Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้รถมาสองอาทิตย์รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ มันผิดปกติหรือเปล่าเนี่ย  (อ่าน 15231 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wit AF no.111
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 661


ชีวิต คือ การเดินทาง


« ตอบ #30 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2011, 10:45:34 pm »


   ของผม 2.5 GT.  ยัง 9 โล/ลิตร.เลย...ไม่บายใจไรกันเนี่ย...มันส์...แรงส์.... 5 5 5...
กินจุนะเนี่ยป๋า ระวังตาลขโมย.... อ๋าย!!!!! Smiley
บันทึกการเข้า

"Learn from yesterday , live for today , hope  for tomorrow "
Jj jero
Founder
Jr. Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 918


ความรู้จำเขามา ปัญญาต้องหาเอง


« ตอบ #31 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2011, 11:29:27 pm »


   ของผม 2.5 GT.  ยัง 9 โล/ลิตร.เลย...ไม่บายใจไรกันเนี่ย...มันส์...แรงส์.... 5 5 5...
กินจุนะเนี่ยป๋า ระวังตาลขโมย.... อ๋าย!!!!! Smiley

   นั่นดิป๋าถึงว่าพักนี้ตัวกลมๆ  ฮ่า ฮ่า  ฮ่า
บันทึกการเข้า

หนุ่มตอนปลาย  ผู้ชายอายุน้อย
HaJunGz No.187
Always concentrate on how far you've come,Rether than how far you have to let go
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


I Love Pajero Sport


« ตอบ #32 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 04:40:31 am »

ช่วงๆแรกผมก็รู้สึกงั้นแหละ(เครื่องVG)หรือต้อง Run In ให้ได้สักระยะ2,000กิโลขึ้น พอหลังจาก2000โลขึ้นรู้สึกดีขึ้นหรือชินก็มิรู้ เหอะ (พี่ผมทำงานอยู่ค่ายFord จะบังคับให้ พนง. นำรถไป run in ให้ครบ3000โลก่อน ถึงจะเช็คอัตตราสินเปลืองต่างๆได้)
เครื่องยนต์เทอร์โบ ลองคูณด้วย 1.4 จะได้ค่า ซีซี ปกติ (เช่น2500vg turbo*1.4 = 3500ซีซี โว้ว) แล้วนน. น้องปานี่เกือบ 2ตัน แต่ของผมขับสองอัตตราสินเปลืองอยู่ที่ 10.5โล/ลิตรในต่างจังหวัด ในกทมก็คงได้ 8.5-9โล/ลิตร อ๋าย!!!!! ผิดผลาดประการใดต้องขออภัย ณที่นี้ด้วย นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2011, 10:02:11 am โดย HaJunGz No.187 » บันทึกการเข้า

eddSLK(เอส)
สังกัดปาปทุม
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 963



« ตอบ #33 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 09:35:50 am »

ของผม ปี 10 ไม่ VG
ใช้แรกๆ อืดมาก พอใช้ไปซักพัก ไม่รู้สีกว่ามันอืดแล้วครับ เพราะมันชิน  Cheesy Cheesy Cheesy

อาทิตย์ที่แล้ววิ่งไปสุราษฎร์ เติมเต็มถังจากปทุม
ไปถึงสุราษฎร์ น้ำมันเหลือ 1 ขีด ขับ 120  joob joob joob
700 กว่ากิโล ถ้าวิ่งหมดถังเลย น่าจะได้ประมาณ 900 โลได้ครับ  good good good good
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การขับขี่ยานพาหนะทำให้ความสามารถในการดื่มสุราลดลง
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 11:05:34 pm »


   ของผม 2.5 GT.  ยัง 9 โล/ลิตร.เลย...ไม่บายใจไรกันเนี่ย...มันส์...แรงส์.... 5 5 5...
กินจุนะเนี่ยป๋า ระวังตาลขโมย.... อ๋าย!!!!! Smiley

   นั่นดิป๋าถึงว่าพักนี้ตัวกลมๆ  ฮ่า ฮ่า  ฮ่า

อืม...น้ำหนักบรรทุกเยอออออะ....นี่เองถึงเปลือง....  แต่ขับในกทมด้วย ก็น่าจะโอเคนะป๋าโจ้
ไม่อยากแรงกว่านี้อีกนิดหรอ.... อิอิ Cheesy
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #35 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 11:08:14 pm »

ช่วงๆแรกผมก็รู้สึกงั้นแหละ(เครื่องVG)หรือต้อง Run In ให้ได้สักระยะ2,000กิโลขึ้น พอหลังจาก2000โลขึ้นรู้สึกดีขึ้นหรือชินก็มิรู้ เหอะ (พี่ผมทำงานอยู่ค่ายFord จะบังคับให้ พนง. นำรถไป run in ให้ครบ3000โลก่อน ถึงจะเช็คอัตตราสินเปลืองต่างๆได้)
เครื่องยนต์เทอร์โบ ลองคูณด้วย 1.4 จะได้ค่า ซีซี ปกติ (เช่น2500vg turbo*1.4 = 3500ซีซี โว้ว) แล้วนน. น้องปานี่เกือบ 2ตัน แต่ของผมขับสองอัตตราสินเปลืองอยู่ที่ 10.5โล/ลิตรในต่างจังหวัด ในกทมก็คงได้ 8.5-9โล/ลิตร อ๋าย!!!!! ผิดผลาดประการใดต้องขออภัย ณที่นี้ด้วย นะครับ

อยู่ในเกณท์มาตราฐานของ VG  Smiley
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #36 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 11:15:10 pm »

ของผม ปี 10 ไม่ VG
ใช้แรกๆ อืดมาก พอใช้ไปซักพัก ไม่รู้สีกว่ามันอืดแล้วครับ เพราะมันชิน  Cheesy Cheesy Cheesy

อาทิตย์ที่แล้ววิ่งไปสุราษฎร์ เติมเต็มถังจากปทุม
ไปถึงสุราษฎร์ น้ำมันเหลือ 1 ขีด ขับ 120  joob joob joob
700 กว่ากิโล ถ้าวิ่งหมดถังเลย น่าจะได้ประมาณ 900 โลได้ครับ  good good good good


ประหยัดสุดๆ แถมยังพอใจและชินในความแรงแบบเดิมๆซะด้วย
แบบนี้ป๋าเอสคงไม่ต้องไปสรรหากล่องข้าวน้อยใดๆมาใส่ในรถแล้วล่ะครับ
เยี่ยมครับ  yes!!

แต่...ป๋าอย่ามาลองขับรถพวกผมตอนนี้นะครับ เดี๋ยวป๋าจะทำใจไม่ได้  อิอิ Cheesy
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 12:34:41 am »

3200ccก็เป็น4480ccเหรอครับเนี่ยยย  Shocked
บันทึกการเข้า
HaJunGz No.187
Always concentrate on how far you've come,Rether than how far you have to let go
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


I Love Pajero Sport


« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 03:37:48 am »

3200ccก็เป็น4480ccเหรอครับเนี่ยยย  Shocked
ไอ้เจ้าเรื่อง เครื่องเทอร์โบคูณ 1.4 จะเท่ากับซีซีปกติ นี่ก็ยังไม่ตรงปรักใจเชื่อมากนะครับว่าจริงหรือเปล่า เป็นเพียงแค่คำที่เคยได้ยินจากช่างเครื่องยนต์และพี่ๆในค่ายFordคร้าบ
แต่เครื่องเทอร์โบ บางตัวก็ประหยํดน้ำมัน กว่าเครื่องยนต์ปกติ ที่ซีๆเท่ากันก็มีเยอะครับ Satu ลองๆเก็บข้อมูลเอาไว้ละกันจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2011, 03:40:26 am โดย HaJunGz No.187 » บันทึกการเข้า

teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 09:46:49 am »

อยู่ที่การขับมากพอควร
ตอนแรก ขับแบบรถเก๋งเบนซิน กดพรวดจะให้มันพุ่ง มันก็ไม่พุ่ง มีแต่แด๊กน้ำมัน ประมาณ 9 กม/ลิตร
ตอนนี้ค่อยๆเติมคันเร่ง มันก็ประหยัดขึ้นมาเยอะ เกือบ 11 กม/ลิตร
บันทึกการเข้า
off 2WD
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 10:36:23 pm »

ของผม 2.5 ขับ 2  วิงมาได้ 20,000 kg.
ลองทดสอบว่าวิธีไหนประหยัด ทดสอบที่ประมาณ 400 kg. ความเร็ว 120-180 ใช้เกียร์ทริปมือรู้สึกประหยัดกว่าและหนุกกว่าเยอะ
แต่เกียร์ 3 รุสึกอืดไปหน่อย
บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 09:17:09 am »

อยู่ที่การขับมากพอควร
ตอนแรก ขับแบบรถเก๋งเบนซิน กดพรวดจะให้มันพุ่ง มันก็ไม่พุ่ง มีแต่แด๊กน้ำมัน ประมาณ 9 กม/ลิตร
ตอนนี้ค่อยๆเติมคันเร่ง มันก็ประหยัดขึ้นมาเยอะ เกือบ 11 กม/ลิตร
เหมือนกัน ถังแรกๆขับแบบรถเก๋ง ได้เต็มที่ 8 โลกว่าๆ ถังที่ 4 ค่อยๆเติมไปเรื่อยๆ ตีนปลายก็ทันกลุ่มได้
ตอนนี้ได้ 11 ปลายๆแล้ว บางถังได้ถึง 12 สรุปประหยัดน้ำมันไม่ได้อยู่ที่รถแต่อยู่ที่ปลายเท้าเราเอง
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง