Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ก่อนติดแก๊สเช็คเสียงนี้ด้วยนะครับ  (อ่าน 7905 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 07:57:45 pm »

http://www.youtube.com/watch?v=CFUV6tKCDBc

ของผมเป็นตั้งแต่ก่อนติดแก๊สแล้วครับ  พอวิ่งไปแล้วมาจอดเปิดฝากระโปรง ถึงจะได้ยินเสียง ถ้าไม่เปิดฝาจะไม่ได้ยินเสียงนะครับ

ถ้าเราไปติดตั้งแก๊สแล้ว เขาอาจจะโทาว่าเป็นที่เราไปติดแก๊สมาก็ได้นะครับ ของผมพลาดเลย  ช่างบอกว่ามันเป็นที่ถังดักไอดีน้ำมัน  มันดังแบบนี้ล่ะ

แต่พอไปอีกศูนย์เขาบอกว่าต้องไม่ดัง แต่ผมดังไปติดแก๊สมาแล้วล่ะซิ่ ทำไงดีครับ

คันอื่นเสียงดังกันไหมครับ
บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 09:03:42 pm »

มีวิธีแก้ไขไหมครับ แล้วมีผลอย่างไรกับรถบ้าง
บันทึกการเข้า
Daya21
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 09:52:10 pm »

ผมV6 MY 13 ติดตั้งแต่ 500 โล ตอนนี้ 9,000 โลแล้ว ยังไม่ได้ยินเลยครับป๋า ได้ข้อสรุปยังครับว่าเกิดจากอะไรครับ จะได้ระวังไว้
ขอให้แก้ไขได้เร็วๆนะครับ

ขอบคุณครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 09:06:47 pm »

ยังหาสาเหตุไม่ได้เลยอ่ะครับ  มีใครเป็นอีกบ้างไหม
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 05:24:30 pm »

เออ ของผมก็ดังอะ ยังไม่รู้จะแก้ยังงัยเลย ฮือๆๆ มันดังมากกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
Daya21
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:14:55 am »

ผมV6 MY 13 ติดตั้งแต่ 500 โล ตอนนี้ 9,000 โลแล้ว ยังไม่ได้ยินเลยครับป๋า ได้ข้อสรุปยังครับว่าเกิดจากอะไรครับ จะได้ระวังไว้
ขอให้แก้ไขได้เร็วๆนะครับ

ขอบคุณครับ  สาธุ

ขอโทษทีครับ ที่แรกฟังไม่ดีคิดว่าเสียงสายพาน วันนี้ฟังใหม่ สรุปคือดังเหมือนกันเลยครับ   yes!!
เป็นกันทุกคันรึป่าวเนี้ย  Sad
บันทึกการเข้า
kaisan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 01:14:58 am »

วันนี้ผมลองเปิดดูก็ดังเหมื่อนกันครับ V6 ติด LPG ของ Versus มาตั้งแต่อยู่ที่ศูนย์ออกมาได้ 3 เดือนครับ 
บันทึกการเข้า
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 09:36:26 pm »

ผมก็ติด Versus ครับ  แต่เสียงมันดังก่อนติดดแล้ว  ช่างที่ศูนย์ก็บอกว่าไม่เป็นไร  เลยของมาถามเพื่อนๆในคลับดูครับ  Sad
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 03:52:07 pm »

ผมเคยอ่านเจอในคลับเนี่ยล่ะครับ
ว่า V6 จะมีเสียงดัง ฟิดๆๆๆๆ  แล้วสรุปกันว่าเป็นเรื่องปกติ

ผมไม่ทราบว่าในยูทูปเสียงยังไง

แล้วสรุปว่าปกติ  จริงหรือเปล่า Huh??


ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 07:52:05 pm »

ฟิตๆล่ะครับ  สรุปแล้วปรกติใช่ไหมครับ  ถ้าไม่ปรกติมันก็น่าจะพังคาเท้าผมไปแล้วล่ะมั้ง 
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:54:37 am »

ฟิตๆล่ะครับ  สรุปแล้วปรกติใช่ไหมครับ  ถ้าไม่ปรกติมันก็น่าจะพังคาเท้าผมไปแล้วล่ะมั้ง 

ของผมก็ดังครับ V6 เหมือนกัน
แล้วที่สำคัญ ตอนนี้ผมพยายามค้นหากระทู้นั้นในคลับนี้ แต่ยังไม่เจอครับ
แต่จำได้แม่นว่า ป๋าๆ บอกว่าปกติครับ
บันทึกการเข้า
ืหนุ่ม
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ID-3006


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:24:08 pm »

v6 ผมก็ดังครับ ยิ่งเวลาออกตัวฟังชัดมาก
บันทึกการเข้า
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 04:28:07 pm »

ว่างๆถ่ายเสียงมาให้ลองฟังหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
Auto.k
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 07:36:39 pm »

ของผม2.4ก็ดังครับ ดังมาจากแถวๆท่อร่วม ID หรือเปล่าไม่แน่ใจสรุปว่าแถวๆด้านบนนั่นแหละครับ
ตอนนี้ก็กังวลมาก ติดแก๊สแล้วด้วย ดังตั้งแต่วันแรกก็คิดว่าดังสายพานเหมือนกัน ไปเทียบกับ
 2.4 ปี 2011 เงียบมาก กลุ้มจริงๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 05, 2013, 08:38:37 pm »

ขอถามป๋า V6 ที่มีเสียงดังที่กล่าวกันมา 2-3 ข้อครับ  หมายเหตุ..ที่จะกล่าวต่อไปนี้ไม่ได้เป็นช่าง หรือผู้รู้คำตอบแน่นอน  แต่อ่านมาก ซนมาก คิดมาก เห็นว่ายังแก้ปัญหาหรือเจาะปัญหาไม่แตก เห็นใจผู้ใช้รถ V6 ด้วยกันว่ามันเป็นเรื่องใหม่ของเราและช่างที่ 0 Mitsu ด้วยซ้ำ
ถ้าสรุปแล้วไม่ใช่อย่าว่ากันนะครับ  ไม่อยากเป็น "นิ่งเสียตำลึงทอง.  เลยขอจอยความเห็นครับ เผื่อตรงประเด็น

--- ติดเครื่องเปิดฝากระโปรง ไม่เร่งเครื่องไม่ดังใช่ไหมครับ
--- เสียงดังกล่าว มีเสียงเหมือนมีน๊อทตัวนึงหลุดแล้วดิ้นขลุกขลุกเหมือนเอาน๊อท 2ตัวใส่ถาดเหล็กแล้วทำให้ถาดมันสั่นอย่างเร็ว  เสียงเหมือนอยู่ในท่อร่วมไแอดี (ท่อพลาสติคสีดำที่หน้าตาเหมือนปืนกลของAllien) เวลาเร่งรอบแล้วดังแกร๊กแกร๊ก ตามแรงดูดของไอดีที่ไหลเข้ามาใช่หรือไม่ครับ
--- แต่การทดสอบนี้ต้องใช้คนสองคนนะครับ  คนหนึงเปิดฝากระโปงรถ แล้วรอฟัง  อีกคนเหยียบคันเร่งไล่รอบขึ้นมาช้าช้า   เพราะจะดังตอนเหยียบคันเร่งเท่านั้น   คนยืนหน้ารถเร่งเครื่องเองไม่ได้ เพราะ V6 ไม่มีสายสลิงคันเร่ง ถ้าผ่อนคันเร่งที่รอบเดินเบา ก็จะไม่ได้ยินเสียงน็อทใช่ไหม (เปรียบเทียบว่าแค่เสียงเหมือน  ไม่ได้บอกว่าเป็นน็อทหลุดข้างในครับ  ถ้าใช่ที่กล่าวมาทั้งหมด  ขอบีบโจทย์มาที่ 
เฉลย...... วาวล์ควบคุมการปิดเปิดลิ้น EGR (เคยไปนอนไล่ทั้งท่อไอเสียใต้ท้องรถไล่มาจนถึงฝาสูบ  ไม่เห็นมีท่อดูดไอเสียกลับไปเผาใหม่ จึงคิดว่าไม่มี  พอไปซนซนแถวท่อร่วมไอดี เอ๊ะ ชักแปลกใจว่ามันดูเหมือนน่าจะมีการเอามาเผาใหม่ หรืออาจเซาะเป็นช่องอยู่ในฝาสูบ  แต่มีวาวล์แวคคั่มเหมือน จะใช่อยู่   ลองดูก็ได้ครับ  ทดสอบแบบเดิมให้ดังจนชินหู  แล้ว เอาใหม่หาท่อดูดแวคสายยางดำเล็กเล็กแถววาวล์นี้  แล้วชักออก แล้วเสียงจะหายดังทันที ละก็ YES......

---ถ้าไม่ใช่ก็แสดงว่่าไม่อยู่ในการเดาอันนี้ หาต่อไป
---ถ้าใช่ เปิดเบียร์ฉลองได้เลยขับต่อไปแบบสบายใจ  เพราะ ถ้านั่งขับในรถไม่น่าจะได้ยินได้ ถึงมันดัง แต่พอรอบสูงมากเสียงเงียบไป
-- เด๋วถ้ามีป๋าท่านใดตอบมาว่าใช่ ละก็ค่อยมาหาวิทีแก้กัน  แต่สบายใจได้ Step นึงแล้วขับต่อไปได้

***** ถ้าใช่อาการดังกล่าว  น่าจะเกิดจากถ้าการจูนแก็สไว้แบบบางประหยัดมากเกิน  ช่วงวิ่งแซงแรงแรงเราเหยียบมิด เกียร์ลดเกียร์ลงมา step นึง แล้วรอบมันขึ้นสูงมาก หรือแซงแบบขาโหด  การที่แก็สจูนบางอาจทำให้ห้องเผาไห้มได้ความร้อนสูงมากมาก ต่อเนื่อง แล้วส่งผลเรื่องความร้อนมากกว่าปรกติไปตามไอเสียที่ไหลกลับไปบางส่วนที่ท่อร่วมไอดี  ส่งผลให้ชุดลิ้นวาวล์ EGR ร้อนมาก  อาจทำให้เกิดผลจากควาร้อนมากไปทำลายหรือทำให้การลื่นไหลคล่องตัวเป็นเสียงจากการฝืดหรือคลอนของลิ้นวาวล์ตัวนี้  ไปกินข้าวกลับมาต่อครับ
 



บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง