Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Project-X : เปลี่ยนจานใหม่ เพราะเบรคเดิมไม่ค่อยอยู่ เหยียบแล้วใหล  (อ่าน 15101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 11:50:38 pm »

ใช้ Runstop อยู่ครับ size เท่าเดิม แต่เซาะร่อง เจาะรู..        แอบรู้สึกว่าบริโภคผ้าเบรคมากไปซักหน่อย(ตามสไตล์ จานเบรคเซาะร่อง)

NA-P สีชมพู หมดที่ 8000 โล
Mu-Spec     หมดที่ 7000 โล

ตอนนี้เลยลองหันมาคบกับ N brake ราคาบ้านๆ ดู เพราะ วิ่ง 2 เดือนผ้าเบรคหมด นี่ ผมจนพอดี   Cry Cry




ที่สำคัญตอนนี้ใช้มา 3xxxx โล ร่องที่เซาะไว้   หมดเรียบร้อยแล้วครับ 555 

ส่วนเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่โด่งดังในอดีตนั้น เดือนหน้า รู้กันครับ ว่าจะใช่หรือปล่าว ( รอถอดมาดูโดยละเอียดอีกที )

เดือนหน้าได้ฤกษ์กลับมาคบกับจานเดิมๆ ซะที
บันทึกการเข้า

prospec
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 09:30:26 pm »

ใช้ Runstop อยู่ครับ size เท่าเดิม แต่เซาะร่อง เจาะรู..        แอบรู้สึกว่าบริโภคผ้าเบรคมากไปซักหน่อย(ตามสไตล์ จานเบรคเซาะร่อง)

NA-P สีชมพู หมดที่ 8000 โล
Mu-Spec     หมดที่ 7000 โล

ตอนนี้เลยลองหันมาคบกับ N brake ราคาบ้านๆ ดู เพราะ วิ่ง 2 เดือนผ้าเบรคหมด นี่ ผมจนพอดี   Cry Cry




ที่สำคัญตอนนี้ใช้มา 3xxxx โล ร่องที่เซาะไว้   หมดเรียบร้อยแล้วครับ 555 

ส่วนเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่โด่งดังในอดีตนั้น เดือนหน้า รู้กันครับ ว่าจะใช่หรือปล่าว ( รอถอดมาดูโดยละเอียดอีกที )

เดือนหน้าได้ฤกษ์กลับมาคบกับจานเดิมๆ ซะที
เคยใช้ของ runstop ในรถคันเก่าครับเป็นจานขยาย ผมว่ามันกินผ้าเบรคมากเหมือนกันครับ เวลาใช้งานหนักๆมักเสียงดังและก็เบรคไม่อยู่ครับขนาดเป็นจานขยาย ใช้งานสู้จานติดรถไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 09:34:54 pm »

 สาธุ สาธุ สาธุ
ขอบคุณ
ป๋ากล้วย
และป๋า prospec
สำหรับข้อมูลของ run stop ครับ... like like like

บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 09:59:13 pm »

ดูดีไหมคับป๋าเอก(จาน-ผ้าเบรคนะคับอย่าคิดไปไกล) Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 10:47:55 pm »

ดูดีไหมคับป๋าเอก(จาน-ผ้าเบรคนะคับอย่าคิดไปไกล) Cheesy Cheesy Cheesy
ตอนนี้ยังไม่ได้ลองใกลๆเลยครับป๋าตี้ 
พรุ่งนี้คงได้ลองครับ
แต่ตอนนี้ที่ลองสั้นๆผมว่าดีกว่าเดิมนิดหน่อยครับ
เพราะผ้าเบรคเดิมๆๆๆ

แต่น่าจะเหมาะกับคนชอบเลียเบรคตอนความเร็วสูงๆแบบผมครับ(นิสัยไม่ดี)
ก็น่าจะช่วยลดอาการใหม้ของผ้ากะจานได้ครับ

ปล.ลุ้นว่ามันจะดูดบ๊วบๆๆนะครับป๋าตี้  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
nutt59
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 11:37:41 pm »

ขอเสริมนิดครับ  ผ้าเบรคในท้องตลาดบ้านเรามีหลายประเภทครับและให้ควารู้สีกในการใช้งานแตกต่างกันไป
   - ผ้าเบรคเกรดstandard เป็นผ้าเบรตเกรดที่ไม่มีโลหะผสมเหมาะใช้กับงานทั่วไป จะให้ระยะเบรคที่ดีตั่งแต่อุณหภูมิต่ำ(ความเร็วต่ำ)จนถึงสูงปานกลาง ไม่กินจานดิส มีการทนความร้อนไม่สูงมาก มักเกิดการไหม้ ลื่น ได้ง่ายในย่านความเร็วสูง ยกตัวอย่างเช่น TOKIKO(ใช้เป็นของแท้ติดรถ) , Bendix General CT , National ECC , Si-Tech , AKEBONO ฯลฯ
   - ผ้าเบรคเกรดsemi metalic เป็นผ้าเบรตเกรดที่มีโลหะผสมเหมาะใช้กับงานหนัก จะให้ระยะเบรคที่ดีต้องมีอุณหภูมิสะสม(ความเร็วปานกลาง)จนถึงสูงมาก กินจานดิส มีการทนความร้อนสูง มักเกิดการลื่นเมื่อเริ่มใช้รถครั้งแรกของวัน มีเสียงรบกวนบ้าง ยกตัวอย่างเช่น Bendix Titanaim , National Na(กล่องชมพู) , Ferado ,mintex, Metalic , Brembo , ฯลฯ

นอกจากที่กล่าวไปแล้วยังมีอีกหลายชนืดครับ ลองสอบถามจากคนขายที่เป็นตัวแทนดูครับ แล้วเลือกให้เหมาะกับการใชังาน
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 06:41:32 am »

ขอเสริมนิดครับ  ผ้าเบรคในท้องตลาดบ้านเรามีหลายประเภทครับและให้ควารู้สีกในการใช้งานแตกต่างกันไป
   - ผ้าเบรคเกรดstandard เป็นผ้าเบรตเกรดที่ไม่มีโลหะผสมเหมาะใช้กับงานทั่วไป จะให้ระยะเบรคที่ดีตั่งแต่อุณหภูมิต่ำ(ความเร็วต่ำ)จนถึงสูงปานกลาง ไม่กินจานดิส มีการทนความร้อนไม่สูงมาก มักเกิดการไหม้ ลื่น ได้ง่ายในย่านความเร็วสูง ยกตัวอย่างเช่น TOKIKO(ใช้เป็นของแท้ติดรถ) , Bendix General CT , National ECC , Si-Tech , AKEBONO ฯลฯ
   - ผ้าเบรคเกรดsemi metalic เป็นผ้าเบรตเกรดที่มีโลหะผสมเหมาะใช้กับงานหนัก จะให้ระยะเบรคที่ดีต้องมีอุณหภูมิสะสม(ความเร็วปานกลาง)จนถึงสูงมาก กินจานดิส มีการทนความร้อนสูง มักเกิดการลื่นเมื่อเริ่มใช้รถครั้งแรกของวัน มีเสียงรบกวนบ้าง ยกตัวอย่างเช่น Bendix Titanaim , National Na(กล่องชมพู) , Ferado ,mintex, Metalic , Brembo , ฯลฯ

นอกจากที่กล่าวไปแล้วยังมีอีกหลายชนืดครับ ลองสอบถามจากคนขายที่เป็นตัวแทนดูครับ แล้วเลือกให้เหมาะกับการใชังาน

ขอบคุณมากๆๆๆๆครับ
+1  like ไปเลยครับ เป็นความรู้อย่างสูงครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

มีอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ  ผมก็ชอบทดลองชอบเล่นครับ




บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
REGENCY
อั๊ยยย่ะ 02
Hero Member
*****

like: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6884


p j s . 2 5 5 5


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 07:24:33 am »

กระทู้นี้ ข้อมูล ดี ดี เยอะ ขอเก็บข้อมูล บ้างนะครับ  good
บันทึกการเข้า

แดนเทพ เดกวัด จน จน คน นึง ติดต่อ 0898499988
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 02:40:55 pm »

ขอเสริมนิดครับ  ผ้าเบรคในท้องตลาดบ้านเรามีหลายประเภทครับและให้ควารู้สีกในการใช้งานแตกต่างกันไป
   - ผ้าเบรคเกรดstandard เป็นผ้าเบรตเกรดที่ไม่มีโลหะผสมเหมาะใช้กับงานทั่วไป จะให้ระยะเบรคที่ดีตั่งแต่อุณหภูมิต่ำ(ความเร็วต่ำ)จนถึงสูงปานกลาง ไม่กินจานดิส มีการทนความร้อนไม่สูงมาก มักเกิดการไหม้ ลื่น ได้ง่ายในย่านความเร็วสูง ยกตัวอย่างเช่น TOKIKO(ใช้เป็นของแท้ติดรถ) , Bendix General CT , National ECC , Si-Tech , AKEBONO ฯลฯ
   - ผ้าเบรคเกรดsemi metalic เป็นผ้าเบรตเกรดที่มีโลหะผสมเหมาะใช้กับงานหนัก จะให้ระยะเบรคที่ดีต้องมีอุณหภูมิสะสม(ความเร็วปานกลาง)จนถึงสูงมาก กินจานดิส มีการทนความร้อนสูง มักเกิดการลื่นเมื่อเริ่มใช้รถครั้งแรกของวัน มีเสียงรบกวนบ้าง ยกตัวอย่างเช่น Bendix Titanaim , National Na(กล่องชมพู) , Ferado ,mintex, Metalic , Brembo , ฯลฯ

นอกจากที่กล่าวไปแล้วยังมีอีกหลายชนืดครับ ลองสอบถามจากคนขายที่เป็นตัวแทนดูครับ แล้วเลือกให้เหมาะกับการใชังาน
^
^
 joob +2 ไปครับ like like joob
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 07:37:06 pm »

ใช้จาน Run stop ในยุคแรกเหมือนกันครับ  (ประมาณเกือบ 10 ปีมาแล้ว)  เห็นมันถูกดี เลยลองดู    เอาใส่ในรถ EVO3 คันเก่า  ใส่แล้วหล่อมาก  สมัยนั้น จานแ่ต่งไม่ค่อยจะมี  ใครใส่จานเซาะร่อง-เจาะรูนี่เด่นมากเลย   ไปลงสนามพีระฯ   วิ่งไม่กี่รอบ จานแดงเลยครับ   มีรอยร้าวเล็กๆ ที่รูระบายความร้อนด้วย   (จานรุ่นเจาะรู-เซาะร่อง ใช้ผ้าเบนดิกซ์ เมทัล-คิงส์)

จากนั้นก็ล้อสั่น  เจียรจานไป 2-3 รอบ ก็ไม่หาย   คือ  หายแป๊บเดียวไม่ถึงเดือน  จานก็คดอีก ล้อสั่นอีก    ต้องเจียรใหม่   ยิ่งเจียรก็ยิ่งบาง ยิ่งคดง่าย  สุดท้ายต้องยอมถอด เล่นจานเก่าญี่ปุ่นไปก่อน

แต่ด้วยความที่อยากอุดหนุนสินค้าไทย  และภูมิใจที่ใ้ช้ของไทย    มันรู้สึกในใจว่า มันน่าจะทำได้ดีกว่านี้สิน่า........    เลยบุกไปที่บริษัทเลย  จำชื่อซอยไม่ได้  รู้แต่อยู่ตรงข้ามวัดสระเกศ (ภูเขาทอง)

เอารถแข่งไปจอดหน้าบริษัทเลย  ติดสติ๊กเกอร์เต็มคัน  คนมองกันใหญ่     ไปชี้แจงถึงปัญหาที่พบ  และได้พูดคุยกับเจ้าของเอง  คุยกันพักใหญ่เลยทีเดียว   เจ้าของแกก็น้อมรับฟังทั้งหมดครับ   และให้ผมซื้อจานชุดใหม่ ในราคาพิเศษ (ลดเกือบครึ่ง) อีกชุดนึงเป็นการชดเชย   ถือว่ามีความรับผิดชอบดีมากครับ

ผมว่าป่านนี้ แกคงพัฒนาไปไกลแล้วล่ะครับ   เห็นปัจจุบันออกมาหลายรุ่นหลายแบบเลยทีเดียว จานดำ ไฮ-คาร์บอนก็มี   คาลิเบอร์ 4-6 พอต ก็ผลิตเองได้แล้ว    คิดว่าตอนนี้มาตรฐานคงเข้าขั้นส่งออกแล้วล่ะครับ

ไม่ได้เชียร์ ไม่ได้ติ  แต่แชร์ประสบการณ์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2012, 07:40:18 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
GLPK168
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 08:40:43 pm »

ผมใช้ runstop ตัวไฮคาร์บอน ฮับแยก 355มม. อารมณ์ประมาณอยากได้จานขยายซิ่งๆ เลยลองดู
เท่าที่ใช้มาโอเคเลยครับ
บันทึกการเข้า
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 02:34:20 am »

ผมใช้ runstop ตัวไฮคาร์บอน ฮับแยก 355มม. อารมณ์ประมาณอยากได้จานขยายซิ่งๆ เลยลองดู
เท่าที่ใช้มาโอเคเลยครับ
ค่าตัวเท่าไหร่ครับป๋า
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 10:31:04 pm »

ผมใช้ runstop ตัวไฮคาร์บอน ฮับแยก 355มม. อารมณ์ประมาณอยากได้จานขยายซิ่งๆ เลยลองดู
เท่าที่ใช้มาโอเคเลยครับ
อยากรู้เหมือนกัน เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
GLPK168
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 09:06:38 am »

ผมใช้ runstop ตัวไฮคาร์บอน ฮับแยก 355มม. อารมณ์ประมาณอยากได้จานขยายซิ่งๆ เลยลองดู
เท่าที่ใช้มาโอเคเลยครับ
อยากรู้เหมือนกัน เท่าไหร่ครับ
19,500 ครับ มันเป็นตัวไฮคาร์บอน ฮับแยกครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง