Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สทางร้านไม่ได้ถอดไอดีมาเจาะครับทำไงดีและจะแก้ไขอย่างไรมีผลเสียกับเครื่องยนต์อย่  (อ่าน 6316 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pdn9161
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 06:38:02 am »

 ผมไปติดแก๊สLPG versus obd ที่ร้านไม่ได้ถอดไอดีมาเจาะจะเป็นอะไรกับเครื่องยนตไหมครับ และจะแก้ไขอย่างไรดี กังวลมาก
บันทึกการเข้า

ฝากด้วยครับ ปลาขาว. 2.4 สมุทรสาคร
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 06:43:10 am »

 มีหลายร้านคับที่ทำแบบนี้ บางร้านจะใช้ลมเป่าย้อนตอนเจาะเพื่อไม่ให้เศษที่เจาะตกลงไป ซึ่งก็พอช่วยได้ระดับนึง แต่ไม่ชัว
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 10:07:13 am »

ผมว่าระยะยาวงานน่าจะมีปัญหาเรื่องบ่าวาล์ว แล้วทำไมยอมให้เค้าทำอย่างนั้นละครับ รถเราราคาคันนึงหลายบาท  เป็นผมจริงๆ นะต้องคุยก่อนทำเลยว่าถอดเจาะไหม ถ้าไม่ถอดนี่ไม่ทำ หรือมาเห็นตอนจะทำคงบอกให้หยุด ถ้าไม่ยอมถอดก็ขับออกเลยดีกว่า

ช่างมักง่ายแบบนี้ผมว่าถ้ามีปัญหาแก๊สอีกก็โบ้ยไม่รับผิดชอบแน่ๆ  เศษอลูมิเนียมมันเยอะมากจริงๆ ครับ ให้ดูดยังไงก็ไม่หมดหรอก
ดูภาพที่ผมไปติดของ V6 มา เศษเต็มพื้นเลย คิดว่าจะดูดหมดไหมละนั่น

ส่วนวิธีแก้ตอนนี้ผมว่าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนแล้วกันครับ






ส่วนรถที่เคยเจาะสดจนเกิดปัญหา อันนี้คงต้องวัดดวงละครับ ว่าจะออกอาการชัดๆ ตอนไหน



บันทึกการเข้า
Andy 1973
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 10:35:58 am »

 ช่างชุ่ย พอเกิดปัญหาก็โบ้ยไปทางอื่น ไม่มีปัญญามารับผิดชอบรถเราหรอกครับ ที่บอกรับผิดชอบราคาคุยทั้งนั้นแหละครับ อย่าไปเชื่อ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 01:27:40 pm »

ช่างชุ่ย พอเกิดปัญหาก็โบ้ยไปทางอื่น ไม่มีปัญญามารับผิดชอบรถเราหรอกครับ ที่บอกรับผิดชอบราคาคุยทั้งนั้นแหละครับ อย่าไปเชื่อ


หาอู่ติดแก๊สมีมาตรฐานที่รับประกันเครื่องยนต์เสียหาย 2-3 ปี ก็มีครับ ลองดูที่เพื่อนสมาชิคใช้เยอะๆ ครับ
บันทึกการเข้า
Pdn9161
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 10:22:33 pm »

ขอบคุณครับคงแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ทำใจ
บันทึกการเข้า

ฝากด้วยครับ ปลาขาว. 2.4 สมุทรสาคร
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 11:36:37 pm »

มองแง่ดีอาจไม่เปนก้อได้ครับ ใช้ให้สบายใจ เสียเด๋วค่อยทำวาล์วใหม่ก็ได้ครับ มีที่ทำได้หลายที่
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 11:52:59 pm »

ทำมาแล้ว ไม่ต้องคิดมากครับ อะไรจะเกิด มันก็เกิด

- ถอดมาเจาะ มันก็ดี ที่ไม่มีเศษอะไรไปก่อความเสียหาย  อาจต้องเปลี่ยนแค่ประเกนไอดี ไม่กี่ตัง แต่ถ้าต่อเซนเซอร์ต่างๆ ไม่ครบ หรือ ไม่แน่น ก็ก่อความรำคาญ อาจมีไฟโชว์ตามมาได้บ้าง ส่วนน๊อต ไม่มีปัญหาในการถอด

- เจาะกับที่ ป้องกันดีๆ เศษที่เจาะก็หลุดไปน้อย แต่คงไม่กองแบบที่เห็นกันในรูปหรอก และที่เห็นกองคาหัวลูกสูบนั้น ก็เอาไปโรยใส่หล่ะ ถึงจะเห็นแบบนั้น มีหล่นไปในห้องเผาไหม้ ก็คงถูกพ่น ออกไปกะไอเสีย ที่เหลืออยู่ก็หลอมไป เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงมาก ไม่เหลือ แต่เศษที่หลุดไป และทำให้วาล์วและหัวลูกสูบเกิดรอย ก็คงเกิดแต่แรก ถ้าใช้ผ่านไปสักระยะไม่เกิดปัญหา ก็สบายใจได้เลย ส่วนนานไปแล้วพัง ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

- อยากได้อย่างไร คุยกับร้านติดตั้งก่อน ไม่พอใจไม่ทำ แต่ถ้าทำมาแล้ว ก็ไม่ต้องกังวล ไร้ประโยชน์ที่จะกังวล  ส่วนตัวเจาะเองกะมือ คาที่นั้น ทำกับรถตัวเองมาสองคัน ใช้งานเกินสองแสนมาทุกคัน
แต่ตอนนี้เครื่องชักจะหลวม คิดว่าไม่เกี่ยวกับเจาะสดหรอก
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 12:02:40 am »

ทำมาแล้ว ไม่ต้องคิดมากครับ อะไรจะเกิด มันก็เกิด

- ถอดมาเจาะ มันก็ดี ที่ไม่มีเศษอะไรไปก่อความเสียหาย  อาจต้องเปลี่ยนแค่ประเกนไอดี ไม่กี่ตัง แต่ถ้าต่อเซนเซอร์ต่างๆ ไม่ครบ หรือ ไม่แน่น ก็ก่อความรำคาญ อาจมีไฟโชว์ตามมาได้บ้าง ส่วนน๊อต ไม่มีปัญหาในการถอด

- เจาะกับที่ ป้องกันดีๆ เศษที่เจาะก็หลุดไปน้อย แต่คงไม่กองแบบที่เห็นกันในรูปหรอก และที่เห็นกองคาหัวลูกสูบนั้น ก็เอาไปโรยใส่หล่ะ ถึงจะเห็นแบบนั้น มีหล่นไปในห้องเผาไหม้ ก็คงถูกพ่น ออกไปกะไอเสีย ที่เหลืออยู่ก็หลอมไป เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงมาก ไม่เหลือ แต่เศษที่หลุดไป และทำให้วาล์วและหัวลูกสูบเกิดรอย ก็คงเกิดแต่แรก ถ้าใช้ผ่านไปสักระยะไม่เกิดปัญหา ก็สบายใจได้เลย ส่วนนานไปแล้วพัง ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

- อยากได้อย่างไร คุยกับร้านติดตั้งก่อน ไม่พอใจไม่ทำ แต่ถ้าทำมาแล้ว ก็ไม่ต้องกังวล ไร้ประโยชน์ที่จะกังวล  ส่วนตัวเจาะเองกะมือ คาที่นั้น ทำกับรถตัวเองมาสองคัน ใช้งานเกินสองแสนมาทุกคัน
แต่ตอนนี้เครื่องชักจะหลวม คิดว่าไม่เกี่ยวกับเจาะสดหรอก
ดีไม่ดีถูกผิดไม่รู้ แต่ผมเชื่อว่าคนที่มาอ่านคลายความกังวลไปได้มากครับ  like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 12:09:21 am »

ทำมาแล้ว ไม่ต้องคิดมากครับ อะไรจะเกิด มันก็เกิด

- ถอดมาเจาะ มันก็ดี ที่ไม่มีเศษอะไรไปก่อความเสียหาย  อาจต้องเปลี่ยนแค่ประเกนไอดี ไม่กี่ตัง แต่ถ้าต่อเซนเซอร์ต่างๆ ไม่ครบ หรือ ไม่แน่น ก็ก่อความรำคาญ อาจมีไฟโชว์ตามมาได้บ้าง ส่วนน๊อต ไม่มีปัญหาในการถอด

- เจาะกับที่ ป้องกันดีๆ เศษที่เจาะก็หลุดไปน้อย แต่คงไม่กองแบบที่เห็นกันในรูปหรอก และที่เห็นกองคาหัวลูกสูบนั้น ก็เอาไปโรยใส่หล่ะ ถึงจะเห็นแบบนั้น มีหล่นไปในห้องเผาไหม้ ก็คงถูกพ่น ออกไปกะไอเสีย ที่เหลืออยู่ก็หลอมไป เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงมาก ไม่เหลือ แต่เศษที่หลุดไป และทำให้วาล์วและหัวลูกสูบเกิดรอย ก็คงเกิดแต่แรก ถ้าใช้ผ่านไปสักระยะไม่เกิดปัญหา ก็สบายใจได้เลย ส่วนนานไปแล้วพัง ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

- อยากได้อย่างไร คุยกับร้านติดตั้งก่อน ไม่พอใจไม่ทำ แต่ถ้าทำมาแล้ว ก็ไม่ต้องกังวล ไร้ประโยชน์ที่จะกังวล  ส่วนตัวเจาะเองกะมือ คาที่นั้น ทำกับรถตัวเองมาสองคัน ใช้งานเกินสองแสนมาทุกคัน
แต่ตอนนี้เครื่องชักจะหลวม คิดว่าไม่เกี่ยวกับเจาะสดหรอก
ใจชื้นเลยครับ คิดว่าโดนช่างหลอกซะอีก
บันทึกการเข้า
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 08:33:47 am »

ทำมาแล้ว ไม่ต้องคิดมากครับ อะไรจะเกิด มันก็เกิด

- ถอดมาเจาะ มันก็ดี ที่ไม่มีเศษอะไรไปก่อความเสียหาย  อาจต้องเปลี่ยนแค่ประเกนไอดี ไม่กี่ตัง แต่ถ้าต่อเซนเซอร์ต่างๆ ไม่ครบ หรือ ไม่แน่น ก็ก่อความรำคาญ อาจมีไฟโชว์ตามมาได้บ้าง ส่วนน๊อต ไม่มีปัญหาในการถอด

- เจาะกับที่ ป้องกันดีๆ เศษที่เจาะก็หลุดไปน้อย แต่คงไม่กองแบบที่เห็นกันในรูปหรอก และที่เห็นกองคาหัวลูกสูบนั้น ก็เอาไปโรยใส่หล่ะ ถึงจะเห็นแบบนั้น มีหล่นไปในห้องเผาไหม้ ก็คงถูกพ่น ออกไปกะไอเสีย ที่เหลืออยู่ก็หลอมไป เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงมาก ไม่เหลือ แต่เศษที่หลุดไป และทำให้วาล์วและหัวลูกสูบเกิดรอย ก็คงเกิดแต่แรก ถ้าใช้ผ่านไปสักระยะไม่เกิดปัญหา ก็สบายใจได้เลย ส่วนนานไปแล้วพัง ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

- อยากได้อย่างไร คุยกับร้านติดตั้งก่อน ไม่พอใจไม่ทำ แต่ถ้าทำมาแล้ว ก็ไม่ต้องกังวล ไร้ประโยชน์ที่จะกังวล  ส่วนตัวเจาะเองกะมือ คาที่นั้น ทำกับรถตัวเองมาสองคัน ใช้งานเกินสองแสนมาทุกคัน
แต่ตอนนี้เครื่องชักจะหลวม คิดว่าไม่เกี่ยวกับเจาะสดหรอก
like +1 ครับผมก็ว่ามันไม่น่าจะขนาดนั้น เศษทีเจาะกองอยู่บนลูกสูบซะ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
Pdn9161
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 06:25:48 pm »

ขอบคุณครับ ค่อยสบายใจหน่อยนั่งคิดหาวิธีเอาออกอยู่นาน
บันทึกการเข้า

ฝากด้วยครับ ปลาขาว. 2.4 สมุทรสาคร
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 06:32:37 pm »

อ่านหัวข้อแล้วก็คงต้องบอกว่าทำใจครับ เพราะเจาะมาเรียบร้อยแล้ว ใช้ไปดูแลไป น่าจะช่วยให้รถทำงานได้ เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิมครับ ไม่ว่าจะเจาะแบบไหน พิสดารเพียงใด
 
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 06:29:40 pm »

ทำมาแล้ว ไม่ต้องคิดมากครับ อะไรจะเกิด มันก็เกิด

- ถอดมาเจาะ มันก็ดี ที่ไม่มีเศษอะไรไปก่อความเสียหาย  อาจต้องเปลี่ยนแค่ประเกนไอดี ไม่กี่ตัง แต่ถ้าต่อเซนเซอร์ต่างๆ ไม่ครบ หรือ ไม่แน่น ก็ก่อความรำคาญ อาจมีไฟโชว์ตามมาได้บ้าง ส่วนน๊อต ไม่มีปัญหาในการถอด

- เจาะกับที่ ป้องกันดีๆ เศษที่เจาะก็หลุดไปน้อย แต่คงไม่กองแบบที่เห็นกันในรูปหรอก และที่เห็นกองคาหัวลูกสูบนั้น ก็เอาไปโรยใส่หล่ะ ถึงจะเห็นแบบนั้น มีหล่นไปในห้องเผาไหม้ ก็คงถูกพ่น ออกไปกะไอเสีย ที่เหลืออยู่ก็หลอมไป เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงมาก ไม่เหลือ แต่เศษที่หลุดไป และทำให้วาล์วและหัวลูกสูบเกิดรอย ก็คงเกิดแต่แรก ถ้าใช้ผ่านไปสักระยะไม่เกิดปัญหา ก็สบายใจได้เลย ส่วนนานไปแล้วพัง ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

- อยากได้อย่างไร คุยกับร้านติดตั้งก่อน ไม่พอใจไม่ทำ แต่ถ้าทำมาแล้ว ก็ไม่ต้องกังวล ไร้ประโยชน์ที่จะกังวล  ส่วนตัวเจาะเองกะมือ คาที่นั้น ทำกับรถตัวเองมาสองคัน ใช้งานเกินสองแสนมาทุกคัน
แต่ตอนนี้เครื่องชักจะหลวม คิดว่าไม่เกี่ยวกับเจาะสดหรอก

Agreed !!!
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
arin2000
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 06:50:27 pm »

ผมไปติดที่หงษ์ทองมา เห็น 2.4 ทุกคันเค๊าก็ไม่ถอดท่อ ID ครับ ถอดเฉพาะ V6
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง