Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกันภัยรถยนต์ ประกันซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ ต่างกันยังไงบ้าง  (อ่าน 10004 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
charles
merchant
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 04:54:47 pm »

เป็นแนวทาง กับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ครับ ชิ้นไหนได้ก็ได้ ชิ้นไหนไม่น่าได้ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปเทียงกับพวกประกัน

อย่างแรกคือ เบี้ยต่างกันแน่นอนครับ ซ่อมห้าง ซ่อมอู่ และแน่นอนว่า ซ่อมห้าง มันแพงกว่าแน่นอน แต่ฟังแล้วดูดีเนอะ "ซ่อมห้าง" ในปีแรก บังคับซ่อมห้างแน่นอนครับ ส่วนปีต่อไป คุณจะเปลี่ยนบริษัท เปลี่ยนเป็นแบบซ่อมอู่ หรือจะทำประกันชั้น 3 อันนั้นก็แล้วแต่คุณ ไฟแนนซ์เขาไม่บังคับแล้วครับ เขาบังคับปีแรกปีเดียว

สิ่งที่ต่างกัน ที่ผมเห็นนอกจากเบี้ยแล้ว ก็จะเป็นในเรื่องของ อะไหล่ ครับ

พูดง่าย ๆ คือ ซ่อมห้างเนี่ย เปลี่ยนเป็นเปลี่ยน อะไรนิดอะไรหน่อย ประกันเปลี่ยนให้หมด (จะว่างั้นก็ได้นะ) แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานเคลมด้วยนะครับ

ข้อแตกต่างเช่น บางทีรถเกิดอุบัติเหตุ ไฟหน้าไม่แตก แต่ขายึดหัก ถ้าซ่อมห้าง เปลี่ยนโคมไฟทั้งดวง ถ้าซ่อมอู่ อาจจะกาวตราช้างติด (หรือถ้าซ่อมไม่ได้ ก็อาจได้อะไหล่เทียม)

ชิ้นส่วนตัวถังต่าง ๆ สมัยนี้ จะเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นนะครับ ไม่ค่อยมานั่งเคาะ กันสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะอะไหล่ที่ถูกมั้ง จะมานั่งเคาะ นั่งโป๊ว นั่งขัด นั่งพ่นสี ไป ๆ มา ๆ แพงกว่าเปลี่ยนชิ้นอีกต่างหาก

เพราะฉะนั้น ที่เด่น ๆ คือ เรื่องอะไหล่นะครับ ว่า แตกต่างกัน อย่างที่อธิบายมา ว่า ซ่อมห้าง ได้อะไหล่แท้ เปลี่ยนง่าย เคลมง่าย ถ้า เบี้ยอู่นั้น อาจจะต้องมีการเสนอ คุมราคาซ่อม หรือ เสนอเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั่น ๆ ซึ่งบางที ก็ไม่ได้รับการอนุมัติ

พวกชิ้นส่วน เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เช่นกัน เช่น คิ้วกันกระแทก หากไปครูดมา ถ้าซ่อมห้าง จะเปลี่ยนให้ แต่ หากเป็นซ่อมอู่ ส่วนมาก จะใช้กระดาษทรายขัดให้บางลงแล้วพ่นสีทับ

การเปลี่ยนอะไหล่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของบริษัทประกันภัยรถยนต์แต่ละที่ด้วยนะครับว่า เสียหายเกินกี่ % ถึงตีเปลี่ยนชิ้นให้ เช่นพวก ฝากระโปรง ประตู อะไรพวกนี้

ข้อที่แตกต่างกัน อีกเรื่องนึง ที่หลาย ๆ คนไม่รู้ ระหว่าง การซ่อมห้างกับซ่อมอู่ ก็คือ สิ่งที่เรามองไม่เห็น เอ๊ะยังไง

อะไหล่ส่วนนี้ อาทิเช่น คานกันกระแทกในกันชนหน้า หรือ คานเสริมรับแรงกระแทกในประตูทั้ง 4 บาน ซึ่งมันมองไม่เห็นใช่ไหมครับหากเกิดอุบัติเหตุมา

ถ้าเป็นประกันซ่อมห้างนั้น หากไปชนด้านหน้ามา เมื่อถอดกันชนออกมา พบว่า คานกันกระแทกในกันชนมีรอยบุบแม้แต่นิดเดียว จะเปลี่ยนให้ทันที แต่หากเป็นเบี้ยซ่อมอู่ เผลอ ๆ ลักไก่ ไม่ซ่อมให้ด้วยซ้ำ หรืออาจจะแค่เคาะ ๆ ให้เข้ารูปเดิม แล้วใส่กันชนกลับเข้าไป

บางครั้งไปเบียดอะไรมาที่ประตู จนถึงคานกันกระแทก ถ้าเป็นซ่อมห้าง ก็เปลี่ยนแน่นอน แต่หากเป็นการซ่อมอู่ บางครั้ง อาจจะเคาะให้ และเรื่องคานในประตู ไม่ต้องพูดถึงครับ เขาไม่เปลี่ยนให้แน่นอนครับ

สิ่งที่ต่างกันสำหรับการซ่อมห้างและอู่ ที่ผมนึกออกตอนนี้ และผมว่า ค่อนข้างสำคัญมากก็คือ

หากรถเกิดอุบัติเหตุเสียหายหนักนั้น หากเป็นการซ่อมอู่ ก็ซ่อมไปเถอะ รื้อออกมา ดึงตัวถัง ประกันให้เปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน อะไรไม่เสียหาย ก็ไม่ต้องเปลี่ยน แล้วก็ใส่กลับ ทำขั้นตอนต่าง ๆ จนจบ แล้วก็ส่งมอบรถให้กับลูกค้า

แต่หากเป็นการซ่อมห้างแล้ว ทางศูนย์เอง มักจะเสนอชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่กระทบต่อการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง พูดง่าย ๆ คือ ตรวจเช็คอุปกรณ์ทุกอย่าง ที่อาจมีผลต่อการเกิดการชนหรือแรงกระแทกอย่างหนัก

ที่เราอาจคิดไม่ถึง เช่น เสนอเปลี่ยน เข็มขัดนิรภัย

บางคนคิดว่า โห เปลี่ยนเข็มขัดเลยเหรอ ทั้ง ๆ ที่มันก็ยังกระตุกล็อกได้นี่นา

จริงครับ โดยส่วนมากแล้วหากเป็นประกันซ่อมห้างแล้ว หลังรถเกิดอุบัติเหตุอย่างหนัก ทางศูนย์มักจะเปลี่ยนเข็มขัดนิรภัยให้ใหม่เลย เพราะมันผ่านการใช้งาน หรือช่วยเรามาแล้ว เพราะฉะนั้น มันก็สมควรเปลี่ยนครับ ซึ่งกรณีนี้ อู่ไม่เปลี่ยนให้ครับ

ยิ่งถ้าเป็น เข็มขัดดึงกลับอัตโนมัติ ที่ทำงานพร้อมกับถุงลมแล้ว ซึ่งจะมีมอเตอร์ดึงผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า รั้งไว้กับที่นั่งพร้อมทั้งปรับความตึงของเข็มขัดเพื่อช่วยผ่อนแรงตึงของเข็ดขัด

ผมเองเคยได้ยินมาว่า อุปกรณ์ช่วยดึงกลับชุดนี้ ทำงานได้เพียงครั้งเดียว เพราะฉะนั้นต้องเปลี่ยนพร้อมกับถุงลมนิรภัยในทุก ๆ ครั้งที่มีการเกิดอุบัติเหตุ

แรงกระแทกของการเกิดอุบัติเหตุนั้น สูงมากครับ ผมเองจำไม่ได้ว่า เป็นกี่เปอร์เซนต์ที่เพิ่มขึ้น แต่เอาเป็นว่า หากคุณอุ้มลูกไว้ แล้วเกิดการชนด้านหน้า แรงกระแทกจะทำให้ลูกคุณพุ่งทะลุกระจก LAMINATED หรือกระจกนิรภัย 2 ชั้นได้อย่างสบาย ๆ ครับ

กล่องกระดาษทิชชูที่มีลักษณะเป็นอลูมิเนียม อาจทำให้คุณเสียชีวิตหรือหัวแตกได้เช่นกัน (ไม่ได้พูดเล่นนะครับ)

เพราะฉะนั้น ไม่ต่างอะไรกับยางอะไหล่ที่ วางไว้ท้ายรถเฉย ๆ โดยไม่ยึดไว้กับน้อตยึด ก็มีโอกาสพุ่งทะลุเข้ามาในห้องโดยสารได้เหมือนกัน หากเกิดการชน

ลองดูคลิปการทดสอบการชนสิครับ ใน youtube เยอะ ลองหาดู crash test ต่าง ๆ จะเห็นได้ว่า เวลาชนนั้น กระจกข้างทั้ง 2 ข้าง จะหักมาด้านหน้า ท่อไอเสียแทบจะหักกลาง ล้อหลังลอยขึ้นเนื่องจากแรงของการชน

เพราะฉะนั้น คาดเข็ดขัดให้เป็นนิสัยครับ มันช่วยเราได้เยอะครับ

Credit :  Mr.VTEC
เป็นแนวทาง กับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ครับ ชิ้นไหนได้ก็ได้ ชิ้นไหนไม่น่าได้ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปเถียงกับพวกประกัน เอารถเราออกมาใช้ดีกว่า (รถอยู่อู่นานแล้วคิดถึง)


เกร็ดความรู้ดีๆจาก  ประกันภัยรถยนต์ โปรโมชั่น ประกันรถยนต์ ดีๆ
เบื่อซ่อม อยากขาย ไว้ใจ  Q4CAR ตลาดรถ รับฝากขาย  รถมือสอง เปรียบเทียบรถยนต์ ฟรี!!        
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2013, 09:51:16 am โดย tqm_broker » บันทึกการเข้า

Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 09:56:38 pm »

 good good good good good
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 10:45:00 pm »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ  good

แต่ซ่อมกะห้างมิตซูฯ อาจจะเหมือนซ่อมอู่ก็ได้นะ เอิ๊กๆ  haha bad smile
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 03:09:16 pm »

เป็นแนวทาง กับ บริษัทประกันครับ ชิ้นไหนได้ก็ได้ ชิ้นไหนไม่น่าได้ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปเทียงกับพวกประกัน

อย่างแรกคือ เบี้ยต่างกันแน่นอนครับ ซ่อมห้าง ซ่อมอู่ และแน่นอนว่า ซ่อมห้าง มันแพงกว่าแน่นอน แต่ฟังแล้วดูดีเนอะ "ซ่อมห้าง" ในปีแรก บังคับซ่อมห้างแน่นอนครับ ส่วนปีต่อไป คุณจะเปลี่ยนบริษัท เปลี่ยนเป็นแบบซ่อมอู่ หรือจะทำประกันชั้น 3 อันนั้นก็แล้วแต่คุณ ไฟแนนซ์เขาไม่บังคับแล้วครับ เขาบังคับปีแรกปีเดียว

สิ่งที่ต่างกัน ที่ผมเห็นนอกจากเบี้ยแล้ว ก็จะเป็นในเรื่องของ อะไหล่ ครับ

พูดง่าย ๆ คือ ซ่อมห้างเนี่ย เปลี่ยนเป็นเปลี่ยน อะไรนิดอะไรหน่อย ประกันเปลี่ยนให้หมด (จะว่างั้นก็ได้นะ) แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานเคลมด้วยนะครับ

ข้อแตกต่างเช่น บางทีรถเกิดอุบัติเหตุ ไฟหน้าไม่แตก แต่ขายึดหัก ถ้าซ่อมห้าง เปลี่ยนโคมไฟทั้งดวง ถ้าซ่อมอู่ อาจจะกาวตราช้างติด (หรือถ้าซ่อมไม่ได้ ก็อาจได้อะไหล่เทียม)

ชิ้นส่วนตัวถังต่าง ๆ สมัยนี้ จะเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นนะครับ ไม่ค่อยมานั่งเคาะ กันสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะอะไหล่ที่ถูกมั้ง จะมานั่งเคาะ นั่งโป๊ว นั่งขัด นั่งพ่นสี ไป ๆ มา ๆ แพงกว่าเปลี่ยนชิ้นอีกต่างหาก

เพราะฉะนั้น ที่เด่น ๆ คือ เรื่องอะไหล่นะครับ ว่า แตกต่างกัน อย่างที่อธิบายมา ว่า ซ่อมห้าง ได้อะไหล่แท้ เปลี่ยนง่าย เคลมง่าย ถ้า เบี้ยอู่นั้น อาจจะต้องมีการเสนอ คุมราคาซ่อม หรือ เสนอเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั่น ๆ ซึ่งบางที ก็ไม่ได้รับการอนุมัติ

พวกชิ้นส่วน เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เช่นกัน เช่น คิ้วกันกระแทก หากไปครูดมา ถ้าซ่อมห้าง จะเปลี่ยนให้ แต่ หากเป็นซ่อมอู่ ส่วนมาก จะใช้กระดาษทรายขัดให้บางลงแล้วพ่นสีทับ

การเปลี่ยนอะไหล่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของบริษัทประกันแต่ละที่ด้วยนะครับว่า เสียหายเกินกี่ % ถึงตีเปลี่ยนชิ้นให้ เช่นพวก ฝากระโปรง ประตู อะไรพวกนี้

ข้อที่แตกต่างกัน อีกเรื่องนึง ที่หลาย ๆ คนไม่รู้ ระหว่าง การซ่อมห้างกับซ่อมอู่ ก็คือ สิ่งที่เรามองไม่เห็น เอ๊ะยังไง

อะไหล่ส่วนนี้ อาทิเช่น คานกันกระแทกในกันชนหน้า หรือ คานเสริมรับแรงกระแทกในประตูทั้ง 4 บาน ซึ่งมันมองไม่เห็นใช่ไหมครับหากเกิดอุบัติเหตุมา

ถ้าเป็นประกันซ่อมห้างนั้น หากไปชนด้านหน้ามา เมื่อถอดกันชนออกมา พบว่า คานกันกระแทกในกันชนมีรอยบุบแม้แต่นิดเดียว จะเปลี่ยนให้ทันที แต่หากเป็นเบี้ยซ่อมอู่ เผลอ ๆ ลักไก่ ไม่ซ่อมให้ด้วยซ้ำ หรืออาจจะแค่เคาะ ๆ ให้เข้ารูปเดิม แล้วใส่กันชนกลับเข้าไป

บางครั้งไปเบียดอะไรมาที่ประตู จนถึงคานกันกระแทก ถ้าเป็นซ่อมห้าง ก็เปลี่ยนแน่นอน แต่หากเป็นการซ่อมอู่ บางครั้ง อาจจะเคาะให้ และเรื่องคานในประตู ไม่ต้องพูดถึงครับ เขาไม่เปลี่ยนให้แน่นอนครับ

สิ่งที่ต่างกันสำหรับการซ่อมห้างและอู่ ที่ผมนึกออกตอนนี้ และผมว่า ค่อนข้างสำคัญมากก็คือ

หากรถเกิดอุบัติเหตุเสียหายหนักนั้น หากเป็นการซ่อมอู่ ก็ซ่อมไปเถอะ รื้อออกมา ดึงตัวถัง ประกันให้เปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน อะไรไม่เสียหาย ก็ไม่ต้องเปลี่ยน แล้วก็ใส่กลับ ทำขั้นตอนต่าง ๆ จนจบ แล้วก็ส่งมอบรถให้กับลูกค้า

แต่หากเป็นการซ่อมห้างแล้ว ทางศูนย์เอง มักจะเสนอชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่กระทบต่อการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง พูดง่าย ๆ คือ ตรวจเช็คอุปกรณ์ทุกอย่าง ที่อาจมีผลต่อการเกิดการชนหรือแรงกระแทกอย่างหนัก

ที่เราอาจคิดไม่ถึง เช่น เสนอเปลี่ยน เข็มขัดนิรภัย

บางคนคิดว่า โห เปลี่ยนเข็มขัดเลยเหรอ ทั้ง ๆ ที่มันก็ยังกระตุกล็อกได้นี่นา

จริงครับ โดยส่วนมากแล้วหากเป็นประกันซ่อมห้างแล้ว หลังรถเกิดอุบัติเหตุอย่างหนัก ทางศูนย์มักจะเปลี่ยนเข็มขัดนิรภัยให้ใหม่เลย เพราะมันผ่านการใช้งาน หรือช่วยเรามาแล้ว เพราะฉะนั้น มันก็สมควรเปลี่ยนครับ ซึ่งกรณีนี้ อู่ไม่เปลี่ยนให้ครับ

ยิ่งถ้าเป็น เข็มขัดดึงกลับอัตโนมัติ ที่ทำงานพร้อมกับถุงลมแล้ว ซึ่งจะมีมอเตอร์ดึงผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า รั้งไว้กับที่นั่งพร้อมทั้งปรับความตึงของเข็มขัดเพื่อช่วยผ่อนแรงตึงของเข็ดขัด

ผมเองเคยได้ยินมาว่า อุปกรณ์ช่วยดึงกลับชุดนี้ ทำงานได้เพียงครั้งเดียว เพราะฉะนั้นต้องเปลี่ยนพร้อมกับถุงลมนิรภัยในทุก ๆ ครั้งที่มีการเกิดอุบัติเหตุ

แรงกระแทกของการเกิดอุบัติเหตุนั้น สูงมากครับ ผมเองจำไม่ได้ว่า เป็นกี่เปอร์เซนต์ที่เพิ่มขึ้น แต่เอาเป็นว่า หากคุณอุ้มลูกไว้ แล้วเกิดการชนด้านหน้า แรงกระแทกจะทำให้ลูกคุณพุ่งทะลุกระจก LAMINATED หรือกระจกนิรภัย 2 ชั้นได้อย่างสบาย ๆ ครับ

กล่องกระดาษทิชชูที่มีลักษณะเป็นอลูมิเนียม อาจทำให้คุณเสียชีวิตหรือหัวแตกได้เช่นกัน (ไม่ได้พูดเล่นนะครับ)

เพราะฉะนั้น ไม่ต่างอะไรกับยางอะไหล่ที่ วางไว้ท้ายรถเฉย ๆ โดยไม่ยึดไว้กับน้อตยึด ก็มีโอกาสพุ่งทะลุเข้ามาในห้องโดยสารได้เหมือนกัน หากเกิดการชน

ลองดูคลิปการทดสอบการชนสิครับ ใน youtube เยอะ ลองหาดู crash test ต่าง ๆ จะเห็นได้ว่า เวลาชนนั้น กระจกข้างทั้ง 2 ข้าง จะหักมาด้านหน้า ท่อไอเสียแทบจะหักกลาง ล้อหลังลอยขึ้นเนื่องจากแรงของการชน

เพราะฉะนั้น คาดเข็ดขัดให้เป็นนิสัยครับ มันช่วยเราได้เยอะครับ

Credit : Mr.VTEC
เป็นแนวทาง กับ บริษัทประกันครับ ชิ้นไหนได้ก็ได้ ชิ้นไหนไม่น่าได้ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปเถียงกับพวกประกัน เอารถเราออกมาใช้ดีกว่า (รถอยู่อู่นานแล้วคิดถึง)
like like
บันทึกการเข้า
TON.HNK
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


TON.HNK


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 10:49:14 pm »

............แชร์ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ข้อดีประกันซ่อมห้าง คือ คุณภาพสีที่ใช้เทียบเท่าโรงงานประกอบ สีที่ใช้เป็นสีสูตรน้ำ เครื่องมือที่ใช้ในการซ่อมได้มาตรฐาน อะไหล่ที่ใช้เป็นอะไหล่แท้ร้อยเปอร์เซ็นต์จากห้าง
เงื่อนไขการรับประกันส่วนใหญ่ 6เดือนไม่จำกัดระยะทาง ช่างมีความชำนาญในการถอดรื้อชิ้นส่วนเพราะทำเป็นประจำ    ข้อเสีย เบี้ยประกันแพงกว่าประมาณ 15-30% อู่ซ่อมห้างที่ได้มาตรฐานมีน้อย
ถ้าเป็นรถมิตซู..................... ประกันเบี้ยซ่อมอู่ คือ คุณภาพสีที่ใช้ คือสีโซเว้นส์(สีแห้งช้าที่ใช้กันทั่วไปตามอู่)  ความเงางามคงทนเป็นรองสีสูตรน้ำที่มาจากโรงงาน   เครื่องมีที่ใช้ในการซ่อม บ้านๆทั่วไป
ใช้เพียงทักษะความชำนาญประสบการณ์ช่างก็ทำได้  อะไหล่ที่ใช้เทียบเคียงของแท้(คุ้นหูคือไต้หวันหรือจีนแดง) หรือของมือสองสภาพดีถ้าราคาแพงมาก  คุณภาพงานออกมาต้องลุ้นว่าประกอบใส่ยึดครบหรือไม่ก็ไอยุ่นทำเกิน  แนะนำตรวจสอบการประเมินราคาของทางอู่ก่อนซ่อมว่าเปลี่ยนหรือซ่อม  และเลือกอู่ที่มีชื่อเสียงหรือกรมกลางประกันภัยรับรอง  ป๋าๆ......จะได้ไม่ผิดหวังกับการซ่อมสีใหม่กันครับ..........
 u  u  u good  good
บันทึกการเข้า
BAMBOO
Jr. Member
**

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 08:41:11 pm »

จากความเป็นจริง ซ่อมห้างคือซ่อมศูนย์ จริงๆแล้วศูนย์ที่สามารถรับรถซ่อม เคาะพ่นสีในทั่วประเทศมีสักกี่ศูนย์ครับ และศูนย์ที่มีระบบดีๆมีสักกี่ศูนย์ครับสำหรับมิตซู ก่อนจะซ่อมรถประกันต้องมีบริษัทมาประเมินราคา ถ้าผมจำไม่ผิดแต่ถ้าผมจำผิดต้องขออภัยด้วยครับ รถที่มีอายุเกิน 3 ปี บริษัทประกันเขาบอกอยุ่แล้วอะหลั่ยไม่จำเป็นต้องเป็นของแท้ อู่หรือศูนย์สามารถใส่อะหลั่ยเทียมที่เขียนว่าแท้ได้ good good และศูนญ์จริงๆแล้วมีแต่อะหลั่ยแท้แน่เหรอครับ เลือกซื้อประกันภัยชั้น1หรือ2 3 2+ 3+ กับบริษัทและตัวแทนที่ไว้ใจได้ว่าจะช่วยเราได้ยามมีปัญหา นั่นคือดีที่สุดครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

LEKJALEK
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 07:02:01 pm »

กระจ่างขึ้นเยอะ...
บันทึกการเข้า

ซื้อรถแพง......กระเป๋าฉีก   ไม่มีความรู้เรื่องรถ....แต่มีความรู้ด้านกฎหมาย
ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมาย  วางแผนทางภาษี  ตรวจสอบบัญชีและทำบัญชี
เล็ก 0840930030
inception4469
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 04:24:57 pm »

โอ้วได้ความรู้เต็มๆ 
บันทึกการเข้า


ศูนย์บริการสินเชื่อ บัตรเครดิต ให้บริการด้วยเจ้าหน้าที่มืออาชีพ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 20 คำสั่ง