Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังงัย...รัฐจะห้ามติด GAS LPG ในรถยนต์  (อ่าน 31846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 08:49:37 pm »

ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับนโยบายเค้านะ



 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 11:23:43 am »

ส่วนนึงผมว่าเราต้องยอมรับ
ว่าเราไปแย่ง แกสหุงต้มใช้
มันทำราคาพุ่งขึ้น
เป็นไปตามกลไกตลาด คนใช้เยอะ
ราคามันก็ขยับตาม
รัฐเลยอยากจะแยกให้ขาดจากกัน
LPG บ้าน NGV รถ
รัฐต้องส่งเสริม เร่งการสร้างปั๊ม
รองรับให้ได้เท่ากับปั๊ม LPG ตอนนี้เสียก่อน
แต่ก็ยากอีก เพราะขนาดพื้นที่ ปั๊ม NGV ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่
สนับสนุนแนวคิด แต่การปฏิบัติมันยากเหลือเกิน
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 01:28:49 pm »

ตั้งแต่นโยบายรถคันแรกแล้ว สงสัยยังแดรกกันไม่อิ่ม ลองคิดดูว่ามีนโยบายรถคันแรกเข้ามาปุ๊ป คัยได้ประโยขน์ระยะยาวที่สุด....... ก็คนขายน้ำมันไง ที่มันจะทำให้ติด NGV อย่างเดียวถ้ามองแง่ลบเลยก็จะเห็นว่านี่้มันนโยบายเอื้อ ปตท. ชัด ๆ เพราะมีขายอยู่จ้าวเดียว มันไม่คิดจะแก้ไขปัญหาเลยนี่หว่า แทนที่จะไปทำให้ร้านติดแก๊สต่าง ๆ รวมไปถึงการตรวจสอบอุปกรณ์รายปีเป็นไปอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุต่าง ๆ แต่นี่จะออกนโยบายแดรก ๆ อย่างเดียว ส่วนเรื่องราคาแก๊สรถใช้เยอะไปทำให้ราคาก๊าซหุงต้มขึ้นตามอันนี้ยิ่งแล้ว

ไม่ไหวจะเครียร์..... อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 01:51:59 pm »

ตั้งแต่นโยบายรถคันแรกแล้ว สงสัยยังแดรกกันไม่อิ่ม ลองคิดดูว่ามีนโยบายรถคันแรกเข้ามาปุ๊ป คัยได้ประโยขน์ระยะยาวที่สุด....... ก็คนขายน้ำมันไง ที่มันจะทำให้ติด NGV อย่างเดียวถ้ามองแง่ลบเลยก็จะเห็นว่านี่้มันนโยบายเอื้อ ปตท. ชัด ๆ เพราะมีขายอยู่จ้าวเดียว มันไม่คิดจะแก้ไขปัญหาเลยนี่หว่า แทนที่จะไปทำให้ร้านติดแก๊สต่าง ๆ รวมไปถึงการตรวจสอบอุปกรณ์รายปีเป็นไปอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุต่าง ๆ แต่นี่จะออกนโยบายแดรก ๆ อย่างเดียว ส่วนเรื่องราคาแก๊สรถใช้เยอะไปทำให้ราคาก๊าซหุงต้มขึ้นตามอันนี้ยิ่งแล้ว

ไม่ไหวจะเครียร์..... อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!

 good good good good good
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 05:05:16 pm »

มันเรื่องของธุรกิจล้วนๆ น้ำมันขายได้น้อยลง เพราะเรื่องราคา ไม่ใช่เรื่อง LPG หรือ NGV น่ะ ต่อไป หาก NGV ระเบิดบ่อยๆ ก็คงให้ซื้อจักรยานกันมั้ง   
บันทึกการเข้า
Auto.k
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 06:29:30 pm »

หาแนวทางทำให้LPGปลอดภัยเท่าน้ำมันดีกว่าไปคิดไม่ให้ใช้
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 07:34:45 pm »

NGV ยังต้องนำเข้าจากพม่า ไฟฟ้าก็แทบไม่พอผลิต LPG เหมาะสำหรับรถยนต์เล็กที่สุด ส่วน NGV เหมาะกับโรงงานและรถใหญ่
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 10:31:37 pm »

พอใกล้เลือกตั้งนโยบายก็เปลี่ยนครับ...... 
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 11:00:06 pm »

NGV    =  เป็นของเหลือใช้ ถ้าขายไม่ออกต้องเผาทิ้ง
LPG     =  สามารถมาใช้ในระบบปิโตรเคมีอีกมากมาย ฯลฯ
               อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! ก็เลยอยากจะทำกำไรมากๆ โดยเอา NGV ไปเติม CO2 ให้มันหนักขึ้นจะได้กำไรเยอะๆ  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 09:03:21 am »

เมษานี้ พม่าจะปิดโรงผลิตแก๊ส จะมีผลต่อ LPG ไหมครับ?
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:17:38 am »

อูย...แล้วถังติดรถ LPG เป็นหลายแสนถัง จะเอาไปทำอะไรได้มั่งละ ถ้าไม่ให้ใช้   อยากจะขายลิตรละกี่บาทก็ขายมาสิ  ถ้าห้ามร้อยเปอร์เซ็นต์เมื่อไร (impossible) รัถจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อคืนอุปกรณ์ทั้งหมด ( ไม่ซื้อคืนก็ไม่มีเสียงในอนาคตนะนี่)
แล้ว ป ต อะไรนี่ กระทรวงการคลังถือหุ้นอยู่หรือเปล่า  ถ้าถือทำไมให้จัดการเพิ่มขยายจุดการจำหน่าย NGVให้ตามความต้องการของตลาดไม่ได้หรือ  ปล่อยให้ เตะหมูเข้าปาก ป ต อยู่เรื่อย  ยังจำได้ป๋าในคลับเราคนหนึ่งพูดว่า  " ทรัพยากรพลังงานเป็นของประเทศเราทุกคนนะ  ไม่ได้เป็นของ ป ต อะไรนี่คนเดียว ลืมไปเป่า) อีกอย่างเราขับรถไปต่อคิวซื้อนะไม่ได้ไปขอฟรีฟรี... ไม่คุยแล้วดีกว่า เด๋วเข้าทางเขาคือปั่นกระแส LPG.   อีกอย่างนึง ให้เลิกใช้เหรอ?  ทำไมกล้าพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ออกมาหว่า  คิดเหมือนไม่ได้คิด......  นี่หรือที่เราคาดหวังจะให้พาเราไปสู่ ASIA รวม  จะพาเราเข้าป่าเข้าดงไหมเอ่ย  พอและเด๋วเวบเราเสียหาย....แต่อดมิได้จริงจริง (ลบได้ทุกเวลาครับ)
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
CheChe
magfibVE
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ID:2955


« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:28:43 am »

อย่างงั้นขอถามป๋าๆต่ออีกอย่างครับ ถ้าในกรณีที่ติดLPGมาแล้ว จำเป็นต้องรีบแจ้งขนส่งไหมครับในกรณีนี้
บันทึกการเข้า

Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:29:22 am »

แค่ รมว.พลังงานออกมาพูดปั๊บ ขึ้นไปแล้ว 50 ตังค์  พวกถือหุ้นปตท. ก็พวกๆกันทั้งนั้น  
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:48:22 am »

เมษานี้ พม่าจะปิดโรงผลิตแก๊ส จะมีผลต่อ LPG ไหมครับ?
เขาหยุด ซ่อมบำรุงประจำปีครับป๋า เลยไม่สามารถส่งก๊าซขายได้ แต่ต้องยืดระยะเวลากว่าปกติหลายวัน เพราะได้ข่าวว่าแท่นผลิตทรุดเนื่องจากแผ่นดินไหว ถ้าไม่ซ่อมเดี๋ยวจะอันตราย
ส่วนข่าวที่ว่าทางมาเลเซีย แหล่ง JDA ก็จะซ่อมท่อส่งก๊าซช่วงนั้นเช่นกัน ทำให้ประเทศไทยจะไม่มีก๊าซป้อนเข้าโรงไฟฟ้า วันละประมาณ 1,100 ล้านลูกบาศก์ฟุต กระทบต่อการผลิตไฟฟ้าครับ แต่สำหรับเติมรถนี่ต้องรอดูเพราะตรงกับช่วงสงกรานต์พอดี อาจไม่มีให้เติมก็ได้นะ...แถมคงประกาศขึ้นราคาน้ำมัน, ค่า FT ไปในตัว ประชาชนโดนจัดเต็มแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 12:02:39 pm โดย DriverPaJ(รินทร์) » บันทึกการเข้า
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:21:35 am »

โดยส่วนตัวนะครับผมคิดเหมือนพี่กระทู้ที่2ครับ เรื่องเกาไม่ถูกที่คันหรือเรื่องโง่ๆนี่ฉลาดมากบ้านเราเนี่ย  มีเรื่องมาให้คิดเล่นๆนะครับ ว่าก๊าซNGVบ้านเรามีเยอะ ประเทศเพื่อนบ้านเราเค้าก็มี แต่ที่เค้าไม่มีคือLPGครับ ปัญหามันก็เลยเกิด ว่าปั๊มยี่ห้อดัง(มาก)ในบ้านเราเค้าส่งออกก๊าซLPGให้ประเทศเพื่อนบ้านได้กำไรกว่ามากแล้วNGVที่เค้ามีกันหมดส่งออกไม่ได้(ใครเคยได้ยินข่าวจากใหนก็ได้ว่าเราส่งออกNGVบ้างใหมล่ะ ผมไม่เคยครับ) แล้วจะทำไงดีล่ะเอามาขายคนไทยนี่แหล่ะ แล้วก็โปรโมทประชาสัมพันธ์ให้ดูดีชงเข้าไปเยอะๆ  หูเบาก็ไปติดซร้าแต่ลองคิดดูตามประสาสมองหงุกหงิกของผมนะครับ ก๊าซNGVมันต้องอัดด้วยแรงดันที่สูงกว่าLPGนั่นย่อมหมายถึงความเสี่ยงที่มากกว่า(ยิ่งชุดอุปกรณ์ห่วยก็ตื่นเต้นยิ่งกว่าถูกหวยอีก) หาปั๊มเติมก็ยาก ต่างจังหวัดไม่ต้องถามเติมน้ำมันอย่างเดียว  สรุปว่าก๊าซคือเชื้อเพลิง มันติดไฟได้ดี มันอยู่ที่เจ้าของด้วยว่าดูแล-บำรุงรักษา-เช็คระยะ เอาใจไส่เท่าใหน ไม่ต้องใครเพื่อนผมนี่เองติดแล้วติดลืมไม่เคยสนอะไรจะเสื่อมอะไรจะหมดอายุ รอให้มันแสดงอาการก่อนแล้วค่อยคลานเข้าอู่ แล้วถ้ามันไม่ทันการณ์ล่ะ เรื่องนี้ถึงสรยุทธแน่นอนครับ  ความคิดของผมผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง