ผมเองก็เข้าไปอ่านโดยละเอียด ยังอุตส่าห์มีบางคนเข้าข้างบริษัทอีก หาว่าลูกค้าก็ทำเกินไป.... สมควรแล้ว
ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ลูกค้าไม่ได้รับการบริการที่ดีเท่าที่ควร ในเคสนี้ รถเกิดอาการวูบดับ แล้วศูนย์ไปโทษน้ำมัน เอสโซ่ (ในกรณีนี้ ทำไมเอสโซ่ ไม่ฟ้องกลับ หมิ่นประมาทบ้าง) ลูกค้าจึงโกรธมาก ก็เลยประจานให้บริษัท TO เสียหาย
หากศูนย์บริการ และบริษัทแม่ ให้การดูแลอย่างเต็มที่ ไม่โบ้ยไปโทษน้ำมันเชื้อเพลิง ลูกค้าก็คงไม่โกรธ และไม่ประจาน เรื่องมันก็จะจบง่ายๆ
กองเชียร์ไม่ใช่มาสมน้ำหน้าลูกค้าว่า สมควร...
อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่น่าถึงขนาดที่ศูนย์ฯ และบริษัทแม่ ไปดำเนินการฟ้องกลับถึงขนาดออกหมายจับ ลากตัวลูกค้าไปขึ้นศาล ต้องประกันตัวออกมาสู้คดีถึงสองศาล แล้วก็แพ้ถึงสองศาล
บริษัทแม่ทำอย่างนี้ ก็ฆ่าตัวเอง เป็นการประกาศออกไปว่า รถของตัวเองนั้น "เลือกน้ำมัน" เติมน้ำมันของบางยี่ห้อไม่ได้ หลายคนย่อมตีความแบบนี้ ผมว่าจะเกิดผลเสียแก่บริษัทเอง