Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการแปลก ๆ ของชุด ac 300 plus กับเครื่อง v6  (อ่าน 3559 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 08:31:18 pm »

ติดตั้งมาได้เกือบ 30,000 โล อาการที่เจอแรก ๆ ตอนติดตั้งใหม่ ๆ วิ่งไม่เกิน 2,000 โล ไฟเครื่องโชว์ แก้มา 3-4 รอบปัญหาจบไป ยอดเยี่ยม
ขับมาอย่างสบายใจคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอีกแล้วเพราะเข้าเช็ดตลอด 20,000 โลก็เปลี่ยนกรองแก๊ส+กรองติ๊ก ประมาณ 1,700 บาท
ก็ใช้มาได้ดีแต่พอเข้าใกล้ 30,000 โล กลับมีปัญหาใหม่เข้ามาอีกแล้วคือ ฮือๆๆ
วิ่งได้สักพักเครื่องก็ตัดเป็นระบบน้ำมัน ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็ตัดกลับมาเป็นน้ำมันอีก
เข้าไปแก้ไขอาการช่างก็บอกว่าเติมแก๊สมั่วๆโดยไม่เลือกปั๊มแก๊สๆมันสกปรกก็แก้ไขโดยการเปลี่ยนเจ้าโซลินอยของหม้อต้ม
และก็ของถังแก๊สให้ใหม่แล้วก็วิ่งกลับมาเป็นปกติพอวิ่งแก๊สหมดถังก็เลือกเติมปั๊มแก๊สใหญ่ๆของปั๊มยี่ห้อดาวเติมเข้าไปใหม่ก็กลับมามีอาการเดิม
คือไม่ยอมตัดเป็นแก๊สโทรถามช่างก็บอกว่าแก็สอาจยังเข้าไม่เต็มระบบให้กดปุ่ม ac 2 ครั้งเพิ่อให้ระบบแก๊สทำงาน
เมื่อทำตามนั้นแล้วก็วิ่งได้ปกติทุกอย่างจนแก๊สหมดถังอีก พอถังนี้เติมแก๊สเต็มถังได้มา 62 ลิตร ก็ยังวิ่งได้ปกติแต่วิ่งระยะทางไกลในใจก็คิดว่าแก๊ส
มันยังไม่เต็มระบบอย่างที่ช่างว่า ยอดเยี่ยม ให้ดีใจยังไม่ทันไรเจ้าเสียง ป๊ป ๆ ก็ดังตอนที่ไฟตัวบอกแก๊สเหลือไฟสีเขียวอยู่ 2 ขีด ระบบแก๊สไม่ทำงาน
อีกแล้ว พี่ ๆ ท่านใดมีปัญหาอย่างที่ผมเจอบ้างครับช่วยวิเคราะห์ เพราะวิ่งน้ำมันแล้วมันเจ็บจี๊ดๆๆ ฮือๆๆ
สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 09:54:25 pm »

จากข้อมูล เดาว่าน่าจะไปเติมแก๊สสกปรกมา เลยทำให้มีอาการแบบนี้ ที่อาการยังไม่หาย
อาจจะเป็นเพราะ สิ่งสกปรกยังมีหลงเหลืออยู่ในระบบแก๊สอยู่ เช่น ติ๊กแก๊ส หม้อต้ม กรองแก๊ส เป็นต้น

หรือ อาจจะเป็นสาเหตุใหม่ จากการแก้ไขในครั้งก่อน เช่น สายไฟ หรือ Sensor อะไรไม่แน่นครับ

แนะนำให้กลับไปหาร้านที่คุณติดตั้งมาเพื่อตรวจสอบอีกครั้งจะดีกว่าครับ
ช่างต่อคอมพิวเตอร์ตรวจสอบ ก็น่าจะพอทราบปัญหาแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

FLIPYO
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 11:17:15 am »

ผมก็เคยเจอประมาณนี้ครับ สาเหตุของผมคือมีขี้แก๊สมากเกินไป(แก๊สสกปรก)ทำให้มันเป็นคราบคล้ายๆน้ำตาลไหม้ไปจับกับสลักในหม้อต้มแก๊ส ไม่สามารถใช้แก๊สได้ และที่สำคัญมันดันซะจนท่อแก๊สแตกเลยครับ(เนื้อแก๊สมันมาจ่อจะเข้าหม้อต้ม)
สรุปผมไปล้างหม้อต้มเพื่อเอาคราบสกปรกออกแล้วหาเปลี่ยนปั๊มใหม่เท่านั้นเองครับ 
บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 03:47:33 pm »

ขอบคุณ พี่ เบียร์ URC Garage และ พี่ FLIPYO มาก ๆ ครับ สาธุ สาธุ
เข้าไปให้ช่างแก้ไขแล้วครับ ช่างบอกว่าแกนโซลินอยไม่ทำงาน
ไม่ทราบวิธีแก้ไขเหมือนกันครับแต่ลองวิ่งดูก่อนว่าจะเป็นอีกหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Daya21
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 10:52:24 pm »

พึ่งเจอเหมือนกันครับ วิ่งมาได้ 16,xxx โล ล้างมาครั้งหนึ่งแล้วก็ยังไม่หาย เมื่อวานขับไปต่างจังหวัดมาตอนแรกนึกว่าจะหายแล้ว ไปได้ 200 กว่าโลเอาแล้ว ปิ๊บๆๆ มาแล้ว งงกันทั้งคันเลย แล้วก็เป็นเกือบตลอดทางโดยเฉพาะเวลาเร่งจะแซงต้องใช้รอบสูงๆ ตัดตลอด แอบเซ็ง อีกอย่างเติมแก๊สได้แค่ 42 ลิตร ทุกครั้งที่เติมทั้งๆที่แก๊สหมด จดกดกลับไปใช้แก๊สไม่ได้ ต้องแวะเติมบ่อยๆ พรุ่งนี้คงต้องเอาไปเช็คอีกครั้ง เหนื่อยเบย  ทนไม่ได้ 
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 11:32:46 pm »

คราบตระกัน เกาะที่ส่วนทางเดินแก๊ส ในตัวแก๊สที่เล็กมากในหม้อ kme ไม่สามารถล้างได้ 4 วันมานี้ทำให้เราคิดตัวล้างหม้อต้มมาจนได้ ต้องใช้น้ำยาเพื่อแก้เรื่องตระกันที่เกิดในหม้อ เคยแกะมาล้าง ก็ไม่สามารถแก้ได้ครับ ตอนนี้มีวิธีแล้วครับ เชิญที่ร้านครับ
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 10:18:12 pm »

สวดยอด พี่ ed hongtong สวดยอด ไม่มีอะไรที่แก้ไม่ได้ สวดยอดไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 02:14:07 pm »

สรุปเป็นที่แก๊สที่ไม่สะอาดจริงๆด้วยครับหลังจากเลือกเติมแต่ปั๊มยี่ห้อที่ร้านแนะนำอาการก็ไม่เป็นอีกเลย
และเหมือนจะวิ่งดีกว่าเดิมเสียอีกได้ทั้งความแรงได้ทั้งระยะทาง u ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง