Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 22, 2015, 04:15:59 pm



Languages

หัวข้อ: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 22, 2015, 04:15:59 pm
 โอ๊ยมึน รถผม ปี2010 เครื่อง 2.5 VG 2WD (ใส่ดันราง+คันเร่งไฟฟ้า) ใช้งานมาเกือบ 5 ปึ 85,000 KM. เหตุเกิดเนี่องจาก MONSTER GAUGE ตัวดีมันร้องเตือน เมื่ออาทิตย์ก่อนขับรถขึ้นสะพานภูมิพลไปทำงานทุกๆวันความเร็วเฉลี่ย120-130 km อุณหภูมิปกติไม่เคยเกิน 95-96 องศา อยู่มาวันหนึ่งความร้อนมันวิ่งไปถึง 98-99-100 แล้วก็ร้องเตือน (ผมตั้งไว้ที่ 100 องศา) ก่อนหน้านัันผมวิ่งแบบนี้มาเป็นปีก็ไม่เคยเกิน 96 องศา ผมยังเข้าข้างตัวเองคิดว่าช่วงหน้าร้อนมันคงจะขึ้นไปนิดหน่อย แต่พออีกวันหนึ่งฝนตกอากาศเย็นๆวิ่งอัดๆหน่อยมันก็ยังขึ้นไปแตะ 100 องศาอีก เลยคิดว่าไม่ปกติแล้วล่ะรถตูทำไงดีน้อ ก็เลยต้องเปิดหาข้อมูลในเวปมาเทียบอาการของตัวเองดูว่าความจะไล่ตรวจไปที่ได้บ้างไล่จากค่าใช่จ่ายเบาไปหาหนัก เริ่มจาก 1.พัดลมหน้าเครื่อง (น้ำยาฟรีปั๊ม)  2.วาว์ลน้ำ (อาจจะไม่ปกติหรือเสียนั่นแหล่ะครับ) 3.ปั็มน้ำ (อาจชำรุดอีกเช่นกัน) 4.หม้อน้ำ (อันนี้ไม่ค่อยน่าสงสัยเพราะใช้น้ำยาหม้อน้ำตลอดไม่เคยเติมน้ำเปล่าไม่น่าจะตัน) ลองทดสอบดูคร่าวๆ มันมักจะขึ้นเวลาเค้นกำลังหรือเร่งยาวๆแบบไม่ปล่อย แต่พอถอนคันเร่งแล้วความร้อนก็ลดลงตามลำดับ เลยมาคิดว่า หม้อน้ำกับปั๊มน้ำไม่น่าเสียเพราะถ้าเป็นอย่างนั้นรถติดก็ต้องขึ้นไปสูงด้วยเช่นกัน แต่นี่เวลารถติดก็เพิ่มจากเดิม 87-89 องศา ไปเป็น 89-91 องศา อันนี้พอรับได้ แต่เวลาเร่งนี่ความร้อนมันกับวิ่งขึ้นเร็วผิดปกติกว่าทุกๆครั้ง (โดยปกติผมดูเกจ์ความร้อนตลอดเพราะว่าใส่ดันรางต้องหมั่นคอยสังเกตนิดหนึ่งครับ) เลยตัดเช็คฟรีปั็มจากที่พวกพี่เขาบอกกันมาว่าให้เร่งเครื่องไว้นิดหนึ่งประมาณซัก 2,000 รอบแล้วดับทันที ถ้าใบพัดไม่หยุดตามเครื่องหมุนแถมอีกให้สันนิฐานไว้ก่อนเลยว่าฟรีปั๊มอาจพร่องลงไป พอทดสอบแล้วก็เป็นอย่างว่าจริงๆ เลยได้พาไปที่ร้านแถวๆปากน้ำใกล้ๆที่ทำงานให้ดู


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ มิถุนายน 22, 2015, 04:20:45 pm
 suadyod


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ มิถุนายน 22, 2015, 04:30:24 pm
 smile.. smile.. หายตัวร้อนรึยาง kiki


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 22, 2015, 04:34:51 pm
หลังจากให้ทางร้านลองเช็คดูเขาบอกว่าฟรีปั๊มน่าจะขาดให้ลองเติมดูก่อนก็ได้เพราะไปพัดมันออกจะลื่นๆไปหน่อยไม่ค่อยตึงมือเวลาหมุนแล้วเวลาติดเครื่องลมก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ เอาไปลองดูแล้วค่อยว่ากันอีกที (อู่กว้างกลการ ถ.สุขุมวิท-ปากน้ำ โทร 086-317-4343 ตรงข้ามโรงเรียนนายเรือ แน่ะนำครับ ร้านนี้เคยช่วยเซฟค่าเปลี่ยนแกนพวงมาลัยให้ผมมาทีหนึ่งแล้วบริการดีมาก แกช่วยเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนที่แกนจ่ายไม่ถึง1,000บาทให้ไม่ต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์ทั้งแกนโดนเกือบหมื่นแน่ๆ) พอดีตัวผมก็จะรีบไปทำงานต่อเลยขอไปลองวิ่งดูอาการอีกที


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 22, 2015, 04:59:19 pm
หลังจากนั้นวิ่งกลับไปที่ทำงานขึ้นด่วนกาญจนาตรงช้าง3เศียร ด้วยอารมณ์ประมาณว่า ii มันน่าจะหายแน่ๆ แต่  ตกใจ มันมาอีกแล้วครับท่าน คราวนี้ขึ้นน้อยกว่าเดิมหน่อย วิ่งอัด130-140 KM. ขึ้นไปอยู่แถว97-98 แต่ยังไม่แน่ใจดิคว่าเดี๋ยวเลิกงานขากลับขึ้นสะพานภูมิพลได้อัดขึ้นสะพานยาวๆเด๋วรู้กันไปเลย พอตอนเย็นเลิกงานได้ทีจัดไปเป็นยังไงล่ะทีนี้ มันก้อยังขึ้นอีกแต่ไม่เกิน 98-99 องศา ผมนี้ขึ้นเลย ตูต้องไปอีกรื้ออีกแล่ะใช้มััยว่ะเนี่ยเพราะว่าที่เคยวิ่งมันต้องไม่เกิน 95-96 องศานี่หว่า นึกขึ้นมาได้เลยโทรหาเพื่อนมันวิ่งงานอยู่ข้างนอกประจำ มันบอกกว่าอยู่ไปแถวหัวลำโพงพอดี เลยวานมันช่วยลุยไปวรจักรซื้อวาว์ลน้ำมาให้กุลองหน่อยดิเพือนรัก (เอาตัวนี้ก่อนเพราะมันราคาไม่แพงมากไม่น่าเกิน1,000แน่ๆ ค่าแรง+น้ำยาหม้อน้ำก็คงอีกไม่กี่ตังค์หรอกว่ะ) พอเช็คร้านที่ซื่้อได้โทรไปหาเค้าบอกว่าของมีพอดีตรงรุ่นปาเจโร+ไทรทันเลย เป็นแบบรุ่นใหม่เปิดที่ 76.5 องศา ขณะที่แบบเก่าติดรถมันเปิดที่ 82 องศา ราคาตัวล่ะ 500 บาท (เบอร์โทรร้านขายวาว์ลน้ำวรจักร 086-985-2888) เลยให้เพื่อนวิ่งไปซื้อมาให้ พอตอนเย็นใจร้อนอยากจะเปลี่ยนเลยเพราะวันศุกร์ที่ผ่านมาต้องไปทำธุระที่ชัยภูมิพอดี ถ้าไม่ทำเดี๋ยวเกิดมันมาไปกินข้าวลิงตอนดึกๆจะซวยหนักไปใหญ่  พอเลิกงานโทรหาเพื่อนว่าจะไปเจอได้ที่ไหนกูอยากจะรีบเปลี่ยนให้รู้แล้วรู้รอดไปถ้ายังมีปัญหาอีกจะได้ยังไม่ต้องเอาตจว.ไม่อยากเสี่ยง โทรหาเพื่อนๆที่อยู่แถวถ.จันทร์ที่พักอยู่ เขาบอกว่ามีอยู่ร้านหนึ่งในซอยศูนย์การค้าวรรัตน์ ซอยจันทร์16แยก11 ร้านบอยหม้อน้ำ โทร.081-424-0609 (เฮียบอย) พอไปถึงร้านคิดในใจว่ายังไงวันนี้กุน่าจะรอดแล้ววุ้ย เพราะแกเขียนป้ายไว้หน้าร้านว่า รับแก้ไขเรื่องความร้อน เลยรีบเขาไปถามแกๆบอกว่าให้ดับเครื่องให้เย็นได้เลยเดี๋ยวแกเปลี่ยนให้ เฮ้อ...โล่งอก


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 22, 2015, 05:01:51 pm
้ร้านหม้อน้ำกับเฮียบอยเจ้าของครับ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 22, 2015, 05:07:28 pm
วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ.... eie


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 22, 2015, 05:22:28 pm
 สาธุ  แป๊บเดียวเฮียถอดออกมาเปลี่ยนเรียบร้อยทากาวซิลิโคนให้เสร็จสรรพลืมถ่ายมาให้ดูอีก นึกขึ้นมาได้น้ำยาหม้อน้ำมิตซูไม่มีนี่หว่าทำไงดีว่ะตู เฮียบอกว่าไม่มีปัญหาเด๋วลองดูของเฮียแล้วกัน ถึงตอนนี้เราคิดว่าเอาไงเอากันว่ะเพราะดูท่าทางเฮียแกก็ไม่เบาเหมือนกัน รถซีวิคแกก็แต่ง200ม้า น่าจะรู้ทางใช่ย่อยน๊า พอคราวนี้ถึงตอนสำคัญที่กลัวกันนักหนาแล้วเรื่องไล่น้ำ เพราะรู้กันดีว่าถ้ามีอากาศอยู่ในระบบจะทำให้เกิดความร้อนขึ้นมาได้ เฮียบอกว่าเดี๋ยวดูเอาละกันสูตรใครสูตรมัน เฮียแกจับสายยางยัดตูดเครื่องผมเลย (แหมพูดแล้วเสียว..555) แกเปิดน้ำอัดไปซักพักใหญ่ๆ แล้วแกก็เติมหัวเชื้อน้ำยาหม้อน้ำสีเขียวข้น (เฮียบอกว่าอย่างดีน่ะไม่ใช่กระโหลกะลา..555) เรางี้เห็นวิธีไล่น้ำกับน้ำยาแกก็เออๆออๆไปด้วยก่อน เดี่ยวก็รู้ยังมีเวลาตอนเช้าอีกวันพรุ่งนี้เทสขึ้นสะพานภูมิพลก็บอกได้เลวว่าจะผ่านไม่หรือผ่านน่ะเฮีย เสร็จเรียบร้อยเสียค่าใช้จ่ายไป 700 บาท + ค่าวาว์ลน้ำ 500 รวมเป็น 1,200 บาท พอดี


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 22, 2015, 06:03:58 pm
ขับออกจากร้านมาดูอุณหภูมิความร้อน  ตกใจหมด แม่เจ้าโว้ยมันลดลงเหลือ 80-81 องศาเอง ก่อนเข้าไปเดินเบาอยู่ที่ 89-90 องศา ตอนเครื่องปกติก่อนที่จะมีอาการก็ยังอยู่ที่ 86-87 องศา วิ่งไม่ได้เร็วมาก 70-80 KM ในเมืองมันขึ้นมาแค่ 82-83องศา มันจะเย็นไปไหนว่ะแต่ๆๆยังก่อนมันยังไม่เจอด่านสะพานภูมิพลอันนี้ของจริงเช้าเจอกัน  
พอมาเช้าวันรุ่งขึ้นออกมาจากที่พักไปทำงานพอถึงสะพานภูมิพลทางโล่งๆก็รีบอัดขึ้นทันที 130-140 KM. ไหนดูความร้อนซิ อุแหม่มันขึ้นมาแค่ 84-85 มันจะเย็นไปไหนว่ะเนี่ย เมื่อวานขากลับมามันยังวิ่งไปตั้ง 99-100 องศาโน่น ต่างกันเป็นสิบองศา เดี๋ยวถึงที่ทำงานจอดพักเครื่องแล้วจะได้ดูน้ำหน่อยซิว่าจะเป็นไงบ้าง พอเครื่องเย็นตอนกลางวันเลยมาลองเปิดดูทั้งหม้อน้ำและหม้อพักก็ดูปกติดี ไม่แน่ใจเพราะว่าตอนเย็นต้องไปชัยภูมิเลยต้องเช็คให้ดีๆ ทดสอบลองเอาขวดน้ำมาตัดแล้วคว่ำลงทดสอบไล่อากาศเองดูอีกทีก็ไม่มีฟองอากาศขึ้นมา (นึ่กในใจเห็นสูตรเฮียมันไล่น้ำแบบที่เราไม่เคยเจอแต่มันก็ใช้ได้ดีเลยเจ๋งจริงๆวุ้ยเฮีย) เด๋วได้ทดสอบทางยาวๆตอนเย็นแล้วล่ะ
พอตกเย็นวันศุกร์ 19 มิย.58 ที่ผ่านมา ได้ออกเดินทางไปชัยภูมิ โดยใช้เส้นวงแหวนตะวันออก ลพบุรี ป่าสัก ท่าหลวง ด่านขุนทด ชัยภูมิ ตลอดทางในการวิ่งไม่มีอาการความร้อนให้เห็นอีกเลย อัดทางยาวๆ 140-160 ขึ้นเต็มที่ไม่เกิน 87 องศา (ก่อนหน้านั้น 94-95องศา ความเร็วเท่ากันเส้นทางเดียวกัน)
สรุปว่า สาเหตุจากความร้อนรถผมนั้นเกิดได้มาจาก 2 กรณี คืนกรณีหลัก วาว์ลน้ำชำรุดเปิดไม่สุดหรือไม่ปกติ อันนี้ทำให้มีผลต่างกันเป็น 10 องศา (นี่ถ้าเปลี่ยนไม่ทันเกิดไปเสียกลางทางแย่แน่ๆเลย) ส่วนน้ำยาฟรีปั๊มก็อาจจะมีส่วนบ้างแต่ก็ไม่น่าจะมากเกิน 4-5 องศาแค่นั้น เพราะความร้อนวิ่งขึ้นเร็วเฉพาะตอนที่เร่งเครื่องต่อเนื่องหรือขึ้นที่สูงๆ แต่พอผ่อนแล้วความร้อนลดลงอย่างรวดเร็ว พอถึงรอบเดินเบาก็จะมีความร้อนขึ้นมากว่าเดินอีก 3-5 องศา ดีที่ผมมี มอนสเตอร์เกจ์ไว้ดูอาการก่อนที่จะเกิดมากกว่านี้ เพราะเกจ์ที่อยู่หน้ารถมันไม่ล่ะเอียดเท่าเครื่องพวกนี้ สมารท์เกจ์หรือมอนสเตอร์เกจ์ก็ดี (ตัวหนึ่งไม่กี่พันบาทรถเราราคาตั้งหลายตังค์) ทั้งสองอย่างนี้ช่วยได้จริงๆครับ ถ้าเราหมั่นสังเกตคอยดูเกจ์พวกนี้ดู ถ้าไม่ปกติมันจะแสดงตัวเลขเตือนให้เห็นจริงๆ เราจะได้ตรวจเช็คอาการก่อนที่จะเสียมากไปกว่าที่ควรจะเป็นครับผม


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 22, 2015, 08:42:54 pm
 สาธุ suadyod


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: srikrung ที่ มิถุนายน 23, 2015, 09:33:08 am
 suadyod suadyod suadyod


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: bang332 ที่ มิถุนายน 23, 2015, 02:12:44 pm
 suadyod suadyod ขอเซฟไว้เผื่อเจอปัญหานี้ในอนาคตครับ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 25, 2015, 10:55:54 pm
รถผม 2.5 vg 4×4 2012  มีกล่อง ดันรางยกหัวฉีด เหมือนกันครับ ผมก็เปลี่ยน วาวน้ำแล้ว ครับแต่ของ ผม เปิดที่ 76 องศาพอดีครับ ไม่มีจุด 5 ครับความร้อนเดินเบาอยู่ที่ 79-80 ครับ แต่ที่ผมสนใจคือ จุดที่ช่างเขาเอาสายยางใส่ ตูดเครื่อง เพื่อใล่น้ำอ่ะครับว่าจุดไหนครับ เพื่อจะทำเองบ้างครับ รบกวน ป๋าถ่ายรูป จุดที่ช่างเอาสายยางใส่ แบบชัดๆให้ผมสักรูปนะครับ ขอบคุณครับ suadyod


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มิถุนายน 26, 2015, 05:54:39 am
ขอบคุณข้อมูลมีประโยชน์สำหรับเพื่อนสมาชิกครับป๋า  suadyod
 like like like


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มิถุนายน 26, 2015, 11:16:45 am
รถผม 2.5 vg 4×4 2012  มีกล่อง ดันรางยกหัวฉีด เหมือนกันครับ ผมก็เปลี่ยน วาวน้ำแล้ว ครับแต่ของ ผม เปิดที่ 76 องศาพอดีครับ ไม่มีจุด 5 ครับความร้อนเดินเบาอยู่ที่ 79-80 ครับ แต่ที่ผมสนใจคือ จุดที่ช่างเขาเอาสายยางใส่ ตูดเครื่อง เพื่อใล่น้ำอ่ะครับว่าจุดไหนครับ เพื่อจะทำเองบ้างครับ รบกวน ป๋าถ่ายรูป จุดที่ช่างเอาสายยางใส่ แบบชัดๆให้ผมสักรูปนะครับ ขอบคุณครับ suadyod
พอดีไม่ได้ถ่ายครับ ยืนโม้กับเพื่อนอยู่ภาพมีเท่าทีเห็น แต่จำได้ว่าเขาแหย่สายยางไปทางด้านขวาล่างๆของเครื่องครับ ลองไล่ดูครับว่ามีสายน้ำเข้าบ้างรึเปล่าทางนั้น เพราะเขาแหย่แล้วเปิดน้ำไว้ซักพักใหญ่ ผมได้ยินเสียงน้ำไหลออกมาอีกทางหนึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำแบบไหน ไม่เคยเจอเหมือนกันครับแบบนี้... eie


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 28, 2015, 06:54:17 am
รถผม 2.5 vg 4×4 2012  มีกล่อง ดันรางยกหัวฉีด เหมือนกันครับ ผมก็เปลี่ยน วาวน้ำแล้ว ครับแต่ของ ผม เปิดที่ 76 องศาพอดีครับ ไม่มีจุด 5 ครับความร้อนเดินเบาอยู่ที่ 79-80 ครับ แต่ที่ผมสนใจคือ จุดที่ช่างเขาเอาสายยางใส่ ตูดเครื่อง เพื่อใล่น้ำอ่ะครับว่าจุดไหนครับ เพื่อจะทำเองบ้างครับ รบกวน ป๋าถ่ายรูป จุดที่ช่างเอาสายยางใส่ แบบชัดๆให้ผมสักรูปนะครับ ขอบคุณครับ suadyod
พอดีไม่ได้ถ่ายครับ ยืนโม้กับเพื่อนอยู่ภาพมีเท่าทีเห็น แต่จำได้ว่าเขาแหย่สายยางไปทางด้านขวาล่างๆของเครื่องครับ ลองไล่ดูครับว่ามีสายน้ำเข้าบ้างรึเปล่าทางนั้น เพราะเขาแหย่แล้วเปิดน้ำไว้ซักพักใหญ่ ผมได้ยินเสียงน้ำไหลออกมาอีกทางหนึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำแบบไหน ไม่เคยเจอเหมือนกันครับแบบนี้... eie
ไม่เป็นไรครับ ป๋า ขอบคุณมากครับผม suadyod


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Bigbomm LNJ ที่ มีนาคม 23, 2016, 10:15:18 pm
มาเก็บข้อมูลครับ ผมต้องใช้ภูมิพลทุกวัน อาารประมาณนี้เลยครับ  ผมเติมซิลิโคนฟรีปั๊มแล้ว
แต่เดี๋ยวต้องไปลองหาวาล์วน้ำมาเปลี่ยนดูครับ คงจะไปใช้บริการ ศูนยการค้าวรรัตน์ที่ป๋าเกริ่นมา   ส่วนตัวสมารท์เกจ
ของต้องรอเม้มเงินอีกนิดครับ  จัดแน่ๆ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: ผู้การแบงก์ ที่ มีนาคม 24, 2016, 12:07:06 am
แล้ว ถ้าอุณหภูมิ ประมาณ 82 องศา เข็มวัดในรถชี้ประมาณไหนคับ  ผมไม่มีเกจแยกคับ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ มีนาคม 24, 2016, 11:17:41 am
ตอนนี้ทำมาเกือบปีแล้วยังดีครับไม่มีอาการที่แบบเคยเป็น (รถผมมีใส่ดันราง+อุดEGR+ท่อแทนแคท+ ยาง AT 265/70/17)  รอบเดินเบาปกติอยู่ที่ 80-82 องศา เวลาอัดยาวขึ้นสะพานภูมิพล 130-140 ความร้อนอยู่ประมาณ 85-86 ไม่เกินนี้ ส่วนวิ่งทางไกลยาวๆ 140-150 ขึ้นอยู่ 83-84 นอกเสียจากวิ่งหวดมายาวๆแล้วเจอรถติดแบบเป็นหลายๆกม.อย่างที่เคยเจอตรงด่านธัญบุรี (ติดยาวประมาณ4-5กม.) วิ่งประมาณ 140-150 แล้วมาจอดติดยาวประมาณเกือบชั่วโมงก็มีขยับขึ้นไปถึง 90-93 องศา แต่พอรถเคลื่อนตัวได้ไม่เกาะกันแน่นมาความร้อนก็ค่อยๆลดลงมาอยู่ระดับ 83-84 องศาเหมือนปกติ ส่วนพี่ที่ถามเรื่องเข็มความร้อนในรถผมสังเกตดูว่ามันขยับน้อยมากทำให้ดูยากไม่เหมือนมันแทบไม่เคลื่อนเท่าไหร่ครับผม smile..


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: I am what I am ที่ มีนาคม 24, 2016, 05:19:50 pm
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดี
และยังมาอัพเดตให้ทราบอีกครับ  like


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: seksan4WD ที่ มีนาคม 26, 2016, 08:24:53 am
สุดยอดครับ suadyod


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: seksan4WD ที่ มีนาคม 26, 2016, 08:28:49 am
ผมใช้ปี 2014 VG วาล์วน้ำนี่เป็นตัวเก่าหรือตัวใหม่ 76 องศาครับ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ มีนาคม 26, 2016, 09:01:22 pm
ผมใช้ปี 2014 VG วาล์วน้ำนี่เป็นตัวเก่าหรือตัวใหม่ 76 องศาครับ
ของผมปี 12 2.5 vg วาวล์เปิดที่ ประมาณ 82.5 ครับ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ เมษายน 01, 2016, 04:20:42 pm
วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ.... eie

วันนี้ไปร้านอะไหล่เพื่อซื้อวาล์น้ำ 76°C วัดความสูงเท่ากันกับตัว 82°C แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากปีกกว้างกว่าตัว 82°C = 4 mm....ก็ต้องพยายามกันต่อไป


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: promthet ที่ เมษายน 04, 2016, 12:19:35 pm

 suadyod ขอคารวะ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ เมษายน 04, 2016, 03:56:50 pm
วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ.... eie

วันนี้ไปร้านอะไหล่เพื่อซื้อวาล์น้ำ 76°C วัดความสูงเท่ากันกับตัว 82°C แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากปีกกว้างกว่าตัว 82°C = 4 mm....ก็ต้องพยายามกันต่อไป
แนะนำตรงรุ่นปาเจโร+ไทรทันเลย เป็นแบบรุ่นใหม่เปิดที่ 76.5 องศา เบอร์โทรร้านขายวาว์ลน้ำอยู่วรจักรครับ 086-985-2888


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ เมษายน 15, 2016, 03:34:38 pm
วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ.... eie

วันนี้ไปร้านอะไหล่เพื่อซื้อวาล์น้ำ 76°C วัดความสูงเท่ากันกับตัว 82°C แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากปีกกว้างกว่าตัว 82°C = 4 mm....ก็ต้องพยายามกันต่อไป
แนะนำตรงรุ่นปาเจโร+ไทรทันเลย เป็นแบบรุ่นใหม่เปิดที่ 76.5 องศา เบอร์โทรร้านขายวาว์ลน้ำอยู่วรจักรครับ 086-985-2888

ขอบคุณครับหลังสงกรานต์จะลองหาแถวบ้านอีกรอบ ช่วงนี้อากาศร้อนมากผมขับไปอีสานวิ่ง 140 กม./ชม.ความร้อนขึ้นถึง 104 องศา แย่มากๆเลย sad. ตอนปีนเขาใหญ่ปี๊ดตลอด


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ เมษายน 15, 2016, 09:11:19 pm
ใส่วาล์ว A31  เปิดที่ 76.5 วิ่งมาได้สองแสนโล 
ความร้อน 78-90  อัดขึ้นไปร้อย ในไม่กี่วินาที โดยเฉพาะช่วงที่อากาศ 41-42 องศา

ไม่กี่วันมานี้ กลับไปใส่วาล์วเดิม 82.5 เจาะรูเพิ่มอีก ขนาด 2 มิล 4 รู
ผล  ความร้อน 88-95  อัดขึ้นเขา ช่วงบ่ายแก่ๆ กว่าจะแตะร้อย นานพอควร

สรุป ตอนนี้ คิดว่า วาล์วเดิมๆ เจาะรูเพิ่ม ดีกว่า 


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: pornchai_u ที่ เมษายน 17, 2016, 03:40:34 pm
โอ๊ยมึน รถผม ปี2010 เครื่อง 2.5 VG 2WD (ใส่ดันราง+คันเร่งไฟฟ้า) ใช้งานมาเกือบ 5 ปึ 85,000 KM. เหตุเกิดเนี่องจาก MONSTER GAUGE ตัวดีมันร้องเตือน เมื่ออาทิตย์ก่อนขับรถขึ้นสะพานภูมิพลไปทำงานทุกๆวันความเร็วเฉลี่ย120-130 km อุณหภูมิปกติไม่เคยเกิน 95-96 องศา อยู่มาวันหนึ่งความร้อนมันวิ่งไปถึง 98-99-100 แล้วก็ร้องเตือน (ผมตั้งไว้ที่ 100 องศา) ก่อนหน้านัันผมวิ่งแบบนี้มาเป็นปีก็ไม่เคยเกิน 96 องศา ผมยังเข้าข้างตัวเองคิดว่าช่วงหน้าร้อนมันคงจะขึ้นไปนิดหน่อย แต่พออีกวันหนึ่งฝนตกอากาศเย็นๆวิ่งอัดๆหน่อยมันก็ยังขึ้นไปแตะ 100 องศาอีก เลยคิดว่าไม่ปกติแล้วล่ะรถตูทำไงดีน้อ ก็เลยต้องเปิดหาข้อมูลในเวปมาเทียบอาการของตัวเองดูว่าความจะไล่ตรวจไปที่ได้บ้างไล่จากค่าใช่จ่ายเบาไปหาหนัก เริ่มจาก 1.พัดลมหน้าเครื่อง (น้ำยาฟรีปั๊ม)  2.วาว์ลน้ำ (อาจจะไม่ปกติหรือเสียนั่นแหล่ะครับ) 3.ปั็มน้ำ (อาจชำรุดอีกเช่นกัน) 4.หม้อน้ำ (อันนี้ไม่ค่อยน่าสงสัยเพราะใช้น้ำยาหม้อน้ำตลอดไม่เคยเติมน้ำเปล่าไม่น่าจะตัน) ลองทดสอบดูคร่าวๆ มันมักจะขึ้นเวลาเค้นกำลังหรือเร่งยาวๆแบบไม่ปล่อย แต่พอถอนคันเร่งแล้วความร้อนก็ลดลงตามลำดับ เลยมาคิดว่า หม้อน้ำกับปั๊มน้ำไม่น่าเสียเพราะถ้าเป็นอย่างนั้นรถติดก็ต้องขึ้นไปสูงด้วยเช่นกัน แต่นี่เวลารถติดก็เพิ่มจากเดิม 87-89 องศา ไปเป็น 89-91 องศา อันนี้พอรับได้ แต่เวลาเร่งนี่ความร้อนมันกับวิ่งขึ้นเร็วผิดปกติกว่าทุกๆครั้ง (โดยปกติผมดูเกจ์ความร้อนตลอดเพราะว่าใส่ดันรางต้องหมั่นคอยสังเกตนิดหนึ่งครับ) เลยตัดเช็คฟรีปั็มจากที่พวกพี่เขาบอกกันมาว่าให้เร่งเครื่องไว้นิดหนึ่งประมาณซัก 2,000 รอบแล้วดับทันที ถ้าใบพัดไม่หยุดตามเครื่องหมุนแถมอีกให้สันนิฐานไว้ก่อนเลยว่าฟรีปั๊มอาจพร่องลงไป พอทดสอบแล้วก็เป็นอย่างว่าจริงๆ เลยได้พาไปที่ร้านแถวๆปากน้ำใกล้ๆที่ทำงานให้ดู

เรียนสอบถามหน่อยครับว่า จะติดตั้งอุปกรณ์วัดความร้อนของหม้อน้ำติดตั้งที่ไหนดีครับ แถวนนทบุรีหรือกรุงเทพ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Bigbomm LNJ ที่ เมษายน 17, 2016, 09:19:39 pm
มาอัพเดทเพิ่มเติม ครับ 
สรุปของผมที่มีอาการความร้อนขึ้นปัญหามันอยู่ที่พัดลมไฟฟ้าผมแปลงถ่านหมดครับ
 วิ่งถามตั้งแต่วรจักร และก็ร้านอะไหล่ส่งอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอยข้างแบงค์กสิกร สามแยกพระประแดง
 พัดลมตัวล่ะ 1800  ราคาห้าาง(แต่ส่วนตัวว่าแพงไป)  พ่อตาเลยให้ถอดเอามาผ่าดู ปรากฏว่าแปลงถ่านหมด
 เลยวิ่งหาซื้อแปลงถ่านตามร้าขายเครื่อมือช่าง มาที่ชุดล่ะ 85 บาท เลยจัดแจงเอาเลื่อยผ่า กับตะไบขัดให้ได้ขนาดเท่าของเดิม แล้วเชื่อมสายต่อกับของเดิม

แต่ไหนๆก็จะทำทั้งที เลยติดผัดลม 6" เพิ่มไปอีกตัว ช่วยกันระบายความร้อน


สถานะปัจุบัน  เข็ม Temp อยู่ที่ระดับกลางไม่กระดิก แถมเวลาวิ่งทางยาวๆ แอร์ หยั่งกับอยู่ขั้วโลก

แต่ยังไม่ลืมเด๋วไปหาวาล์วน้ำ 76.5 องศามาเปลี่ยนเพิ่มครับ

ขออภัยครับ ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ เมษายน 18, 2016, 10:35:36 am
9 เมษายน 59  วิ่งกรุงเทพฯ-นครสวรรค์-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์-ขอนแก่น (ผ่านทางไปภูทับเบิก เขาค้อ) อากาศข้างนอก 41-42 องศา ความร้อนมาเยือนแล้วครับ ตั้งสมาร์ทเกตไว้ที่ 100 องศา ร้องเตือนใหญ่เลย  เข้าศูนย์มิตซูนครสวรรค์เพื่อสอบถามอาการความร้อน ศูนย์แจ้งว่า ช่วงนี้อาการร้อนมาก พัดลมระบายไม่ทัน และทดลองใช้เครื่องจัดความดันดู (ผลคือ..ปกติ)  หลังจากนั้นก็ตั้งสมาร์ทเกตใหม่ที่ 119 องศา และขับไปก่อน  พร้อมดูเกย์ความร้อนรถยนต์ควบคู่ไปด้วย  ช่วงขึ้นแยกเขาค้อ-ภูทับเบิก มุ่งหน้าขอนแก่น ความร้อนมาเยือนอีกรอบ  สมาร์ทเกตร้อนเตือนเช่นเดิม  หม้อน้ำเกือบดัน ต้องหยุดพักรถสักพักระหว่างขึ้นเขาและถึงจะไปต่อได้ (เฮ้อ...อากาศก็ร้อน รถก็ร้อนอีก คนก็อารมณ์ร้อนไปด้วย) สงสัยต้องหาวาวล์น้ำ 76.5 องศามาเปลี่ยนแล้วหล่ะ  ขอบคุณกระทู้ดีๆ นะครับ like like like


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 02, 2016, 11:24:41 am
9 เมษายน 59  วิ่งกรุงเทพฯ-นครสวรรค์-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์-ขอนแก่น (ผ่านทางไปภูทับเบิก เขาค้อ) อากาศข้างนอก 41-42 องศา ความร้อนมาเยือนแล้วครับ ตั้งสมาร์ทเกตไว้ที่ 100 องศา ร้องเตือนใหญ่เลย  เข้าศูนย์มิตซูนครสวรรค์เพื่อสอบถามอาการความร้อน ศูนย์แจ้งว่า ช่วงนี้อาการร้อนมาก พัดลมระบายไม่ทัน และทดลองใช้เครื่องจัดความดันดู (ผลคือ..ปกติ)  หลังจากนั้นก็ตั้งสมาร์ทเกตใหม่ที่ 119 องศา และขับไปก่อน  พร้อมดูเกย์ความร้อนรถยนต์ควบคู่ไปด้วย  ช่วงขึ้นแยกเขาค้อ-ภูทับเบิก มุ่งหน้าขอนแก่น ความร้อนมาเยือนอีกรอบ  สมาร์ทเกตร้อนเตือนเช่นเดิม  หม้อน้ำเกือบดัน ต้องหยุดพักรถสักพักระหว่างขึ้นเขาและถึงจะไปต่อได้ (เฮ้อ...อากาศก็ร้อน รถก็ร้อนอีก คนก็อารมณ์ร้อนไปด้วย) สงสัยต้องหาวาวล์น้ำ 76.5 องศามาเปลี่ยนแล้วหล่ะ  ขอบคุณกระทู้ดีๆ นะครับ like like like

ช่วงนี้ ร้อน ทางเส้นนี้ผมเทียวประจำ ไม่เคยมีปัญหามา 4 ปีแล้ว พึ่งเจอปีนี้ วาล์ว 76.5 นี่ก็โดน นึกว่าวาล์วน้ำตาย กลับไปใช้วาล์วแบบเดิม 82 เจาะรูเพิ่ม ก็ยังมีปัญหา แต่ดีขึ้น ลากไปได้ไกลกว่าเดิม
แต่ถ้าค่อยๆไต่เนิน มันจะปัญหาน้อยกว่าตอนใช้ 76.5     ผมแก้ไขเรื่องน้ำเดือดล้น โดยการเติมน้ำยาหล่อเย็นเพิ่มไป กระป๋อง  เพือชลอการเดือดล้น แต่ความร้อนก็ยังมากกว่าเดิม ยิ่งช่วงรถติดเดินเบาและเปิดแอร์มีฮีท   ผมว่าเพราะรอบพัดลมไม่ทัน  ตรวจดูฟรีปั๊ม ก็หนืดดี  ดับเครือ่งปั๊บหยุดปุ๊บ ไม่มีปัญหา     แนวทางต่อไป จะลองเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า แบบสั่งได้  ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นไหม


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 03, 2016, 11:12:15 am
รูที่เจาะไป 2mmx4 คิดว่าน้อยไป
เมื่อวาน ถอดมาเจาะวาล์วน้ำเพิ่ม เป็น 2.5mmx6
ผลคือ เดินเบา อยู่ที่ 68-70 องศา  กรรมเลยยย
แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็เอาพัดลมฟรีครัชออก  ใส่ไฟฟ้า แทน


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ ธันวาคม 22, 2016, 10:58:22 am
วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ.... eie

วันนี้ไปร้านอะไหล่เพื่อซื้อวาล์น้ำ 76°C วัดความสูงเท่ากันกับตัว 82°C แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากปีกกว้างกว่าตัว 82°C = 4 mm....ก็ต้องพยายามกันต่อไป
แนะนำตรงรุ่นปาเจโร+ไทรทันเลย เป็นแบบรุ่นใหม่เปิดที่ 76.5 องศา เบอร์โทรร้านขายวาว์ลน้ำอยู่วรจักรครับ 086-985-2888

เปลี่ยนเรียบร้อย 76.5 °C เทสเรียบร้อย หมดปัญหาแล้วครับเรื่องตวามร้อน วิ่งขึ้นดอยอินทนนท์แบบอัดไม่ยั้งตามสภาพการจราจร ความร้อนขึ้นสูงสุด 108°C (สบายหูเลย..ผมตั้งเตือนความร้อนที่ 110 °C) วิ่งทางราบ 87 °C เดินเบา 80 °C  ok... suadyod


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: sangwan ที่ ธันวาคม 22, 2016, 02:21:53 pm
ช่วยลงรูปร่างหน้าตา และตำแหน่งของวาล์วให้ดูหน่อยครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธ&#
เริ่มหัวข้อโดย: vwattana ที่ ธันวาคม 22, 2016, 03:28:07 pm
ช่วยลงรูปร่างหน้าตา และตำแหน่งของวาล์วให้ดูหน่อยครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ สาธุ
ค่าใช้จ่ายตามหน้าแรกเลย...ส่วนตำแหน่งวาล์วรู้สึกจะอยู่ด้านล่างๆเครื่องแต่ผมจำไม่ได้ว่าด้านหน้าหรือข้างขวาแต่เห็นแว๊บๆว่าจะมีต้องถอดท่อน้ำออกมาก่อนถึงจะเจอวาล์วน้ำขวางอยู่ช่่างก็ดึงออกมาแล้วเปลี่ยนตัวใหม่ใส่เข้าไป...แต่ถ้าให้สะดวกแนะนำร้านหม้อน้ำดีกว่าเค้าทำประจำน่าจะชำนาญในการถอดเข้าออกมากกว่า เคยคิดจะทำเองเหมือนกันแต่กลัวว่าใส่ไม่ดีเดี๋ยวงานงอกแล้วจะหน้กกว่าเก่าครับ.. kiki

ปล. ตั้งแต่ทำมาจนถึงวันนี้มีแวะเข้าไปเปลี่ยนน้ำใหม่+เติมน้ำยาหม้อน้ำตอนครบ100,000Km.ครั้งเดียว (ตอนนี้ 110,000Km.) ความร้อนปัจจุบัน รอบเดินเบา 80-81 องศา  ส่วนช่วงอัดเร็วๆขึ้นสะพานภูมิพลความร้อนสะสมไม่เกิน 85 องศา ครับผม


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ ธันวาคม 23, 2016, 10:17:26 am
ช่วยลงรูปร่างหน้าตา และตำแหน่งของวาล์วให้ดูหน่อยครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ สาธุ


วาล์วน้ำ 480 + EMS 70 =550  น้ำยาหล่อเย็น 200   เปลี่ยนเองก็ได้ ต้องถอดชุดกรองอากาศออกก่อน เดรนน้ำหล่อเย็นออกให้หมด...ใช้บล็อกชุดเล็กจะสะดวกที่สุด  strive


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: sangwan ที่ ธันวาคม 23, 2016, 10:28:31 am
ขอบคุณครับ ว่าแต่วาล์วที่ศูนย์76.5 มีหรือเปล่าครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ ธันวาคม 23, 2016, 10:33:31 am
ขอบคุณครับ ว่าแต่วาล์วที่ศูนย์76.5 มีหรือเปล่าครับ สาธุ

อย่าไปซื้อที่ 0 เด็ดขาด เพราะ 76.5 °C มันจะเป็นของรุ่น 3200 CC. ใช้ร่วมกันไม่ได้...ขนาดไม่เท่ากัน


หัวข้อ: Re: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ ธันวาคม 23, 2016, 10:36:02 am
ขอบคุณครับ ว่าแต่วาล์วที่ศูนย์76.5 มีหรือเปล่าครับ สาธุ

อย่าไปซื้อที่ 0 เด็ดขาด เพราะ 76.5 °C มันจะเป็นของรุ่น 3200 CC. ใช้ร่วมกันไม่ได้...ขนาดไม่เท่ากัน