Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ  (อ่าน 5631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 11:02:22 pm »

เนื่องจากมีป๋าหลายท่านได้เข้าไปรับบริการติดตั้งแก็สจากหลายสำนัก มีทั้งที่ถอดออกมาเจาะ ไม่ถอดออกมาเจาะ และได้รับข้อมูลที่แตกต่างกันไปต่างๆ บ้างก็ว่าต้องถอดถึงจะดี บ้างก็ว่าไม่ถอดก็ได้ไม่เห็นเป็นไร ผมเลยอยากเชิญชวนเพื่อนสมาชิกช่วยกันแชร์ประสบการณ์ว่าร้านที่ไปติดตั้งมาได้ถอดไอดีออกมาเจาะกันหรือป่าว หรือทางร้านใช้เครื่องมือประเภทไหนดูด-เป่าเศษโลหะออกมา และป๋าสบายใจแบบไหนกัน เอากันแบบไม่ต้องเกร็งใจนะครับเพราะนี้คือบ้านของเราผู้ใช้รถปาเจโร่ ไม่ใช้ร้านติดแก็ส แต่ถ้าจะมีร้านแก็สเข้ามาแชร์ข้อมูลก็ยินดีนะครับเพื่อเป็นประโยชน์กับบ้านหลังนี้....เพราะที่นี้คือ ปาเจโร่ไทยแลนด์

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 08:33:42 am »

ขออนุญาติ

ผมเลือกถอดคับ คอไอดีเป็นโลหะ
ถ้ารถที่คอพลาสติค ยังว่าไปอย่าง
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 09:15:12 am »

ต้องถอดครับ ไอดีเป็นอลูมิเนียม เศษผงจากการเจาะเยอะมาก
ถ้าดูดผมไม่เห็นว่ามันตกลงไปบ้างหรือเปล่า แล้วผลกระทบละ ใครจะการันตีได้ สุดท้ายพังมาเราก็เดือดร้อนต้องวิ่งไปทะเลาะกับช่างทีหลังอีก
ถ้าถอดตาผมมองเห็น ว่ามันไม่มีอะไรตกหล่นไปแน่ ผมเชื่อตาผมมากกว่าปากช่างครับ

แต่ทั้งนี้การถอดก็ต้องรู้ว่าช่างเคยทำรถรุ่นนี้มาด้วยนะ ไม่งั้นมายำ ทดลองถอดรถเราอันนี้ก็ไม่เอาครับ
บันทึกการเข้า
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 09:25:06 am »

   ร้านที่ผมทำไม่ถอดคับและก็ไม่ได้ใช้แบบดูด แต่ใช้ลมอัดในท่อย้อนขึ้นมาส่วนตัวตอนนั้นไม่ทราบว่าวิธีนี้ว่ามันโอเคมั้ย แต่เคยเห็นคลิปของหงส์ทอง(ขออนุญาติที่เอ่ยชื่อ)ก็มีใช้แบบนี้เหมือนกันก็เลยพอจะอุ่นใจได้บ้างเพราะส่วนตัวผมคิดว่าหงส์ทองเป็นร้านที่สุดยอดของการติแก๊สแล้ว ส่วนเหตุผลที่ไม่ถอดส่วนมากช่างให้เหตุผลคือ การขันน็อตอุปกรณ์ในเครื่องมีกกำหนดน้ำหนักการขันไว้ รวมทั้งถ้าถอดแล้วใส่กลับเค้าไปใหม่จะน่ากลัวเรื่องปะเก็นต่างๆจะไม่ได้รูปแบบเหมือนเดิมอาจทำให้ช้ำหรือฉีกได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมอ่านเจอนะคับเลยเอามาแชร์อีกมุมนึงในด้านที่ไม่ถอดเจาะ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 11:59:55 am »

   ร้านที่ผมทำไม่ถอดคับและก็ไม่ได้ใช้แบบดูด แต่ใช้ลมอัดในท่อย้อนขึ้นมาส่วนตัวตอนนั้นไม่ทราบว่าวิธีนี้ว่ามันโอเคมั้ย แต่เคยเห็นคลิปของหงส์ทอง(ขออนุญาติที่เอ่ยชื่อ)ก็มีใช้แบบนี้เหมือนกันก็เลยพอจะอุ่นใจได้บ้างเพราะส่วนตัวผมคิดว่าหงส์ทองเป็นร้านที่สุดยอดของการติแก๊สแล้ว ส่วนเหตุผลที่ไม่ถอดส่วนมากช่างให้เหตุผลคือ การขันน็อตอุปกรณ์ในเครื่องมีกกำหนดน้ำหนักการขันไว้ รวมทั้งถ้าถอดแล้วใส่กลับเค้าไปใหม่จะน่ากลัวเรื่องปะเก็นต่างๆจะไม่ได้รูปแบบเหมือนเดิมอาจทำให้ช้ำหรือฉีกได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมอ่านเจอนะคับเลยเอามาแชร์อีกมุมนึงในด้านที่ไม่ถอดเจาะ
ปะเก็นพังราคาคงไม่กี่ตังค์แต่เสื้อสูบพัง ลูกสูบพัง วาล์วพัง น่าจะแพงกว่านะคับ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 12:16:06 pm »

-ถ้ายังไม่ทำ ก็ถามอู่ ตกลงกันให้ชัดเจนก่อน ไม่พอใจก็ไม่ต้องทำ รถและเงินเป็นของเรา
-ถ้าถอดมาทำ ปะเกนไอดีไม่ขาด ก็ไม่ต้องเปลี่ยน มันไม่รั่วง่ายๆ กับแรงดูดไม่มาก แต่ถ้ารั่ว ก็เครื่องเดินไ่ม่เรียบ ส่วนผสมเพี้ยน ถ้ากังวลก็เปลี่ยนปะัเกนใหม่
-ถ้าไม่ถอด ใช้ไปเดือนกว่าๆ ไม่พัง ก็ลืมไปเลย ไม่ต้องกังวลผลระยะยาว ไม่ว่าจะสูบเป็นรอย วาล์วเป็นรอย ถ้าเป็นมากจนเกิดเรื่อง ก็การใช้งานช่วงแรกๆนี้เอง


บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 01:33:32 pm »

   ร้านที่ผมทำไม่ถอดคับและก็ไม่ได้ใช้แบบดูด แต่ใช้ลมอัดในท่อย้อนขึ้นมาส่วนตัวตอนนั้นไม่ทราบว่าวิธีนี้ว่ามันโอเคมั้ย แต่เคยเห็นคลิปของหงส์ทอง(ขออนุญาติที่เอ่ยชื่อ)ก็มีใช้แบบนี้เหมือนกันก็เลยพอจะอุ่นใจได้บ้างเพราะส่วนตัวผมคิดว่าหงส์ทองเป็นร้านที่สุดยอดของการติแก๊สแล้ว ส่วนเหตุผลที่ไม่ถอดส่วนมากช่างให้เหตุผลคือ การขันน็อตอุปกรณ์ในเครื่องมีกกำหนดน้ำหนักการขันไว้ รวมทั้งถ้าถอดแล้วใส่กลับเค้าไปใหม่จะน่ากลัวเรื่องปะเก็นต่างๆจะไม่ได้รูปแบบเหมือนเดิมอาจทำให้ช้ำหรือฉีกได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมอ่านเจอนะคับเลยเอามาแชร์อีกมุมนึงในด้านที่ไม่ถอดเจาะ
ผมเองก็ติดที่หงส์ทองครับ...แต่ก่อนเขาก็ถอดนะครับ แต่ทำไมเดี๋ยวนี้เขาไม่ถอดแล้วหรือครับ ความเห็นผมนะครับไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นไหนก็ตามควรถอดออกมาเจาะด้วยกันทั้งนั้น ถ้าช่างไม่ถอดไอดีออกมาเจาะเปลี่ยนร้านเถอะครับ จะมาอ้างเรื่องประเก็น เรื่องแรงขันน๊อต ผมว่าตลกนะครับและรถคันที่ถอดออกมาเจาะไม่มีน๊อต ไม่มีประเก็นหรือครับ......
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 02:47:08 pm »

ผมอ้างอิงจากลิ้งนี้คับ  http://www.hongtonggas.co.th/wb/index.php?action=printpage;topic=366.0
บันทึกการเข้า
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 03:07:57 pm »

 good like ถอดออกอะมันแค่ยุ่งยากเสียเวลาช่างติดตั้งแต่ตอนใส่กลับนี่แหละสำคัญมากเข้าไปอีกไม่งั้นโรงงานจะต้องตั้งระยะทอร์คของการขันน๊อตยึดทำไมเพราะมันไม่ใช่แค่ช่างขันให้ดึงมือแล้วคิดว่ามันแน่นพอตามความรู้สึก
เป็นอีกหนึ่งความเห็นที่ควรมองหลายๆอย่างประกอบกันนะคับที่สำคัญรูปขี้เจาะอันนี้มันตามหลอกหลอนเกือบทุกเว็ปที่ติดแก๊สเลยอะรูปนี้ตลอดผมใช้มาทั้งอัลติสและก็มาปาเจาะสดไม่เคยมีปัญหาอย่าไปวิตกกะมันมากคับ
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 04:06:03 pm »

   ร้านที่ผมทำไม่ถอดคับและก็ไม่ได้ใช้แบบดูด แต่ใช้ลมอัดในท่อย้อนขึ้นมาส่วนตัวตอนนั้นไม่ทราบว่าวิธีนี้ว่ามันโอเคมั้ย แต่เคยเห็นคลิปของหงส์ทอง(ขออนุญาติที่เอ่ยชื่อ)ก็มีใช้แบบนี้เหมือนกันก็เลยพอจะอุ่นใจได้บ้างเพราะส่วนตัวผมคิดว่าหงส์ทองเป็นร้านที่สุดยอดของการติแก๊สแล้ว ส่วนเหตุผลที่ไม่ถอดส่วนมากช่างให้เหตุผลคือ การขันน็อตอุปกรณ์ในเครื่องมีกกำหนดน้ำหนักการขันไว้ รวมทั้งถ้าถอดแล้วใส่กลับเค้าไปใหม่จะน่ากลัวเรื่องปะเก็นต่างๆจะไม่ได้รูปแบบเหมือนเดิมอาจทำให้ช้ำหรือฉีกได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมอ่านเจอนะคับเลยเอามาแชร์อีกมุมนึงในด้านที่ไม่ถอดเจาะ

ของผมก็ทำแบบนี้ครับ ตอนที่ติดแก๊สก็มีกังวลเหมือนกันเลยไปยืนดูเค้าทำ อืมมมม มันมี solution อื่น ๆ อีกเยอะครับ ต้องไปลองยืนดูเค้าืทำจะได้เก๊ท
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 12:19:06 pm »

ในความเห็นส่วนตัว วิธีใดๆ ก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันครับ เราต้องศึกษาข้อมูล เพื่อเปรียบเทียบ และตัดสินใจบนพื้นฐานและปัจจัยของแต่ละบุคคลครับ  เลือกในสิ่งที่เหมาะกับเราครับ เมื่อตัดสินใจแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นล้วนดีเสมอ ครับ:D
บันทึกการเข้า

ID 4166
huato
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 02:47:03 pm »

ผมเพิ่งติดที่หงษ์ทองมาครับ 2.4 ไม่ถอดเจาะ V6 ถอดเจาะครับ คุยกับช่างแล้ว
บันทึกการเข้า
prakaho
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 03:33:34 am »

ยังไงดีครับ ถอด vs ไม่ถอด

พอดีพรุ่งนี้จะนำรถไปติดแก๊ส
คุยกับพนักงาน พนักงานบอกที่ร้านไม่ถอด แต่ผมบอกว่ากลัวเศษโลหะ
พนักงานเลยบอกว่าปาเจโร่เขาไม่ถอดเจาะกัน แต่ถ้าอยากถอดเจาะ เขาถอดเจาะให้

แต่อ่านไปอ่านมา กลัวเรื่องปะเก็นกับระยะขันน็อตอีก เฮ่อออ....

แล้วไหนเรื่องตัดปั้มติ๊กกับไม่ตัดอีก

งานนี้จะได้ติดแก๊สไหมเนี้ยยยย..........ขอผู้ชี้ทางสว่างให้ผมหน่อยเถอะ  สาธุ
บันทึกการเข้า
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 11:10:01 am »

ยังไงดีครับ ถอด vs ไม่ถอด

พอดีพรุ่งนี้จะนำรถไปติดแก๊ส
คุยกับพนักงาน พนักงานบอกที่ร้านไม่ถอด แต่ผมบอกว่ากลัวเศษโลหะ
พนักงานเลยบอกว่าปาเจโร่เขาไม่ถอดเจาะกัน แต่ถ้าอยากถอดเจาะ เขาถอดเจาะให้

แต่อ่านไปอ่านมา กลัวเรื่องปะเก็นกับระยะขันน็อตอีก เฮ่อออ....

แล้วไหนเรื่องตัดปั้มติ๊กกับไม่ตัดอีก

งานนี้จะได้ติดแก๊สไหมเนี้ยยยย..........ขอผู้ชี้ทางสว่างให้ผมหน่อยเถอะ  สาธุ
ยอดเยี่ยม ของผมปา 2.4 ก็ไม่ได้ถอดเจาะนะครับ ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ ก่อนติดก็หาข้อมูลมาก และตั้งใจจะถอดเจาะ รถคันเก่าอู่ที่ติดเคยแก้ปัญหาให้ได้ และพอดีอู่ที่ติดแก๊สเขาก็ติดให้ศูนย์ มิตซูหลายศูนย์ในโคราช ซึ่งเขายืนยันว่าไม่เคยถอดแล้วรถก็ไม่มีปัญหา รถยี่ห้ออื่นๆก็ไม่ถอด เขาใช้การเป่า หรือ การดูดนี้แหละครับ แต่เขาบอกว่าถ้าพี่ไม่สบายใจก็ถอดออกมาเจาะก็ได้ แต่ผมก็กลัวเรื่องประเก็น เรื่องการถอดประกอบ ก็ตัดสินใจไม่ถอดครับแต่ก็ดูการทำงานตลอด ตั้งแต่ 9โมงเช้า ถึง 6โมงเย็น ถ้าถอดสงสัยถึง3-4 ทุ่ม ซึ่งก็ต้องแล้วแต่ป๋าครับผม แล้วเรื่องตัดปั้มติ๊ก ผมใช้รถคันเก่าติดแก๊ส มา 3 คัน ก็ไม่เคยตัดครับ แต่น้องปาติดชุดที่เขามีตัวตัดมาให้ก็เลยตัดครับก็ใช้งานได้ดีไม่แตกต่างกับน้ำมันครับ ของผมติด versus premium + donut 71 L งบ 29K ครับ มีความสุขกับการใช้รถครับผม  good
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2013, 11:15:10 am โดย dddongdd » บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 11:21:43 am »

ติดแกส ยังไงประกันเครื่องยนต์ก็ขาดแน่ ดังนั้นประเด็นเรื่องการถอดท่อไอดีแล้วประกันหมด ไม่ต้องห่วงครับ หมดแน่ ไม่ถอดก็หมด

ประเด็นเรื่องถอดแล้ว ประกอบกลับไม่ดี ทอร์คไม่ได้ ถ้าร้านติดตั้งมีฝีมือมาตรฐาน ไม่น่าห่วง เพราะไม่ได้ยุ่งยากอะไร ทอร์คจุดนี้ไม่น่าซีเรียสเท่าฝาสูบ อต่ที่น่าห่วงคือ เศษน๊อต แหวน ขี้ผงจะตกลงไปตอนที่ถอดท่อออกมาแล้วไม่อุด หรือปิดให้ดี อันนี้น่ากลัวกว่า

ส่วนถ้าไม่ถอด แล้วใช้ลมเป่าตอนเจาะ มั่นใจเหรอว่าในห้องเผาไหม้เป็นระบบปิด 100 % เพราะบางสูบจะอยู่ในจังหวะที่วาวล์โอเวอร์แลปกันก็ได้ ดังนั้น ไม่น่ากันได้ 100% ครับ แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไร กรณีที่ไม่่ถอด

ถ้าเป็นท่อไอดีพลาสติก พอได้ เพราะเศษพลาสติกถ้าหลุดรอดไป เจอความร้อนห้องเผาไหม้ ไม่น่าจะรอด

แต่กรณีที่เป็นโลหะ ไม่มั่นใจนะครับ ว่าจะทำความเสียหายมากน้อยแค่ไหน

เอาเป็นว่า สำหรับผม ถ้าเป็นท่อโลหะ ถอดเถอะครับ ไม่ได้ยากเย็นอะไร แต่มีข้อแม้ว่าถอดแล้วต้องอุดพอร์ทให้ดี และท่อที่เจาะฝังnozzle แล้ว ต้องล้างทำความสะอาดเศษโลหะให้หมด เคยเจอเหมือนกันถอดมาเจาะอย่างดี แต่ช่างมักง่ายไม่ล้างเลย ใส่ทั้งๆเศษโลหะ อย่างนี้อย่าถอดซะดีกว่า
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง