Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเตือนน้ำมันหมดขึ้น  (อ่าน 9294 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 01:50:10 pm »

มีใครทำสถิติได้มากกว่าป๋าอ๊อดมั้ยครับเนี่ย เอามาแชร์กันหน่อยครับ ของป๋าอ๊อดได้ 100 โลอ่ะ(เอาถ้วนๆแล้วกันคับ อิอิ)
ปล.จะได้เอาไว้เป็นข้อมูล เผื่อไปในพื้นที่ที่ไม่มีปั้มเติมจริงๆ   good
ของป๋าอ๊อด น่าจะวิ่งนอกเมือง  อาจจะได้เลย 100

แต่ผมวิ่งในเมือง  เคยเต็มที่ๆ 80โล  ก็ลุ้นมากๆ   ครั้งหลังประมาณ  50โลต้องหาปั๊มแล้วครับ
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 04:07:22 pm »

 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 12:45:47 pm »

งั้นน่าจะฟันธงได้ว่า พอไฟเตือนน้ำมันเชื้อเพลิงติดขึ้น สามารถขับต่อไปได้ระยะทางอีกมากกว่า 50 กม.แน่นอน ใช่ไหมคับป๋านะ (จะได้มีระยะทางปลอดภัย minimun ไว้ก่อน อิอิ)
บันทึกการเข้า
liver_white
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 07:25:34 am »

งั้นน่าจะฟันธงได้ว่า พอไฟเตือนน้ำมันเชื้อเพลิงติดขึ้น สามารถขับต่อไปได้ระยะทางอีกมากกว่า 50 กม.แน่นอน ใช่ไหมคับป๋านะ (จะได้มีระยะทางปลอดภัย minimun ไว้ก่อน อิอิ)

คิดง่ายๆว่าไฟเตือนขึ้น จะมีน้ำมันเหลือในถังประมาณ10 ลิตร ต่อไปขึ้นอยู่กับการขับของแต่ละคนละครับว่าปกติขับประมาณกี่โลลิตรเท้าหนักเท้าเบาครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 08:14:53 am »

งั้นน่าจะฟันธงได้ว่า พอไฟเตือนน้ำมันเชื้อเพลิงติดขึ้น สามารถขับต่อไปได้ระยะทางอีกมากกว่า 50 กม.แน่นอน ใช่ไหมคับป๋านะ (จะได้มีระยะทางปลอดภัย minimun ไว้ก่อน อิอิ)

ถูกครับ  สำหรับผมจำให้หัวเลย ว่า  สามารถดื้อต่อไปได้  50 โล     ที่เหลือสำรองไว้หาปั๊ม   อีก 20 โล   ส่วนอีก 20-30โลหลัง  เอาไว้ลุ้นในกรณีเดินทางและจำเป็นครับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 01:45:15 am »

ตอนนั้นที่ได้ 100 อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 12
ตอนนี้อัตราสิ้นเปลืองผมอยู่ที่ 10.5 คงไม่กล้าปล่อยยาวถึง 100 แล้วครับ

ล่าสุด เมื่อคืนไฟโชว์ ฝนตกหนัก ไม่อยากเข้าปั๊มก็เลยวิ่งกลับบ้าน ล่อไปซะ 40 โลแล้ว
เดี๋ยววันจันทร์กะว่าจะขับไปนครปฐมอีก 30 โลแล้วค่อยเติม ชิวๆ 555  Cheesy

แต่ที่อดแปลกใจไม่ได้คือ 3 ถังหลังมานี้ ผมลองเติม shell fuel save(แต่ก่อนเติมแต่ ปตท กับ บางจาก เพราะหาง่ายดี)
มันประหยัดขึ้นหน่อยนึงแฮะ คิดว่าคำนวณไม่ผิด ขับก็สไตล์เดิมๆ
จาก 10.5 ได้เป็น 10.9  Shocked
มีใครรับรู้ความประหยัดจาก fuel save ได้แบบผมบ้างหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 10:54:42 pm »

ตอนนั้นที่ได้ 100 อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 12
ตอนนี้อัตราสิ้นเปลืองผมอยู่ที่ 10.5 คงไม่กล้าปล่อยยาวถึง 100 แล้วครับ

ล่าสุด เมื่อคืนไฟโชว์ ฝนตกหนัก ไม่อยากเข้าปั๊มก็เลยวิ่งกลับบ้าน ล่อไปซะ 40 โลแล้ว
เดี๋ยววันจันทร์กะว่าจะขับไปนครปฐมอีก 30 โลแล้วค่อยเติม ชิวๆ 555  Cheesy

แต่ที่อดแปลกใจไม่ได้คือ 3 ถังหลังมานี้ ผมลองเติม shell fuel save(แต่ก่อนเติมแต่ ปตท กับ บางจาก เพราะหาง่ายดี)
มันประหยัดขึ้นหน่อยนึงแฮะ คิดว่าคำนวณไม่ผิด ขับก็สไตล์เดิมๆ
จาก 10.5 ได้เป็น 10.9  Shocked
มีใครรับรู้ความประหยัดจาก fuel save ได้แบบผมบ้างหรือป่าวครับ

เหมือนกันครับป๋าอ๊อด ลองคำนวณมาเป็นตัวเลขแล้วประหยัดขึ้นจริงๆ

ของผมได้เพิ่มมาจากเดิมประมาณถังละลิตรเหมือนที่โฆษณาไว้เลย

ตอนแรกคิดว่าอุปทานเป็นคนเดียวซะอีก
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 11:20:22 pm »

ถ้าความแรง ผมว่า Caltex แรงก่า VPower หน่อยนึงครับ
ฟิวเซฟนี่ยังไม่เคยลองเรย อิอิ
แสดงว่าเป็นไปได้จริงตามที่เขาบอกไว้แฮะ  Shocked
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:57:35 am »

ตอนนั้นที่ได้ 100 อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 12
ตอนนี้อัตราสิ้นเปลืองผมอยู่ที่ 10.5 คงไม่กล้าปล่อยยาวถึง 100 แล้วครับ

ล่าสุด เมื่อคืนไฟโชว์ ฝนตกหนัก ไม่อยากเข้าปั๊มก็เลยวิ่งกลับบ้าน ล่อไปซะ 40 โลแล้ว
เดี๋ยววันจันทร์กะว่าจะขับไปนครปฐมอีก 30 โลแล้วค่อยเติม ชิวๆ 555  Cheesy

แต่ที่อดแปลกใจไม่ได้คือ 3 ถังหลังมานี้ ผมลองเติม shell fuel save(แต่ก่อนเติมแต่ ปตท กับ บางจาก เพราะหาง่ายดี)
มันประหยัดขึ้นหน่อยนึงแฮะ คิดว่าคำนวณไม่ผิด ขับก็สไตล์เดิมๆ
จาก 10.5 ได้เป็น 10.9  Shocked
มีใครรับรู้ความประหยัดจาก fuel save ได้แบบผมบ้างหรือป่าวครับ

ป๋าอ๊อด คิดไปเองป่าว

ผมเคยลองแบบนี้หลายๆปั๊ม   จับอาการไม่ได้เลย   จะมีก็แต่ V-Power ที่ออกจะจัดจ้านนิดๆ  เวลาซัด   แต่โดยรวมแล้วค่าน้ำมันที่แพงกว่าลิตรละ 3 บาท   เอามาเติมให้เพิ่มให้กับการเติมปกติให้ราคาโดยรวมเท่ากับ V-power ก็อาจจะได้ตัวเลขที่ดีหรือมากกว่ากันก็ได้

และอีกอย่างป๋าเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา  ทำให้ความลื่นของเครื่องยนต์ดีกว่าเดิม ก็เป็นส่วนหนึ่งในการลดค่าความสูญเสียของเครื่องยนต์    ของแบบนี้ค่าทางการตลาดมันเยอะ  หากได้น้ำมันที่บริสุทธิ์จริงๆ  และรถสมบูรณ์จริงๆ   และตัวแปรด้านอาการและอุปสรรคเหมือนกัน  อาจจะเห็นค่าเปรียบเทียบบ้าง

ฉะนัั้นในส่วนของผม  เติมมันทุกปั๊มแหละยกเว้นปั๊มเชลล์ตรงเส้นพัฒนาการ  ชอบไปล้างรถเพราะ 70 บาท   แต่อย่าได้พาดไปเติมน้ำมันน่ะ   ผมเคยเติมแล้วได้น้ำมันไม่ครบเงิน   กลับไปโวยเลยได้แถม   โดนมา  2 ครั้ง  เพราะรถคนละคัน   แต่รถบริษัทก็โดนมาเหมือนกัน   แบบนี้จะเรียกว่าอย่างไรดี   อีกปั๊มก็ เอสโซ่เลยตึกผมไปนิดเดียว  ก็แบบเดียวกันจะหายประมาณ 3-5 ลิตรต่อถัง

แต่ถ้าป๋าทำได้จริงๆ  เดี๋ยวผมลองมั่งดิ  เพราะราคาพอๆกัน
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 02:37:31 pm »

ตอนนั้นที่ได้ 100 อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 12
ตอนนี้อัตราสิ้นเปลืองผมอยู่ที่ 10.5 คงไม่กล้าปล่อยยาวถึง 100 แล้วครับ

ล่าสุด เมื่อคืนไฟโชว์ ฝนตกหนัก ไม่อยากเข้าปั๊มก็เลยวิ่งกลับบ้าน ล่อไปซะ 40 โลแล้ว
เดี๋ยววันจันทร์กะว่าจะขับไปนครปฐมอีก 30 โลแล้วค่อยเติม ชิวๆ 555  Cheesy

แต่ที่อดแปลกใจไม่ได้คือ 3 ถังหลังมานี้ ผมลองเติม shell fuel save(แต่ก่อนเติมแต่ ปตท กับ บางจาก เพราะหาง่ายดี)
มันประหยัดขึ้นหน่อยนึงแฮะ คิดว่าคำนวณไม่ผิด ขับก็สไตล์เดิมๆ
จาก 10.5 ได้เป็น 10.9  Shocked
มีใครรับรู้ความประหยัดจาก fuel save ได้แบบผมบ้างหรือป่าวครับ

ป๋าอ๊อด คิดไปเองป่าว

ผมเคยลองแบบนี้หลายๆปั๊ม   จับอาการไม่ได้เลย   จะมีก็แต่ V-Power ที่ออกจะจัดจ้านนิดๆ  เวลาซัด   แต่โดยรวมแล้วค่าน้ำมันที่แพงกว่าลิตรละ 3 บาท   เอามาเติมให้เพิ่มให้กับการเติมปกติให้ราคาโดยรวมเท่ากับ V-power ก็อาจจะได้ตัวเลขที่ดีหรือมากกว่ากันก็ได้

และอีกอย่างป๋าเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา  ทำให้ความลื่นของเครื่องยนต์ดีกว่าเดิม ก็เป็นส่วนหนึ่งในการลดค่าความสูญเสียของเครื่องยนต์    ของแบบนี้ค่าทางการตลาดมันเยอะ  หากได้น้ำมันที่บริสุทธิ์จริงๆ  และรถสมบูรณ์จริงๆ   และตัวแปรด้านอาการและอุปสรรคเหมือนกัน  อาจจะเห็นค่าเปรียบเทียบบ้าง

ฉะนัั้นในส่วนของผม  เติมมันทุกปั๊มแหละยกเว้นปั๊มเชลล์ตรงเส้นพัฒนาการ  ชอบไปล้างรถเพราะ 70 บาท   แต่อย่าได้พาดไปเติมน้ำมันน่ะ   ผมเคยเติมแล้วได้น้ำมันไม่ครบเงิน   กลับไปโวยเลยได้แถม   โดนมา  2 ครั้ง  เพราะรถคนละคัน   แต่รถบริษัทก็โดนมาเหมือนกัน   แบบนี้จะเรียกว่าอย่างไรดี   อีกปั๊มก็ เอสโซ่เลยตึกผมไปนิดเดียว  ก็แบบเดียวกันจะหายประมาณ 3-5 ลิตรต่อถัง

แต่ถ้าป๋าทำได้จริงๆ  เดี๋ยวผมลองมั่งดิ  เพราะราคาพอๆกัน

น้ำมันเครื่องอาจมีส่วน ถังล่างสุดกลับมาเติม PTT เหลือ 10.3  Shocked
เดี๋ยวว่าจะลองกับ shell Fuel Save หลายๆถังดูใหม่ครับ คงต้องหลายๆถังหน่อยถึงจะเห็นค่าเฉลี่ยแน่นอน  Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง