Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Smart gauge กับค่า AFR  (อ่าน 4276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 09:12:41 am »

อยากรบกวนสอบถามป๋าๆ ที่ติดติด Smart gauge ครับ ว่าได้สังเกตุค่า AFR บางหรือเปล่า
ถ้าสังเกตุช่วยแนะนำหน่อยครับ...ว่าได้ตามอุดมคติมั้ยครับ ที่ 14.1

ของผม V6 นั่งมองอยู่ 2 อาทิตย์แหละครับ ทั้งน้ำมันและแก๊ส มันวิ่งอยู่ที่ 14.1 ถึง 15.3 ไม่ยอมลงต่ำกว่า 14.1 ด้วย
มันแปลว่า เชื้อเพลิงบาง (STF วิ่งอยู่ที่ 0 , +/- 15% ครับ)

อยากทราบว่า ป๋าๆ อ่านได้แบบนี้มั้ย

 สาธุ
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 11:18:24 pm »

ค่าสมบูรณแล้วครับ  ตัวเลขอยู่ต่ำจะแปลว่าหนาครับ ตัวเลขยิ่งสูง จะหมายความว่า บาง เพราะ afr คือ air flue ratio เป็นตัววัด อากาศที่เหลือจากการเผาไหม้ อัตราส่วนที่สมบูรณ์ ของน้ำมันอยู่มี่ 14.7 แก๊สคือ 15.5 แต่จะตัวเลขต่ำกว่านี้หาก คลิกดาวน์ หรือตอนที่เครื่องยนต์จ่าย open loop
     ค่าที่เทียงตรงกว่าตัวนี้ จะเป็น shit กับ lhit จะดูได้ระเอียดกว่าครับ เพราะเป็นค่าที่กล่อง ecu ประมวนผลให้แล้วครับ ค่าที่แจ้งไว้สมบูรณ์แล้วครับ ออกติดไปทางหนานิดๆครับ
   ป๋าลองปรับสโลปท่อไอเสียไม่ให้หักมุมหรือยังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2013, 11:20:51 pm โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
donut Saraburi
Hero Member
*****

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2126


No.0093 PaJeRO ThAILaND


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 11:21:52 pm »

ค่าสมบูรณแล้วครับ  ตัวเลขอยู่ต่ำจะแปลว่าหนาครับ ตัวเลขยิ่งสูง จะหมายความว่า บาง เพราะ afr คือ air flue ratio เป็นตัววัด อากาศที่เหลือจากการเผาไหม้ อัตราส่วนที่สมบูรณ์ ของน้ำมันอยู่มี่ 14.7 แก๊สคือ 15.5 แต่จะตัวเลขต่ำกว่านี้หาก คลิกดาวน์ หรือตอนที่เครื่องยนต์จ่าย open loop
     ค่าที่เทียงตรงกว่าตัวนี้ จะเป็น shit กับ lhit จะดูได้ระเอียดกว่าครับ เพราะเป็นค่าที่กล่อง ecu ประมวนผลให้แล้วครับ ค่าที่แจ้งไว้สมบูรณ์แล้วครับ ออกติดไปทางหนานิดๆครับ
   ป๋าลองปรับสโลปท่อไอเสียไม่ให้หักมุมหรือยังครับ


เจ้าสำนักมาตอบเองเลยหรอคับ  พี่เอสส    Cheesy
บันทึกการเข้า

เรารักครอบครัวปาสระบุรี  0909623435 นัทคับ
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 11:34:17 pm »

     ผมเป็นคนทรงครับ ไม่ใช้เจ้าสำนัก Cheesy

บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 08:54:26 am »

ค่าสมบูรณแล้วครับ  ตัวเลขอยู่ต่ำจะแปลว่าหนาครับ ตัวเลขยิ่งสูง จะหมายความว่า บาง เพราะ afr คือ air flue ratio เป็นตัววัด อากาศที่เหลือจากการเผาไหม้ อัตราส่วนที่สมบูรณ์ ของน้ำมันอยู่มี่ 14.7 แก๊สคือ 15.5 แต่จะตัวเลขต่ำกว่านี้หาก คลิกดาวน์ หรือตอนที่เครื่องยนต์จ่าย open loop
     ค่าที่เทียงตรงกว่าตัวนี้ จะเป็น shit กับ lhit จะดูได้ระเอียดกว่าครับ เพราะเป็นค่าที่กล่อง ecu ประมวนผลให้แล้วครับ ค่าที่แจ้งไว้สมบูรณ์แล้วครับ ออกติดไปทางหนานิดๆครับ
   ป๋าลองปรับสโลปท่อไอเสียไม่ให้หักมุมหรือยังครับ

ขอบคุณ คุณเอสมากครับ ที่ออนไลน์เป็นห่วงกันซะที  ^__^
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเรื่องค่า AFR และ LTF และ STF ครับ กระจ่างมากขึ้นครับ

เรื่องระบบไอเสียได้แก้ไขนานแล้วครับ แต่ ไฟยังคงโชว์อยู่ เป็นระยะ และที่สังเกตุได้คือ
ส่วนใหญ่จะเป็นการสตาร์ทเครื่องครั้งที่สองครับ คือ
เมื่อเราลบโค้ดแล้ว จะวิ่งได้ระยะทางไกลมาก เรียกว่าต้องจอดเพราะแก้สหมด
แต่เมื่อจอดเติมแก้สแล้ว สตาร์ทออกเดินทางอีกครั้ง จะได้ 10 - 23 กิโลโดยประมาณ ไฟก็จะโชว์
ซึ่งทุกๆ ครั้งจะโชว์โค้ดเดิมครับ

ผมเลยลองกับมาวิ่งด้วยน้ำมันดู ปรากฏว่าไฟก็โชว์ เลยคาดว่าอุปกรณ์น่าจะเสียหายแล้วเพราะใช้งานในลักษณะที่ผิด อยู่เป็นเวลานาน แต่ก็ยังแปลกใจอยู่ เพราะ
ผมลองวัดค่าสัญญาณทั้ง 4 ขา เปรียบเทียบกันดูทั้งสองฝั่งแล้ว ก็ได้ค่าออกมาใกล้เคียงกันครับ
ทั้งนี้ ไฟที่โชว์ไม่มีผลกระทบกับการขับขี่เลย เร่ง วิ่ง  ปลาย  มาเหมือนเดิมครับ





ล่าสุด เมื่ออังคารที่ 28 ที่ผ่านมา Versus Thailand ขอนำรถเข้าแก้ไขและรับผิดชอบความผิดผลาดที่เกิดจาก NRT ทั้งหมด โดยจะเปลี่ยนจากระบบรางเป็นเดี่ยวเพิ่มให้ 1 รายการ ที่เหลือ ต้องรอดูผลงานครับ

ลึกๆ กว่านี้  รบกวนขออีเมล์คุณเอสทางข้อความส่วนตัวด้วยครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 09:09:48 am »

ขออนุญาติ

มาคอบตามดู  เหอะ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 09:14:47 am »

ขออนุญาติ

มาคอบตามดู  เหอะ

มีอีกกระทู้นะครับ แต่มันหล่นไปหน้าสองแล้วละ
ผมไม่มีผลการทดลองที่คืบหน้ามาอัพครับ  เลยปล่อยมันหล่นไป
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 12:47:15 pm »

ป๋าเป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้เป็นปกติโดยเร็วครับป๋า
ปล.เราV6กินก๊าซเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 01:26:06 pm »

 มาขอศึกษาค่าทางแก๊สด้วยคนนะครับ
^_^
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 08:34:37 pm »

ป๋าเป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้เป็นปกติโดยเร็วครับป๋า
ปล.เราV6กินก๊าซเหมือนกัน

ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง