Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอปัญหาว่า เครื่องสั่น เวลาจอด ไม่ว่าจะเขาเกียร์ว่างหรือไม่เข้าเป็นเพราะอะไรคับ  (อ่าน 5728 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kim-pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 11:26:19 am »

ผมขับ v6 ติด prins ประมาณ 4-5 เดือนละ สังเกตมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ พอใช้แก๊ส แล้วเวลาจอหยุดนิ่งเครื่องจะสั่นอย่างมาก
เกิดสาเหตุจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า
adrmrs
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 12:30:11 pm »

V6 เหมือนกัน ติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดง จอดนิ่ง ๆ ไม่เจอเครื่องสั่นคับ ลองให้ร้านแก๊สจูนใหม่
บันทึกการเข้า

Mitsubishi Pajero Sport V6  09/01/2014
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 02:46:37 pm »

ขอเดาสั้นสั้นเลยนะครับ  และไม่น่าจะผิดเลยคือ

-- Prins บอกว่า Service ครั้งแรกที่ กีกิโลก็ตาม  เข้าไป Service ก่อนเวลาเลยครับ  กรองเริ่มตันเป็นเรื่องแรกที่น่าสงสัยที่สุดในกรณีนี้
เมื่อเราไป Service รอบแรกนี้ กรองจะสกปรกกว่ารอบต่อไป    ทางร้านจะปรับแรงดันหม้อต้มให้หลังจากเปลี่ยนกรองและ Service ส่วนอื่นแล้ว  ถ้าเป็น Prins หงส์ทองละก็  เขาอาจมีส่วนลดให้อีกนะครับ  เรื่องเปลี่ยนกรองรอบแรกก่อนเวลานิด   เพราะมาตรฐาความสะอาดของเนื้อแก็สแต่ละที่ในไทย  สกปรกมั่งสะอาดมั่ง   ก็ลดเวลา Service ในแต่ละรอบลงหน่อยก็ดีครับ   ถ้าปล่อยไว้และมันมาจากเหตุดังกล่าว  อาการต่อไปก็คือหัวฉีดหนืดยกไม่ไหว  

โทรเข้าไปขอนัดเวลาเลยครับ   ผมเดาว่าแค่เปลี่ยนกองปรับแรงดันหม้อต้มหรืออาจจะไม่ในส่วนนี้     ก็เดินเบาเงียบแล้วละครับ  ลองดูครับ  ส่วนเรื่องการจูน Prins VSI2  คงไม่ต้องปรับมังครับ  ถ้าไม่มีเหตุมากกว่านั้น   เพราะ ECU มันฉลาดเอาการเลยครับ  มันขอ Hardware สะอาด  และค่ากลับมาคงที่ก็ลุยต่อได้อีกครับ  กรอง Prins เป็นแบบ Combination Buit เปลี่ยนแบบกรองแก็ส Kit ทั่วไปไม่ได้ครับ เป็นเฉพาะของ Prins เองเท่านั้น  ได้ผลยังไงก็จะเห็นทันทีเลยหลังจากเปลี่ยนแล้วมาเม๊าส์ให้ฟังกันด้วยนะครับ  

ถ้าชุดดังกล่าวมาตอนผมเริ่มคิดติดแก็สละก็   ผมเป็นสมาชิก Prins ไปนานแล้วครับ  เสียดายมาช้ากว่าครับ  ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นของ Prins เป็นสุดยอดทั้งนั้นเลย  ไม่ว่าหม้อต้ม ซึ่งมีประสิทธิภาพมากและแพงมาก  หัวฉีด KN8 ก็แพงสุดสุด พูดง่ายง่ายก็คือต้นทุนระบบแพงทั้งชุดเลย  สมกับรถคันละ 1.3 ล้านเลยครับ  แต่รับประกันกันยาวเกินกว่าคู่แข่งทุกยี่ห้อ

ตอบแบบเชิงเทคนิคอลเทอร์ม...

-- รอบเดินเบาสั่นเพราะ  เชื้อเพลิงเผาไหม่ไม่สมบูรณ์ ในรอบย่านั้นนั้น  ในกรณีนี้เดาว่าแรงดันแก็สไม่ได้จุดที่ ECU คำนวณไว้  อาจจะแรงดันกระพร่องกระแพร่งจากอาการกรองเริ่มตัน เคสแบนี้เป็นเคสบื้องต้น   แต่หลังจากเปลี่ยนแก้ไขแล้ว  ก็ถ้าไม่จบถึงจะไปกรณีอื่น พวกหัวฉีดและอื่นอื่นอื่นต่อไป   แต่ถ้าปล่อยอาการนี้ไว้นานนานจนมีเมือกเหลวหลุดไปถึงหัวฉีด   ก็จะไปสร้างปัญหาลามออกไปครับ  มีให้เห็นในหลายกระทู้ที่ผ่านมา   จริงอยู่ใน Book บอกว่า Service ที่กี่กิโล   แต่มันมีปัจจัยหนึ่งซึ่งคาดเดาไม่ได้จากปรกติ  คือคุณภาพของแก็สที่เราเติมมาในแต่ละที่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2014, 02:53:52 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kim-pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 05:24:19 pm »

ขอบคุณครับ ของผมติดที่หงษ์ทอง คงต้องเอาไปเข้าวันเสาร์นี้แล้ว  ผมถามเพิ่มครับ ผมเจอปัญหาอีกเรื่อง กรณี ที่เราเติมแก๊สใหม่ แล้วขับออกไปจนตัดเข้าแก๊ส
พอความเร็วประมาณ 120 เกจย์วัดแก๊สบอกว่าแก๊สหมดซะงั้น ผมต้องวิ่งน้ำมันไปซักระยะ แล้วลองเปิดใหม่ บางที่ก็หาย บางที่ก็ต้องทำแบบนี้อีกหลายรอบกว่าจะตัดเป็นแก๊ส
อยากทราว่า เป็นเพราะอะไรครับ จะได้เอาไปบอกช่างถูก
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 07:07:18 pm »

