Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: MiNi Review :: เล่นของสูง กับ สปริง Emu 605,910 ไหนบอกยิ่งสูง ยิ่งหนาว ?  (อ่าน 9726 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 10:34:17 pm »

กราบสวัสดีพี่ๆ อีกสักรอบครับ  สาธุ สาธุ   ห่างหายไปนาน สำหรับการทำรถ  เว้นช่วงไประยะนึงเห็นจะได้...       ไม่ใช่อะไรหรอกครับ แบงค์ที่พิมพ์ไว้ แห้งไม่ทัน ช่วงนี้ฝนชุกเหลือเกิน    พิมแบงค์ไปเท่าไหร่ๆ เอาออกไปตาก เป็นต้องโดนฝนชะ ไป(จ่ายเรื่องอื่น)สะทุกที 

เกริ่นมาซะยาวเลย เรื่องของเรื่อง คือ...     อยากสูงครับ ตรงๆ เลย    อะไรที่ดลใจหน่ะเหรอครับ ?       

1. แค้นฝังหุ่นมาจากทริป อช.พุเตยครับ   สูงไม่พอสิครับ...  บางจังหวะ อ่านไลน์พลาด มีติด มีกระแทก ให้เสียวท้องน้อย วาบบบบบบ  เบาๆ
2. แค้นฝังหุ่น ต่อเนื่องลามมาจนทริป เขากระโจม ทริปนี้พอมีประสบการณ์หน่อย ไม่ติด ไม่ยัน...         อ้าว?  แล้วบอกทำไม 
3. ข้อนี้สาเหตุหลัก เลยครับ ......              กิเลส ล้วนๆ ครับ เห็นของคนอื่น เค้าเต็มซุ้มดีจัง(ยาง) ดูแล้วมันเท่ห์จิงเชียว 

เมื่อได้เหตุผลครบทั้ง 3 ข้อแล้วก็เริ่มหาข้อมูลกันหล่ะครับ ว่าถ้าอยากสูง ต้องทำยังไง..    ซึ่งมีหลากหลายวิธีและตัวเลือกมากมาย สปริงหลายค่าย ค่ายนึงหลายเบอร์  โอละหนอออออ....   จะไปหารถที่ไหนลองนั่งจนครบหล่ะเนี่ย extreme sexy girl extreme sexy girl

เอ..  ใช้วิธีลัดดีกว่า..   เจอรถใครสูง เดินเข้าไปถามหมด พี่ใส่สปริง เบอร์อะไร ค่ายไหน     pm.ถามมั่ง   โทรถามมั่ง   รู้จัก ไม่รู้จัก กระผม ถามมหมด 

...
..
.

แต่ 10 คน ก็ 10 ความเห็น  Cry Cry Cry     มึนหล่ะครับทีนี้    จะไปเริ่มจับต้นชนปลายยังไงกันหล่ะเนี่ย

หลักๆ คือเรื่องของเครื่องยนต์ 3.2 - 2.5  ใส่สปริงเบอร์เดียวกัน แต่ความสูงที่ได้ต่างกัน
                                         2wd - 4wd  ใส่สปริงเบอร์เดียวกัน แต่ความสูงที่ได้ต่างกัน

ยังไม่นับรวม ถึง โช๊ค ที่ใส่ ..   จะแมทกับสปริงหรือป่าว คือ เอาเข้าใจง่ายๆ ใส่แล้ว จะจบไม๊ เดี๋ยวกลายเป็นต้อง เปลี่ยนโข๊คตามอีก  Cry Cry Cry Cry

ปล. มาถึงตรงนี้ ต้องบอกไว้ก่อน ผมใส่โช๊ค Emu Nitro อยู่ เป็นตัวธรรมดา ไม่ใช่ตัว Sport อยากที่เค้าใส่ๆ กัน   ซึ่งไอเจ้าEmu Nitro ของผมตัวนนี้ ขึ้นชื่อ เรื่องความนุ่มนวลชวนฝัน เนิบๆ หยุ่นๆ ตามแบบฉบับคนรักความสบาย ไม่แน่น หนึบเท่า ตัว Sport .....   ซึ่งตรงนี้เองคือปัญหาหลักของผม เพราะว่า แทบจะไม่มีคนไหนเลย ที่ใส่ปริงยกสูง จับคู่กับ Emu Nitro ตัวธรรมดา  ! !!!!!!     extreme sexy girl Cry extreme sexy girl Cry extreme sexy girl   

นั่นแปลว่า  ผมจะไม่มีข้อมูลเลยว่า " ใส่ปริงยกสูง จับคู่กับ Emu Nitro ตัวธรรมดา "  ฟิลลิ่งมันจะหรรษาาาาากันขนาดไหน ! !!!!!!!



และ.. ที่พึ่งสุดท้าย คงไม่พ้นพี่เอ แห่ง Toppower Service เจ้าดังนี่แหละครับ   ได้พี่เอเป็นที่ปรึกษาอีกคน    สุดท้ายคุยกันเลยได้ชุดสปริงยก ด้านหน้า เบอร์ 605  ด้านหลัง 910  (เบอร์ยอดนิยม) (ความจริงอยากลอง 606 กับ  938 แต่พี่เอ และพี่อีกหลายๆคนไม่แนะนำ เลยไม่ซนจะดีกว่า)

ลองมาดูรูปกันครับ

ร้านนี้ขวัญใจ น้องปา จริงๆครับ  วันที่ผมเข้าไปมีน้องปา แวะเวียนเข้ามา 5-6 คันได้



เผลอแปบๆ ของเก่ามานอนรอข้างนอกแล้วครับ   เส้นเล็กเท่านิ้วก้อย


อันนี้ของใหม่ ที่จะใส่เข้าไปครับ


เบอร์ยอดนิยมครับ 910


เผลอแปบๆ มาเพิ่มอีกคันแล้วครับ


ทีมช่างก็มืออาชีพครับ แบ่งกันทำงาน แปบเดียว ถอดครบ 4 ข้างแล้ว


ทางนี้ก็เปลี่ยนยางอยู่ครับ     ลืมบอกไป ผม จับใส่ยาง 265 70 17 ด้วย  ขยายขึ้นอีก 1 เบอร์ จะได้ดูเต็มๆ ซุ้มหน่อย


ยางใหญ่ นอนรอแล้ว




แปบๆ ใส่เส็จแล้วฮะ ด้านหลัง


แปบๆ อีกเช่นกัน เส็จเกือบหมด


บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 10:57:04 pm »

ใส่เสร็จ ตั้งศูนย์ พี่เอ เอาออกไปลองขับ  กลับมาจ่ายตัง กลับบ้าน .....   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy    



ยังครับ ยังไม่จบบบ  ! !!!!

ผมจะสรุปคร่าวๆ สำหรับ สปริงยก 605 กับ 910 + จับคู่กับ Emu Nitro ให้ฟังดังนี้ครับ

ฟิลลิ่ง ได้ความ แน่นขึ้น !!!   ต่างจากสปริงเดิม    ขากลับใช้ความเร็ว 110-140 กลับเข้ากรุงเทพ..     รถนิ่งกว่าขามาพอสมควร..  

แต่ที่ชอบมากๆ เลยคือ   เวลาเบรคแรงๆ หน้าไม่ทิ่ม(เท่า) กับสปริงเดิม   เบรคแล้วมีความมั่นใจขึ้นเยอะ นิ่งขึ้นมากๆ  อันนี้ประทับใจสุดๆ  

ลองโยกเปลี่ยนเลนท์ โหดๆ รู้สึกอุ่นใจกว่าสปริงเก่า(เยอะ)  รถไม่โคลง ไม่วูบ(เท่า)ของเก่า

คอสะพาน & หลุม ทั้งหลาย     ลอง "รูด" ดู       พบว่า    "นิ่ง" กว่า สปริงเก่าาาา มากโข    โดยเฉพาะหลุม คือแทบไม่สะเทือนขึ้นมาห้องโดยสาร   รูดไปสบายๆ นิ่งๆ  เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ความสูงที่ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมๆ น่าจะได้มาราวๆ 1-2 นิ้ว มั้งครับ ลืมวัดจริงๆจังๆ   แต่สูงขึ้นแน่ๆ


แต่..    ถ้าขับความเร็วต่ำๆ หน่อย ในเมือง ผ่านตลาด ผ่านหมู่บ้าน   u u u     สปริงเก็บอาการสะเทือนขึ้นมาถึงห้องโดยสารมากกว่าสปริงเดิมพอควรครับ  ไม่มากไม่มาย  แต่รู้สึกได้เบาๆ  
แต่..    ถ้าขับเร็ว ออก ตจว ความเร็วลอยตัวแล้ว ...      สวรรค์ชัดๆ    ฟิลลิ่ง โอเค รถนิ่งขึ้นมาก  ขับขี่มันใจกว่าเดิม  เรียกได้ว่าค่อนข้าง แฮปปี้ กับการขับครับ    ยิ่งมี นน.บรรทุกด้วยนี่  รถยิ่งนิ่งมากๆ  ใช้ความเร็วสบายหายห่วงฮะ : ))

และ.. ถ้าได้สปริงชุดนี้ จับคู่กับ Emu Nitro Sport แล้ว  ผมว่า น่าจะเป็นชุดที่ ลงตัวมากๆ สำหรับคนที่ชอบขับเร็วๆ โยกเปลี่ยนเลนท์โหดๆ มุดซ้าย ขวา  รูดคอสะพานแรงๆ  สบายหายห่วงอย่างแน่นอนครับ
และ.. ถ้าได้สปริงชุดนี้ จับคู่กับ Emu Nitro ธรรมดา แล้ว ผมว่าก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ อะไรมากมาย   ก็ยังจัดว่าดีกว่าสปริงเดิมพอสมควร อาจจะรูดได้ โยกได้ ไม่หนักเท่าตัว sport แต่ set นี้ก็ยังคงไว้ซึ่งความนุ่มนวล ชวนฝันไว้ได้อย่างดีครับ



แถมท้าย อันนี้รูปตอน ใส่ยาง 265 70 17 จับคู่กับ สปริงยก ครับ












สุดท้ายนี้คงต้องขอขอบคุณพี่ๆป๋าๆ ทุกท่านที่ผมได้ pm ไปถาม ไลน์ ไปถาม  เดินไปถาม  ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกอย่างครับ ขอบคุณจริงๆครับ
                       ขอบคุณพี่เอ แห่ง Toppower Service ที่ยังคงต้อนรับและให้คำแนะนำอย่างดีเสมอมา  ขอบคุณจริงๆครับ


แล้วพบกันโอกาสหน้าถ้ามีเรื่องซนอีก จะมารีวิวนะครับ   ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบครับ   
 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2013, 11:06:48 pm โดย GluaYz » บันทึกการเข้า

Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 01:02:45 am »

โดนจนได้นะ.... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 06:33:25 am »

ถ้ายกอีกก็หาเหล็กปังอาร็อทตัวใหม่ด้วยนะครับมุมเริ่มชันแล้ว
บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 06:47:00 am »

ป๋ากล้วยมารีวิวเพิ่มกิเลสอีกแล้ว ทั้งภาพและคำบรรยาย เอาไปลงนิตยสารได้เลยนะนี่  like like like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 12:39:50 pm »

โดนจนได้นะ.... Cheesy Cheesy Cheesy

ต้องขอบคุณพี่ชาติสุดหล่ออออ ด้วยคร๊าบบ   สำหรับคำแนะนำอย่างดี  ไม่งั้นมีได้เบอร์ 606 มาใส่แน่ๆ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 12:41:11 pm »

ถ้ายกอีกก็หาเหล็กปังอาร็อทตัวใหม่ด้วยนะครับมุมเริ่มชันแล้ว

ขอบคุณครับบบป๋า : )))    น่าจะพอแล้วครับ สูงกว่านี้เดี๋ยวเข้าห้างไม่ได้  Cry Cry
บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 12:43:28 pm »

ป๋ากล้วยมารีวิวเพิ่มกิเลสอีกแล้ว ทั้งภาพและคำบรรยาย เอาไปลงนิตยสารได้เลยนะนี่  like like like

ขอบคุณครับป๋าาาา        น่าจะใกล้ครบเครื่อง แล้ว หวังเป็นอย่างยิ่ง(ยวด) ครับว่าจะไม่ทำอะไรอีกแล้ว
บันทึกการเข้า

ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 02:53:43 pm »

ป๋าเป็น่างภาพหรือเปล่าครับ ฟิลลิ่งภาพ ได้อารมณ์จัง
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ton (3692)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 02:55:15 pm »

นวดซักพักจะนุ่มกว่านี้ครับ 
บันทึกการเข้า
navamin
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:09:55 pm »

อิอิ จาดไปหนึบ ๆ เลยครับพี่กล้วย ภาพสวยมาก  Cheesy
บันทึกการเข้า

Pajero Sport No.0948
Name = MIN 
085-8393-444 = Whatapp , Line
[email protected]
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 07:31:20 am »

ถ้ายกอีกก็หาเหล็กปังอาร็อทตัวใหม่ด้วยนะครับมุมเริ่มชันแล้ว

ขอบคุณครับบบป๋า : )))    น่าจะพอแล้วครับ สูงกว่านี้เดี๋ยวเข้าห้างไม่ได้  Cry Cry

  ภาพสวยจริงๆ  like red heart   ป๋ากล้วยได้วัดเปล่าครับสูงกี่ซ.ม.
บันทึกการเข้า

nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 02:47:09 pm »

ถ้ายกอีกก็หาเหล็กปังอาร็อทตัวใหม่ด้วยนะครับมุมเริ่มชันแล้ว

ขอบคุณครับบบป๋า : )))    น่าจะพอแล้วครับ สูงกว่านี้เดี๋ยวเข้าห้างไม่ได้  Cry Cry

  ภาพสวยจริงๆ  like red heart   ป๋ากล้วยได้วัดเปล่าครับสูงกี่ซ.ม.

ของผมเดิม ๆ ก่อนใส่ปกติหลังจะสูงกว่าหหน้า 2 ซม. หลังจากใส่หน้า EMU 606 หลัง 910 แล้วหลังสูงกว่าหน้าประมาณ 1 ซม.  ทนไม่ได้
ถ้าดูด้วยตา รู้สึกว่ามันจะเท่าๆ กันเลย ผมว่าหลังมันสูงน้อยไปนิด ถ้าหลังสูงกว่าหน้าสัก 2 ซม กำลังดี

ความสูงเดิมกับหลังเปลี่ยนเป็น EMU ชุดยก จะสูงกว่าเดิมประมาณ 1.8" เกือบ ๆ  2" ประมาณนั้น
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 07:55:08 am »

หล่อเลยอ่ะ... joob joob
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 08:06:36 am »

 like like like
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง