Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Viva ที่ มิถุนายน 08, 2014, 09:40:02 pm



Languages

หัวข้อ: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ มิถุนายน 08, 2014, 09:40:02 pm
ตอนนี้ใช้ปา2.5 ออโต้4wd อยู่เวลาออกตัวรอบเครื่องไต่ระดับขึ้นไปถึง2พันรอบ เกียร์เปลี่ยนมาลงที่เกียร์5สักพักหรือตอนที่ชลอความเร็วตำ่ลง รอบจะดรอปลงมา1200-1300รอบ แล้วต้องใช้เวลาสักพักถึงจะพุ้งตัวออกไปอีก(เหมือนเสียงรอเทอโบอัดอากาศอะไรสักอย่าง) ไม่รู้ว่าอาการแบบนี้เป็นปกติไหม และมีวิธีให้รอบต่อเนื่องไม่ต้องรอนานได้หรือเปล่าครับ ป๋าท่านใดพอทราบแนะนำด้วยครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ มิถุนายน 08, 2014, 10:55:02 pm
เสียงดังวู้ๆ เหมือนพัดลมหมุนแรงๆหรือปล่าวคับ ผมก็เป็น กำลังหาสาเหตุอยู่ครับ เข้า 0 สามรอบแล้วครับแก้ไม่หาย ช่วงมีเสียงดังๆหน้าเครื่องรถจะอืดด้วยครับ แต่ไฟไม่โชว์


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ มิถุนายน 09, 2014, 06:24:50 am
แต่ของผมพอรอบตกลงทั้งๆที่เรายังเหยียบคันเร่งอยู่เหมือนเดิม รถจะมีอาการอืดๆ ต้องรอสักครู่พอมีเสียงเหมือนพัดลมอะไรดัง(เสียง วู้ๆ) รถถึงพุ่งตัวออกไปอีก เลยงงว่าทำไม่ต้องรอด้วย ใช้รถยี่ห้ออื่นอยู่ไม่เห็นต้องรอถ้าเหยียบคันเร่งรอบมันก็ต่อเนื่องเลย


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton Korat ที่ มิถุนายน 09, 2014, 07:50:29 am
รุ่นเดียวกันครับ เป็นเหมือนกัน แต่ผมไม่ค่อยได้ขับเลยยังไม่ได้หาคำตอบ ลองใช้เกียร์แพดเดิ้ลชิพดูครับถ้าไม่เป็นแสดงว่าเกียร์อัจริยะมันเก่งเกิน ผมว่าอาการเหมือนมันไม่เชนเกียร์ลงให้นะพอเหยียบใหม่แล้วรอรอบ


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ มิถุนายน 09, 2014, 08:30:43 am
ใช้โหมดmanaul +- ในจังหวะลงเกียร์5 ไปแล้วสักระยะรอบก็จะดรอปลงมาเหนือนกัน ต้องรอ4-5วินาทีถึงจะพุ่งตัวออกไปครับ งง ทำไม่ถึงไม่ต่อเนื่อง


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kim_nattawoot ที่ มิถุนายน 13, 2014, 07:27:15 pm
ของผมก็เป็น เหมือนรอรอบ หยีบซักพักถึงขึ้น  ii


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gengjaa ที่ มิถุนายน 14, 2014, 08:43:40 am
เป็นเหมือนกันเลยครับ  ยิ่งเวลาตอนจะแซงนี่ใจหายแว็บบ รอรอบกว่าจะมา พอมาทีพุ่งปรื้ดเลย  crying


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 02:32:32 pm
ของผมก็เป็นครับ 2.5 GT 4WD  ออกวันเดียวกับรัฐประหาร กดคันเร่งจนรอบเครื่องยนต์ขึ้นสูงมากกว่ารถจะพุ่ง ไม่ค่อยทันใจเลย และเป็นสาเหตุของการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 12:07:22 pm
ขออนุญาติลองวิเคราะห์ตามความรู้ที่พอมีแบบงูๆปลาๆนะครับ

ขณะอยู่เกียร์ D ยกคันเร่ง รอบเครื่องต่ำลงมาก และเหยียบคันเร่งกลับลงไปเบาๆ ปาเราจะเปลี่ยนเกียร์ลง (เช่นจาก 5 ลงมา 4) ช้านิดนึงครับ (ไม่น่าเกิน 1-2 วิ) เป็นเหตุให้เรี่ยวแรงหายไปแป๊บนึงในช่วงนี้
ป๋าลองโยกคันเกียร์ไป +- เปลี่ยนเกียร์เองดูครับว่าเป็นตามที่ผมว่าไหม (อย่าใช้ paddle shift นะครับ สำหรับปาผมรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนช้ากว่าใช้คันเกียร์นิดนึง)

และอีกเรื่องคือบูสเทอร์โบปาเรากว่าจะเริ่มมาก็น่าจะแถวๆ 1,800 - 2,000 รอบ ดังนั้นที่ 1,300 - 1,400 รอบนี่จะแรงน้อยครับ  ^-^

รวมๆสองเรื่องนี้ก็เป็นปัญหาใหญ่ในเรื่องความแรงไม่ต่อเนื่องระหว่างรอยต่อเกียร์ละครับ
สำหรับผมใช้วิธีปรับพฤติกรรมการเหยียบคันเร่งโดยเลี้ยงรอบบางจังหวะ และสังเกตุรอบเครื่องเอาครับ
หากรอบต่ำมากก็ทำใจเย็นๆนิดนึง ค่อยๆเติมคันเร่งไปเรื่อยๆ  หลับ..
หรือหากรีบหน่อยก็กดคันเร่งแรงไปเลยครับ (คิ๊กดาวน์) รอ 1-2 วิแล้วพุ่งเลย  ii
สำหรับผม รถคันใหญ่ น้ำหนักเยอะ ออกตัวอืดๆหน่อยก็พอรับได้อยู่ครับ (ปรับพฤติกรรมการเหยียบคันเร่ง+ใจเย็นนิดๆตามที่ว่าไว้ด้านผมครับ)

แต่ตามที่ป๋า Viva บอกว่ารอ 4-5 วิถึงจะมีแรงนี่นานไปหน่อยครับ หากเป็นการคิ๊กดาวน์ไม่น่าจะเกิน 2 วิ (ซึ่งก็ถือว่าช้าพอประมาณแล้ว)

ส่วนเรื่องเสียงวู้ๆน่าจะมาจากพัดลมหน้าเครื่องครับ ผมเคยลงข้อมูลไว้ในกระทู้นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22219.msg563265#msg563265



หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 12:13:49 pm
ผมแก้ไขโดยใช้คันเร่งไฟฟ้าช่วยครับ...โดยมีจังหวะของการกดคันเร่งให้สัมพันธ์กับรถ(อันนี้ต้องศึกษา สัมผัส ให้คุ้นเคยกับนิสัยของรถก่อน)
แต่หากจังหวะกดคันเร่งสัมพันธ์กับใจคนขับเมื่อไหร่ รถมันจะไม่พุ่งไปดั่งใจเราแน่ครับ


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 07:51:48 pm
ขับปาเจโร่ต้องรู้จังหวะครับ ผมว่าเกียร์มันตอบสนองช้าไปหน่อย ตัวล็อคอัพทอร์คคอนเวอเตอร์ก็ล็อคช้าเกินทำให้รอบฟรีทิ้งเยอะ เป็นรถที่เหมาะกับเดินทางไกลถนนโล่งๆจริงๆ เวลาขับในเมืองจะรู้สีกอึดอัดกับอาการของรถนี่หละ เหยียบเบาก็ไม่ค่อยจะไปเหยียบมากก็แรงเกินอีก รู้สึกขาดๆเกินๆ ขับมุดไม่ค่อยดี สังเกตุได้ว่าคนที่ขับปาส่วนใหญ่จะขับเรียบร้อยเรื่อยๆไม่ค่อยมุด แต่ถ้าทางโล่งๆตรงๆ
นี่เป็นของเขาเลยล่ะกดมันทีเดิยว  kiki


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 08:57:16 pm
รถใช้งานกี่กิโลเมตรแล้วครับ เช็คสภาพน้ำมันเกียร์และระดับน้ำมันเกียร์ว่าถูกต้องใหม ผมเคยมีอาการเป็นคือรถอืดเร่งไม่ออก ช่างศูนย์เติมน้ำมันเกินระดับ อืและเกียร์ 4WD ต้องขับใช้งานบ้างนะครับให้เกียร์ทรานสเฟอร์ทำงานบ้าง


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Saifon2546 ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 09:13:54 pm
1.ลองทำความสะอาดแอร์โฟลว์ดูบ้างนะครับ ใช้น้ำยาคอนแทคหรือแอลกอฮอล์เช็ดก็ได้
2.หัวฉีดบางตัวตัน
3.เช็คท่อยางในเครื่องดูว่ามีกรอบ แตกร้าวบ้างไหม


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BabyPalm ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 10:16:09 pm
ขับปาเจโร่ต้องรู้จังหวะครับ ผมว่าเกียร์มันตอบสนองช้าไปหน่อย ตัวล็อคอัพทอร์คคอนเวอเตอร์ก็ล็อคช้าเกินทำให้รอบฟรีทิ้งเยอะ เป็นรถที่เหมาะกับเดินทางไกลถนนโล่งๆจริงๆ เวลาขับในเมืองจะรู้สีกอึดอัดกับอาการของรถนี่หละ เหยียบเบาก็ไม่ค่อยจะไปเหยียบมากก็แรงเกินอีก รู้สึกขาดๆเกินๆ ขับมุดไม่ค่อยดี สังเกตุได้ว่าคนที่ขับปาส่วนใหญ่จะขับเรียบร้อยเรื่อยๆไม่ค่อยมุด แต่ถ้าทางโล่งๆตรงๆ
นี่เป็นของเขาเลยล่ะกดมันทีเดิยว  kiki

เขียนอาการตอบสนองจองรถได้ตรงเหมือนกับที่ผมรู้สึกเลยครับ   suadyod


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 08:40:36 am
10-14/7/2557 จะได้ทดสอบทุกเกียร์กับกิจกรรมสร้างโป่งเทียมให้สัตว์และฝายชะลอน้ำ ในเส้นทาง ระยอง-ห้วยขาแข้ง-พะเนินคี่-เชียงใหม่ กลับมาจะเล่าให้ฟัง


หัวข้อ: Re: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 11:42:52 pm
เป็นตั้งแต่ออกป้ายแดง ตอนนี้แปดหมื่นโลก็ยังเป็น สังเกตุได้ว่าถ้าน้ำมันเหลือก้นถังจะเป็นบ่อยเวลาเลี้ยวความเร็วต่ำ เช่น ขับในเมือง เลี้ยวตามมุมตึก จะมีอาการวูบ หรือรอรอบ
ผมเลยใช้วิธีเติมน้ำมันอย่างต่ำให้เหลือไม่ต่ำกว่าขีดล่างสุด ก็พอช่วยได้บ้าง แก้ไม่หาย 100% แต่ก็ดีกว่าขับน้ำมันก้นถังครับ