Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:11:04 pm



Languages

หัวข้อ: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:11:04 pm
 heart heart  หลังจากใช้ไปตั้งนมนานมาปีกว่าๆก็ได้เวลาอัพสเต็บ ความปลอดภัยบ้างแล้ว ตอนแรกอยากได้โช็คก่อน และจัดเบรค ไม่เกิน ห้าหมื่น แต่ตอนนี้คงเกินแล้วถ้าจัดโช็คด้วย  smile.. smile.. เลยยังไม่ เอาแค่เบรค

ว่าแล้วก็ กำตังค์ จากโคราช ไปถึงร้านแถวๆ บางนา  แปดโมงครึ่ง อากู๋ที่พาไปพามาถูกตลอดทางแต่มาตายตอนจบ พาวนเล่นใต้ทางด่วนซะงั้น 5555

ว่าแล้วตั้งใจว่า เบรคมิตซุๆๆ ท่องไป พอเจออุปกรณ์จริงๆ จังๆ ยอมเพิ่มเงินวะ ตั้งหมื่น จัดแม่ม พาราโด้เลยทีเดียวจบ

มีเหตุผลดังนี้ 1 ชุดโชกุนไม่ต้องแปลง แต่ จานน้ำหนักมากๆ เท่าดรัมเบรคชุดเดิมที่ถอดออกเลย
2 ลูกสุบ พาราโด้ ใหญ่กว่าเยอะ โลภอ่ะ ทำทั้งที แต่ก็มีข้อเสียนะ อุบไว้ตอนจบ
3 จานเบรค น้ำหนักเบากว่า ระบายความร้อนดีกว่า เนื่องจากเป็นจาน สองชั้น ตรงกลางกลวง อัดหนักๆ เวลาลงเขา สบายใจดี
4 ไหนๆ ก็จะทำแล้ว ต้องดี

มีรูปแค่นี้ก่อนนะครับ  joob joob





หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:26:39 pm
ส่วนนี้มาว่าเรื่องประสิทธิภาพ ข้อเสียเล็กๆน้อยๆ และวิธีปรับแต่ง นะครับ

เมื่อมีดีต้องมีข้อเสียด้วยเมื่อติดตั้งกับรถ Standard หน้าดิสก์ หลังดรัม กล่วาคือ ระบบเบรคเราจะใช้ไฮดรอลิกในการทำงาน โดยขึ้นกับ เส้นผ่านศูนย์กลาง ของ master cylinder และ คาลิเปอร์คู่หน้า และcylinder ในดรัมเบรคด้านหลัง
 จะมีความสัมพันธ์ กันในด้านปริมาตรอยู่ โดยปริมาตร จะเป็นตัวบ่งระยะเหยียบแป้นเบรค ข้อเสียที่พบ คือ ระยะ travel pad ของแป้น จะเยอะ แล้วมาหนักปลาย เนื่องจาก caliper ที่เปลี่ยน ไปไหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น มาก (เมื่อเทียบกับชุดโชกุน) ทำให้ปริมาตร operation ของน้ำมันเบรคมากขึ้น จึงทำไห้ต้องเหยียบเยอะขึ้น
บางครั้งการแตะเบาๆ จึงม่ น่าจะมั่นใจ แต่การเหยียบเพื่อหยุดรถ ทั่วไป ดีกว่าเดิมชัดเจน เกิน 50% ครับ สมราคา หน้าไม่ทิ่ม เหมือนเดิม  ส่วนผม การแต่งรถคือต้องทำให้ดีจึงปรึกษา อา ผู้เชียวชาญในระบบเเบรค
อาแนะนำว่า ก็แค่หา แม่ปั๊มเบรค ที่ลูกสูบใหญ่ขึ้นสิ เพิ่มปริมาตรเข้าไปแป้นมันก็หายนุ่มละ หาง่ายด้วยนะ mitsu เนี่ย  เฮอะๆๆ โชคดีแท้ เดี๋ยว จัดมา พร้อม Dot4 Ate  สีฟ้าแล้วจะ มา เหลา อีกที
 smile.. smile..  ตอนนี้ก็พอใจกับ คาแร็คเตอร์ระบบเบรคแล้ว  เหลือแป้นที่นุ่ม ไปหน่อยที่ต้องแก้ไข   ตกใจ ตกใจ


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 04, 2013, 10:34:28 pm
ข้อดีอีกข้อคือ under weight spring ลดลงครับ ทำให้ช่วงล่างหลัง ตึงขึ้นทำงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้โช็ค จึงยังไม่จำเป็นในตอนนี้  แจ๋ว ไปเลย  smile.. smile..
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10060.msg521926;topicseen#msg521926


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: The Black Peal ที่ ธันวาคม 05, 2013, 11:43:29 am
 smile.. ยินดีด้วยครับ



หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 06, 2013, 01:55:35 pm
smile.. ยินดีด้วยครับ



ขอบคุณครับตอนนี้รอใส่แม่ปั๊มใหม่ พร้อม น้ำมัน Dot 4


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 01:30:02 pm
หลังจากเงียบไปนานสาเหตุที่ไม่มั่นใจมาจากน้ำมันครับ ติดรถเป็น dot 3 มา
แล้วตอนต้นปีแอบไปดู part no. พวกตัวส่งนอก มีดิสก์หลัง เป็น ตัวเดียวกันเอ๋า
แล้วทำไงดีเนี่ย เลยด้อมๆมองๆน้ำมันเบรค ศูนย์ DOT 4 นี่นาเดี๋ยว 40000 โล ก็ถ่ายแล้ว
พอถ่ายออกใส่ใหม่ โหเบรคดีมากมั่นใจขึ้นเยอะ  suadyod suadyod ไม่มีที่ติสำหรับเบรคชุดนี้


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ถุงเงิน ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 09:16:47 pm
หลังจากเงียบไปนานสาเหตุที่ไม่มั่นใจมาจากน้ำมันครับ ติดรถเป็น dot 3 มา
แล้วตอนต้นปีแอบไปดู part no. พวกตัวส่งนอก มีดิสก์หลัง เป็น ตัวเดียวกันเอ๋า
แล้วทำไงดีเนี่ย เลยด้อมๆมองๆน้ำมันเบรค ศูนย์ DOT 4 นี่นาเดี๋ยว 40000 โล ก็ถ่ายแล้ว
พอถ่ายออกใส่ใหม่ โหเบรคดีมากมั่นใจขึ้นเยอะ  suadyod suadyod ไม่มีที่ติสำหรับเบรคชุดนี้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ตั้งแต่ต้นถึงปัจจุบันเลยครับ  suadyod suadyod


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋าตู่ ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 08:32:32 am
ส่วนนี้มาว่าเรื่องประสิทธิภาพ ข้อเสียเล็กๆน้อยๆ และวิธีปรับแต่ง นะครับ

เมื่อมีดีต้องมีข้อเสียด้วยเมื่อติดตั้งกับรถ Standard หน้าดิสก์ หลังดรัม กล่วาคือ ระบบเบรคเราจะใช้ไฮดรอลิกในการทำงาน โดยขึ้นกับ เส้นผ่านศูนย์กลาง ของ master cylinder และ คาลิเปอร์คู่หน้า และcylinder ในดรัมเบรคด้านหลัง
 จะมีความสัมพันธ์ กันในด้านปริมาตรอยู่ โดยปริมาตร จะเป็นตัวบ่งระยะเหยียบแป้นเบรค ข้อเสียที่พบ คือ ระยะ travel pad ของแป้น จะเยอะ แล้วมาหนักปลาย เนื่องจาก caliper ที่เปลี่ยน ไปไหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น มาก (เมื่อเทียบกับชุดโชกุน) ทำให้ปริมาตร operation ของน้ำมันเบรคมากขึ้น จึงทำไห้ต้องเหยียบเยอะขึ้น
บางครั้งการแตะเบาๆ จึงม่ น่าจะมั่นใจ แต่การเหยียบเพื่อหยุดรถ ทั่วไป ดีกว่าเดิมชัดเจน เกิน 50% ครับ สมราคา หน้าไม่ทิ่ม เหมือนเดิม  ส่วนผม การแต่งรถคือต้องทำให้ดีจึงปรึกษา อา ผู้เชียวชาญในระบบเเบรค
อาแนะนำว่า ก็แค่หา แม่ปั๊มเบรค ที่ลูกสูบใหญ่ขึ้นสิ เพิ่มปริมาตรเข้าไปแป้นมันก็หายนุ่มละ หาง่ายด้วยนะ mitsu เนี่ย  เฮอะๆๆ โชคดีแท้ เดี๋ยว จัดมา พร้อม Dot4 Ate  สีฟ้าแล้วจะ มา เหลา อีกที
 smile.. smile..  ตอนนี้ก็พอใจกับ คาแร็คเตอร์ระบบเบรคแล้ว  เหลือแป้นที่นุ่ม ไปหน่อยที่ต้องแก้ไข   ตกใจ ตกใจ
  ii ฉะนั้นถ้าติดของโชกุน เวลาเบรคไม่ต้องเหยียบเยอะเหมือนพลาโด้หรือเปล่าครับ คือผมสนใจจะไปติดเหมือนกัน แต่ไปทำช่วงล่างก่อน แต่ทำช่วงล่างแล้วตอนนี้เบรคหน้ามันไม่ทิ่มแล้วครับ ยังลังเล ว่าจะทำดีหรือไม่ทำดี ชอบฟิลลิ่งเบรคแบบเดิมๆครับ เคยไปลองขับ MU-X ขนาดมีดิสหลังฟิลลิ่งไม่ประทับใจครับ


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 08:51:35 am
ส่วนนี้มาว่าเรื่องประสิทธิภาพ ข้อเสียเล็กๆน้อยๆ และวิธีปรับแต่ง นะครับ

เมื่อมีดีต้องมีข้อเสียด้วยเมื่อติดตั้งกับรถ Standard หน้าดิสก์ หลังดรัม กล่วาคือ ระบบเบรคเราจะใช้ไฮดรอลิกในการทำงาน โดยขึ้นกับ เส้นผ่านศูนย์กลาง ของ master cylinder และ คาลิเปอร์คู่หน้า และcylinder ในดรัมเบรคด้านหลัง
 จะมีความสัมพันธ์ กันในด้านปริมาตรอยู่ โดยปริมาตร จะเป็นตัวบ่งระยะเหยียบแป้นเบรค ข้อเสียที่พบ คือ ระยะ travel pad ของแป้น จะเยอะ แล้วมาหนักปลาย เนื่องจาก caliper ที่เปลี่ยน ไปไหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น มาก (เมื่อเทียบกับชุดโชกุน) ทำให้ปริมาตร operation ของน้ำมันเบรคมากขึ้น จึงทำไห้ต้องเหยียบเยอะขึ้น
บางครั้งการแตะเบาๆ จึงม่ น่าจะมั่นใจ แต่การเหยียบเพื่อหยุดรถ ทั่วไป ดีกว่าเดิมชัดเจน เกิน 50% ครับ สมราคา หน้าไม่ทิ่ม เหมือนเดิม  ส่วนผม การแต่งรถคือต้องทำให้ดีจึงปรึกษา อา ผู้เชียวชาญในระบบเเบรค
อาแนะนำว่า ก็แค่หา แม่ปั๊มเบรค ที่ลูกสูบใหญ่ขึ้นสิ เพิ่มปริมาตรเข้าไปแป้นมันก็หายนุ่มละ หาง่ายด้วยนะ mitsu เนี่ย  เฮอะๆๆ โชคดีแท้ เดี๋ยว จัดมา พร้อม Dot4 Ate  สีฟ้าแล้วจะ มา เหลา อีกที
 smile.. smile..  ตอนนี้ก็พอใจกับ คาแร็คเตอร์ระบบเบรคแล้ว  เหลือแป้นที่นุ่ม ไปหน่อยที่ต้องแก้ไข   ตกใจ ตกใจ
  ii ฉะนั้นถ้าติดของโชกุน เวลาเบรคไม่ต้องเหยียบเยอะเหมือนพลาโด้หรือเปล่าครับ คือผมสนใจจะไปติดเหมือนกัน แต่ไปทำช่วงล่างก่อน แต่ทำช่วงล่างแล้วตอนนี้เบรคหน้ามันไม่ทิ่มแล้วครับ ยังลังเล ว่าจะทำดีหรือไม่ทำดี ชอบฟิลลิ่งเบรคแบบเดิมๆครับ เคยไปลองขับ MU-X ขนาดมีดิสหลังฟิลลิ่งไม่ประทับใจครับ


ป๋าครับจะโชกุน หรือพราโด้ ที่ผมใส่ก็เหยียบไม่เยอะครับ สาเหตุที่เหยียบเยอะ 1 ผ้าเบรกไม่เข้าที่ครับ 2 ลมในระบบเบรค และ ให้เปลี่ยนเป็น Dot 4 สำหรับรถ ดิสก์สี่ล้อครับ ป๋า good good


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋าตู่ ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 09:01:55 am
ส่วนนี้มาว่าเรื่องประสิทธิภาพ ข้อเสียเล็กๆน้อยๆ และวิธีปรับแต่ง นะครับ

เมื่อมีดีต้องมีข้อเสียด้วยเมื่อติดตั้งกับรถ Standard หน้าดิสก์ หลังดรัม กล่วาคือ ระบบเบรคเราจะใช้ไฮดรอลิกในการทำงาน โดยขึ้นกับ เส้นผ่านศูนย์กลาง ของ master cylinder และ คาลิเปอร์คู่หน้า และcylinder ในดรัมเบรคด้านหลัง
 จะมีความสัมพันธ์ กันในด้านปริมาตรอยู่ โดยปริมาตร จะเป็นตัวบ่งระยะเหยียบแป้นเบรค ข้อเสียที่พบ คือ ระยะ travel pad ของแป้น จะเยอะ แล้วมาหนักปลาย เนื่องจาก caliper ที่เปลี่ยน ไปไหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น มาก (เมื่อเทียบกับชุดโชกุน) ทำให้ปริมาตร operation ของน้ำมันเบรคมากขึ้น จึงทำไห้ต้องเหยียบเยอะขึ้น
บางครั้งการแตะเบาๆ จึงม่ น่าจะมั่นใจ แต่การเหยียบเพื่อหยุดรถ ทั่วไป ดีกว่าเดิมชัดเจน เกิน 50% ครับ สมราคา หน้าไม่ทิ่ม เหมือนเดิม  ส่วนผม การแต่งรถคือต้องทำให้ดีจึงปรึกษา อา ผู้เชียวชาญในระบบเเบรค
อาแนะนำว่า ก็แค่หา แม่ปั๊มเบรค ที่ลูกสูบใหญ่ขึ้นสิ เพิ่มปริมาตรเข้าไปแป้นมันก็หายนุ่มละ หาง่ายด้วยนะ mitsu เนี่ย  เฮอะๆๆ โชคดีแท้ เดี๋ยว จัดมา พร้อม Dot4 Ate  สีฟ้าแล้วจะ มา เหลา อีกที
 smile.. smile..  ตอนนี้ก็พอใจกับ คาแร็คเตอร์ระบบเบรคแล้ว  เหลือแป้นที่นุ่ม ไปหน่อยที่ต้องแก้ไข   ตกใจ ตกใจ
  ii ฉะนั้นถ้าติดของโชกุน เวลาเบรคไม่ต้องเหยียบเยอะเหมือนพลาโด้หรือเปล่าครับ คือผมสนใจจะไปติดเหมือนกัน แต่ไปทำช่วงล่างก่อน แต่ทำช่วงล่างแล้วตอนนี้เบรคหน้ามันไม่ทิ่มแล้วครับ ยังลังเล ว่าจะทำดีหรือไม่ทำดี ชอบฟิลลิ่งเบรคแบบเดิมๆครับ เคยไปลองขับ MU-X ขนาดมีดิสหลังฟิลลิ่งไม่ประทับใจครับ


ป๋าครับจะโชกุน หรือพราโด้ ที่ผมใส่ก็เหยียบไม่เยอะครับ สาเหตุที่เหยียบเยอะ 1 ผ้าเบรกไม่เข้าที่ครับ 2 ลมในระบบเบรค และ ให้เปลี่ยนเป็น Dot 4 สำหรับรถ ดิสก์สี่ล้อครับ ป๋า good good
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 21, 2014, 10:31:05 am
starda กระบะขนของที่บ้าน หม้อลมติดรถพัง ไปได้เซียงกง pajero รุ่นไหนก็ไม่ทราบ สงสัยติดแม่ปั๊มตัวใหญ่กว่าเดิมมาด้วย ถ้าชินกับรถอืนมาเบรคทีนี่หัวทิ่มเลยครับ ต้องค่อยๆแตะ แต่พอชินแล้วกลับไปขับคันอื่น ปรากฎว่าเบรคเกือบไม่ทันเพราะน้ำหนักเท้าเบาเกินไป กะผลาดไปหมด ผมละเบื่อกับเบรคเจ้า starda มาก


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤศจิกายน 21, 2014, 10:51:47 am
starda กระบะขนของที่บ้าน หม้อลมติดรถพัง ไปได้เซียงกง pajero รุ่นไหนก็ไม่ทราบ สงสัยติดแม่ปั๊มตัวใหญ่กว่าเดิมมาด้วย ถ้าชินกับรถอืนมาเบรคทีนี่หัวทิ่มเลยครับ ต้องค่อยๆแตะ แต่พอชินแล้วกลับไปขับคันอื่น ปรากฎว่าเบรคเกือบไม่ทันเพราะน้ำหนักเท้าเบาเกินไป กะผลาดไปหมด ผมละเบื่อกับเบรคเจ้า starda มาก
แม่ปั๊มปาเจโร่จะใหญ่กว่าครับเพราะคาลิเปอร์หน้าใหญ่ ดรัมเบรคหลังก็ลูกใหญ่

ใส่สตาด้า เบรคทิ่มแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ ธันวาคม 17, 2014, 07:58:50 pm
ส่วนนี้มาว่าเรื่องประสิทธิภาพ ข้อเสียเล็กๆน้อยๆ และวิธีปรับแต่ง นะครับ

เมื่อมีดีต้องมีข้อเสียด้วยเมื่อติดตั้งกับรถ Standard หน้าดิสก์ หลังดรัม กล่วาคือ ระบบเบรคเราจะใช้ไฮดรอลิกในการทำงาน โดยขึ้นกับ เส้นผ่านศูนย์กลาง ของ master cylinder และ คาลิเปอร์คู่หน้า และcylinder ในดรัมเบรคด้านหลัง
 จะมีความสัมพันธ์ กันในด้านปริมาตรอยู่ โดยปริมาตร จะเป็นตัวบ่งระยะเหยียบแป้นเบรค ข้อเสียที่พบ คือ ระยะ travel pad ของแป้น จะเยอะ แล้วมาหนักปลาย เนื่องจาก caliper ที่เปลี่ยน ไปไหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น มาก (เมื่อเทียบกับชุดโชกุน) ทำให้ปริมาตร operation ของน้ำมันเบรคมากขึ้น จึงทำไห้ต้องเหยียบเยอะขึ้น
บางครั้งการแตะเบาๆ จึงม่ น่าจะมั่นใจ แต่การเหยียบเพื่อหยุดรถ ทั่วไป ดีกว่าเดิมชัดเจน เกิน 50% ครับ สมราคา หน้าไม่ทิ่ม เหมือนเดิม  ส่วนผม การแต่งรถคือต้องทำให้ดีจึงปรึกษา อา ผู้เชียวชาญในระบบเเบรค
อาแนะนำว่า ก็แค่หา แม่ปั๊มเบรค ที่ลูกสูบใหญ่ขึ้นสิ เพิ่มปริมาตรเข้าไปแป้นมันก็หายนุ่มละ หาง่ายด้วยนะ mitsu เนี่ย  เฮอะๆๆ โชคดีแท้ เดี๋ยว จัดมา พร้อม Dot4 Ate  สีฟ้าแล้วจะ มา เหลา อีกที
 smile.. smile..  ตอนนี้ก็พอใจกับ คาแร็คเตอร์ระบบเบรคแล้ว  เหลือแป้นที่นุ่ม ไปหน่อยที่ต้องแก้ไข   ตกใจ ตกใจ
  ii ฉะนั้นถ้าติดของโชกุน เวลาเบรคไม่ต้องเหยียบเยอะเหมือนพลาโด้หรือเปล่าครับ คือผมสนใจจะไปติดเหมือนกัน แต่ไปทำช่วงล่างก่อน แต่ทำช่วงล่างแล้วตอนนี้เบรคหน้ามันไม่ทิ่มแล้วครับ ยังลังเล ว่าจะทำดีหรือไม่ทำดี ชอบฟิลลิ่งเบรคแบบเดิมๆครับ เคยไปลองขับ MU-X ขนาดมีดิสหลังฟิลลิ่งไม่ประทับใจครับ

ป๋าครับ ถ้าผ่านๆเสาร์-อาทิตย์ แวะดูได้ โทรมาครับ 0897160447 แวะทานกาแฟแล้วลองดูรถผมได้ครับ.  kiki


หัวข้อ: Re: ความจบที่ไม่จบ ดิสก์เบรคหลัง แต่มันก็ดีนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ถุงเงิน ที่ กรกฎาคม 13, 2015, 10:31:21 pm
 like like like