ไม่ทนาบเลยครับอันนี้    ก็บอกหงส์ทองแบบที่บอกผมนี่หละครับ  เขาคงเข้าใจได้  ผมก็เข้าใจอาการที่ว่ามาครับ  แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดครับป๋า ยังไงซะถ้าถึงมือหงส์ก็จบจนได้ละคับ ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 11:29:07 pm »

อาการเดินเบา สั่นกระตุกเป็นจังหวะใช่ไหมครับ แต่พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้วเครื่องเรียบ  ผมก็เป็น จูนแก๊สใหม่ก็หายครับ
บันทึกการเข้า
vee-rasak_pi
*** Steve Josh ***
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 09:48:35 pm »

ผมก็เจอคล้ายๆ ครับ แต่หลักๆ เข้าเกียร์ถอยหลังจะสะอึกมากๆ แล้วขับทางตรงก็จะสะอึก ทั้งๆ ที่ใช้น้ำมัน เข้าไปหาหงษ์ เข้าเช็คบอกว่า ปลั๊ก 1,3,5 ถอน แล้วทำการแก้ไข ตอนนี้เริ่มเข้าที่ครับ ถ้าผิดสังเกตุจะอัพเดทให้ทราบครับ พึ่งไปติดมา วันที่ 14 มิถนายน 57 ครับ แต่โดยรวมตอนนี้ถือว่าโอเคครับ Prins+K9 รอวัดอัตราสิ้นเปลืองครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:14:50 pm »

ขอบคุณครับ ของผมติดที่หงษ์ทอง คงต้องเอาไปเข้าวันเสาร์นี้แล้ว  ผมถามเพิ่มครับ ผมเจอปัญหาอีกเรื่อง กรณี ที่เราเติมแก๊สใหม่ แล้วขับออกไปจนตัดเข้าแก๊ส
พอความเร็วประมาณ 120 เกจย์วัดแก๊สบอกว่าแก๊สหมดซะงั้น ผมต้องวิ่งน้ำมันไปซักระยะ แล้วลองเปิดใหม่ บางที่ก็หาย บางที่ก็ต้องทำแบบนี้อีกหลายรอบกว่าจะตัดเป็นแก๊ส
อยากทราว่า เป็นเพราะอะไรครับ จะได้เอาไปบอกช่างถูก

ป๋าป Service มาแล้วยังครับ   มีการประเมินสาเหตุออกมายังครับ   เปลี่ยนกรองนั่นแน่อยู่แล้วว่าแต่  ค่าใช้จ่ายไปเท่าไรครับ  แลัวอาการดีขึ้นหมดไหมครับ   เป็นเกร็ดความรู้ให้พวกเราด้วยครับ  ว่าวินิจฉัยจบลงที่ไหน ?
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kim-pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:38:59 pm »

ขอบคุณครับ ของผมติดที่หงษ์ทอง คงต้องเอาไปเข้าวันเสาร์นี้แล้ว  ผมถามเพิ่มครับ ผมเจอปัญหาอีกเรื่อง กรณี ที่เราเติมแก๊สใหม่ แล้วขับออกไปจนตัดเข้าแก๊ส
พอความเร็วประมาณ 120 เกจย์วัดแก๊สบอกว่าแก๊สหมดซะงั้น ผมต้องวิ่งน้ำมันไปซักระยะ แล้วลองเปิดใหม่ บางที่ก็หาย บางที่ก็ต้องทำแบบนี้อีกหลายรอบกว่าจะตัดเป็นแก๊ส
อยากทราว่า เป็นเพราะอะไรครับ จะได้เอาไปบอกช่างถูก

ป๋าไป Service มาแล้วยังครับ   มีการประเมินสาเหตุออกมายังครับ   เปลี่ยนกรองนั่นแน่อยู่แล้วว่าแต่  ค่าใช้จ่ายไปเท่าไรครับ  แลัวอาการดีขึ้นหมดไหมครับ   เป็นเกร็ดความรู้ให้พวกเราด้วยครับ  ว่าวินิจฉัยจบลงที่ไหน ?
ไปมาแล้วครับ ปรากฎว่า หัวฉีดแก๊สที่ 4 เสีย ช่างเปลี่ยนให้ไหม่เลยครับ หลังจากเปลี่ยนแล้วก็ปกติไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ
แต่อาการวิ่งแล้วดับ ยังไม่แน่ชัด พอดีฝนตกและเย็นมากแล้ว เลยไม่ได้เช็คในตรงนี้ แต่เขาบอกคราวๆ ว่าเป็นเพราะใช้แก๊สหมดถังแล้วเติ่มเต็มถัง จะมีอาการแบบนี้
ผมลืมถามช่างว่า หัวฉีดเสียนี้มีผลกระทบกับอะไรบ้าง พอดีผมขับแก๊สตลอด ไม่ได้เปลี่ยนเป็นน้ำมันเลยครับ ขอถามตรงนี้เลยแล้วกัน
 เอาไว้คราวหน้าผมเข้าไปแก้เรื่องเติมแก๊สใหม่ แล้วขับออกไปจนตัดเข้าแก๊ส พอความเร็วประมาณ 120 เกจย์วัดแก๊สบอกว่าแก๊สหมด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง