Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้วิธีถอดกรองน้ำมันเครื่อง ปา2.4 แบบง่ายบ้างครับ  (อ่าน 2688 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« เมื่อ: มีนาคม 23, 2015, 08:15:41 pm »

ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ร้านมาช่างถอดกรองน้ำมันเครื่องยากมาก เพราะมันอยู่ลึกแล้วมีช่องนิดเดียว เปลี่ยนหลายที่แล้วช่างบ่นกันทุกร้าน พอมีวิธีที่ถอดออกแบบง่ายๆไหมครับ ยิ่งร้านที่ไม่มีห้อยยกนี้ลำบากเลยครับ ขอความรู้ด้วยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Pasuphan
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2015, 08:45:35 pm »

เปิดฝากรองอากาศ ช่วยให้ถอดง่ายขึ้นลองดูนะครับ ผมถ่ายเองที่บ้าน ไม่ขึ้นแม่แรง
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2015, 09:03:18 pm »

เปิดฝากรองอากาศ ช่วยให้ถอดง่ายขึ้นลองดูนะครับ ผมถ่ายเองที่บ้าน ไม่ขึ้นแม่แรง
ถอดกรองอากาศหรือแค่เปิดฝาครับ แล้วใช้ประแจแบบโซ่หรือมือหมุนกรองน้ำมันเครื่องได้เลย มีรูปไหมครับ หรือเปลี่ยนครั้งหน้าถ่ายรูปให้ดูหน่อยนะครับผม
บันทึกการเข้า
terngkatook
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 09:01:11 pm »

หักล้อขวาสุด แกะพุกบังโคลน2ตัว...ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

"อย่าเรียกร้องหาความก้าวหน้า..ถ้าไม่คิดพัฒนาตัวเอง"
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 09:15:09 pm »

หักล้อขวาสุด แกะพุกบังโคลน2ตัว...ลองดูครับ
ช่างลองทำแล้วครับ แต่ใช้ตัวถอดแแบบโซ่เข้าลำบาก ทำไมทำให้ถอดยากจัง
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 05:55:32 am »

ถอดกั้นแคร้งออก ใช้มือผ่านช่องแถวท่อน้ำล่าง จับหมุนกรองได้เลยครับ (ทำมา8x,xxx km.แล้วครับ) 
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 09:02:04 am »

ถอดกั้นแคร้งออก ใช้มือผ่านช่องแถวท่อน้ำล่าง จับหมุนกรองได้เลยครับ (ทำมา8x,xxx km.แล้วครับ) 
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
onice cadet
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 11:45:33 pm »

หักล้อขวาสุด แกะพุกบังโคลน2ตัว...ลองดูครับ
ง่ายสุดแล้วครับ ซื้อบล็อคถอดติดรถไว้ก็ได้ไม่กี่บาท บล็อคสวมกรอง ใช้ข้อต่ออ่อนต่อ 1 ตัว และข้อต่อยาวต่อออกมาอีก 1 ตัว ด้ามบล็อคขันออกได้สบาย ผมเปลี่ยนเองตลอดใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 15 นาที เสียเวลาแค่รอให้น้ำมันไหลออกจากแคร้งให้หมดหยดสุดท้าย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง