Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดกล่องดันราง ยกหัวฉีด  (อ่าน 27355 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mooja12
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 01:20:51 pm »

ปา 2500 ขับ2 ตัว10  ถ้าจะเอาความเร้วตีนต้น  จะควรติด กล่องดันราง  หรือ กล่องยกหัวฉีด 

เน้นเเค่ความเร้วตีนต้นนะครับ  เเล้วกล่องพวกนี้ ต้องดัดเเปลงรถหรือเปล่าครับ
 เเละเเนะนำยี่ห้อไหนดีครับ 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 01:49:53 pm »

ต้นจีดๆๆ กล่องดันรางกับกล่องคันเร่งเลยครับยกไปช่วยปลายๆ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 01:59:14 pm »

ต้นจีดๆๆ กล่องดันรางกับกล่องคันเร่งเลยครับยกไปช่วยปลายๆ

ตามนั้นเลยครับ : )))  ตันรางใบเดียวก็ได้ต้น-กลาง แล้วว

ถ้าไม่อยากดัดแปลงรถมาก แนะนำให้หากล่องแบบปลั๊ก ครับ เสียบแป๊บเดียว ใช้ได้เลย  : )))
บันทึกการเข้า

Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 10:31:19 pm »

แนะนำให้อ่านกระทู้ข้างล่างนี้ ใช้เวลามากหน่อย แต่คุ้มกับเวลาที่ได้อ่าน

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=811.0
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 11:22:32 pm »

ดันรางแบบปลั๊กเสียบน่าจะเหมาะกับ จขกท.นะคับ...ส่วนเรื่องยี่ห้อไรนั้นลองหาดูในกระทู้ต่างๆหรือในห้องซื้อขายก็ได้คับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 05:04:29 pm »

ติดยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จะปลั๊ก หรือ ตัดต่อสาย ยังไงก็หมดประกัน มิตซูทั้งคู่ครับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 05:42:17 pm »

ติดยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จะปลั๊ก หรือ ตัดต่อสาย ยังไงก็หมดประกัน มิตซูทั้งคู่ครับ

 like like like

เด่วนี้มิตซูใช้NB ต่อเข้า OBD ดูค่าต่างๆในกล่องที่เก็บไว้ทั้งหมด

โดยเฉพาะค่าแรงดันรางสามารถเรียกข้อมูลดูย้อนหลังจาก ECU

ถึงแม้จะแบบปลั๊กก็รู้ถ้าแรงดันเกินกว่ามาตราฐาน

โดนมากับตัวเห็นมากับตา จะเถียงจะแถอะไรไม่ออกเลยครับ

เคยบอกแล้วเด่วนี้มิตซูใหญ่และเดนโซไม่ยอมให้เคลมง่ายๆถ้าของเกิน3000บาท
บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 06:29:13 pm »

ติดยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จะปลั๊ก หรือ ตัดต่อสาย ยังไงก็หมดประกัน มิตซูทั้งคู่ครับ

 like like like

เด่วนี้มิตซูใช้NB ต่อเข้า OBD ดูค่าต่างๆในกล่องที่เก็บไว้ทั้งหมด

โดยเฉพาะค่าแรงดันรางสามารถเรียกข้อมูลดูย้อนหลังจาก ECU

ถึงแม้จะแบบปลั๊กก็รู้ถ้าแรงดันเกินกว่ามาตราฐาน

โดนมากับตัวเห็นมากับตา จะเถียงจะแถอะไรไม่ออกเลยครับ

เคยบอกแล้วเด่วนี้มิตซูใหญ่และเดนโซไม่ยอมให้เคลมง่ายๆถ้าของเกิน3000บาท


ยังงี้กล่องหลักจะรอดมั้ยเนี่ย secret_smileoop ฮือๆๆ

บันทึกการเข้า
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:04:51 pm »

ติดยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จะปลั๊ก หรือ ตัดต่อสาย ยังไงก็หมดประกัน มิตซูทั้งคู่ครับ

 like like like

เด่วนี้มิตซูใช้NB ต่อเข้า OBD ดูค่าต่างๆในกล่องที่เก็บไว้ทั้งหมด

โดยเฉพาะค่าแรงดันรางสามารถเรียกข้อมูลดูย้อนหลังจาก ECU

ถึงแม้จะแบบปลั๊กก็รู้ถ้าแรงดันเกินกว่ามาตราฐาน

โดนมากับตัวเห็นมากับตา จะเถียงจะแถอะไรไม่ออกเลยครับ

เคยบอกแล้วเด่วนี้มิตซูใหญ่และเดนโซไม่ยอมให้เคลมง่ายๆถ้าของเกิน3000บาท

เหมือนยกภูเขาออกจากอก  จะได้เลิกกังวลซักทีว่าประกันจะขาดไหม   
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:21:48 pm »

 
ติดยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จะปลั๊ก หรือ ตัดต่อสาย ยังไงก็หมดประกัน มิตซูทั้งคู่ครับ

 like like like

เด่วนี้มิตซูใช้NB ต่อเข้า OBD ดูค่าต่างๆในกล่องที่เก็บไว้ทั้งหมด

โดยเฉพาะค่าแรงดันรางสามารถเรียกข้อมูลดูย้อนหลังจาก ECU

ถึงแม้จะแบบปลั๊กก็รู้ถ้าแรงดันเกินกว่ามาตราฐาน

โดนมากับตัวเห็นมากับตา จะเถียงจะแถอะไรไม่ออกเลยครับ

เคยบอกแล้วเด่วนี้มิตซูใหญ่และเดนโซไม่ยอมให้เคลมง่ายๆถ้าของเกิน3000บาท

ขอข้อมูลเพิ่มสักหน่อยครับ
คือกล่องดันรางที่เราใส่กันทั่วไปคือ กล่องจะไปหลอกค่าแรงดันให้ecuรับรู้ว่าแรงดันยังต่ำกว่าค่าที่เป็นจริงเพื่อให้ecuเพิ่มแรงดันรางขึ้นมา ผมเข้าใจถูกไหมครับ
แล้วถ้าผมเข้าใจถูกต้อง กล่องecuก็จะเก็บค่าที่โดนหลอกไว้คือ ค่าที่แรงดันที่ต่ำใช่ไหมครับ เป็นงงคร้าบ สาธุ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 12:16:46 am »

ติดยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จะปลั๊ก หรือ ตัดต่อสาย ยังไงก็หมดประกัน มิตซูทั้งคู่ครับ

 like like like

เด่วนี้มิตซูใช้NB ต่อเข้า OBD ดูค่าต่างๆในกล่องที่เก็บไว้ทั้งหมด

โดยเฉพาะค่าแรงดันรางสามารถเรียกข้อมูลดูย้อนหลังจาก ECU

ถึงแม้จะแบบปลั๊กก็รู้ถ้าแรงดันเกินกว่ามาตราฐาน

โดนมากับตัวเห็นมากับตา จะเถียงจะแถอะไรไม่ออกเลยครับ

เคยบอกแล้วเด่วนี้มิตซูใหญ่และเดนโซไม่ยอมให้เคลมง่ายๆถ้าของเกิน3000บาท

ขอข้อมูลเพิ่มสักหน่อยครับ
คือกล่องดันรางที่เราใส่กันทั่วไปคือ กล่องจะไปหลอกค่าแรงดันให้ecuรับรู้ว่าแรงดันยังต่ำกว่าค่าที่เป็นจริงเพื่อให้ecuเพิ่มแรงดันรางขึ้นมา ผมเข้าใจถูกไหมครับ
แล้วถ้าผมเข้าใจถูกต้อง กล่องecuก็จะเก็บค่าที่โดนหลอกไว้คือ ค่าที่แรงดันที่ต่ำใช่ไหมครับ เป็นงงคร้าบ สาธุ

ไม่เสมอไปจ้า น้อง การที่เราหลอกกล่องนั้นอ่ะถูกต้อง แต่เวลาจูนจะดูที่แรงดันไฟ (Volt) ที่กล่องทำได้ โดนจะจูนเรียกแรงดันให้วิ่งในระดับ 4 Volt จ้า อันนี้กล่องแบบจูนเรียลทาม ขยับบูสท์ขึ้น

ส่วนกล่องปลั๊ก ไม่แน่ใจว่ามันจะโปรแกรมในลักษณะเดียวกันหรือป่าว เชื่อเถอะ วิศวกร ของมิตซู  มันต้องมีวิธีดู หรือที่ตัวกล่องหลักเองก็น่าจะมีการเขียนโปรแกรมอะไรซักอย่างล่ะ เพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ หรือมีอะไรซักอย่างที่มันจะตรวจสอบได้ หรือมันอาจจะไม่มี แต่มันดูอาการพิรุธของเราแทน 555555555555
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 01:30:03 am »

มีวิธีล้างสมองECUน้องปาเราอย่างสมบูรณ์มั้ยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 07:49:14 am »

คร้าบผม ขอบคุณป๋าเอกutopiaที่มาไขข้อสงสัยให้คร้าบ แสดงว่าโดนกันถ้วนหน้า 555 สาธุ

มีวิธีล้างสมองECUน้องปาเราอย่างสมบูรณ์มั้ยครับ อิอิ
อันนี้น่าสนใจมั่กๆ คริคริ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 09:23:09 am »

ติดยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จะปลั๊ก หรือ ตัดต่อสาย ยังไงก็หมดประกัน มิตซูทั้งคู่ครับ

 like like like

เด่วนี้มิตซูใช้NB ต่อเข้า OBD ดูค่าต่างๆในกล่องที่เก็บไว้ทั้งหมด

โดยเฉพาะค่าแรงดันรางสามารถเรียกข้อมูลดูย้อนหลังจาก ECU

ถึงแม้จะแบบปลั๊กก็รู้ถ้าแรงดันเกินกว่ามาตราฐาน

โดนมากับตัวเห็นมากับตา จะเถียงจะแถอะไรไม่ออกเลยครับ

เคยบอกแล้วเด่วนี้มิตซูใหญ่และเดนโซไม่ยอมให้เคลมง่ายๆถ้าของเกิน3000บาท

ขอข้อมูลเพิ่มสักหน่อยครับ
คือกล่องดันรางที่เราใส่กันทั่วไปคือ กล่องจะไปหลอกค่าแรงดันให้ecuรับรู้ว่าแรงดันยังต่ำกว่าค่าที่เป็นจริงเพื่อให้ecuเพิ่มแรงดันรางขึ้นมา ผมเข้าใจถูกไหมครับ
แล้วถ้าผมเข้าใจถูกต้อง กล่องecuก็จะเก็บค่าที่โดนหลอกไว้คือ ค่าที่แรงดันที่ต่ำใช่ไหมครับ เป็นงงคร้าบ สาธุ

ตามที่ป๋าน้องเข้าใจถูกต้องแล้วครับเหมือนที่พี่เอกบอก

ผมก็งงอยู่เหมือนกันว่าเราไปหลอกกล่องECU

แต่ทำไมทางมิตซูถึงรู้ค่าแรงดันที่เกิดขึ้นจริงได้

ซึ่งถ้ามีค่านั้นอยู่แล้วทำไมไฟเอนจิ้นไม่โชว์หรือขึ้นโค้ดว่าแรงดันเกินอะไรพวกนี้

ผมยังมีความคิดว่าในเมื่อกล่องรู้ค่านั้นๆจริง ทำไมเราถึงหาอุปกรณ์มาดูค่าจริงนั้นไม่ได้

หรือว่ามีโปรแกรมเฉพาะของทาง0ใหญ่และเดนโซ หรือสร้างโปรแกรมมาแหกตาเราเพื่อจับผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2012, 09:25:33 am โดย Nakavabi » บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 10:01:50 am »

ตามที่ป๋าน้องเข้าใจถูกต้องแล้วครับเหมือนที่พี่เอกบอก

ผมก็งงอยู่เหมือนกันว่าเราไปหลอกกล่องECU

แต่ทำไมทางมิตซูถึงรู้ค่าแรงดันที่เกิดขึ้นจริงได้

ซึ่งถ้ามีค่านั้นอยู่แล้วทำไมไฟเอนจิ้นไม่โชว์หรือขึ้นโค้ดว่าแรงดันเกินอะไรพวกนี้

ผมยังมีความคิดว่าในเมื่อกล่องรู้ค่านั้นๆจริง ทำไมเราถึงหาอุปกรณ์มาดูค่าจริงนั้นไม่ได้

หรือว่ามีโปรแกรมเฉพาะของทาง0ใหญ่และเดนโซ หรือสร้างโปรแกรมมาแหกตาเราเพื่อจับผิด
ถ้าเป็นแบบหลังจริงๆ สงสัยเวลาจะเข้าศูนย์กัน ต้องทำหน้าบ๊องแบ้วเข้าไป  คริคริ
ประมาณว่าไม่รู้ก๊าบ รถผมเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร อิอิ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง