Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำอย่างไรดีเมื่อน้องปาคันโปรดของเร  (อ่าน 65720 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #135 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 04:43:49 pm »

ในที่สุดวันส่งมอบรถคืนก็มาถึง โดยนัดหมายแลกรถกันที่ โชวรูมพระราม 3 เช่นเดิม เวลาประมาณ 15.00 น. แต่ก็ได้นั้งรอตามระเบียบจนถึงเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่จาก MMTH ท่านเดียวกับที่มารับรถก็โทรมาแจ้งว่ามาถึงแล้ว (ไม่น่าลางานครึ่งวันไปรอมันเลยเฮ้อๆๆ)โดยผมก็ได้ทำการทดสอบขับรถแต่เนื่องจากสภาพการจราจรของถนนพระราม 3 ช่วงเย็นติดขัดมากๆๆ เลยไม่ได้ Test อะไรมากมายอีกทั้งกว่าจะเครียลเรื่องเอกสารเสร็จก็เริ่มมืดแล้วเลยไม่ได้ตรวจสอบอะไรอีก เลยขับรถกลับบ้านทั้งอย่างนั้นพอ แต่พอขับไปได้ซักระยะนึงก็สังเกตุเห็นว่าหลักกิโลรถเราตอนที่ MMTH มารับไปมันเพิ่งจะ 40,100 km และทาง MMTH แจ้งว่า Test รถเราแค่ 4 ร้อยกว่ากอโลเมตร ตามที่ระบุในเอกสารก่อนหน้านี้ แต่ไมล์รถกลับกลายเป็น 41,200 km มันมาจากไหนอีกพันกว่าโลหว่า เลยลองหยิบสมุดคู่มือประจำรถขึ้นมาดูก็เลยรู้เรื่องน่าบ่นอีกเรื่องก็คือ ทาง MMTH ก็เห็นอยู่ว่ารถที่รับไปมันถึงเวลาจะต้องเช็คระยะ 40,000 แล้ว และเค้าก็ Test และ เอาไปใช้งานกันเป็นพัน km อยู่ที่สำนักงานใหญ่เป็นเดือน ทามมายไม่เช็คระยะมาให้ว้าๆๆๆๆๆๆ รถคันนี้มันก็ได้สิทธิ์เช็คฟรีอยู่แล้วนิ ปวดหัว  ทนไม่ได้

วันรุ่งขึ้นเลยโทรไปนัดหมายศูนย์บริการพระราม 3 ที่เดิมว่าจะเอารถเข้าไปเช็คระยะ 40,000 km โดยได้นำรถเข้าไปตอน 13.00 น. เสียงานไปอีกครึ่งวัน เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่มารับรถเค้าก็บอกว่า "รถพี่ไม่สามารถใช้คูบองค่าแรงพรีได้ครับเพราะเลขไมล์มันเกิน 41,000 กิโลไปแล้ว (เพิ่งรู้ว่าคูปอง ค่าแรงฟรีใช้เกินระยะได้ไม่เกิน 1000 กิโล)" เฮ็อๆๆๆๆๆ งานเข้า สรุปต้องโทรไปบ่นเจ้าหน้าที่ประสานงานเยอะเลยว่าทำไมเอารถไปตั้งนานไม่เช็คระยะให้ แถมขับรถผมจนเกินระยะใช้คูปองอีก

สุดท้ายเค้าก็เครียลกันให้แต่เสียเวลาไปเป็นชั่วโมงแน่ะ

ยังไม่จบครับพอเครีบลเรื่องคูปองค่าแรงเสร็จทางเจ้าหน้าที่รับรถคนเดิมกับ ที่มาทำเรื่องรับรถเมื่อครั้งส่งรถไปตรวจสอบที่สำนักงานใหญ่มาตรวจสภาพร่องรอยของตัวรถ แล้วเค้าก็กวักมือเรียกไปที่รถ ผมก็คิดในใจว่าคราวนี้อะไรอีกว่ะ เจ้าหน้าที่เค้าชี้ให้ดูว่า รถผมได้รอยมาเพิ่มเพียบเลย เฮ้อๆๆ ดูจากเอกสารรับรถ เทียบกันระหว่างก่อนที่ MMTH มารับรถไปกับ หลังจากที่ผมรับรถคืนมาได้ตั้ง 1 วันแน่ะ จริงๆ แล้วเพิ่มได้รับมา 20 ชั่วโมงเองน้า


ด้านซ้ายเป็นเอกสารรับรถตอนที่ MMTH รับไปสำนักงานใหญ่ครับ  ด้านขวาเป็นเอกสารรับรถหลังจากได้รถคืนมา 20 ชั่วโมง

รอยมาจากไหนกันน้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หลังจากนั้นก็เป็นงานการโวยวายครับ แต่ก็ตามคาด MMTH ไม่รู้เรื่อง ไม่รับผิดชอบครับ ผมก็ไม่ว่าอะไรเรียกประกันมาทำเรื่องเครมตรงนั้น โดยเอาหลักฐานทั้งหมดให้ประกันไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ออกเอกสารเครมมาให้ โดยระบุว่าผมเป็นฝ่ายถูก อ้าวแล้วแบบนี้ฝ่ายที่ผิดที่ประกันจะไปเรียกร้องค่าเสียหายคือใครหว่า?Huh?Huh??? ตัวใครตัวมันนะครับเฮ้อๆ
 
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #136 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 04:59:57 pm »

คราวนี้เป็นเรื่องราวล่าสุดเลยครับ เพิ่งจะเกิดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี่เอง คือ เมื่อวันที่ 6-7 กันยายน 56 ที่ผ่านมาผมได้ขับรถคันนี้ไปเที่ยวล่องแพกับเพื่อนๆ ที่เขื่อนศรีนครินทร์ (เมืองกาญอีกแล้ว) ตอนขับไปมันก็ปกติดีครับรถแรง แซงมัน ขับสนุกตามแบบ PJS แต่พอไปถึงจุดลงแพผม และ เพื่อนก็นำรถไปจอดเรียงกันที่ลานจอดรถตามปกติเป็นเวลา 1 คืน และ เมื่อถึงเวลากลับเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้น คือ รถมันอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วิ่งไม่ออก เร่งขึ้นเขาแทบไม่ไหว ต้องเหียบจนวัดรอบแตะ red line เกียรมันถึงจะเปลี่ยนเป็นเกียรติ์ที่ต่ำลง ผมเลยขับมาด้วยโหมด +- มาแบบอืดๆ ซึ่งมันกินน้ำมันมากๆๆๆ มาจนถึงกรุงเทพ และ ได้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์ไทยานยนต์ปากซอยสุขุวิท 87 โดยได้อธิบายอาการ และ ประวัติของคนไข้ให้เจ้าหน้าที่ฟังอย่างละเอียด และ ช่างได้ใช้เวลาในการจรวจสอบมากกว่า 5 ชั่วโมงจน สามารถสรุปอาการได้ว่า เกิดจากระบบ EGR อุดตัน และ สมองเกียรทำงานผิดปกติ เป็นสาเหตุของการที่เกียรมันเอ๋อบนเขาอ่ะเปล่าไม่รู้ โดยช่างได้อธิบายเพิ่มเติมว่า EGR มันไม่ได้ตันไปเลยเสียทีเดียว ไฟเครื่องเลยไม่โชว เวลาเอา Computer ไปตรวจสอบจะไม่เจอ ต้องเป็นช่างที่มีประสบการณ์ ถึงจะไล่ปัญหาเจอ **************************************(แสดงว่าช่างของ MMTH สำนักงานใหญ่ที่ใช้คอมพิวเตอร์ตรวจอย่างเดียว แล้วบอกว่ารถปกติ มันก็ช่างไก่อ่อนอ่ะดิ เฮ็อๆๆ)****************** ที่ศูนย์บริการเลยทำการแก้ไขโดยล้างระบบ EGR ให้แต่ Software ของสมองเกียรยังไม่สามารถแก้ไขได้เนื่องจากช่างพยายามลงโปรแกรมให้ใหม่แต่ลงไม่สำเร็จ เลยต้องนัดหมายวันเวลากันใหม่โดยจะเข้าไปแก้ไขในวันเสาร์ที่ 28/9/2556 ที่จะถึงนี้ครับ หลังจากนั้นเสียงรถผมที่ดัง ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มันก็เงียบไปจนแทบจะไม่ได้ยินเลยทีเดียว สรุปแล้วสาเหตุมันอยู่ที่ตรงนี้เองใช่ป่ะเนี้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไม่รุทำไมฝ่ายเทคนิค MMTH สำนักงานใหญ่หาไม่เจอก็ม่ะรุ แต่รถก็ยังมีอาการอืดๆๆๆ อยู่ช่วงการออกตัวเนื่องจากเกียรมันยังไม่หายดีครับ แต่พอรอบความเร็วสูง ความมันก็กลับมาครับ

***หมายเหตุ***เมื่อได้เข้ามาหาข้อมูลในบอร์ดก็พอว่าเป็น Case ที่มีความคล้ายกับ Pa น้าวุฒิ-บางแค เลยครับ www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5305.0
แต่ต่างกันที่ Pa คันนั้นวิ่งไป 60,000 km ถึงเป็นแต่รถผมเป็นที่ 42,000 km เท่านั้น ******************* ทามม่ายกันน้า   ฮือๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2013, 05:03:34 pm โดย timman_1987 » บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #137 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 06:13:52 pm »

คราวนี้เป็นเรื่องราวล่าสุดเลยครับ เพิ่งจะเกิดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี่เอง คือ เมื่อวันที่ 6-7 กันยายน 56 ที่ผ่านมาผมได้ขับรถคันนี้ไปเที่ยวล่องแพกับเพื่อนๆ ที่เขื่อนศรีนครินทร์ (เมืองกาญอีกแล้ว) ตอนขับไปมันก็ปกติดีครับรถแรง แซงมัน ขับสนุกตามแบบ PJS แต่พอไปถึงจุดลงแพผม และ เพื่อนก็นำรถไปจอดเรียงกันที่ลานจอดรถตามปกติเป็นเวลา 1 คืน และ เมื่อถึงเวลากลับเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้น คือ รถมันอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วิ่งไม่ออก เร่งขึ้นเขาแทบไม่ไหว ต้องเหียบจนวัดรอบแตะ red line เกียรมันถึงจะเปลี่ยนเป็นเกียรติ์ที่ต่ำลง ผมเลยขับมาด้วยโหมด +- มาแบบอืดๆ ซึ่งมันกินน้ำมันมากๆๆๆ มาจนถึงกรุงเทพ และ ได้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์ไทยานยนต์ปากซอยสุขุวิท 87 โดยได้อธิบายอาการ และ ประวัติของคนไข้ให้เจ้าหน้าที่ฟังอย่างละเอียด และ ช่างได้ใช้เวลาในการจรวจสอบมากกว่า 5 ชั่วโมงจน สามารถสรุปอาการได้ว่า เกิดจากระบบ EGR อุดตัน และ สมองเกียรทำงานผิดปกติ เป็นสาเหตุของการที่เกียรมันเอ๋อบนเขาอ่ะเปล่าไม่รู้ โดยช่างได้อธิบายเพิ่มเติมว่า EGR มันไม่ได้ตันไปเลยเสียทีเดียว ไฟเครื่องเลยไม่โชว เวลาเอา Computer ไปตรวจสอบจะไม่เจอ ต้องเป็นช่างที่มีประสบการณ์ ถึงจะไล่ปัญหาเจอ **************************************(แสดงว่าช่างของ MMTH สำนักงานใหญ่ที่ใช้คอมพิวเตอร์ตรวจอย่างเดียว แล้วบอกว่ารถปกติ มันก็ช่างไก่อ่อนอ่ะดิ เฮ็อๆๆ)****************** ที่ศูนย์บริการเลยทำการแก้ไขโดยล้างระบบ EGR ให้แต่ Software ของสมองเกียรยังไม่สามารถแก้ไขได้เนื่องจากช่างพยายามลงโปรแกรมให้ใหม่แต่ลงไม่สำเร็จ เลยต้องนัดหมายวันเวลากันใหม่โดยจะเข้าไปแก้ไขในวันเสาร์ที่ 28/9/2556 ที่จะถึงนี้ครับ หลังจากนั้นเสียงรถผมที่ดัง ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มันก็เงียบไปจนแทบจะไม่ได้ยินเลยทีเดียว สรุปแล้วสาเหตุมันอยู่ที่ตรงนี้เองใช่ป่ะเนี้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไม่รุทำไมฝ่ายเทคนิค MMTH สำนักงานใหญ่หาไม่เจอก็ม่ะรุ แต่รถก็ยังมีอาการอืดๆๆๆ อยู่ช่วงการออกตัวเนื่องจากเกียรมันยังไม่หายดีครับ แต่พอรอบความเร็วสูง ความมันก็กลับมาครับ

***หมายเหตุ***เมื่อได้เข้ามาหาข้อมูลในบอร์ดก็พอว่าเป็น Case ที่มีความคล้ายกับ Pa น้าวุฒิ-บางแค เลยครับ www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5305.0
แต่ต่างกันที่ Pa คันนั้นวิ่งไป 60,000 km ถึงเป็นแต่รถผมเป็นที่ 42,000 km เท่านั้น ******************* ทามม่ายกันน้า   ฮือๆๆ
น่าจะคนละปัญหากับอาการอุดตันที่ท่อลมของ Map sensor ที่น้าวุฒิโพสท์ไว้นะครับ เพราะคันนั้นเป็นรุ่น 140HP จุดแท็ปท่อลม Map sensor จะฝั่งตรงท่อร่วมไอดีเมื่อ เขม่าจาก EGR ผสมกับไอน้ำมันที่มาจากฝาวาล์วมันจะอุดตันตรงนี้ได้ แต่รถป๋าเท่าที่ผมติดตามอ่านมาน่าจะเป็นรุ่น 178HP VG turbo(ถ้าผิดก็ขออภัย) ซึ่งจุดแท็ปวัดค่า manifold absolute pressure จะถูกย้ายมาหลังปีกผีเสื้อซึ่งเขม่าจาก EGR+ไอน้ำมัน จะมาอุดตันไม่ได้ ดูการวิเคราะห์ปัญหาของช่างมิตซูแล้วเหนื่อยใจ ผมวิ่งแค่ 28000 โล ก็ไม่เอาเข้าแล้วศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องข้างนอกดูแลตามสภาพ รักษาตามอาการเอา นอกจากวันในอยากจะไป check สมองถึงเข้าไปให้ศูนย์ เลินนิ่งโปรแกรมให้ อาการที่ป๋าบอกว่าอืดถ้ามันมากจนแทบจะไม่มีแรงเลยลองดูสาย vacuum ของกระป๋อง VG นะครับอาจหลุดหรือแตก เพราะถ้าหลุดจะทำให้ turbo คายไอเสียทิ้งไม่เอามาปั่นใบ boost ไม่ขึ้นรถไม่มีแรง แต่อาการที่บอกมาเป็นได้หลายสาเหตุมากครับ
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #138 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 06:32:40 pm »

คราวนี้เป็นเรื่องราวล่าสุดเลยครับ เพิ่งจะเกิดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี่เอง คือ เมื่อวันที่ 6-7 กันยายน 56 ที่ผ่านมาผมได้ขับรถคันนี้ไปเที่ยวล่องแพกับเพื่อนๆ ที่เขื่อนศรีนครินทร์ (เมืองกาญอีกแล้ว) ตอนขับไปมันก็ปกติดีครับรถแรง แซงมัน ขับสนุกตามแบบ PJS แต่พอไปถึงจุดลงแพผม และ เพื่อนก็นำรถไปจอดเรียงกันที่ลานจอดรถตามปกติเป็นเวลา 1 คืน และ เมื่อถึงเวลากลับเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้น คือ รถมันอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วิ่งไม่ออก เร่งขึ้นเขาแทบไม่ไหว ต้องเหียบจนวัดรอบแตะ red line เกียรมันถึงจะเปลี่ยนเป็นเกียรติ์ที่ต่ำลง ผมเลยขับมาด้วยโหมด +- มาแบบอืดๆ ซึ่งมันกินน้ำมันมากๆๆๆ มาจนถึงกรุงเทพ และ ได้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์ไทยานยนต์ปากซอยสุขุวิท 87 โดยได้อธิบายอาการ และ ประวัติของคนไข้ให้เจ้าหน้าที่ฟังอย่างละเอียด และ ช่างได้ใช้เวลาในการจรวจสอบมากกว่า 5 ชั่วโมงจน สามารถสรุปอาการได้ว่า เกิดจากระบบ EGR อุดตัน และ สมองเกียรทำงานผิดปกติ เป็นสาเหตุของการที่เกียรมันเอ๋อบนเขาอ่ะเปล่าไม่รู้ โดยช่างได้อธิบายเพิ่มเติมว่า EGR มันไม่ได้ตันไปเลยเสียทีเดียว ไฟเครื่องเลยไม่โชว เวลาเอา Computer ไปตรวจสอบจะไม่เจอ ต้องเป็นช่างที่มีประสบการณ์ ถึงจะไล่ปัญหาเจอ **************************************(แสดงว่าช่างของ MMTH สำนักงานใหญ่ที่ใช้คอมพิวเตอร์ตรวจอย่างเดียว แล้วบอกว่ารถปกติ มันก็ช่างไก่อ่อนอ่ะดิ เฮ็อๆๆ)****************** ที่ศูนย์บริการเลยทำการแก้ไขโดยล้างระบบ EGR ให้แต่ Software ของสมองเกียรยังไม่สามารถแก้ไขได้เนื่องจากช่างพยายามลงโปรแกรมให้ใหม่แต่ลงไม่สำเร็จ เลยต้องนัดหมายวันเวลากันใหม่โดยจะเข้าไปแก้ไขในวันเสาร์ที่ 28/9/2556 ที่จะถึงนี้ครับ หลังจากนั้นเสียงรถผมที่ดัง ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มันก็เงียบไปจนแทบจะไม่ได้ยินเลยทีเดียว สรุปแล้วสาเหตุมันอยู่ที่ตรงนี้เองใช่ป่ะเนี้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไม่รุทำไมฝ่ายเทคนิค MMTH สำนักงานใหญ่หาไม่เจอก็ม่ะรุ แต่รถก็ยังมีอาการอืดๆๆๆ อยู่ช่วงการออกตัวเนื่องจากเกียรมันยังไม่หายดีครับ แต่พอรอบความเร็วสูง ความมันก็กลับมาครับ

***หมายเหตุ***เมื่อได้เข้ามาหาข้อมูลในบอร์ดก็พอว่าเป็น Case ที่มีความคล้ายกับ Pa น้าวุฒิ-บางแค เลยครับ www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5305.0
แต่ต่างกันที่ Pa คันนั้นวิ่งไป 60,000 km ถึงเป็นแต่รถผมเป็นที่ 42,000 km เท่านั้น ******************* ทามม่ายกันน้า   ฮือๆๆ
น่าจะคนละปัญหากับอาการอุดตันที่ท่อลมของ Map sensor ที่น้าวุฒิโพสท์ไว้นะครับ เพราะคันนั้นเป็นรุ่น 140HP จุดแท็ปท่อลม Map sensor จะฝั่งตรงท่อร่วมไอดีเมื่อ เขม่าจาก EGR ผสมกับไอน้ำมันที่มาจากฝาวาล์วมันจะอุดตันตรงนี้ได้ แต่รถป๋าเท่าที่ผมติดตามอ่านมาน่าจะเป็นรุ่น 178HP VG turbo(ถ้าผิดก็ขออภัย) ซึ่งจุดแท็ปวัดค่า manifold absolute pressure จะถูกย้ายมาหลังปีกผีเสื้อซึ่งเขม่าจาก EGR+ไอน้ำมัน จะมาอุดตันไม่ได้ ดูการวิเคราะห์ปัญหาของช่างมิตซูแล้วเหนื่อยใจ ผมวิ่งแค่ 28000 โล ก็ไม่เอาเข้าแล้วศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องข้างนอกดูแลตามสภาพ รักษาตามอาการเอา นอกจากวันในอยากจะไป check สมองถึงเข้าไปให้ศูนย์ เลินนิ่งโปรแกรมให้ อาการที่ป๋าบอกว่าอืดถ้ามันมากจนแทบจะไม่มีแรงเลยลองดูสาย vacuum ของกระป๋อง VG นะครับอาจหลุดหรือแตก เพราะถ้าหลุดจะทำให้ turbo คายไอเสียทิ้งไม่เอามาปั่นใบ boost ไม่ขึ้นรถไม่มีแรง แต่อาการที่บอกมาเป็นได้หลายสาเหตุมากครับ

แสดงว่างานนี้ผมได้ศึกษาอาการผิดปกติของ PJS เพิ่มขึ้นอีก 1 อาการแล้วสิครับเนี้ย    รถผมเป็น 178HP VG turbo ถูกต้องแล้วครับ ถ้าเป็นไปได้อยากได้รูปขั้นตอนการตรวจสอบเบื้องต้นครับ จะได้ลองตรวจสอบดูเองก่อน แบบว่าไม่ไว้ใจศูนย์น่ะครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #139 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 09:38:37 pm »

ถ้าไฟเครื่องยังไม่โชว์ก็วิเคราะห์ยากนิดนึงครับป๋าแต่เบื่องต้นตรวจสอบสาย vacuum ตามกรถะทู้นี้ครับว่ามีหลุดมีรั่วมีแตกบ้างมั้ย http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12197.30
-กรองอากาศรถเปลี่ยนหรือเป่าบ้างหรือยัง
-กรองโซล่ามีสิ่งสกปรกจากการเติมน้ำมันที่มีน้ำผสมหรือหรือสนิมจากถังกักเก็บน้ำมันของปั้มเก่าๆลองถอดกรองโซล่ามาคว่ำดูได้ครับเพราะถ้ากรองตันน้ำมันวิ่งเข้าระบบไม่พอแค่แรงจะปีนเนินลูกระนาดในซอยแถวบ้านยังไม่ไหวเลย
-SCV ตัวกำหนดน้ำมันเข้า pump commonrail ตัวนี้ต้องใช้เครื่องมือพวก smart gauge หรือ MUTIII อ่านค่า CRP(commonrail pressure) ดูตัวเลขนะครับว่านิ่งหรือไม่ปกติจะอยู่ที่ 29-30 MPa สำหรับ VG (ตอนเครื่องร้อนแล้วนะ) ถ้ามันมีอาการสวิงขึ้นลงในย่านที่กว้างมันจะบ่งบอกถึงอาการติดขัดของ SCV ติดหนักเมื่อเราขับเร่งรอบสูงๆหน่อยจะเกิดอาการรถสดุดวูบๆวาบ
-ประเด็นในเรื่องเกียร์ก็มีส่วนนะครับหากเกินความผิดปกติจริงนั่นคือความเร็ว รอบเครื่อง เกียร์ทำงานไม่สัมพันธ์กัน ลองใช้เกียร์ + - ดู ถ้าอัตราเร่งติดตามเท้าน่าจะต้องดูโปรแกรมที่เกียร์ใหม่
-ย้อนกลับไปดูอาการตอนเกิดเหตุป๋าบอกว่ารถเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนกดคันเร่งจนรอบไปถึง red line ถ้าเอาจุดนี้มาวิเคราะห์จะแตกได้สองประเด็นนั่นคือ
1.ระบบการทำงานของเกียร์มีปัญหาต้องลองลงโปรแกรมและเลินนิ่งระบบเกียร์ใหม่
2.เกิดจากระบบน้ำมันเพราะ ecu gear จะเอาสัญญาณ CRP (common rail pressure) มาประมวลผลว่าจะให้เปลี่ยนเกียร์ได้หรือไม่ ในส่วนนี้ผมขอแชร์ประสบการ์แล้วกันนะครับ ผมใช้กล่องดันรางซึ่งทำเองจูนเองเมื่อเราปรับกล่องดันรางให้มันหลอกค่า CRP เยอะคือค่าที่ส่งให้ ECU น้อยมันจะส่งผลทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต้องลากรอบสูงเพราะฉนั้นกล่องดันรางสำหรับ gear auto จะจูนได้ไม่มากนักเมื่อเทียบกับรถเกียร์ธรรมดา ฉนั้นอาการที่เกิดกับรถป๋าจึงบางอย่างที่มันตรงกับจุดนี้ คือการสร้างแรงดันของปั้มตอนนั้นทำได้น้อยจนค่าที่ gear ได้รับยังต่ำจนไม่ยอมให้เปลี่ยน สิ่งที่จะทำให้ก็มีตั้งแต่กรองโซล่า SCV ปั้มคอมมอนเรล การรั่วของระบบคอมมอนเรล ครับ ต้องไล่ดู  Cheesy
บันทึกการเข้า
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #140 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:10:24 pm »

ได้ความรู้เยอะเลยคับ สาธุ
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #141 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:15:06 pm »

ถ้าไฟเครื่องยังไม่โชว์ก็วิเคราะห์ยากนิดนึงครับป๋าแต่เบื่องต้นตรวจสอบสาย vacuum ตามกรถะทู้นี้ครับว่ามีหลุดมีรั่วมีแตกบ้างมั้ย http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12197.30
-กรองอากาศรถเปลี่ยนหรือเป่าบ้างหรือยัง
-กรองโซล่ามีสิ่งสกปรกจากการเติมน้ำมันที่มีน้ำผสมหรือหรือสนิมจากถังกักเก็บน้ำมันของปั้มเก่าๆลองถอดกรองโซล่ามาคว่ำดูได้ครับเพราะถ้ากรองตันน้ำมันวิ่งเข้าระบบไม่พอแค่แรงจะปีนเนินลูกระนาดในซอยแถวบ้านยังไม่ไหวเลย
-SCV ตัวกำหนดน้ำมันเข้า pump commonrail ตัวนี้ต้องใช้เครื่องมือพวก smart gauge หรือ MUTIII อ่านค่า CRP(commonrail pressure) ดูตัวเลขนะครับว่านิ่งหรือไม่ปกติจะอยู่ที่ 29-30 MPa สำหรับ VG (ตอนเครื่องร้อนแล้วนะ) ถ้ามันมีอาการสวิงขึ้นลงในย่านที่กว้างมันจะบ่งบอกถึงอาการติดขัดของ SCV ติดหนักเมื่อเราขับเร่งรอบสูงๆหน่อยจะเกิดอาการรถสดุดวูบๆวาบ
-ประเด็นในเรื่องเกียร์ก็มีส่วนนะครับหากเกินความผิดปกติจริงนั่นคือความเร็ว รอบเครื่อง เกียร์ทำงานไม่สัมพันธ์กัน ลองใช้เกียร์ + - ดู ถ้าอัตราเร่งติดตามเท้าน่าจะต้องดูโปรแกรมที่เกียร์ใหม่
-ย้อนกลับไปดูอาการตอนเกิดเหตุป๋าบอกว่ารถเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนกดคันเร่งจนรอบไปถึง red line ถ้าเอาจุดนี้มาวิเคราะห์จะแตกได้สองประเด็นนั่นคือ
1.ระบบการทำงานของเกียร์มีปัญหาต้องลองลงโปรแกรมและเลินนิ่งระบบเกียร์ใหม่
2.เกิดจากระบบน้ำมันเพราะ ecu gear จะเอาสัญญาณ CRP (common rail pressure) มาประมวลผลว่าจะให้เปลี่ยนเกียร์ได้หรือไม่ ในส่วนนี้ผมขอแชร์ประสบการ์แล้วกันนะครับ ผมใช้กล่องดันรางซึ่งทำเองจูนเองเมื่อเราปรับกล่องดันรางให้มันหลอกค่า CRP เยอะคือค่าที่ส่งให้ ECU น้อยมันจะส่งผลทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต้องลากรอบสูงเพราะฉนั้นกล่องดันรางสำหรับ gear auto จะจูนได้ไม่มากนักเมื่อเทียบกับรถเกียร์ธรรมดา ฉนั้นอาการที่เกิดกับรถป๋าจึงบางอย่างที่มันตรงกับจุดนี้ คือการสร้างแรงดันของปั้มตอนนั้นทำได้น้อยจนค่าที่ gear ได้รับยังต่ำจนไม่ยอมให้เปลี่ยน สิ่งที่จะทำให้ก็มีตั้งแต่กรองโซล่า SCV ปั้มคอมมอนเรล การรั่วของระบบคอมมอนเรล ครับ ต้องไล่ดู  Cheesy

ขอขอบพระคุณ Pa เป็นอย่างสูงงงงงงงงงงมากๆๆๆคราบ  เดียวผมลองไปเช็คดูครับผมมีประเด็น อยู่กับ รูปที่ 1 ที่ Pa ว่าพอดี

จุดที่ 1 ที่ Pa บอกว่าน่าสงสัย


จุดที่ผมเคยมีประเด็นอยู่กับทาง MMTH ก่อนหน้านี้
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #142 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:52:57 pm »

ในภาพคือแวคคัมปั้มครับ ท่อลมจากตัวนี้จะเป็นตัวไปควบคุมการเปิด ปิดไอเสียเข้าโข่งหลัง ถ้าท่อนี้ค่า vacuum ต่ำในกรณีท่อหลุด แตก หรือรั่ว จะส่งผลให้ turbo ทำแรงดันอาการทางฝั่งไอดีได้น้อยครับมีผลเรื่องความแรงแน่นอน ส่วนตัวปั้มที่ป๋าเคยมีปัญหาหากมันสร้างแวคคัมได้น้อยไม่เพียงพอต่อการทำให้ครีบโข่งหลังรับลมแบบเต็มๆได้ก็มีส่วนได้เหมือนกันครับที่ความแรงจะหายไป ถ้ามี smart gauge อยากให้ลองอ่านค่า TBP(turbo boost pressure) ดูครับว่ามันยังสร้างแรงดันอากาศที่ท่อร่วมไอดีได้สูงถึง 18-20 psi หรือไม่
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #143 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 04:07:55 pm »

ในภาพคือแวคคัมปั้มครับ ท่อลมจากตัวนี้จะเป็นตัวไปควบคุมการเปิด ปิดไอเสียเข้าโข่งหลัง ถ้าท่อนี้ค่า vacuum ต่ำในกรณีท่อหลุด แตก หรือรั่ว จะส่งผลให้ turbo ทำแรงดันอาการทางฝั่งไอดีได้น้อยครับมีผลเรื่องความแรงแน่นอน ส่วนตัวปั้มที่ป๋าเคยมีปัญหาหากมันสร้างแวคคัมได้น้อยไม่เพียงพอต่อการทำให้ครีบโข่งหลังรับลมแบบเต็มๆได้ก็มีส่วนได้เหมือนกันครับที่ความแรงจะหายไป ถ้ามี smart gauge อยากให้ลองอ่านค่า TBP(turbo boost pressure) ดูครับว่ามันยังสร้างแรงดันอากาศที่ท่อร่วมไอดีได้สูงถึง 18-20 psi หรือไม่

ขอบคุณครับเดียวลองตรวจสอบดูครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #144 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 04:59:20 pm »

ขออนุญาติ

มหากาพย์จริงๆ
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #145 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 10:35:19 pm »

เขายังไม่ยอมเปลี่่ยนเครื่องให้ป๋าอีกเหรอครับ  มาตราฐานอยู่ตรงไหน ผมก็ 0 พิดโลก แต่ได้เปลี่ยน
สู่ ๆ ครับป๋า
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #146 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:38:33 am »

เขายังไม่ยอมเปลี่่ยนเครื่องให้ป๋าอีกเหรอครับ  มาตราฐานอยู่ตรงไหน ผมก็ 0 พิดโลก แต่ได้เปลี่ยน
สู่ ๆ ครับป๋า

จากปัญหาความร้อนที่เกิดขึ้นจนรถดับไปถึง 3 ครั้ง MMTH นำรถไปตรวจสอบความผิดปกติอยู่เป็นเวลา 1 เดือนนอกจากจะไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ ยังแจ้งกลับมาว่ารถของผมปกติทุกอย่าง และ หลังจากนั้นรถผมก็มีอาการตามมาอีกคือ 1.อืดๆๆๆๆๆๆๆ เร่งไม่ขึ้น 2.ควันดำขโมงเหมือนรถเมล์เลย 3.กินน้ำมันโฮกๆ 4.เกียร์ออโต้มันต้องลากรอบขึ้นไปถึง 4000 รอบ (redline)ก่อนถึงจะยอมเปลี่ยน และ ไม่รู้ว่าจะเจอปัญหาอะไรตามมาอีก
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #147 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 02:23:16 pm »

เขายังไม่ยอมเปลี่่ยนเครื่องให้ป๋าอีกเหรอครับ  มาตราฐานอยู่ตรงไหน ผมก็ 0 พิดโลก แต่ได้เปลี่ยน
สู่ ๆ ครับป๋า

จากปัญหาความร้อนที่เกิดขึ้นจนรถดับไปถึง 3 ครั้ง MMTH นำรถไปตรวจสอบความผิดปกติอยู่เป็นเวลา 1 เดือนนอกจากจะไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ ยังแจ้งกลับมาว่ารถของผมปกติทุกอย่าง และ หลังจากนั้นรถผมก็มีอาการตามมาอีกคือ 1.อืดๆๆๆๆๆๆๆ เร่งไม่ขึ้น 2.ควันดำขโมงเหมือนรถเมล์เลย 3.กินน้ำมันโฮกๆ 4.เกียร์ออโต้มันต้องลากรอบขึ้นไปถึง 4000 รอบ (redline)ก่อนถึงจะยอมเปลี่ยน และ ไม่รู้ว่าจะเจอปัญหาอะไรตามมาอีก

อาการนี้เคยประสบพบเห็นกับรถ สมช ท่านนึงตอนออกทริปกันครับ สาเหตุที่พบคือสาย vacuum ของกระป๋อง VG หลุดตามที่ป๋า JAJA-RY ว่าไว้ครับ ควันโขมงเป็นรถขายไก่ย่างเลย เร่งไม่ขึ้นทั้งๆที่กินจุ
มันอยู่ใต้ VG ครับ ต้องรอให้เครื่องเย็นลงแล้วสอดมือเข้าไปคลำดู (ยืนมองข้างบนต้องเอียง..คะแคง หัวโขกฝากระโปรงเจ็บอีก) ว่าจะ DIY หาเข็มขัดมารัดซะ แต่มันเล็กกว่านิ้วก้อยผมซะอีก ยังหาวิธีป้องกันมันหลุดอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #148 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 03:12:04 pm »

อัพเดตครับ
               คุณพ่อผมได้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนยบริการพิจิตรโดยช่างได้ตรวจสอบ และ ทดลองขับโดยพบความผิดปกติดังนี้
               1.เครื่องอืดเร่งความเร็วไม่ได้
               2.ควันดำมาก
               3.กินน้ำมัน โฮกๆ
               4.เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน ขณะเร่งความเร็ว
               5.เครื่องยนต์เดินสะดุด
               6.ระบบเทอร์โบ ไม่มีอาการตอบสนอง
               7.Air Flow Sensor ไม่ทำงาน

               ช่างที่ตรวจสอบถึงกับ งง ว่าทำไมมันเสียได้เยอะขนาดนี้ รวมกับที่เคยเสียๆๆมามันจะครบทั้งคันอยู่แล้วนะเนี้ย ช่างเลยติดต่อไปที่ MMTH ว่าจะให้เอาไง เพราะ รถคันนี้ผ่านการตรวจสอบโดยฝ่ายเทคนิค MMTH มาแล้ว แต่กับหาอาการ และ สาเหตุไม่เจอ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #149 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 05:57:28 pm »

อัพเดตครับ
               คุณพ่อผมได้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนยบริการพิจิตรโดยช่างได้ตรวจสอบ และ ทดลองขับโดยพบความผิดปกติดังนี้
               1.เครื่องอืดเร่งความเร็วไม่ได้
               2.ควันดำมาก
               3.กินน้ำมัน โฮกๆ
               4.เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน ขณะเร่งความเร็ว
               5.เครื่องยนต์เดินสะดุด
               6.ระบบเทอร์โบ ไม่มีอาการตอบสนอง
               7.Air Flow Sensor ไม่ทำงาน

               ช่างที่ตรวจสอบถึงกับ งง ว่าทำไมมันเสียได้เยอะขนาดนี้ รวมกับที่เคยเสียๆๆมามันจะครบทั้งคันอยู่แล้วนะเนี้ย ช่างเลยติดต่อไปที่ MMTH ว่าจะให้เอาไง เพราะ รถคันนี้ผ่านการตรวจสอบโดยฝ่ายเทคนิค MMTH มาแล้ว แต่กับหาอาการ และ สาเหตุไม่เจอ


 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 20 คำสั่ง