Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Modify : ท่อไอเสียน้องปา ภาค 2.5 / update ท่อคู่ใส้วน รถป๋าโย แจ่มๆ  (อ่าน 52718 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 12:35:42 am »

หลังจากที่หาข้อมูลมาสักพัก ถามป๋าๆมาหลายคน แอบไปดูท่อรถคนอื่นตอนงานเด็กเล จนได้ข้อสรุปและตัดสินใจทำ
 
แบบที่ต้องการคือ
1 เดินท่อเลสขยายจากเดิม2.2นิ้ว เป็น 2.5นิ้ว ตั้งแต่หลังแคท ยันปลายท่อ
2 หม้อพักกลางใส้ตรง1ใบ
3 เพิ่มหน้าแปลนจากของเดิมอีก1จุด ตรงหลังหม้อพักกลาง  

ถึงเวลาหาร้านทำ โทรเช็คร้านดังๆหลายร้าน ฟังราคาแล้วหน้ามึด เลยพุ่งเป้าไปที่ร้านเล็กๆราคาไม่แรงมาก ตระเวนหาจนเจอร้านนี้

คุยกับเจ้าของร้านแล้ว สามารถทำตามแบบที่เราต้องการได้ ตกลงราคากันเรียบร้อย วางมัดจำแล้วกลับบ้าน นัด1วัน

เพราะต้องตีหม้อพักกลางขึ้นมาใหม่


มาเริ่มกันเลย หม้อพักกลางใส้ตรง สั่งตีขึ้นมาใหม่


เงาวิ้งๆ


โล่งโจ่ง ใส้2.5นิ้ว เท่า hk


เริ่มทำหน้าแปลนให้หม้อพักกลางก่อน


เชื่อมหน้าแปลนติดกับหม้อพักกลาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2011, 11:51:54 pm โดย zalman@202 » บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 12:40:57 am »

ช่างแบ่งงานกันไปทำอีกคนไปถอดของเก่าออก


พักกลางอันเดิม


อันนี้ท่อเลสที่ทางร้านใช้


เค้าว่าใช้ของดี ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2011, 01:01:22 am โดย zalman@202 » บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 12:46:32 am »

ท่อท่อนแรกพอดีเข้าห้องน้ำออกมาอีกทีใส่ที่รถเสร็จแล้ว ถ่ายรูปไม่ทัน ทำงานกันไวจริงๆ
มาถึงท่อนปลาย ใช้ข้องออย่างเดียว ไม่มีดัด


ต้องการยกปลายท่อให้สูงกว่าตำแหน่งเดิมเพื่อความสวยงาม เลยต้องปาดกันหน่อย เครื่องมือมีพร้อม


ใก้ลเสร็จแล้ว วางตำแหน่งปลายท่อ จนพอใจ โค้งลงพื้นเหมือนท่อเดิมกันตูดดำ
บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 12:51:13 am »

เรียบร้อยออกมาเป็นรูปร่างแล้ว


เชื่อมเกล็ดปลา ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานที่สุด


เสร็จแล้วท่อนปลายพร้อมหน้าแปลนของผม
บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 12:56:49 am »

ขัดขี้ใคลกันสักหน่อย


บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 01:39:17 am »

หลังจากทดลองขับ ด้านเสียง ติดเครื่องเแล้วตกใจเหมือนไม่ได้ทำท่อมา เดินเบาทุ้มๆดังขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย ขณะขับเสียงก็ทุ้มๆเบาๆ

เสียงเครื่องยังดังกว่าเสียงท่อ ลองถามคนนั่งข้างว่าได้ยินเสียงท่ออะไรบ้างเปล่า เค้าว่าเหมือนปกติ

ด้านความแรง ต้นหายไปพอควร ได้กลางกับปลายมาแทน รู้สึกได้เลยว่ากลางถึงปลายเข็มไมล์กวาดขึ้นไวกว่าเดิมมาก

จะออกแนว ไฮ-power แต่สิ่งที่ผมต้องการคือ ไฮ-torque เพราะส่วนใหญ่ขับในเมือง เดี๋ยวมีมาต่อภาค2


อันนี้หน้าร้านครับ
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 01:39:37 am »

 Smiley Smiley Smiley Smiley

รอชมต่อครับผม
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 01:48:34 am »

ป๋าอดุลจะแรงแร้วว อิอิ
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 06:38:25 am »

ค่าเสียหายเท่าไรครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
pajung
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 07:46:07 am »

คอยติดตาม หรือว่าจะตามไปด้วยหว่า
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:36:03 am »

ช่างแบ่งงานกันไปทำอีกคนไปถอดของเก่าออก



ท่อนนี้แหละที่ป๋ากิตติตามหา แทบถอดใจ  เวลาไม่ใช้ดันมี  เวลาจะใช้ดันไม่มี  .........

ซุ่มเงียบ  แอบแรง  เลยน่ะป๋าดุล   ทำมาเท่าไหร่ครับ  และร้านนั้นทำท่ออลูมิเนียมดัดทราบไหม   ราคาแบบนี้น่าสนใจ    จะทำท่ออินเตอร์  3 ท่อนหน่อย

แล้วผลการใช้งานเป็นไงบ้างครับ    มารอฟังผล  like like like red heart red heart red heart Smiley Cheesy Cheesy เหอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2011, 09:46:00 am โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:44:01 am »

ช่างแบ่งงานกันไปทำอีกคนไปถอดของเก่าออก



ท่อนนี้แหละที่ป๋ากิตติตามหา แทบถอดใจ  เวลาไม่ใช่ดันมี  เวลาจะให้ดันไม่มี  .........

ซุ่มเงียบ  แอบแรง  เลยน่ะป๋าดุล   ทำมาเท่าไหร่ครับ  และร้านนั้นทำท่ออลูมิเนียมดัดทราบไหม   ราคาแบบนี้น่าสนใจ    จะทำท่ออินเตอร์  3 ท่อนหน่อย

แล้วผลการใช้งานเป็นไงบ้างครับ    มารอฟังผล  like like like red heart red heart red heart Smiley Cheesy Cheesy เหอะ

 Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 10:16:20 am »

หลังจากทดลองขับ ด้านเสียง ติดเครื่องเแล้วตกใจเหมือนไม่ได้ทำท่อมา เดินเบาทุ้มๆดังขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย ขณะขับเสียงก็ทุ้มๆเบาๆ

เสียงเครื่องยังดังกว่าเสียงท่อ ลองถามคนนั่งข้างว่าได้ยินเสียงท่ออะไรบ้างเปล่า เค้าว่าเหมือนปกติ

ด้านความแรง ต้นหายไปพอควร ได้กลางกับปลายมาแทน รู้สึกได้เลยว่ากลางถึงปลายเข็มไมล์กวาดขึ้นไวกว่าเดิมมาก

จะออกแนว ไฮ-power แต่สิ่งที่ผมต้องการคือ ไฮ-torque เพราะส่วนใหญ่ขับในเมือง เดี๋ยวมีมาต่อภาค2


อันนี้หน้าร้านครับ

รอชมต่อครับ เสียงดังไม่เหมือนทำท่อ อันนี้น่าสน hks ผมว่าเสียงก็ดังพอสมควร แต่ให้ความสปอร์ตดี  Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 10:23:34 am »


รอชมต่อครับ เสียงดังไม่เหมือนทำท่อ อันนี้น่าสน hks ผมว่าเสียงก็ดังพอสมควร แต่ให้ความสปอร์ตดี  Cheesy

รอเขม่าเผาท่อสักนิด  จะติดใจ  ตอนนี้ยังอยากได้เสียงแบบตอนท่อโล่งๆใหม่ๆ  เร้าใจกว่า  555
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 01:36:00 pm »

ช่วงนี้มี user review มาให้อ่านให้ชมกันเรื่อยๆจริงๆ ทั้งเบรค ทั้งท่อ

รอชมต่อนะครับป๋าดุล  Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง