Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย  (อ่าน 52533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 01:51:40 pm »

ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2011, 01:59:38 pm โดย pordtriton » บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 02:13:41 pm »

ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555

ขอบคุณน้าปอด์นมากๆเลยครับ สำหรับการแชร์ความรู้และประสบการณ์
ตอนในบ้าน society ผมก็เคยตามอ่านความเห็นของน้ามาบ้าง เยอะแยะไปหมด
แต่เป็นอะไรที่ตอนนั้นผมไม่ค่อยสนใจเรื่องเครื่องยนต์กับความแรงซะเท่าไหร่
แต่ตอนนี้ผมเริ่มเรียนรู้แล้ว เลยหาเวลาตามไปค่อยๆอ่านที่น้าๆป๋าๆได้เคยโพสๆไว้  Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 02:19:06 pm »

ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555

ขอบคุณครับที่แนะนำ ถือว่าช่วยกันแชร์ข้อมูล

*การขยับแป้นแกน WG  หรือดัดขาแกน  กับการรองแหวน  บีบท่อ  เจาะไม้จิ้มฟัน  ฝั่งเข็ม  ผมเข้าใจว่าต่างกันน่ะครับ (ถ้าผิดขออภัย  ช่วยแย้งอีกที)

ผมเข้าใจว่าการรองแหวนคือการรั้งสปริงภายในWG ให้แข็งกว่าเดิมคือเปิดด้วยแรงดันที่จะชนะแรงสปริงที่มากกว่าเดิม  อาจจะได้เพิ่มจาก  เปิดที่ 15.5 ไปเปิดที่ 17.5 psi

ส่วน hand boost ที่ป๋าอ๊อดเอามาโชว์นั้นคือจะเอามาระบาย แรงดันดันทิ้งและลดแรงดันในสายเพื่อคลายออก  โดยผ่านรูเข็มเล็กๆ  ในท่อ one way วาวล์  ก่อนปล่อยทิ้งที่บอลวาวล์   ซึ่งตัวนี้ปรับ 1-2 คลิกได้ ครึ่งปอนด์เอง     การเลือกและนำมาใช้งาน  ต้องคำนึกเรื่องนี้ด้วยครับ  ว่าจะเอามาปรับในช่วงเท่าไหร่  ถ้าต้องการเยอะต้องอีกรุ่นครับ

***ย้ำข้อมูลตามตัวหนังสือ ป๋าอ๊อด สีเหลือง  ครับ good

***เจ้าของกระทู้  ไม่เข้าใจตรงไหน  ถามได้นะครับ   ถึงเลิกคิดแล้วก็สอบถามได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2011, 02:21:16 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
kobv5
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 438



« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 03:25:27 pm »

จด จด จด   good
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 03:35:37 pm »

ตอนนี้กระทู้เกี่ยวกับความแรงของน้องปากำลังhotจริงๆ

สงสัยน้องปาคงถึงอายุที่ต้องเสริมความแรงแล้ว Cheesy
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 06:01:25 pm »

ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ
บันทึกการเข้า
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 06:28:01 pm »

น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 08:54:40 pm »

กรองอากาศกับน้ำมันเครื่อง
ผมเลยเลือกใช้ของที่ดีที่สุดครับ
ถ้าศูนย์ไม่ให้เอาไปเปลี่ยน ผมคงต้องเอาไปเปลี่ยนเอง
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 11:03:21 pm »

ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ

ขอบคุณครับ  มาตอบบ่อยๆนะครับ  กำลังอ่านสนุก  ได้ความรู้ดีครับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 11:11:05 pm »

น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อ่าว...อ่านว่า ปอด หรือครับ ขออภัยๆ  สาธุ

เขิล.... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 12:06:35 am »

อ่านแล้วเสียวพัง กระเป๋าแหกครั้งต่อไปต้องเป็นถังดักไอ แน่เลย Cheesy
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 12:22:03 am »

น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อ่าว...อ่านว่า ปอด หรือครับ ขออภัยๆ  สาธุ

เขิล.... Cheesy Cheesy Cheesy

ยังไม่ถูกครับป๋าอ๊อด ชื่อเค้าเหมือนป๋าอ๊อดนั่นล่ะ แต่เปลี่ยน อ เป็น ป อ่ะ แกเขยนครปฐมครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 12:23:05 am »

ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ

ขอบคุณครับ  มาตอบบ่อยๆนะครับ  กำลังอ่านสนุก  ได้ความรู้ดีครับ

อิอิอิ กล่องที่อยู่ในรถแก ก็สำนักเด๋วกับป๋านะนั่นล่ะ แต่เป็น V.แรกครับ
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 12:36:50 am »

ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ

ขอบคุณครับ  มาตอบบ่อยๆนะครับ  กำลังอ่านสนุก  ได้ความรู้ดีครับ


อิอิอิ กล่องที่อยู่ในรถแก ก็สำนักเด๋วกับป๋านะนั่นล่ะ แต่เป็น V.แรกครับ
ใบเดียวไร้พิษสงคร๊าบบบบบบบ u
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2011, 12:39:16 am โดย pordtriton » บันทึกการเข้า
panigele1199
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 11:21:36 am »

ผมก็ว่าทำมาแล้ว ไม่น่าจะออกมาดีนะครับ เพราะเพื่อนผมก็เคยทำอยู่ !!
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง