใช้ไปนานๆเครื่องจะมีปัญหาไหมครับจูนแบบนี้(ขับแบบทั่วไป 100-140 km)
ตอบ ถ้าจูนไม่หนักขับแบบปกติ ไม่กระชากตัวออก ไม่มีปัญหาครับ
2. ถ้าจูนใหม่จะมีโอกาสประหยัดขึ้นไหมครับ แนะนำสถานที่ด้วยครับ 555
ตอบ กลับไปหาคนจูนคนเดิมก่อนครับ ไม่แน่ใจว่าติดกับใคร ตัวแทนเยอะ ถ้าติดกับพี่อ้า ก็บอกเค้าใหม่ครับ
3. ถ้ามันไม่ดีขึ้นควรถอดออกไหมครับ เพื่อรักษาสภาพเครื่องแบบเดิมๆ หรือว่าแค่ปิด Mode การทำงาน(Off) ก็พอ
ตอบ ที่ไม่ดีคืออะไรครับ คือ ติดแล้วไม่ตรงใจ ไม่ตรงวัตถุประสงค์ หรือของไม่ดี อันนี้ก็แล้วแต่เจ้าของครับ ปล่อยของออกกันราคา 4500-5000
4. ถ้าต้องถอดออกจริงๆ ท้ายรางต้องเอาออกด้วยหรือเปล่าครับ
ตอบ ไม่ต้องถอดก็ได้ครับ เพราะยังไงแรงดันไม่ถึงอยุ่แล้ว ไม่มีผลครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
susak_lp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:58:40 pm »

ขอบคุณมากครับ
ปกติแล้วก็ขับแบบไม่กระชากครับใช้ความเร็วบ้างนิดหน่อย เป็นบางเวลา
ถ้าไม่มีผลเสียอะไรก็คงไม่ถอดแล้วแล้วครับเก็บความแรงไว้ใช้ดีกว่า
ยังไงก็ขอขอบคุณอีกครั้งครับ สาธุ
 
บันทึกการเข้า
Ecu-Shop โทร.080-757-0404
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303


ศูนย์บริการ Ecu-Shop จำหน่าย ปลีกส่ง ติดตั้ง จูน


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 01:08:09 pm »

ไปดูข้อมูลเพิ่มได้ที่กระทู้นี้ ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7240.0
บันทึกการเข้า

www.facebook.com/ecushop1
ศูนย์บริการ ติดตั้ง-จำหน่าย ปลีก-ส่ง
- กล่องแต่งเพิ่มแรงม้า
- ECU-SHOP
- ดันราง
- ยกหัวฉีด
- คันเร่งไฟฟ้า
- กล่องปลดล็อก
- 080-757-0404
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 02:35:32 pm »

ป๋าครับมาถึงตอนนี้เป็นยังไงบ้างครับกับกล่อง CUBE ดีเหมือนเดิมหรือว่ายังไงครับ กำลังศึกษาข้อมูล
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
fino115 ID 2460
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 02:27:43 pm »

มาเก็บข้อมูลครับ สนใจ แต่กลัวพังครับ
 kiki
บันทึกการเข้า
vmazz
MY13 White
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 07:16:21 pm »

รถผมก็ใส่ครับ ปา 2.5 ดีเซล 2013
ใส่ทั้ง CUBE กับ BOOST SPEED MARK II
คันเร่งเบาขึ้น ทำให้ขับง่ายกว่ารถเดิมเยอะครับ
จริงๆใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าก็ช่วยให้รู้สึกเร่งดีขึ้นแล้วครับ แต่ถ้าอยากแรงมากกว่าเดิมก็จัดดันรางอีกตัวนี่แหละครับ

ปัญหาเรื่องการใช้งานก็ไม่มีนะครับ 20,000 กว่าโลละ อุด EGR + ทำท้ายราง ด้วย
บันทึกการเข้า
fino115 ID 2460
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 05:15:17 pm »

ว่าจะใส่อยู่ครับ เก็บข้อมูล  ii
บันทึกการเข้า
123.w
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 10:47:16 am »

ผมใส่ DTE คับ ประหยัดขึ้นถ้าเรื่อยๆ แต่ถ้ากด ผมว่ากินเหมือนันทุกกล่อง
ปล. ผมใส่ ยกหัวฉีดด้วยคับ
บันทึกการเข้า

กรกฎ วีระพานิชเจริญ
090-2365639
line ID = kve008
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง