Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ซื้อกล้องตัวแรก  (อ่าน 22551 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปาคราฟ(ชาย)
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163



« ตอบ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2012, 02:18:09 am »

กลับมาจากเที่ยวสักพักแล้ว ต้องเคลียงานกันหลายวันเลย กว่าจะได้โพส อยากถามป๋าว่าจะเอารูปลงบอร์ดต้องย่อรูปลงมั้ย ขนาดเท่าไหร่ ไปมาคราวนี้เจอปัญหามาหลายข้อเลยครับ อยากให้ป๋าๆช่วยแนะนำหน่อย
-ถ่ายในที่แสงน้อย แต่ตอนกลางวัน(บ้านหอมเทียน ราชบุรี) ภาพเบลอ(ไม่ใช้ขาตั้งกล้อง) พยายามปรับรูรับแสงกว้างๆ (เลขน้อยใช่มั้ยครับ)ลืมบอกไป ใช้หมวด AV ตามป๋าๆแนะนำนะครับ แต่ภาพมันยังเบลอ เพราะสปีดชัตเตอร์ต่ำ มีวิธีแก้มั้ยครับ
-ถ่ายบุคคลไกลๆๆหน่อย โฟกัสจับไม่โดนตัวคนบ้าง โดนบ้าง (ไม่ทันได้สังเกตเพราะมองจากจอกล้องมองไม่ออก)ทำให้คนไม่ค่อยชัดมากเหมือนเบลอๆอยู่นิดๆ (ย้ำนะครับว่านิดเดียว หรือเพราะเรามองในจอคอมฯ เพราะผมยังไม่ไปล้างรูปเลยครับมัวยุ่งอยู่กับงาน
ลืมบอกไป ว่าส่วนใหญ่ถ่ายใช้เลนส์คิท 18-55 นะครับ
  สรุปว่ากล้องดีแต่คนถ่ายไม่ได้เรื่อง
อย่างนี้ต้องหาเวลาไปเที่ยวบ่อยจะได้ฝึกถ่ายบ่อยๆๆใช่มั้ยป๋า

โพสรูปลงใน web ตรงๆมันเล็กๆปหน่อครับป๋าย่อลงซักขนาดด้านที่ยาวที่ 1024 px แล้งป๋า โพสลง FaceBook หรือพวก PhotoBucket จากนั้นนำ Link ของรูปมาแปะที่กระทู้ได้เลย

ถ่ายแสงน้อยมือสั่นเนื่องจาก speed shutter ที่ถือต่ำกว่าที่เราถือได้นิ่ง...วิธีแก้ 1. เพิ่ม iso ถ้ารูรับแสงของเลนส์ตัวนั้นเปิดกว้างสุดแล้ว 2. ยืนให้มั่นคงกลุ่นหายใจตอนกดชัตเตอร์ 3. หาเลนส์ที่มีกันสั่นก็จะช่วยได้อีกประมาณ 1-2 stop

เรื่องโพกัสจับไม่โดน ขึ่นอยู่กับหลายปัจจัยครับเช่นตอน lock โฟกัสป๋าขยัลกล้องเพื่อจัดคอมโพสแล้วกล้องอาจไม่อยู่ในระนาบเดิม (ส่วนตัวผมชอมจัดคอมโพสแล้วย้ายยจุดโพกัสที่กล้องเอา จะได้ไม่ต้องขยับระนาบกล้อง) , ถ้าเปิด F กว้างก็มีโอกาสหลุดแแต่ถ้า F แคบซึ่งมีชัดลึกสูงก็จะช่วยครับ

สุดท้ายฝึกบ่อยๆครับป๋า เอาตุ๊กตาหรืออะไรก็ได้มาซ้อมในบ้าน...ทั้งการวัดแสง การดูระยะชัดลึกของเลนส์แต่่ละตัว ^^

ขอบคุณป๋าครับ จะนำไปฝึกเยอะๆๆ
บันทึกการเข้า

ปาปักษ์ใต้ คนป่ายอม ครับ

Thanks: ฝากรูป
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 20 คำสั่ง