Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: asroma29 ที่ สิงหาคม 17, 2015, 11:51:41 am



Languages

หัวข้อ: โวลินอยวาล์วรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: asroma29 ที่ สิงหาคม 17, 2015, 11:51:41 am
สืบเนื่องเมื่อวานเติมแก๊สแล้ว  มันไม่ตัดเป็นแก๊สก็เลยคิดว่ามันคงค้างมันเคยเป็นครั้งนึงวิ่งไปซักระยะก็ตัดเป็นแก๊สก็เลยลองวิ่งไปซักระยะนึง มันก็ไม่ยอมตัด เลยจอดรถแล้วก้มดูท้ายรถ มันมีแก๊สพุ่งออกมาตอนโซลินอยวาล์ว เศร้ามากรถก็ไม่มีน้ำมัน เลยขยับพุ่งใหญ่เลย ตกใจมากจอดในปั๊มน้ำมันด้วย เลยขยับอีกพักใหญ่มันพุ่งน้อยลง เลยรีบเติมน้ำมัน ไม่รู้ว่าตัวโซลินอยวาล์วมันซ่อมได้ไหม หรือต้องเปลื่ยนอย่างเดียวครับ พี่ๆๆมีร้านไหนแนวนำมั่งครับ เอาจริงร้านที่ไปติดบริการไม่ค่อยดีนะครับ บอกว่าไฟโชว์แก๊สไม่ตรงก็ไม่ทำไรให้ โทรไปบ.ใหญ่ก็บอกต้องเปลื่ยนเองไม่รับประกัน sad.


หัวข้อ: Re: โวลินอยวาล์วรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 17, 2015, 01:35:03 pm
ช่องตอบกระทู้มีปัญหาครับ Admin




หัวข้อ: Re: โวลินอยวาล์วรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 17, 2015, 01:43:12 pm
แต่ไม่เป็นไร  ยังพอจะหาทางตอบด่วนได้ก่อนครับ

ป๋าครับ  หยุดการเติมแก็ส ใช้น้ำมันเท่านั้น  ถ้ามันยังรั่วอยู่  ก็หาที่จอดโล่งโล่ง  ให้มันรั่วออกให้หมดเลยครับ  ไม่ต้องเสียดาย   ระวังปะกายไฟ  และทุกขั้นตอนครับ    หากตอนนี้จอดที่บ้าน ไม่อับอากาศ  ก็ปล่อยให้มันรั่วให้หมด   หากมีรถอื่นใช้ก็ใช้ไปก่อนครับ   จุดหมายเราคือเอาแก็สออกให้หมด  ลูกหลานอยู่ห่างห่างไปเลยครับ   มีวิธีไหนที่ให้มันรั่วหมดไปเลยก็เลือกที่ปลอดภัยที่สุดครับ   ถึงแม้จะวิ่งน้ำมันได้ก็ไม่ควรวิ่งจนกว่ามันจะรั่วออกไปหมดแบบรั่วเองหรือจงใจแบบมีวิธีปลอดภัยนะครับ   เรื่องซ่อมวาวล์ไม่ต้องซ่อมแล้วครับ  ถ้ารั่วแบบนั้นเปลี่ยนของใหม่ไปเลย   ร้านที่ติดนั่นแหละแก้ให้จบที่นั่นเลยป๋า   ทำให้จบก่อน จ่ายเงินหรือไม่ว่ากันทีหลัง  หากมันรั่วจนหมดแล้วละก็  เราก็ขับไปร้านด้วยน้ำมันครับ  แต่ให้แน่ใจว่าแก็สหมดแล้วนะครับ

อีกอย่างเป็นการแย่มากที่ร้านแก็สทำให้เรา  พอจบเรื่องได้แล้ว   พยายามอยู่ห่างร้านแบบนี้เลยครับ  งานนี้ถึงจะต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่เอง  เพราะเขาบ่ายเบี่ยงก็ยอมครับ   หากตกลงกันได้ครึ่งนึงก็เอาครับ   ป๋าระวังมากมากนะ  ถ้ามันยังรั่วไม่หมดอย่าติดเครื่องก็ดีครับ  ท่อ Catalytic เรามันเวลามันร้อนจนได้ที่  มันร้อนมากมากนะครับ  จจริงอยู่รั่วออกมาเป็นน้ำมันยังติดไฟยาก   แต่พอมันระเหิดได้จางจางได้ที่  ปะกายไฟนิดเดียวก็จุดได้ครับ  ที่มันยังไม่ติดไฟเพราะ  แก็สยังหนาแน่นกว่าอากาศมากบริเวณนั้น  พอมันได้ที่ส่วนผสมกับอากาศพอดี มัน บึบ เลยนะครับ


หัวข้อ: Re: โวลินอยวาล์วรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 17, 2015, 07:40:51 pm
ลืมบอกครับป๋า   ลองปิดวาวล์ที่เป็นเหมือนเม็ดมะยมนาลิกาหรือยังครับ   ลืมนึกถึงเลย

ใจจริงอยากให้สมาชิกที่ใช้แก็ส   ลองสักครั้งก็ยังดีครับ   ว่าเราจะปิด Main ถังยังไงดี  อยากให้ลองซ้อมปิดไว้สักครั้งนะครับสมาชิก

เกิดอะไรขึ้นก็ปิด Main ดูก่อน  อาจปิดได้อยู่  และหาวิธีแก้ทีหลัง

อีกอย่างไม่ควรปล่อยให้น้ำมันในถังหมดเกลี้ยงนะครับ   หากรถแก็สบางท่านไม่ได้ตัดการทำงานปั๊มติ๊ก   มันก็จะทำให้ปั๊มติ๊กเราไหม้ได้นะครับ  เพราะมันแห้งเลย   ให้มีน้ำมันอยู่ในถังสัก 300-500 บาทนะครับ


หัวข้อ: Re: โวลินอยวาล์วรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: asroma29 ที่ สิงหาคม 28, 2015, 10:17:00 am
ขันเม็ดมะยมไปแล้วนะครับ สรุปใช้ได้แล้ว แต่ผบทบ ยังไม่กล้าให้ใช้จนกว่าจะเอาไปซ่อมนะครับ พอดีช่วงนี้ทำงานตอนกลางคืน ผบทบ ใช้รถตอนเช้าเลยยังไม่ได้เข้าร้านสักที